Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội:

Tiếp tục trao hỗ trợ cho người lao động bị cách ly vì dịch Covid-19

(LĐTĐ) Hôm nay (19/7), đồng chí Nguyễn Đình Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã trao hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu cho công nhân lao động đang bị cách ly thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Linh kiện điện tử SEI Việt Nam tại 2 địa điểm Khu Công nghiệp Quang Minh và Khu Công nghiệp Thăng Long.
Trao các nhu yếu phẩm thiết yếu cho 466 công nhân lao động đang cách ly vì dịch Covid-19 Sát sao chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại Khu Công nghiệp Thăng Long Kịp thời, sát sao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Người lao động yên tâm cách ly chống dịch

Từ sáng 5/7, sau khi nghe tin Công ty mình đang làm việc có ca mắc Covid-19, chị Nguyễn Thị Huyền - Công nhân phòng Coverlay Công ty Trách nhiệm hữu hạn Linh kiện Điện tử SEI Việt Nam khá hoang mang, lo sợ. Đã từng thấy một số nhà máy phải tạm dừng hoạt động, người lao động phải đi cách ly, nhưng chị Huyền không nghĩ rằng chính mình phải cách ly vì dịch.

Hoang mang, lo lắng là vậy, nhưng, sau một vài ngày cách ly, chị Huyền cũng như rất nhiều công nhân lao động của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Linh kiện Điện tử SEI Việt Nam đã dần quen với nếp sinh hoạt tại các khu cách ly.

Tiếp tục trao hỗ trợ cho người lao động bị cách ly vì dịch Covid-19
Ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội (thứ hai từ bên trái qua) trao hỗ trợ cho công nhân Công ty Trách nhiệm Linh kiện Điện tử SEI Việt Nam tại Khu công nghiệp Quang Minh.

Chị Huyền cho biết, sau khi lấy mẫu xét nghiệm, Công ty đã tạo điều kiện hỗ trợ chỗ cách ly cho người lao động rất chu đáo, đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, 2 công nhân lao động ở chung một phòng, dịch vụ ăn uống được nhân viên khách sạn phục vụ tại chỗ. Trong thời gian cách ly, người lao động phải cam kết tuân thủ thông điệp 5K, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch.

Những hôm đầu, chị Huyền chẳng thể chợp mắt vì nhớ nhà, thương con nhỏ, thế nhưng, chị luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng vượt qua khó khăn, nghiêm túc thực hiện cách ly để bảo vệ an toàn cho chính mình, gia đình và xã hội.

Không chỉ nhận được sự tạo điều kiện, giúp đỡ của Công ty, chị Huyền và những công nhân lao động đang trong thời gian cách ly cũng nhận được sự động viên, hỗ trợ từ Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội. Trong lần hỗ trợ đầu tiên, công nhân lao động của Công ty đã nhận được các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Chăn đắp; bàn chải đánh răng; kem đánh răng; khăn rửa mặt; bánh…

Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng đã giúp chị Huyền và những công nhân lao động của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Linh kiện Điện tử SEI Việt Nam có thêm động lực để vượt qua khó khăn trong thời gian cách ly y tế.

Chia sẻ về hoạt động phòng, chống dịch của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Linh kiện Điện tử SEI Việt Nam, ông Ngô Duy Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Linh kiện Điện tử SEI Việt Nam cho biết, dưới sự chỉ đạo của các cấp, ngành, lãnh đạo công ty và người lao động, hiện tại Công ty đã kiểm soát được dịch bệnh. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại các nhà máy không có dịch, Công ty đã đẩy mạnh hiệu quả hoạt động của các “Tổ An toàn Covid-19”.

Các tổ trưởng sẽ đi kiểm tra các khu vực làm việc, khu vực căng tin để giám sát người lao động thực hiện nghiêm 5K, đồng thời tuyên truyền để mọi người tuân thủ chỉ thị của Thành phố về các chính sách phòng, chống dịch, đảm bảo hoàn thành mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa ổn định sản xuất.

Động viên, hỗ trợ người lao động vượt qua dịch bệnh

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội cho biết, tính từ ngày 5/7 tới nay, đây là lần thứ tư Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội tổ chức trao hỗ trợ cho đoàn viên công nhân lao động.

Dựa trên đề xuất của công nhân lao động tại khu cách ly và Công đoàn cơ sở, Công đoàn Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã trao 1.630 suất quà gồm chăn đắp, bánh ngọt, sữa, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khăn rửa mặt… cho 1.630 công nhân lao động Công ty Trách nhiệm hữu hạn Linh kiện Điện tử SEI Việt Nam trong ngày 9/7 và trao 466 suất quà cho công nhân lao động Công ty Trách nhiệm hữu hạn MOLEX Việt Nam ngày 16/7.

Tiếp tục trao hỗ trợ cho người lao động bị cách ly vì dịch Covid-19
Đoàn công tác trao hỗ trợ nhu yếu phẩm cho công nhân lao động Công ty Trách nhiệm hữu hạn Linh kiện Điện tử SEI Việt Nam tại Khu Công nghiệp Thăng Long.

“Theo đề xuất của các đoàn viên công nhân lao động, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội tiếp tục trao 3.056 suất quà là những hộp muối tinh giúp công nhân lao động vệ sinh cá nhân đảm bảo phòng, chống dịch. Những món quà tuy nhỏ nhưng đong đầy tình cảm của Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội mong muốn chung tay cùng doanh nghiệp và người lao động khống chế dịch để quay lại sản xuất bình thường”- ông Thắng cho hay.

Cũng tại buổi trao quà, thay mặt Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, ông Nguyễn Đình Thắng kêu gọi đoàn viên công nhân lao động nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và tiêm phòng vắc xin để bảo vệ sức khỏe của bản thân, tránh đứt gẫy chuỗi sản xuất của doanh nghiệp. Đặc biệt, ông Thắng bày tỏ mong muốn các thành viên của “Tổ An toàn Covid-19” tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động để đảm bảo an toàn sản xuất trong các doanh nghiệp.

Tiếp tục trao hỗ trợ cho người lao động bị cách ly vì dịch Covid-19
Ông Thắng hướng dẫn công nhân lao động dùng muối tinh vệ sinh cá nhân.

Trân trọng cảm ơn những tình cảm của Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội dành cho người lao động, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Linh kiện Điện tử SEI cho hay, người lao động đang thực hiện cách ly và Công đoàn cơ sở rất vui khi nhận được quà từ Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội. Thực tế cho thấy, điều kiện sinh hoạt tại khu cách ly sẽ không giống ở nhà, do đó, người lao động đã kiến nghị với Công đoàn cơ sở một số đồ thiết yếu như nước muối để phòng dịch hàng ngày. Từ ý kiến của người lao động, Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã đề xuất Công đoàn cấp trên hỗ trợ.

“Các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã sát sao, nhiệt tình trong công tác chỉ đạo, đáp ứng nguyện vọng cho người lao động. Món quà trên là nguồn động viên tinh thần giúp công nhân lao động có thêm động lực cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại” - ông Tuấn chia sẻ.

Cũng theo Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Trách nhiệm Linh kiện Điện tử SEI Việt Nam, Công ty Trách nhiệm Linh kiện Điện tử SEI hiện có 5 nhà máy. Trong đó, nhà máy 1 và nhà máy 5 ở Khu Công nghiệp Thăng Long đều có ca nhiễm và đang thực hiện cách ly y tế. Các nhà máy còn lại trong đó có nhà máy 4 ở Khu Công nghiệp Quang Minh không có người bị cách ly do đó có nhiều điều kiện để hỗ trợ người lao động đang trong vùng cách ly. Khi nhận được hàng hỗ trợ, nhà máy 4 sẽ đóng gói để gửi tới khu các ly nơi có công nhân lao động của Công ty đang thực hiện cách ly y tế, động viên người lao động yên tâm cách ly chống dịch.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Theo Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Xuân Văn, Tòa án đã triệu tập 6.630 nhà đầu tư được xác định là người bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có gần 1.000 bị hại có mặt tại Tòa.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

(LĐTĐ) Trong khi nhiều ngành hồ hởi bởi được bỏ ra khỏi danh sách phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT), thì ngành phân bón lại trông chờ được áp loại thuế này. Thực tế khi áp dụng Luật Thuế số 71/2014/QH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế (Luật Thuế 71) từ ngày 1/1/2015 để giảm gánh nặng giá phân bón cho nông dân, mục đích không những không đạt được mà còn gây tác dụng ngược khi giá thành phân bón bị tăng thêm 5 - 8%.
Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Theo Cục hàng không Việt Nam, khi đưa vào khai thác giai đoạn 1 năm 2026, với công suất 25 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm, sân bay quốc tế Long Thành cần hơn 13.700 người để vận hành. Công tác chuẩn bị nguồn nhân lực để vận hành “siêu dự án” này đang là yêu cầu gấp rút.
Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác Bảo hiểm xã hội quận Tây Hồ có sự chuyển biến tích cực, các chính sách Bảo hiểm y tế ngày càng đi vào đời sống nhân dân, năm 2023, tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 94,3%.
Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; nghe nói chuyện chuyên đề về “Xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới” cho các cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại nơi làm việc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động và ổn định sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, các cấp Công đoàn đã tích cực tham gia thực hiện công tác đảm bảo ATVSLĐ bằng nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả.
Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Sơn Tây được đẩy mạnh. Đặc biệt, hướng tới đối tượng là nữ CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, từ đó phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình.
Quan tâm chăm lo cho nữ đoàn viên, người lao động

Quan tâm chăm lo cho nữ đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai hiệu quả công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, tạo động lực để nữ đoàn viên, người lao động không ngừng phấn đấu trong công việc, cuộc sống.
LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Bám sát chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tập trung tổ chức 6 hoạt động trọng tâm; đồng thời, chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhận thức rõ ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (viết tắt là Cuộc vận động), năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động trong các cấp Công đoàn Thủ đô.
Xem thêm
Phiên bản di động