Thúc đẩy truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về tiêm vắc xin phòng Covid-19
Thông qua sự điều phối của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Quỹ Coca-Cola - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola sẽ tài trợ 400.000 USD (tương đương 9 tỷ đồng) nhằm triển khai các hoạt động “Truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19”.
![]() |
| Đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp nhận khoản tài trợ 9 tỷ đồng từ Quỹ Coca-Cola. |
Khoản viện trợ sẽ được triển khai trong 6 tháng (từ tháng 10/2021 đến tháng 4/2022) trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức của người dân Thành phố về tiêm vắc xin phòng Covid-19 và hỗ trợ cho công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, góp phần ngăn chặn hoặc làm chậm sự lây nhiễm của dịch bệnh.
Dự kiến sẽ có 35.000 người dân và 3.000 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ và nhân viên y tế được hưởng lợi từ chương trình.
Cùng với khoản tài trợ trên thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Quỹ Coca-Cola đã đóng góp 16 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các hoạt động ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam. Tính đến nay, Quỹ Coca-Cola toàn cầu đã đóng góp hơn 70 triệu đô la Mỹ để hỗ trợ các tổ chức địa phương và những cộng đồng chịu nhiều tác động từ dịch Covid-19 trên khắp thế giới.
Đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, với khoản tài trợ 400.000 USD lần này, hai bên mong muốn sẽ thúc đẩy hơn nữa các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về tiêm vắc xin phòng Covid-19 và hỗ trợ cho công tác tiêm vắc xin trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, góp phần thiết thực ngăn chặn và làm giảm sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19.
Thông tin về khoản tài trợ này, bà Saadia Madsbjerg - Chủ tịch Quỹ Coca-Cola cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng cuộc khủng hoảng mang tên Covid-19 sẽ còn kéo dài, vì thế chúng tôi rất sẵn sàng chung tay, góp sức, ủng hộ các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong nỗ lực cùng cộng đồng ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh”.
Chia sẻ thêm về sự hỗ trợ lần này, ông Leonardo Garcia - Tổng Giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Covid-19 ít nhiều vẫn đang tác động đến cuộc sống người dân Việt Nam. Do đó, sự chung tay đồng hành của các doanh nghiệp và cá nhân là điều cần thiết để cả nước cùng nhau vượt qua dịch bệnh. Từ khi dịch bệnh Covid-19 mới bùng phát tại Việt Nam đến nay, Coca-Cola luôn nỗ lực hiện thực hóa cam kết đồng hành và hỗ trợ đất nước bất cứ khi nào có thể, để cùng cộng đồng chiến thắng trong cuộc chiến cam go này".
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Điểm tựa thúc đẩy chuyển đổi số trong dạy và học
Vingroup công bố mô hình giáo dục phi lợi nhuận dành cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt
“Người giữ lửa” phong trào tại khu dân cư
Đại hội Công đoàn lần thứ XVIII - Ngày hội lớn của cán bộ, đoàn viên, người lao động Thủ đô
Không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn
Sinh viên trải nghiệm “mưa tuyết” Noel giữa lòng Thủ đô
Home Credit được vinh danh trong Top 10 đơn vị tiêu biểu xuất sắc năm 2025
Tin khác
Sinh viên trải nghiệm “mưa tuyết” Noel giữa lòng Thủ đô
Cộng đồng 25/12/2025 15:09
Những người lính biên phòng ở A Mú Sung
Cộng đồng 25/12/2025 09:14
Những lời chúc Giáng sinh 2025 hay và ý nghĩa nhất
Cộng đồng 24/12/2025 08:47
Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ Giáng sinh
Cộng đồng 24/12/2025 08:45
Cần 51.000 tỷ đồng đầu tư phát triển Đặc khu Côn Đảo
Cộng đồng 23/12/2025 14:11
Prudential trao 2.600 phần quà Giáng sinh tặng bệnh nhi tại TP.HCM và Hà Nội
Cộng đồng 23/12/2025 10:39
Những chiến sĩ biên phòng ở Ma Lù Thàng
Cộng đồng 22/12/2025 18:36
Chuyện những người lính quân hàm xanh ở Dào San
Cộng đồng 21/12/2025 21:20
Rộn ràng các trải nghiệm dịp Noel - Tết Dương lịch cho trẻ em tại Vườn thú Hà Nội
Cộng đồng 21/12/2025 16:19
Hơn 2.000 người dân phường Phú Thượng dự công chiếu miễn phí phim “Mưa đỏ”
Cộng đồng 20/12/2025 22:31
