Thương mại điện tử xuyên biên giới là trạng thái “Bình thường mới"

(LĐTĐ) Ngày 16/12, Amazon Global Selling công bố Báo cáo Hoạt động tại Việt Nam, chia sẻ các thông tin hữu ích về những xu hướng mới trong ngành thương mại điện tử xuyên biên giới, tiềm năng và tương lai của hàng “Made-in-Vietnam" cũng như những nỗ lực của Amazon trong việc thúc đẩy năng lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vượt qua thời kỳ đầy thử thách vừa qua.
Visa và NextTech hợp tác thúc đẩy thanh toán số trên các nền tảng thương mại điện tử Thương mại điện tử đang thay đổi thói quen tiêu dùng của giới trẻ Thương mại điện tử xuyên biên giới – giúp doanh nghiệp thích nghi với trạng thái “Bình thường mới”

Không chỉ thay đổi cách chúng ta sống và làm việc, đại dịch Covid-19 đã tạo ra nhiều thách thức khó khăn cho các doanh nghiệp nhỏ trên toàn thế giới. Với nhiều khách hàng, các kênh bán hàng trực tuyến đã trở thành lựa chọn an toàn và tiện lợi hơn cả, thúc đẩy doanh nghiệp nhanh chóng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới.

Người bán hàng Việt Nam đang từng bước phát triển

Tại Việt Nam, thương mại điện tử xuyên biên giới đã và đang trên đà phát triển trong nhiều năm trở lại đây. Đặc biệt năm 2020, nhờ sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng - đổi từ cách thức mua sắm trực tiếp tại cửa hàng sang trực tuyến, thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành trạng thái “Bình thường mới".

Thương mại điện tử xuyên biên giới là trạng thái “Bình thường mới
Thương mại điện tử xuyên biên giới là trạng thái “Bình thường mới"

Thay vì sử dụng mô hình xuất khẩu truyền thống bao gồm nhiều thủ tục phức tạp, thương mại điện tử xuyên biên giới giúp người bán hàng tối ưu hóa quy trình xuất khẩu và tiếp cận khách hàng quốc tế một cách trực tiếp. Từ đó, họ có thể giảm thiểu những khoản đầu tư vào cửa hàng truyền thống, chi phí tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mới, cũng như thúc đẩy khách hàng truy cập các trang web của thương hiệu.

“Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Trước tình hình đại dịch tác động tiêu cực đến nền kinh tế, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vẫn giữ mức tăng trưởng dương trong 9 tháng đầu năm 2020. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhận thấy rất nhiều sản phẩm “Made-in-Vietnam" trên các cửa hàng của Amazon toàn cầu đang được đông đảo khách hàng quốc tế ưa chuộng, nhờ chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh.

Là tập đoàn hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, Amazon có nhiệm vụ hỗ trợ người bán hàng giải phóng tiềm năng thông qua việc thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ nội địa vượt qua rào cản địa lý để gia nhập những thị trường mới và tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua trên Amazon”, ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ.

Hàng nghìn người bán hàng Việt Nam, từ những thương hiệu lớn và có tiếng như cà phê Trung Nguyên, giày Biti's, đến các nhà sản xuất nội địa hàng đầu như MDK và các công ty khởi nghiệp như Andre Gift Shop và Mary Craft, đều đang mở rộng và phát triển kinh doanh trên toàn cầu thông qua Amazon, nhằm tiếp cận tới nhiều khách hàng và từng bước định vị thương hiệu của mình trên thị trường quốc tế. Trong năm 2020, người bán hàng Việt Nam đã ghi nhận doanh số vượt mốc 1 triệu USD, tăng gấp ba lần so với năm 2019.

Bên cạnh việc tăng trưởng lợi nhuận, các doanh nghiệp Việt còn mang lại những ảnh hưởng tích cực cho nền kinh tế nội địa bằng cách tạo thêm nhiều cơ hội việc làm khi mở rộng kinh doanh, đồng thời mang tới nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng quốc tế của chúng tôi, không chỉ tại Mỹ mà còn trên các cửa hàng khác tại thị trường châu Âu, Nhật Bản, Canada, Úc và Singapore...

Thúc đẩy năng lực người bán hàng vươn ra thế giới

Amazon có hơn 185 trung tâm hoàn thiện đơn hàng có thể giúp người bán hàng vận chuyển sản phẩm tới khách hàng tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chúng tôi đã đưa hơn vào sử dụng hơn 50 trung tâm hoàn thiện đơn hàng tự động và hơn 200.000 máy móc vận chuyển tự động trên toàn thế giới.

Thương mại điện tử xuyên biên giới là trạng thái “Bình thường mới
Thương mại điện tử thúc đẩy năng lực người bán hàng để vươn ra thế giới

Trong giai đoạn 2019 - 2020, Amazon sẽ tiến hành đầu tư 30 tỷ đô la vào các lĩnh vực hậu cần, công cụ, dịch vụ, chương trình và nhân lực nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của các đối tác bán hàng phát triển kinh doanh. Amazon cũng phát hành hơn 135 công cụ và dịch vụ trong năm 2020 để hỗ trợ người bán hàng trên toàn cầu quản lý và mở rộng kinh doanh, từ đó có thể trực tiếp tiếp cận hơn người mua ở khắp thế giới.

Amazon đã liên tục đầu tư trong nhiều năm để xây dựng một mạng lưới hoàn thiện và vận chuyển các đơn hàng tiên tiến trên thế giới. Fullfilment by Amazon (FBA) có thể giúp người bán lữu trữ sản phẩm của họ trong các kho hàng của Amazon - từ tiếp nhận, đóng gói, vận chuyển đến cung cấp các dịch vụ về sản phẩm cho khách hàng.

“Việc đẩy mạnh kinh doanh trên Amazon mang đến tiềm năng quảng bá thương hiệu Việt Nam trên quy mô toàn cầu. Không chỉ dừng lại ở cơ hội tiếp cận nguồn khách hàng dồi dào tại các thị trường khác nhau, Amazon đã hỗ trợ chúng tôi mở rộng phạm vi kinh doanh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng quốc tế, từ đó khẳng định vị thế của thương hiệu trên toàn cầu”, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên chia sẻ.

Tuấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Những thói quen ngủ đơn giản giúp bạn thông minh hơn

Những thói quen ngủ đơn giản giúp bạn thông minh hơn

Những điều bạn làm trước khi đi ngủ có thể tạo ra những thay đổi rõ rệt về khả năng của não bộ.
Tái thả động vật hoang dã về rừng nguyên sinh

Tái thả động vật hoang dã về rừng nguyên sinh

(LĐTĐ) Đêm 21/9, đúng rằm Trung thu, tại Vườn Quốc gia Cúc Phương đã diễn ra sự kiện hết sức ý nghĩa: Tái thả động vật hoang dã về mái nhà ...
Khai mạc kỳ họp thứ hai HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI

Khai mạc kỳ họp thứ hai HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI

(LĐTĐ) Sáng nay (22/9), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp thứ hai. Do tình hình dịch Covid-19, nên kỳ ...
Tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội

Tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội

(LĐTĐ) Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc ...
Sáng 22/9, Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 tại quận Thanh Xuân

Sáng 22/9, Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 tại quận Thanh Xuân

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 21/9 đến 6h ngày 22/9, trên địa bàn Thành phố chỉ ghi nhận 1 bệnh nhân mắc ...
Kỳ 2: Các huyện “vùng xanh” nỗ lực phục hồi sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới

Kỳ 2: Các huyện “vùng xanh” nỗ lực phục hồi sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới

(LĐTĐ) Với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội đã đạt được những kết quả khả quan. Trong đó, việc ...
Xây những “cây cầu” kết nối tri thức cho con người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Xây những “cây cầu” kết nối tri thức cho con người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) “Con rất vui mừng khi nhận được sự hỗ trợ của các cô, các bác ở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố đã đến tận nhà con tặng quà. ...

Tin khác

Thanh toán tiền điện qua ZaloPay: Nhanh chóng, an toàn và tiện ích

Thanh toán tiền điện qua ZaloPay: Nhanh chóng, an toàn và tiện ích

(LĐTĐ) Để cung cấp các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi, đồng thời hỗ trợ khách hàng tối đa trong mùa dịch, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) đã phối hợp cùng ZaloPay cung cấp tính năng thanh toán hóa đơn điện trên ứng dụng ZaloPay kèm theo các chương trình khuyến mại liên tục, giúp khách hàng có thể thanh toán trực tuyến nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.
Gỡ khó cho doanh nghiệp, tập trung nguồn lực phát triển thị trường

Gỡ khó cho doanh nghiệp, tập trung nguồn lực phát triển thị trường

(LĐTĐ) Với cách triển khai đồng bộ, quyết liệt, thời gian qua, chương trình Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nhận được niềm tin rất lớn từ người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Bằng nhiều giải pháp hỗ trợ phù hợp, thành phố Hà Nội vẫn nỗ lực triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với những hành động cụ thể nhằm kích cầu tiêu dùng.
Tăng tốc khôi phục sản xuất hướng về “vùng đỏ”

Tăng tốc khôi phục sản xuất hướng về “vùng đỏ”

(LĐTĐ) Những ngày này, sau khi Thành phố nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch tại các địa phương “vùng xanh”, trong trạng thái “bình thường mới”, các địa phương đã nhanh chóng bắt tay khôi phục sản xuất. Đáng chú ý, không ít hoạt động nghĩa tình từ nơi “vùng xanh” đã được gửi đến “vùng đỏ”, tạo động lực để xanh hóa các “vùng đỏ” trên địa bàn.
Chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm “vùng xanh”

Chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm “vùng xanh”

(LĐTĐ) Cùng với việc thiết lập các “vùng xanh” an toàn ở những khu vực đảm bảo công tác phòng, chống dịch và kiểm soát tốt các ca nhiễm Covid-19, việc các doanh nghiệp, người dân quay trở lại với hoạt động sản xuất, lao động trong trang thái “bình thường mới” cho thấy những tín hiệu lạc quan. Tuy nhiên, để đảm bảo được tư liệu sản xuất, bên cạnh sự hỗ trợ của chính quyền, thì việc chủ động, linh hoạt ứng biến với dịch bệnh của các doanh nghiệp, cá nhân đã giúp chuỗi cung ứng tại các địa phương không bị đứt gãy.
Vùng xanh nông nghiệp tập trung sản xuất đảm bảo chuỗi cung ứng cho cả thành phố

Vùng xanh nông nghiệp tập trung sản xuất đảm bảo chuỗi cung ứng cho cả thành phố

(LĐTĐ) Nằm trong “Phân vùng 3”, nhiều địa phương tại Hà Nội đã thiết lập trạng thái sản xuất mới, đảm bảo chuỗi cung ứng liên phân vùng để không đứt gãy sản xuất và tiêu thụ nông sản trên toàn Thành phố.
Muôn kiểu đi chợ thời giãn cách

Muôn kiểu đi chợ thời giãn cách

(LĐTĐ) Hà Nội đang trong những ngày triển khai giãn cách xã hội, thế nên đi chợ cũng có muôn kiểu. Từ đi chợ bằng tem phiếu đến đi chợ qua các ứng dụng Facebook, Zalo... được thực hiện phù hợp, được người dân đồng tình ủng hộ.
Ảm đạm thị trường bánh Trung thu

Ảm đạm thị trường bánh Trung thu

Chỉ còn 15 ngày nữa là đến Tết Trung thu, tuy nhiên năm nay do dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành đang giãn cách xã hội, kinh tế khó khăn nên thị trường bánh Trung thu trở nên ảm đạm, doanh nghiệp phải hoạt động cầm chừng, thậm chí dừng sản xuất.
Nông dân Đan Phượng tích cực tham gia trong việc cung ứng lương thực chống dịch

Nông dân Đan Phượng tích cực tham gia trong việc cung ứng lương thực chống dịch

(LĐTĐ) Kể từ khi thành phố thực hiện Chỉ thị 16, Hội Nông dân huyện Đan Phượng đã vào cuộc, phát huy vai trò của người nông dân trong phòng, chống dịch. Đặc biệt là trong công tác cung ứng, kết nối tiêu thụ sản phẩm dể bà con yên tâm chống dịch.
Kỳ cuối: Thương mại điện tử “bạn đồng hành” trong cuộc chiến Covid-19

Kỳ cuối: Thương mại điện tử “bạn đồng hành” trong cuộc chiến Covid-19

(LĐTĐ) Song song với việc triển khai hệ thống bán hàng bình ổn giá, chợ lưu động, để đảm bảo chuỗi cung ứng không bị đứt gãy, Hà Nội đã có văn bản đề nghị các địa phương, hộ kinh doanh, doanh nghiệp… tăng cường khuyến khích người tiêu dùng sử dụng phương thức mua bán hàng trực tuyến. Cùng với đó, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã đẩy mạnh triển khai bán hàng qua sàn thương mại điện tử, website, qua đó đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho Thành phố khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Những “luồng xanh” giữ vững chuỗi cung ứng của Thủ đô

Những “luồng xanh” giữ vững chuỗi cung ứng của Thủ đô

(LĐTĐ) Trong thời điểm thành phố Hà Nội và cả nước chung tay chống dịch, các hợp tác xã (HTX), đơn vị, doanh nghiệp trên toàn Thành phố chính là lực lượng xanh, làm cầu nối chủ lực trong việc cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân Thủ đô.
Xem thêm
Phiên bản di động