Thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Hôm nay (28/6), cùng với thí sinh cả nước, các thí sinh Hà Nội tiếp tục bước vào ngày thi thứ hai - cũng là ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Trong buổi sáng, thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (hoặc Khoa học Xã hội) theo hình thức trắc nghiệm khách quan.
3 thí sinh vi phạm quy chế trong buổi thi môn Toán Chặt chẽ, đúng quy trình, tạo thuận lợi cho thí sinh Thời tiết ngày 28/6: Hà Nội mát mẻ trong ngày thứ 2 thi tốt nghiệp THPT

Ghi nhận tại các điểm thi: Trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa, Trường THPT Kim Liên (quận Đống Đa); Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm, Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm)… ngay từ sáng sớm, lực lượng an ninh, tình nguyện… đã có mặt để hỗ trợ thí sinh, đảm bảo an ninh an toàn, chống ùn tắc khu vực cổng trường. Công tác tổ chức thi được thực hiện với tinh thần dành tất cả những điều tốt nhất có thể giúp thí sinh yên tâm tham gia kỳ thi.

Thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi thứ hai kỳ thi tốt nghiệp THPT
Thí sinh được phụ huynh đưa đến điểm thi.

Cùng đó, tâm trạng của các thí sinh cũng bớt căng thẳng hơn ngày hôm qua và mong muốn ngày thi hôm nay sẽ làm bài đạt kết quả tốt. Thí sinh Nguyễn Khắc Bảo Sơn (dự thi tại điểm thi Trường THPT Việt Đức) cho biết, đề thi môn Toán năm nay có tính phân hoá cao. Độ khó dễ trong các câu hỏi của đề được thể hiện tương đối rõ khi 40 câu đầu khá dễ, em chỉ mất 1/3 thời gian để hoàn thành. Từ câu 41 trở đi thì em cần nhiều thời gian hơn.

“Thế mạnh của em là môn Toán. Hôm qua, em làm bài khá tốt, dự đoán có thể đạt trên 9 điểm. Còn với môn Ngữ văn, câu hỏi nghị luận văn học rơi vào bài Đất nước. Em đã học rất kỹ bài này nên không gặp khó khăn khi triển khai. Đặt mục tiêu đỗ nguyện vọng 1 vào Đại học Bách khoa Hà Nội, hôm nay em sẽ tiếp tục cố gắng ở các môn thi còn lại”, Bảo Sơn bộc bạch.

Thí sinh Tạ Hoàng Nguyên (dự thi tại điểm thi Trường THPT Việt Đức) chia sẻ, dù em đã trúng tuyển sớm vào một số trường đại học, nhưng kết quả thi tốt nghiệp THPT vẫn luôn được em và gia đình quan tâm, bởi đây chính là sự ghi nhận quá trình học tập của bản thân.

“Em thấy đề thi môn Ngữ văn vừa sức. Câu hỏi nghị luận xã hội nói về việc tôn trọng cá tính. Đây là một vấn đề hay, gần gũi với cuộc sống và với chính bản thân nên em có khá nhiều tư liệu để vận dụng, minh chứng cho bài viết. Câu hỏi nghị luận văn học cũng nằm trong phần ôn thi của em. Với môn Toán, đề thi năm nay không quá khó đối với những ai đặt mục tiêu đạt điểm 6 - 7, thế nhưng, nếu muốn đạt điểm giỏi thì lại không dễ. Em dự đoán mình có thể đạt được trên 8 điểm”, Hoàng Nguyên bày tỏ.

Thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi thứ hai kỳ thi tốt nghiệp THPT
Thí sinh đến dự thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa.

Đưa con đi thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa, chị Trần Mai Hoa (phường Nam Đồng, quận Đống Đa) cho biết, gia đình chị luôn ủng hộ các quyết định của con, bởi cuộc sống là của con, cha mẹ không thể đi cùng con suốt cuộc đời. Tuy nhiên, trong thi cử luôn có ít nhiều sự tiếc nuối, điều quan trọng là bậc làm cha làm mẹ phải động viên, khích lệ để con tự tin làm bài tốt nhất có thể. “Đại học chỉ là một con đường chứ không phải là mục tiêu duy nhất. Không đỗ đại học con có thể học nghề, học những gì con cảm thấy thích, miễn sao con khỏe mạnh và vui vẻ với kết quả là được”, chị Hoa tâm sự.

Chị Nguyễn Thị Ngà (phường Phương Mai, quận Đống Đa) chia sẻ: “Hôm qua, con đã đi được nửa chặng đường của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Hôm nay, con còn một nửa chặng đường nữa. Dù kết quả có như thế nào thì gia đình vẫn luôn tin tưởng, động viên và đồng hành cùng con”.

Sáng nay, các thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân) hoặc tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học). Đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT, riêng tổ hợp Khoa học Xã hội, thí sinh chỉ thi hai môn là Lịch sử và Địa lí, không phải thi môn Giáo dục công dân. Với thí sinh tự do, tùy theo mục đích dự thi, các em có thể chọn cả bài thi tổ hợp, hoặc chỉ chọn một số môn thành phần của bài thi tổ hợp cho phù hợp. Mỗi môn trong tổ hợp có thời gian làm bài 50 phút, theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng. Thí sinh làm bài thi trên Phiếu trả lời trắc nghiệm. Theo lịch thi, giám thị bắt đầu phát đề thi môn thành phần đầu tiên trong bài thi tổ hợp từ 7h30 để 5 phút sau đó thí sinh bắt đầu làm bài. Lần lượt các môn tiếp theo, giám thị sẽ phát đề lúc 8h30 và 9h30.

Thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi thứ hai kỳ thi tốt nghiệp THPT
Hôm qua (27/6), cùng với thí sinh cả nước, các thí sinh Hà Nội đã hoàn thành hai môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT là Ngữ văn và Toán.

Trước đó, ngày 27/6, cùng với thí sinh cả nước, các thí sinh Hà Nội đã hoàn thành hai môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT là Ngữ văn và Toán. Ghi nhận ban đầu từ thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi Ngữ văn và Toán nằm trong chương trình THPT, bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng và có sự phân hóa phù hợp, đạt mục đích làm căn cứ xét công nhận tốt nghiệp THPT và cung cấp dữ liệu tin cậy để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp tham khảo sử dụng trong tuyển sinh.

Các điểm thi đều nỗ lực bảo đảm điều kiện và tăng cường hỗ trợ thí sinh để phụ huynh yên tâm, thí sinh tập trung, thoải mái về tâm lý. Chung sức cùng ngành Giáo dục trong việc tổ chức kỳ thi còn có nhiều lực lượng của các ngành Y tế, Công an, Giao thông, Điện lực và đoàn viên, thanh niên...

Đánh giá chung, ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn Thành phố diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. Các điểm thi đều duy trì tốt các điều kiện, hỗ trợ tối đa cho thí sinh dự thi và bảo đảm an ninh, an toàn ở mọi khâu.

Theo ghi nhận, để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các Hội đồng thi trên cả nước đã thành lập 2.323 điểm thi với 45.149 phòng thi, trong đó Hà Nội có 196 điểm thi với 4.532 phòng thi chính thức.

Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội đã quán triệt tới Ban Chỉ đạo kỳ thi của 30 quận, huyện, thị xã tập trung nguồn lực, ưu tiên những điều kiện tốt nhất phục vụ kỳ thi. 196 điểm thi được lựa chọn đều là những trường đã được lựa chọn kỹ với đầy đủ điều kiện tốt nhất và bảo đảm an toàn, thuận lợi cho thí sinh.

T.P - P.N

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Diên Khánh được quy hoạch thành đô thị trung tâm kinh tế đa ngành

Diên Khánh được quy hoạch thành đô thị trung tâm kinh tế đa ngành

(LĐTĐ) Ngày 30/6, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân vừa ký quyết định số 1647/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Diên Khánh đến năm 2040.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân tới Thủ đô Seoul bắt đầu thăm chính thức Hàn Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân tới Thủ đô Seoul bắt đầu thăm chính thức Hàn Quốc

(LĐTĐ) Khoảng 14 giờ 30 phút (giờ địa phương), Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới Sân bay quân sự Seongnam (Thủ đô Seoul), bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc theo lời mời của Thủ tướng Đại Hàn Dân Quốc Han Duck Soo và Phu nhân từ ngày 30/6 đến 3/7.
Đoàn cán bộ hai tỉnh Hưng Yên, Hải Dương dâng hương, dâng hoa tại 2 Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia

Đoàn cán bộ hai tỉnh Hưng Yên, Hải Dương dâng hương, dâng hoa tại 2 Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), ngày 29/6, đoàn cán bộ hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.
Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức làm Thứ trưởng Bộ Y tế

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức làm Thứ trưởng Bộ Y tế

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 579/QĐ-TTg ngày 29/6/2024 bổ nhiệm ông Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.
Nỗ lực vì người lao động

Nỗ lực vì người lao động

Trong thời gian qua, Công đoàn các cấp ở Thủ đô Hà Nội đã luôn chú trọng công tác chăm lo cho người lao động cả về vật chất lẫn tinh thần. Để từ đó, người lao động có thêm động lực, hăng say trong lao động sản xuất.
Dự đoán Euro 2024 ngày 30/6: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia

Dự đoán Euro 2024 ngày 30/6: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia

(LĐTĐ) Vào lúc 23h00 hôm nay (30/6) và rạng sáng 1/7 sẽ diễn ra các trận đấu lượt thứ 2 ở vòng 16 đội Euro 2024: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia.
Từ 1/7, người vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ trên VNeID

Từ 1/7, người vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ trên VNeID

(LĐTĐ) Theo Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, từ ngày 1/7, người dân sẽ xuất trình thông tin các giấy tờ liên quan đến người lái và xe cho lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý. Trong quá trình xử lý mà người vi phạm xuất trình giấy tờ qua VNeID thì lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.

Tin khác

Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội đạt 48,50 điểm

Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội đạt 48,50 điểm

(LĐTĐ) Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội là em Nguyễn Hoàng Minh Quân (học sinh lớp 9A Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) với tổng điểm xét tuyển là 48,50 điểm.
Trao Bằng tốt nghiệp cho gần 800 sinh viên

Trao Bằng tốt nghiệp cho gần 800 sinh viên

(LĐTĐ) Ngày 28/6, Trường Đại học Phương Đông tổ chức trao Bằng tốt nghiệp cho gần 800 sinh viên.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

(LĐTĐ) Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào 8h ngày 17/7

Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào 8h ngày 17/7

(LĐTĐ) Kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ được công bố vào 8h ngày 17/7.
Sĩ tử hoàn thành môn thi cuối, khép lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Sĩ tử hoàn thành môn thi cuối, khép lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 đã đi đến chặng cuối cùng với bài thi môn Ngoại ngữ. Chiều 28/6, các sĩ tử Hà Nội rời khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, “thở phào” khi hoàn thành kỳ thi quan trọng này.
Đề thi Tiếng Anh "dễ thở", thí sinh hi vọng sẽ được điểm cao

Đề thi Tiếng Anh "dễ thở", thí sinh hi vọng sẽ được điểm cao

(LĐTĐ) Chiều 28/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Rời khỏi điểm thi, nhiều thí sinh vui vẻ nhận định đề thi vừa sức, có thể được điểm cao.
Chiều nay (28/6), thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ

Chiều nay (28/6), thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ

(LĐTĐ) Chiều 28/6, cùng với thí sinh cả nước, thí sinh Hà Nội tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của kỳ thi. Được cán bộ coi thi phát đề lúc 14h20, chính thức làm bài lúc 14h30, thí sinh sẽ có thời gian 60 phút để hoàn thành 50 câu hỏi trắc nghiệm.
Đề thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên bám sát chương trình học, có tính phân loại

Đề thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên bám sát chương trình học, có tính phân loại

(LĐTĐ) Sáng 28/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi tổ hợp của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Đối với bài thi thuộc tổ hợp Khoa học Tự nhiên, nhiều thí sinh nhận xét đề thi đảm bảo mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa phù hợp cho mục tiêu xét tuyển đại học.
Thí sinh, giáo viên nói gì về đề thi tổ hợp Khoa học Xã hội?

Thí sinh, giáo viên nói gì về đề thi tổ hợp Khoa học Xã hội?

(LĐTĐ) Cùng với thí sinh cả nước, thí sinh Hà Nội đã hoàn thành bài thi tổ hợp của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Đối với bài thi thuộc tổ hợp Khoa học Xã hội, nhiều thí sinh, giáo viên nhận xét đề thi vừa sức, có cấu trúc tương tự như đề tham khảo do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.
9 thí sinh bị đình chỉ thi trong buổi thi thứ ba

9 thí sinh bị đình chỉ thi trong buổi thi thứ ba

(LĐTĐ) Trong buổi thi bài thi tổ hợp của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, cả nước có 9 thí sinh vi phạm quy chế, bị đình chỉ thi.
Xem thêm
Phiên bản di động