Tiếp tục khẳng định thương hiệu báo Lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã có những chia sẻ về vai trò của báo Lao động Thủ đô đối với phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô; đồng thời định hướng cho sự phát triển của Báo trong thời gian tới.
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh thăm, chúc mừng báo Lao động Thủ đô Làm tốt hơn nữa sứ mệnh đồng hành Phát huy tinh thần chủ động, trách nhiệm trong triển khai nhiệm vụ

PV: Với vai trò là cơ quan ngôn luận của LĐLĐ thành phố Hà Nội, tiếng nói của tổ chức Công đoàn và CNVCLĐ, trong suốt quá trình phát triển, báo Lao động Thủ đô luôn đồng hành, đóng góp vào hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ Thủ đô. Đồng chí đánh giá như thế nào đối với sự phát triển cũng như những đóng góp của Báo trong thời gian qua?

Tiếp tục khẳng định thương hiệu báo Lao động Thủ đô
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh; Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Huy Khánh và đại diện các phòng, ban tặng hoa chúc mừng báo Lao động Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: Mai Quý

Đồng chí Phạm Quang Thanh: Trước hết phải khẳng định, đội ngũ cán bộ Công đoàn và CNVCLĐ Thủ đô rất tự hào về tờ báo của mình.Trong những năm qua, báo Lao động Thủ đô đã có bước trưởng thành vượt bậc, phát triển toàn diện cả về chất lượng và số lượng. Báo giấy và Báo điện tử có sự đổi mớicả về hình thức lẫn nội dung, thu hút đông đảo bạn đọc quan tâm và đón đọc; phạm vi hoạt động của Báo ngày càng được mở rộng, thông qua việc mở Văn phòng đại diện tại các tỉnh phía Nam; Báo cũng đã mở các chuyên trang, ấn phẩm phụ; đội ngũ mạng lưới phóng viên, cộng tác viên của Báo có ở tất cả các lĩnh vực trên phạm vi nhiều tỉnh, thành cả nước.

Suốt quá trình hoạt động, báo Lao động Thủ đô đã bám sát tôn chỉ, mục đích, tuyên truyền, phản ánh kịp thời, sâu rộng hoạt động của tổ chức Công đoàn và phong trào CNVCLĐ; phản ánh các mặt đời sống, tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của Thủ đô và đất nước. Báo đã trở thành diễn đàn tin cậy để cán bộ Công đoàn, CNVCLĐ, doanh nghiệp có thể trao đổi kiến thức pháp luật, kinh nghiệm trong hoạt động Công đoàn, trong sản xuất kinh doanh… Từ việc phản ánh khách quan, kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người lao động và đấu tranh bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, Báo nhận được sự tin cậy, chia sẻ của CNVCLĐ khi họ gặp khó khăn, nhất là trong thực hiện chế độ chính sách lao động.

Trong thời đại bùng nổ thông tin, báo Lao động Thủ đô vẫn tìm được chỗ đứng trong lòng độc giả; xây dựng được bản sắc riêng biệt khi tập trung truyền thông các lĩnh vực lao động việc làm, công đoàn, phong trào CNVCLĐ, quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, với các thông tin đa chiều được kiểm chứng, chuẩn xác, chuyên sâu. Đặc biệt, trong nhiều năm qua, báo Lao động Thủ đô đã phối hợp với các cấp Công đoàn tổ chức hiệu quả các cuộc giao lưu trực tiếp và trực tuyến với những nội dung, chủ đề liên quan thiết thân tới đời sống người lao động như chế độ chính sách mới liên quan đến người lao động, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động… qua đó giúp người lao động nâng cao kiến thức pháp luật để tự bảo vệ mình trong các quan hệ lao động. Ngoài ra, Báo đã làm tốt việc truyền trực tuyến các sự kiện lớn của đất nước, của thành phố Hà Nội và tổ chức Công đoàn, giúp bạn đọc, CNVCLĐ cập nhật kịp thời thông tin.

Phải khẳng định rằng, báo Lao động Thủ đô đã và đang làm tốt vai trò đồng hành với tổ chức Công đoàn trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, nhất là trong công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, CNVCLĐ và đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần lan tỏa hình ảnh, nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn.

PV: Trước xu thế phát triển hiện nay, đồng chí có sự định hướng, chỉ đạo gì để báo Lao động Thủ đô tiếp tục phát huy tốt vai trò là tờ báo của tổ chức Công đoàn Thủ đô, diễn đàn tin cậy của CNVCLĐ?

Đồng chí Phạm Quang Thanh: Trong thời gian tới, bên cạnh những thuận lợi có đan xen những khó khăn, thách thức với mỗi cơ quan báo chí nói chung và báo Lao động Thủ đô nói riêng. Để có thể trụ vững và tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, tôi đề nghị báo Lao động Thủ đô tiếp tục phát huy những thế mạnh trong hoạt động báo chí sẵn có; đồng thời tích cực sáng tạo, đổi mới, phát triển phù hợp với nội lực, khả năng của Báo để mở rộng và khẳng định thương hiệu “Báo Lao động Thủ đô” trên hệ thống báo chí, đối với tổ chức Công đoàn và với đoàn viên, người lao động.

Báo Lao động Thủ đô cần tiếp tục bám sát các chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; định hướng của Thành ủy Hà Nội và tổ chức Công đoàn; giữ vững tôn chỉ, mục đích và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ được giao; thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng thông tin, phản ánh, tuyên truyền, nhất là việc tuyên truyền về phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn, tuyên truyền về Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028; tăng cường công tác truyền thông và nhân rộng về các gương “Người tốt, việc tốt”, “Điển hình tiên tiến”; “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”…

Có thể nói, hoạt động của các cơ quan báo chí có tác động mạnh mẽ đến lý tưởng, lẽ sống, suy nghĩ và hành động của các tầng lớp nhân dân, CNVCLĐ. Do vậy, báo Lao động Thủ đô phải tiếp tục làm tốt chức năng định hướng tư tưởng dư luận, hướng đến mục tiêu ngày càng chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại; đồng thời xác định mỗi phóng viên, biên tập viên của báo Lao động Thủ đô là một tuyên truyền viên gương mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua và hoạt động của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong quá trình phát triển, nguồn lực con người là quyết định, báo Lao động Thủ đô phải chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà báo, phóng viên vừa có bản lĩnh, trí tuệ, vừa có đạo đức, tinh thông nghiệp vụ, kiến thức chuyên môn, đặc biệt phải thích ứng được với thời đại báo chí công nghệ.

PV: Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí có lời chúc nào dành cho tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo?

Đồng chí Phạm Quang Thanh: Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt Thường trực LĐLĐ Thành phố, tôi xin gửi tới Ban Biên tập, tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo Lao động Thủ đô lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thường trực LĐLĐ Thành phố tin tưởng rằng trong thời gian tới dưới sự chỉ đạo trực tiếp, sát sao của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ Thành ủy và Đảng đoàn, Thường trực, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố và sự quan tâm của Ủy ban nhân dân Thành phố, sự phối hợp, tạo điều kiện giúp đỡ của các Sở, ban, ngành Thành phố, cùng với đó là sự nỗ lực, đoàn kết, chủ động sáng tạo của toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên, báo Lao động Thủ đô sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần làm vẻ vang thêm hoạt động của Công đoàn Thủ đô nói riêng và tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung; đưa báo Lao động Thủ đô ngày càng phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, xứng đáng với niềm tin của CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn.

Mai Quý (thực hiện)

Bà Phan Thị Thu Hằng - Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên:

Báo đã phát huy thế mạnh truyền thông chính sách trên nền tảng số

Qua theo dõi, thời gian qua, cán bộ Công đoàn đều ghi nhận và đánh giá cao báo Lao động Thủ đô đã có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền; phối hợp hiệu quả với các Công đoàn ngành, Liên đoàn Lao động quận, huyện, thị xã tổ chức tuyên truyền về chế độ, chính sách pháp luật lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội… đến đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động.

Tiếp tục khẳng định thương hiệu báo Lao động Thủ đô

Ngoài báo giấy, Lao động Thủ đô đã phát huy thế mạnh của báo điện tử, mở thêm các chuyên trang như Lao động và pháp luật, Làm giàu… cung cấp thông tin đa dạng tới bạn đọc. Đặc biệt, báo đã phát huy thế mạnh của báo điện tử - một kênh thông tin nhanh chóng, đa chiều để tổ chức các buổi giao lưu trực tiếp, đối thoại trực tuyến về những vấn đề bạn đọc, đoàn viên, công nhân lao động quan tâm, nhất là về chế độ, chính sách về pháp luật Lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… qua đó tích cực tham gia cùng tổ chức Công đoàn, các cấp, các ngành, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, người lao động.

Hoạt động này không chỉ nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, từng bước hình thành thói quen hành động theo pháp luật cho người lao động; mà còn là cách tốt nhất để người lao động có thể tự bảo vệ mình trong quan hệ lao động, qua đó góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong từng doanh nghiệp, đơn vị cũng như trên địa bàn Thủ đô.

Hiện nay, các cấp Công đoàn đang tổ chức Đại hội Công đoàn - đây được coi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên và người lao động. Tôi mong báo Lao động Thủ đô tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội; trong đó tập trung tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người sử dụng lao động và toàn xã hội để tổ chức thành công Đại hội; tập trung cao nhất trí tuệ của cán bộ, đoàn viên, người lao động đóng góp xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng tổ chức Công đoàn và xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh… qua đó tạo tiền đề tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.


Bà Nguyễn Thị Hảo,Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai:

Lao động Thủ đô là tờ không thể thiếu

Hoạt động Công đoàn huyện Thanh Oai luôn có sự đồng hành của báo Lao động Thủ đô. Kết quả hoạt động của các cấp Công đoàn huyện, nhất là những nội dung nổi bật như: Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; các phong trào thi đua yêu nước…được tuyên truyền kịp thời, sâu rộng trên Báo. Nhờ đó, vai trò, hình ảnh của tổ chức Công đoàn huyện Thanh Oai ngày càng được khẳng định và lan tỏa rộng rãi.

Tiếp tục khẳng định thương hiệu báo Lao động Thủ đô

Đặc biệt, trong những năm gần đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện và Báo đã duy trì phối hợp triển khai hiệu quả chương trình giao lưu trực tuyến, giải đáp kiến thức pháp luật và những vấn đề mà người lao động quan tâm. Từ đó, giúp đoàn viên, người lao động hiểu rõ hơn về quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình trong quan hệ lao động để yên tâm công tác, lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương. Quá trình phối hợp với Báo, chúng tôi nhận thấy rõ sự chuyên nghiệp, tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm của từng thành viên trong triển khai các nhiệm vụ. Chúng tôi cũng rất vui mừng khi chứng kiến sự phát triển ngày càng lớn mạnh của báo Lao động Thủ đô - cơ quan ngôn luận của LĐLĐ thành phố Hà Nội, tiếng nói của tổ chức Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động.

Đối với tổ chức Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động huyện Thanh Oai, Lao động Thủ đô là tờ báo không thể thiếu. Trong bối cảnh nguồn thông tin đa dạng, nhất là trên môi trường mạng internet, nhưng cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động trong toàn huyện vẫn lựa chọn kênh truy cập tin cậy, gần gũi với mình nhất, là trang báo điện tử Lao động Thủ đô và háo hức đón đọc những kỳ báo giấy phát hành. Bởi ở đó, chúng tôi thấy được bức tranh toàn cảnh về tổ chức Công đoàn, nổi bật là Công đoàn Hà Nội; nhịp sống của Thủ đô. Đặc biệt là đoàn viên, người lao động thấy những hình ảnh, tâm tư, nguyện vọng, đời sống, chính sách, pháp luật,… thiết thực, gần gũi với chính bản thân mình, qua từng bài viết.

Từ những thành quả hôm nay, tôi mong rằng, báo Lao động Thủ đô sẽ luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, tận dụng tốt mọi lợi thế và không ngừng đổi mới, sáng tạo trong hoạt động để ngày càng phát triển, xứng đáng là bạn đồng hành tin cậy, gắn bó mật thiết với tổ chức Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động cả nước, Thủ đô Hà Nội và huyện Thanh Oai.


Bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội:

Diễn đàn tin cậy của tổ chức Công đoàn và người lao động

Trong những năm qua, Báo đã có những bước tiến bền vững, trở thành một tờ báo có uy tín của Thành phố. Báo Lao động Thủ đô không chỉ là diễn đàn tin cậy của tổ chức Công đoàn và người lao động, mà cũng luôn đồng hành cùng các cấp chính quyền Thành phố, định hướng dư luận, ổn định trật tự xã hội, an ninh quốc phòng, góp phần phát triển kinh tế của Thủ đô và đất nước trên tiến trình hội nhập.

Tiếp tục khẳng định thương hiệu báo Lao động Thủ đô

Các ấn phẩm của Báo vừa tập trung phản ánh nhanh, chính xác, chuẩn mực về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, Thành phố, địa phương; kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển Thủ đô cũng như muôn mặt đời sống. Ngay tại cơ sở, thông tin đăng tải của Báo cũng được cập nhật ngày càng phong phú, đa dạng, hấp dẫn và mang tính thời sự cao, được quan tâm theo dõi thường xuyên. Chính những thông tin trung thực, khách quan ấy đã đem lại niềm tin, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô; đồng thời giúp cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành phố sâu sát hơn trên các lĩnh vực hoạt động, nhất là các vấn đề “nóng” xảy ra trên địa bàn.

Hàng năm, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cũng đã phối hợp với Báo triển khai các buổi tọa đàm trực tuyến về các chủ đề Bộ Luật Lao động, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Luật an toàn vệ sinh Lao động… thông qua đó đã góp phần tuyên truyền, nâng cao hiểu biết cho đoàn viên, người lao động và người sử dụng lao động.

Mong rằng, trong thời gian tới, tòa soạn báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tựu hơn nữa. Trong đó, chú trọng đào tạo thế hệ các nhà báo trẻ nắm chắc công nghệ làm báo hiện đại, qua đó khẳng định vị thế của một cơ quan báo chí, là tiếng nói của tổ chức Công đoàn Thủ đô.

Nhóm PV (thực hiện)

Nên xem

Phát triển mô hình giao thông công cộng - lối ra cho bài toán giao thông Thủ đô

Phát triển mô hình giao thông công cộng - lối ra cho bài toán giao thông Thủ đô

(LĐTĐ) Theo Thạc sĩ Phan Trường Thành, việc thay đổi cách làm, phương thức đầu tư các tuyến đường sắt đô thị hiện rất cần thiết và phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD) là lối đi, hướng ra để giải quyết bài toán khó cho giao thông đô thị của Thủ đô.
Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã tổ chức các hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ, gia đình người có công.
Bài 1: Học Bác để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nói, dám làm

Bài 1: Học Bác để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nói, dám làm

Vận dụng sáng tạo các chủ trương của Trung ương và Thành ủy Hà Nội, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đã triển khai hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dễ thấy nhất, hiện Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ triển khai việc đăng ký đảm nhận chỉ đạo, giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của các đồng chí cán bộ chủ chốt. Thông qua hoạt động này, quận Tây Hồ đã xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám hành động vì lợi ích chung.
Hà Nội: Tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Hà Nội: Tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

(LĐTĐ) Là địa phương tập trung đông người có công và thân nhân sinh sống, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, tri ân gia đình chính sách, người có công, động viên người có công vươn lên trong cuộc sống qua đó vun bồi, thắp sáng thêm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm địa chỉ đỏ của tổ chức Công đoàn

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm địa chỉ đỏ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), chiều 27/7, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tới thăm số nhà 15 Hàng Nón (Hoàn Kiếm, Hà Nội) - nơi diễn ra Đại hội thành lập Công hội đỏ Bắc Kỳ (tiền thân của Tổng LĐLĐ Việt Nam).
Hưng Yên: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Hưng Yên: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), tối 26/7, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh, Tỉnh đoàn tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

(LĐTĐ) Sáng 27/7, tại Nhà tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và đoàn cán bộ Công đoàn tiêu biểu đã dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh.

Tin khác

Công đoàn Thủ đô: Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

Công đoàn Thủ đô: Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

(LĐTĐ) Phát huy truyền thống và kinh nghiệm 95 năm xây dựng và phát triển, để đạt hiệu quả cao nhất trong hoạt động, công tác tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt, trong kỷ nguyên số, với sự lên ngôi của mạng xã hội, phương thức tuyên truyền, cách thức truyền thông như nào đối với các lĩnh vực nói chung, tổ chức Công đoàn Thủ đô nói riêng nhằm đạt hiệu quả cao nhất luôn được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội quan tâm.
Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều 18/7, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Công đoàn Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội trang trọng tổ chương trình kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), 30 năm thành lập Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố với nhiều nội dung thiết thực.
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Chương trình kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

TRỰC TUYẾN: Trang trọng Chương trình kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng nay (18/7), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội trang trọng tổ chức Chương trình kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tuyên dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu.
Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, từ đầu năm đến nay, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô tiếp tục có sự đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, với sự tích cực, chủ động của từng đơn vị, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh, đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đa dạng hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động.
Chủ động đổi mới hoạt động Công đoàn

Chủ động đổi mới hoạt động Công đoàn

(LĐTĐ) Sau 3 năm triển khai Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” (Nghị quyết số 02), các cấp Công đoàn Thủ đô đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong công tác triển khai thực hiện với phương châm lấy cơ sở là địa bàn hoạt động, lấy đoàn viên và người lao động là trung tâm.
Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) Những ngày này, các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2024 đang diễn ra sôi nổi ở các cấp Công đoàn Hà Nội với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về công nhân lao động (CNLĐ), trong đó khám sức khỏe miễn phí cho CNLĐ là một nội dung nổi bật.
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Nhận lời mời của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, trong các ngày từ 7/5 đến 11/5, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul (Hàn Quốc) do Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Công đoàn thành phố Soeul Kim Hea Gwang làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động