Thủ đô an toàn đã tạo niềm tin cho thành phố Hồ Chí Minh và cả nước vươn lên

(LĐTĐ) Chiều 29/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì tiếp đoàn công tác thành phố Hồ Chí Minh do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên dẫn đầu thăm và làm việc với thành phố Hà Nội.
Huyện Ứng Hòa cần tích hợp các tiêu chí đô thị trong xây dựng nông thôn mới "Mái ấm Công đoàn" giúp cô giáo Bùi Thị Hoa thoát cảnh ngập, lụt Tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi được tiếp đoàn công tác thành phố Hồ Chí Minh tới thăm và làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình cán bộ, chiến sĩ, đồng bào thành phố Hồ Chí Minh về những mất mát, hy sinh trong "cuộc chiến" chống đại dịch vừa qua. Hà Nội luôn hướng về thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương trên cả nước với trách nhiệm, tình cảm thân thương nhất.

undefined
Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh trao Thư cảm ơn của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh gửi Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô Hà Nội về những giúp đỡ, hỗ trợ vừa qua. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên trân trọng cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội suốt thời gian qua luôn hướng về thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương phía Nam với tình cảm cao cả, chủ động, tích cực chi viện sức người, sức của hết sức quý báu giúp Thành phố phòng, chống dịch, chữa trị cho người dân, chăm lo an sinh xã hội…

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cho biết, thành phố Hồ Chí Minh là tâm điểm, chịu thiệt hại nặng nề của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư, nhưng đến nay đã vượt qua được thời khắc khó khăn nhất. Ngoài sự nỗ lực của nhân dân và cán bộ Thành phố, kết quả này còn nhờ sự chung sức, đồng lòng của cả nước hướng về thành phố Hồ Chí Minh với trách nhiệm và tình cảm yêu thương sâu sắc, trong đó có lãnh đạo và nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Những sự quan tâm sẻ chia của Hà Nội và cả nước đã tiếp thêm động lực cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thành phố chiến đấu trong đợt dịch vừa qua và tiếp tục vượt qua mọi khó khăn phía trước, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, xứng đáng với vai trò, vị trí và sự tin tưởng, kỳ vọng của nhân dân cả nước.

Tại buổi làm việc, hai thành phố đã trao đổi, chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như những giải pháp khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng và bảo đảm an sinh xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Chia sẻ quan điểm, cách làm và những bài học kinh nghiệm trong phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, cán bộ và nhân dân Hà Nội ý thức rất rõ vai trò, vị trí Thủ đô, trái tim của cả nước, nên khi đợt dịch thứ tư bùng phát, cả hệ thống chính trị và nhân dân đã chung sức, đồng lòng, quyết tâm bảo vệ Thủ đô an toàn; đồng thời cố gắng cao nhất để kịp thời chi viện cho các địa phương trên cả nước, trọng tâm là thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội", giúp đỡ các tỉnh, thành phố khác cũng là giúp chính mình.

undefined
Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Hà Nội đang tích cực triển khai các biện pháp thiết lập trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhận thức nguy cơ dịch bệnh rất cao, Thành phố xác định không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; tiếp tục duy trì các phương án phòng, chống dịch ở mức cao để chủ động trong mọi tình huống, trọng tâm là duy trì sự tập trung của cả hệ thống chính trị; nâng cao ý thức tự giác phòng, chống dịch của người dân; tăng cường năng lực của hệ thống y tế cơ sở, tổ chức trạm y tế lưu động, bố trí cả ở các khu, cụm công nghiệp...

Đồng chí Đinh Tiến Dũng khẳng định, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp, hợp tác với các địa phương, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh để vừa nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nhất trí cao với ý kiến của Bí thư Thành ủy Hà Nội, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên khẳng định, sự vững vàng, những bài học kinh nghiệm quý báu của Thủ đô trong phòng, chống đại dịch Covid-19, đặc biệt là bài học huy động sức dân, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc đã tạo niềm tin cho thành phố Hồ Chí Minh và cả nước tiếp tục chiến đấu, vươn lên phục hồi và phát triển.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã trao Thư cảm ơn của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phồ Hồ Chí Minh gửi Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô Hà Nội về những giúp đỡ, hỗ trợ vừa qua.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Tin khác

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Xem thêm
Phiên bản di động