Thúc đẩy truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về tiêm vắc xin phòng Covid-19
Thông qua sự điều phối của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Quỹ Coca-Cola - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola sẽ tài trợ 400.000 USD (tương đương 9 tỷ đồng) nhằm triển khai các hoạt động “Truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19”.
![]() |
Đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp nhận khoản tài trợ 9 tỷ đồng từ Quỹ Coca-Cola. |
Khoản viện trợ sẽ được triển khai trong 6 tháng (từ tháng 10/2021 đến tháng 4/2022) trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức của người dân Thành phố về tiêm vắc xin phòng Covid-19 và hỗ trợ cho công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, góp phần ngăn chặn hoặc làm chậm sự lây nhiễm của dịch bệnh.
Dự kiến sẽ có 35.000 người dân và 3.000 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ và nhân viên y tế được hưởng lợi từ chương trình.
Cùng với khoản tài trợ trên thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Quỹ Coca-Cola đã đóng góp 16 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các hoạt động ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam. Tính đến nay, Quỹ Coca-Cola toàn cầu đã đóng góp hơn 70 triệu đô la Mỹ để hỗ trợ các tổ chức địa phương và những cộng đồng chịu nhiều tác động từ dịch Covid-19 trên khắp thế giới.
Đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, với khoản tài trợ 400.000 USD lần này, hai bên mong muốn sẽ thúc đẩy hơn nữa các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về tiêm vắc xin phòng Covid-19 và hỗ trợ cho công tác tiêm vắc xin trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, góp phần thiết thực ngăn chặn và làm giảm sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19.
Thông tin về khoản tài trợ này, bà Saadia Madsbjerg - Chủ tịch Quỹ Coca-Cola cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng cuộc khủng hoảng mang tên Covid-19 sẽ còn kéo dài, vì thế chúng tôi rất sẵn sàng chung tay, góp sức, ủng hộ các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong nỗ lực cùng cộng đồng ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh”.
Chia sẻ thêm về sự hỗ trợ lần này, ông Leonardo Garcia - Tổng Giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Covid-19 ít nhiều vẫn đang tác động đến cuộc sống người dân Việt Nam. Do đó, sự chung tay đồng hành của các doanh nghiệp và cá nhân là điều cần thiết để cả nước cùng nhau vượt qua dịch bệnh. Từ khi dịch bệnh Covid-19 mới bùng phát tại Việt Nam đến nay, Coca-Cola luôn nỗ lực hiện thực hóa cam kết đồng hành và hỗ trợ đất nước bất cứ khi nào có thể, để cùng cộng đồng chiến thắng trong cuộc chiến cam go này".
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Đề nghị xây dựng cơ chế kiểm soát dữ liệu xuyên biên giới

Đội cứu hộ, cứu nạn Việt Nam đến Myanmar hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất

Từ 1/4/2025: 10 Bảo hiểm xã hội khu vực sẽ tổ chức hoạt động theo bộ máy mới

Thời gian người lao động được nghỉ dưỡng sức sau ốm đau

Hà Nội: Công bố kế hoạch tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 của 30 quận, huyện, thị xã

Đề xuất thực hiện cơ chế quản lý cán bộ, công chức theo vị trí việc làm

Tạo sân chơi thể thao cho đoàn viên, người lao động
Tin khác

Nữ sinh Báo chí khẳng định hương sắc trên sân khấu Bán kết Press Beauty 2025
Cộng đồng 30/03/2025 16:44

Công an Hà Nội điều động 6 cán bộ đặc biệt tinh nhuệ sang Myanmar
Cộng đồng 30/03/2025 13:04

Những điều cần biết về Tết Thanh minh năm 2025
Cộng đồng 28/03/2025 11:12

Gần 200.000 người tham gia Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Cộng đồng 27/03/2025 17:24

Đoàn viên thanh niên các trường Đại học sôi nổi chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn
Cộng đồng 26/03/2025 21:03

Tạo tiền đề cho hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng bền vững
Xã hội 26/03/2025 13:25

Tết Hàn thực, nét đẹp truyền thống trong văn hóa Việt
Cộng đồng 26/03/2025 06:34

Tầm quan trọng của giọng nói trong giáo dục hiện đại
Cộng đồng 24/03/2025 16:00

TP.HCM: Đảm bảo an ninh, an toàn việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam
Cộng đồng 22/03/2025 11:08

Ngành Giáo dục chung tay cùng cả nước xóa nhà tạm, nhà dột nát
Cộng đồng 22/03/2025 06:25