Kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ở Hà Nội:

Chặt chẽ, đúng quy trình, tạo thuận lợi cho thí sinh

(LĐTĐ) Ngày 27/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn và Toán của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Trong đó, thành phố Hà Nội có số thí sinh chiếm 1/10, cũng là địa phương có số lượng thí sinh nhiều nhất. Toàn hệ thống chính trị của Thành phố và người dân đã chung sức nỗ lực bảo đảm an toàn và hỗ trợ các điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.
Thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Đề thi môn Ngữ văn đã được bảo mật tuyệt đối Nhiều cảm xúc của sĩ tử sau khi kết thúc bài thi môn Toán tại kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra trong hai ngày 27 - 28/6. Để tổ chức kỳ thi, các Hội đồng thi trên cả nước đã thành lập 2.323 điểm thi với 45.149 phòng thi, trong đó Hà Nội có 196 điểm thi với 4.532 phòng thi chính thức.

Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội đã quán triệt tới Ban Chỉ đạo kỳ thi của 30 quận, huyện, thị xã tập trung nguồn lực, ưu tiên những điều kiện tốt nhất phục vụ kỳ thi. 196 điểm thi được lựa chọn đều là những trường đã được lựa chọn kỹ với đầy đủ điều kiện tốt nhất và bảo đảm an toàn, thuận lợi cho thí sinh.

Chặt chẽ, đúng quy trình, tạo thuận lợi cho thí sinh
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Hà Nội.

Ghi nhận tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng), điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu tổ chức kỳ thi. Nơi bảo quản vật dụng của thí sinh đảm bảo khoảng cách theo quy định. Hệ thống điện, máy nổ dự phòng đã được điểm thi và các lực lượng địa phương rà soát, kiểm tra, sẵn sàng cho các tình huống bất ngờ. “Trước kỳ thi diễn ra, em cảm thấy rất lo lắng, nhưng được sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị tình nguyện viện cùng các chú công an, em đã vững tâm hơn rất nhiều”, thí sinh Đỗ Minh Anh (dự thi tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Lê Ngọc Hân) bày tỏ.

Hay như tại quận Ba Đình, 100% điểm thi đã xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ thi, có phương án phối hợp với các đơn vị liên quan để khắc phục tình huống bất thường có thể phát sinh. Ban Chỉ đạo kỳ thi quận đã cử nhiều lực lượng sẵn sàng hỗ trợ thí sinh trong 2 buổi thi. Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, không xảy ra cháy nổ, ùn tắc giao thông trước cổng và xung quanh điểm thi...

Ngoài ra, tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh còn thể hiện ở sự chung sức hỗ trợ của các lực lượng trong suốt thời gian diễn ra các môn thi. Bất chấp thời tiết diễn biến thất thường, hàng nghìn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt tại các điểm thi từ sớm để hỗ trợ thí sinh.

Theo Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng, để hỗ trợ các thí sinh và người nhà trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã huy động khoảng 5.000 thanh niên tình nguyện cắm chốt tại 196 điểm thi, trong đó có nhiều mô hình sáng tạo như: “Xe ôm tình nguyện 0 đồng”, “Tình nguyện số - Tiếp sức mùa thi”…

Chặt chẽ, đúng quy trình, tạo thuận lợi cho thí sinh
Tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh thể hiện ở sự chung sức hỗ trợ của các lực lượng trong suốt thời gian diễn ra các môn thi.

Các đơn vị của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cũng đã huy động 100% quân số tổ chức ứng trực, phân luồng điều tiết giao thông trên các tuyến đường, ngã tư trọng điểm và bảo vệ các điểm thi trên địa bàn Thành phố, bảo đảm giao thông thông suốt, hỗ trợ các thí sinh đến dự thi an toàn.

Trung tá Nguyễn Thị Chung (Đội phó Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4) cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4 đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch phối hợp cùng lực lượng Công an quận và các phường, cũng như là Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng (địa bàn của Đội).

“Đơn vị đã chủ động bố trí lực lượng tại tất cả các điểm thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này. Bên cạnh đó, tại các ngã ba, ngã tư, các chốt kiểm tra giao thông, các tuyến tuần tra kiểm soát, chúng tôi cũng đã quán triệt đến 100% cán bộ, chiến sĩ tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh trên đường di chuyển đến điểm thi. Bất kỳ trường hợp nào các em di chuyển đến điểm thi mà gặp phải sự cố trên đường, lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ nếu phát hiện sẽ hỗ trợ kịp thời để đưa các em đến địa điểm thi an toàn và đúng thời gian quy định”, Trung tá Nguyễn Thị Chung thông tin.

Chủ động ngăn chặn các nguy cơ gian lận

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là kỳ thi cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Xác định ý nghĩa quan trọng của kỳ thi khi kết quả thi vừa được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa là một trong những yếu tố để các cơ sở đào tạo sử dụng để tuyển sinh, 196 điểm thi trên địa bàn Thành phố đều triển khai nhiều phương án phòng ngừa để chủ động ngăn chặn các nguy cơ gian lận có thể xảy ra.

Chặt chẽ, đúng quy trình, tạo thuận lợi cho thí sinh
Ngày mai (28/6), các thí sinh sẽ bước vào ngày thi thứ hai - cũng là ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Chẳng hạn, tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm), thí sinh được nhắc nhở, giám sát về việc mang vật dụng theo người ở nhiều khâu, bắt đầu từ lúc làm thủ tục gửi đồ tại nơi bảo quản, đến lúc gọi thí sinh vào phòng thi và cả trước khi bóc đề thi.

Thí sinh Lê Hà Nguyên (dự thi tại điểm thi Trường THPT Việt Đức) chia sẻ: “Hôm qua, trong buổi làm thủ tục, em đã được các thầy cô giáo nhắc kỹ không nên mang theo các vật dụng không cần thiết trong các buổi thi chính thức. Chúng em cũng được thông tin về các hình thức xử lý kỷ luật nếu vi phạm quy chế thi, trong đó có lỗi mang theo vật dụng cấm vào phòng thi sẽ bị đình chỉ thi. Em có đăng ký sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào đại học, vì thế, ngoài việc cố gắng cao nhất để làm bài, em cũng sẽ tuân thủ nghiêm túc quy chế thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi”.

Hay như tại điểm thi Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm), khâu bảo quản đề thi, bài thi được đặc biệt coi trọng, bảo đảm yêu cầu tủ đựng đề thi và tủ đựng bài thi riêng biệt. Mỗi tủ đều có các ngăn riêng để chứa đề thi, bài thi cho từng buổi thi; có nhãn ghi rõ thông tin ngăn, tủ đựng đề thi, bài thi của từng buổi để tránh nhầm lẫn.

Ngày mai (28/6), các thí sinh sẽ bước vào ngày thi thứ hai - cũng là ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (hoặc Khoa học Xã hội) và Ngoại ngữ. Đây đều là các bài thi trắc nghiệm khách quan.

T.P - P.N

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự đoán Euro 2024 ngày 30/6: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia

Dự đoán Euro 2024 ngày 30/6: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia

(LĐTĐ) Vào lúc 23h00 hôm nay (30/6) và rạng sáng 1/7 sẽ diễn ra các trận đấu lượt thứ 2 ở vòng 16 đội Euro 2024: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia.
Từ 1/7, người vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ trên VNeID

Từ 1/7, người vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ trên VNeID

(LĐTĐ) Theo Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, từ ngày 1/7, người dân sẽ xuất trình thông tin các giấy tờ liên quan đến người lái và xe cho lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý. Trong quá trình xử lý mà người vi phạm xuất trình giấy tờ qua VNeID thì lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.
Ngân hàng làm việc cả ngày nghỉ để thu thập sinh trắc học

Ngân hàng làm việc cả ngày nghỉ để thu thập sinh trắc học

(LĐTĐ) Các ngân hàng thông báo làm việc xuyên thứ 7, Chủ nhật tại quầy giao dịch để cập nhật sinh trắc học với khách hàng không thể thực hiện được online.
Lên phương án để kiểm soát giá sau khi tăng lương từ 1/7

Lên phương án để kiểm soát giá sau khi tăng lương từ 1/7

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, những năm trở lại đây, việc tăng lương chủ yếu tạo ra kỳ vọng lạm phát, chứ ít xảy ra chuyện tăng giá. Dù vậy, lần tăng lương cơ sở từ 1/7 tới vẫn cần lường trước hiện tượng “té nước theo mưa”, có giải pháp kiểm soát phù hợp.
LĐLĐ quận Thanh Xuân: Hiệu quả từ các phong trào thi đua

LĐLĐ quận Thanh Xuân: Hiệu quả từ các phong trào thi đua

Phong trào thi đua “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo” đang được các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân triển khai với nhiều hình thức phong phú, phù hợp. Từ các phong trào thi đua, đã có 980 công nhân giỏi được bình chọn, khen thưởng ở cơ sở; 29 công nhân giỏi được biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Đặc sắc liên hoan Đồng ca - Hợp xướng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

Đặc sắc liên hoan Đồng ca - Hợp xướng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

(LĐTĐ) Tối 29/6, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ tổ chức Liên hoan Đồng ca - Hợp xướng quận Tây Hồ năm 2024 với chủ đề “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”.
Lịch thi đấu Euro 2024 hôm nay: Khó có bất ngờ

Lịch thi đấu Euro 2024 hôm nay: Khó có bất ngờ

(LĐTĐ) Vòng 1/8 Euro 2024 tiếp tục vào hôm nay với hai trận đấu khá chênh lệch, Anh gặp Slovakia trong khi Tây Ban Nha gặp Georgia. Sẽ rất khó cho các đội bóng bị đánh giá thấp hơn tạo ra bất ngờ.

Tin khác

Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội đạt 48,50 điểm

Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội đạt 48,50 điểm

(LĐTĐ) Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội là em Nguyễn Hoàng Minh Quân (học sinh lớp 9A Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) với tổng điểm xét tuyển là 48,50 điểm.
Trao Bằng tốt nghiệp cho gần 800 sinh viên

Trao Bằng tốt nghiệp cho gần 800 sinh viên

(LĐTĐ) Ngày 28/6, Trường Đại học Phương Đông tổ chức trao Bằng tốt nghiệp cho gần 800 sinh viên.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

(LĐTĐ) Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào 8h ngày 17/7

Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào 8h ngày 17/7

(LĐTĐ) Kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ được công bố vào 8h ngày 17/7.
Sĩ tử hoàn thành môn thi cuối, khép lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Sĩ tử hoàn thành môn thi cuối, khép lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 đã đi đến chặng cuối cùng với bài thi môn Ngoại ngữ. Chiều 28/6, các sĩ tử Hà Nội rời khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, “thở phào” khi hoàn thành kỳ thi quan trọng này.
Đề thi Tiếng Anh "dễ thở", thí sinh hi vọng sẽ được điểm cao

Đề thi Tiếng Anh "dễ thở", thí sinh hi vọng sẽ được điểm cao

(LĐTĐ) Chiều 28/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Rời khỏi điểm thi, nhiều thí sinh vui vẻ nhận định đề thi vừa sức, có thể được điểm cao.
Chiều nay (28/6), thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ

Chiều nay (28/6), thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ

(LĐTĐ) Chiều 28/6, cùng với thí sinh cả nước, thí sinh Hà Nội tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của kỳ thi. Được cán bộ coi thi phát đề lúc 14h20, chính thức làm bài lúc 14h30, thí sinh sẽ có thời gian 60 phút để hoàn thành 50 câu hỏi trắc nghiệm.
Đề thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên bám sát chương trình học, có tính phân loại

Đề thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên bám sát chương trình học, có tính phân loại

(LĐTĐ) Sáng 28/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi tổ hợp của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Đối với bài thi thuộc tổ hợp Khoa học Tự nhiên, nhiều thí sinh nhận xét đề thi đảm bảo mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa phù hợp cho mục tiêu xét tuyển đại học.
Thí sinh, giáo viên nói gì về đề thi tổ hợp Khoa học Xã hội?

Thí sinh, giáo viên nói gì về đề thi tổ hợp Khoa học Xã hội?

(LĐTĐ) Cùng với thí sinh cả nước, thí sinh Hà Nội đã hoàn thành bài thi tổ hợp của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Đối với bài thi thuộc tổ hợp Khoa học Xã hội, nhiều thí sinh, giáo viên nhận xét đề thi vừa sức, có cấu trúc tương tự như đề tham khảo do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.
9 thí sinh bị đình chỉ thi trong buổi thi thứ ba

9 thí sinh bị đình chỉ thi trong buổi thi thứ ba

(LĐTĐ) Trong buổi thi bài thi tổ hợp của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, cả nước có 9 thí sinh vi phạm quy chế, bị đình chỉ thi.
Xem thêm
Phiên bản di động