Thủ tướng Lào thân mật tiếp Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 11/3, tại Thủ đô Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào), đồng chí Sonexay Siphandone, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố làm Trưởng đoàn đến chào xã giao.
Khoảng 85% người dân Hà Nội được quản lý sức khỏe Phát triển kênh truyền thông của Đoàn Thanh niên Thủ đô trên mạng xã hội Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng bắt đầu chuyến thăm Lào

Trân trọng chuyển lời thăm hỏi và lời chúc sức khỏe của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo cấp cao Việt Nam đến đồng chí Sonexay Siphandone, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ và toàn diện công cuộc đổi mới, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước của Lào. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, sự điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Sonexay Siphandone, nước bạn sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa.

Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone với Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone và Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng vui mừng nhận thấy, mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng phát triển sâu rộng trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng - an ninh và phát triển kinh tế - xã hội mỗi nước. Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá rất cao kết quả cuộc gặp giữa hai Bộ Chính trị Việt Nam - Lào năm 2024 và Kỳ họp Ủy ban Liên Chính phủ lần thứ 46.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá cao việc vừa qua, Chính phủ, các bộ, ban, ngành, địa phương của hai nước trong bối cảnh đều có những khó khăn, song đã cố gắng, nỗ lực triển khai thực hiện tốt những thỏa thuận giữa hai Đảng, các Hiệp định giữa hai Chính phủ, cũng như các chương trình, kế hoạch hợp tác giữa hai bên; vui mừng vì hai bên đã phối hợp hoàn thành một số chương trình, dự án trọng điểm rất có ý nghĩa phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội của Lào như sân bay Nongkhang, bệnh viện Xiengkhouang... và một số chương trình, dự án hợp tác khác cũng đang có nhiều tiến triển tích cực.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng đề nghị Thủ tướng Sonexay Siphandone quan tâm chỉ đạo các bộ, ngành liên quan của Lào phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan của Việt Nam nghiên cứu, đề ra các cơ chế, chính sách phù hợp, hiệu quả để tạo chuyển biến mới cho hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước; có các cơ chế chính sách để thu hút các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Lào; góp phần thiết thực vào việc giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng và hội nhập quốc tế của mỗi nước.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, việc không ngừng củng cố và phát triển quan hệ Việt Nam - Lào là một trong những nhiệm vụ chiến lược, có ý nghĩa sống còn đối với an ninh và sự phát triển của mỗi nước. Thủ đô Hà Nội cũng như Việt Nam sẽ làm hết sức mình cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào giữ gìn và không ngừng vun đắp cho quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Thông tin với đồng chí Sonexay Siphandone khái quát về tình hình Thủ đô Hà Nội và kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm giữa Đoàn đại biểu hai Thủ đô của hai nước vừa diễn ra, đồng chí Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, kết quả hợp tác Hà Nội - Viêng Chăn tiếp tục là một trong những minh chứng sống động phản ánh dấu ấn của mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam - Lào từ góc độ hợp tác địa phương. Thời gian tới, Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Viêng Chăn triển khai có hiệu quả các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai Nhà nước và Thỏa thuận giữa hai Thủ đô.

Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone bày tỏ vui mừng đón tiếp đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Thủ đô Viêng Chăn.

Trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ Việt Nam về những tình cảm thân thiết, đồng chí Sonexay Siphandone gửi lời thăm hỏi và chúc sức khỏe tới đồng chí Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam anh em.

Đồng chí Sonexay Siphandone đánh giá cao và ghi nhận ý nghĩa chuyến thăm và làm việc của Đoàn; kết quả cuộc hội đàm giữa Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và Bí thư Thành ủy Viêng Chăn Anouphap Tounalom; ghi nhận và đánh giá cao kết quả hợp tác thời gian qua của hai Thủ đô theo Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa hai Thủ đô giai đoạn 2022-2025, nhất là những hỗ trợ thiết thực của Thủ đô Hà Nội dành cho Thủ đô Viêng Chăn.

Thủ tướng Lào thân mật tiếp Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội
Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào thân mật tiếp Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội.

Đánh giá cao sự phát triển của Thủ đô Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Lào tin tưởng Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả Biên bản thoả thuận hợp tác giai đoạn 2022-2025, triển khai thêm các nội dung hợp tác mới ngày càng thiết thực, hiệu quả; mong muốn Thủ đô Hà Nội sẽ tích cực chia sẻ với các địa phương của Lào những bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, quản lý kinh tế, thu chi ngân sách, xây dựng Luật Thủ đô, phân cấp, ủy quyền, lập quy hoạch với tầm nhìn dài hạn và tư duy đổi mới, xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp, an ninh, an toàn…

Thủ tướng Lào hoan nghênh và tin tưởng hai Thủ đô sẽ đưa quan hệ hợp tác hữu nghị trở thành kiểu mẫu trong hợp tác cấp địa phương Việt Nam - Lào, góp phần vun đắp thêm sự gắn bó thủy chung hiếm có, vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện được các đồng chí lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước dày công vun đắp.

Cảm ơn những tình cảm và những lời động viên của đồng chí Sonexay Siphandone, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, Hà Nội luôn dành ưu tiên cao trong quan hệ đối ngoại quan trọng, đặc biệt với Lào, với Thủ đô Viêng Chăn và với các địa phương của Lào (đặc biệt khu vực Bắc Lào); thời gian tới sẽ cùng với Thủ đô Viêng Chăn và các địa phương của Lào tăng cường hợp tác ngày càng thiết thực, hiệu quả, trong đó Hà Nội sẽ tăng cường chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực như đề nghị của đồng chí Thủ tướng.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

(LĐTĐ) Trong quá trình tuần lưu trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã phát hiện 1 xe ô tô hiệu Transit 16 chỗ, màu trắng, dừng đỗ bên đường khẩn cấp. Ngay tại đó, có 10 người dân đang đứng chờ.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.

Tin khác

Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng

Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng

(LĐTĐ) Đại thắng mùa Xuân 1975 và chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ luôn khắc sâu trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng với niềm tự hào thiêng liêng. Tinh thần của những chiến thắng đó đã và đang cổ vũ, thôi thúc cả hệ thống chính trị, nhân dân Thủ đô quyết thắng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, để Hà Nội vươn vai phù đổng, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động