Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội:

Thường xuyên đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động

(LĐTĐ) Phát huy vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động bằng việc thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động hướng về Công đoàn cơ sở, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế của mình.
Tôn vinh 100 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu ngành Xây dựng Hà Nội
Quan tâm chăm lo người lao động trong mùa nắng nóng
Công đoàn Xây dựng Hà Nội: Thăm hỏi công nhân bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn

Sáu tháng đầu năm 2020, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành Xây dựng gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, kinh phí chi cho các dịch vụ về hạ tầng đô thị vẫn được thành phố điều tiết, cắt giảm, các doanh nghiệp phải thực hiện đấu thầu cạnh tranh, các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản, xây lắp, sản xuất vật liệu xây dựng, tư vấn thiết kế vẫn chưa hồi phục.

Điều này đã tác động đến tư tưởng tâm trạng của công nhân viên chức lao động và ảnh hưởng không nhỏ tới việc làm, thu nhập, đời sống của công nhân viên chức lao động ngành Xây dựng Hà Nội.

ha noi bao dam tinh dong bo cua he thong thoat nuoc 1
Sáu tháng đầu năm 2020, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành Xây dựng gặp rất nhiều khó khăn.

Nhận thức rõ điều này, nhằm triển khai có hiệu quả các chương trình hành động vì lợi ích đoàn viên, Công đoàn ngành Xây dựng cũng như Công đoàn cơ sở trực thuộc tập trung tháo gỡ khó khăn, làm tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đang của công nhân viên chức lao động.

Nhiều hoạt động thiết thực, có hiệu quả được tiếp tục tổ chức tạo điều kiện cho người lao động được làm việc trong môi trường tốt, gắn bó bền vững với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Theo đó, công đoàn ngành đã chủ động chỉ đạo các công đoàn cơ sở đã tập trung làm tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân viên chức lao động, luôn tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, tạo cho nhiều người lao động được làm việc trong môi trường tốt, giúp họ thực sự yên tâm lao động, gắn bó bền vững với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cống hiến xây dựng quê hương, đất nước.

Từ những yêu cầu này, các công đoàn cơ sở đã quan tâm đề xuất, phối hợp với người sử dụng lao động cam kết để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” so với năm 2019, “mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên", coi đây là việc ghi nhận đóng góp quan trọng của người lao động đối với cơ quan, doanh nghiệp động viên người lao động gắn bó bền vững với cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, việc chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân lao động và đoàn viên công đoàn đã được các cấp công đoàn ngành quan tâm thực hiện. Nhờ các hoạt động tích cực này, công nhân viên chức lao động đã được động viên, từ đây họ yên tâm công tác, gắn bó hơn với cơ quan, tổ chức.

1853 unnamed
Các cấp công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội luôn khẳng định được vai trò của mình trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động trong đơn vị.

Công đoàn ngành luôn coi trọng việc phát động phong trào thi đua như “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa”, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện công việc, tiết kiệm chi phí sản xuất, hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra. Vừa qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cũng đã thực hiện việc đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh.

Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Công đoàn ngành đã xây dựng kế hoạch tổ chức chăm lo cho đoàn viên Công đoàn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, hướng dẫn trả lương cho người lao động trong thời gian bị ngưng việc và đồng ý lùi thời điểm đóng kinh phí, đoàn phí công đoàn với các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh.

“Trong thời gian tới, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội xác định tiếp tục đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn, hướng về cơ sở, tổ chức các phong trào thi đua có hiệu quả; Tăng cường công tác giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động, thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh” – bà Nguyễn thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội chia sẻ.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân Điện Biên háo hức đón chờ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân Điện Biên háo hức đón chờ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), đông đảo người dân tỉnh Điện Biên đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt các lực lượng diễu binh, diễu hành tại chương trình sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Cải tiến cách sử dụng và phương pháp quản lý nguồn nước tại doanh nghiệp

Cải tiến cách sử dụng và phương pháp quản lý nguồn nước tại doanh nghiệp

(LĐTĐ) Luật Tài nguyên nước năm 2012 đã được thực hiện hơn 10 năm qua, mang lại nhiều chuyển biến tích cực trong việc nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động của toàn xã hội trong việc bảo vệ, khai thác sử dụng tài nguyên nước. Trong đó, các chiến lược, sáng kiến quản lý nguồn nước tại các doanh nghiệp góp phần không nhỏ trên hành trình này.
Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

(LĐTĐ) Đàn ghi ta, từ nhạc cổ điển đến lễ hội hiện đại là hình mẫu văn hóa quyến rũ. Từ nguyên thủy Ai Cập tới Tây Ban Nha, từ cổ điển cho đến điện tử, giáo dục và công nghệ hiện đại đã không ngừng làm mới nhạc cụ này.
Ngày 12/5 sẽ diễn ra ngày hội gắn kết đào tạo nghề với thị trường lao động

Ngày 12/5 sẽ diễn ra ngày hội gắn kết đào tạo nghề với thị trường lao động

(LĐTĐ) Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 12/5 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh. Ngày hội có quy mô khoảng 10.000 người tham gia và bao gồm nhiều hoạt động phong phú…
Thanh Trì gặp mặt cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Thanh Trì gặp mặt cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Hội Cựu chiến binh huyện Thanh Trì phối hợp với Huyện Đoàn, Hội Cựu Thanh niên xung phong tổ chức Hội nghị gặp mặt, tri ân cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.
Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 3/5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)
Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

(LĐTĐ) Giải đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn và thách thức, với các giải thưởng lớn như: Hole In One là 2 chiếc xe Mecerdes, các giải thưởng tiền mặt, quà tặng lên đến 10 tỷ đồng.

Tin khác

Phương tiện bảo vệ cá nhân - biện pháp đảm bảo an toàn trong lao động

Phương tiện bảo vệ cá nhân - biện pháp đảm bảo an toàn trong lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, những vụ tai nạn lao động nghiêm trọng liên tiếp xảy ra trên cả nước cho thấy công tác đảm bảo an toàn lao động đang tồn tại nhiều bất cập. Để đảm bảo an toàn trong lao động có rất nhiều biện pháp, trong đó, phương tiện bảo vệ cá nhân là một trong những yếu tố quan trọng…
TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc"

TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc"

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Thanh Oai, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách chuyên đề “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), tại Hội trường UBND huyện Thanh Oai, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”.
Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chào mừng Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo, đảm bảo quyền lợi và phúc lợi tốt hơn cho lao động nữ, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó và cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động cả nước nói chung và thị xã Sơn Tây nói riêng với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực tri ân, hướng về người lao động. Các cấp Công đoàn thị xã cũng đã phối hợp với chính quyền đồng cấp, đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động, qua đó khẳng định vai trò, vị thế và đóng góp của đội ngũ công nhân lao động trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phát động mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - Techcombank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Tháng cao điểm chăm lo cho công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội

Tháng cao điểm chăm lo cho công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) Tháng Công nhân (diễn ra từ ngày 1 - 31/5) là một trong những đợt cao điểm tổ chức Công đoàn triển khai các hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; thúc đẩy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp trong xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động hiện đại, lớn mạnh.
LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao công tác chăm lo đời sống cho người lao động (NLĐ), ngay từ những ngày đầu quý I/2024, các cấp Công đoàn quận Hà Đông đã nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Trong đó, chú trọng tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ nhằm tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ… Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động