Thi lớp 10 Hà Nội: Rà soát chặt chẽ các trường hợp "F", tránh gây dư luận không đúng

(LĐTĐ) Về tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2021-2022, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị Sở Y tế có hướng dẫn để Sở Giáo dục và Đào tạo thống nhất với các đơn vị rà soát các trường hợp "F", tránh gây dư luận không đúng.
Vì một kỳ thi an toàn, công bằng và nhân văn Hà Nội: Có thể linh hoạt thời gian tổ chức học tập quy chế thi trực tuyến

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội sáng ngày 10/6, các sở, ngành quận, huyện, xã, phường đã báo cáo nhanh về việc tiếp tục khoanh vùng dập dịch cũng như chuẩn bị đảm bảo tuyệt đối an toàn cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp diễn ra.

Theo đó, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Văn Đại cho biết, kỳ thi có 93.363 thí sinh đăng ký dự thi. Sở đã thành lập 184 điểm thi với 3.988 phòng thi; điều động 14.484 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi.

Thi lớp 10 Hà Nội: Rà soát chặt chẽ các trường hợp
Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội sáng ngày 10/6.

Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đã được chuẩn bị nghiêm túc, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. 30 quận, huyện, thị xã đã tổ chức diễn tập công tác coi thi vào lớp 10, đặt ra nhiều tình huống giả định để kiểm soát tốt mọi diễn biến, lưu ý đến việc tổ chức phân luồng đón thí sinh vào và ra khỏi điểm thi bảo đảm giãn cách, không tập trung đông người.

Từ nay tới trước 16h ngày 11/6, các trường Trung học cơ sở hoàn thành việc tổ chức cho thí sinh học quy chế thi.

Đại diện huyện Đông Anh cho biết, để bảo đảm an toàn cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, huyện đã đổi 2 điểm thi. Hiện tại, công tác chuẩn bị tại 10 điểm thi với gần 4.500 thí sinh đã hoàn thành. Huyện đề xuất xét nghiệm nhanh cho toàn bộ cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi.

Huyện Mê Linh xác định là nơi có nguy cơ cao do có nhiều người dân di chuyển sang huyện Đông Anh làm việc. Huyện có gần 2.900 thí sinh thi lớp 10, chưa phát hiện trường hợp thí sinh liên quan đến dịch. Công tác bảo đảm an toàn cho kỳ thi tiếp tục được tăng cường.

Huyện Sóc Sơn có 11 điểm thi với gần 4.200 thí sinh, công tác chuẩn bị đã được thực hiện kỹ lưỡng, có tổ chức diễn tập và có phương án phân luồng thí sinh khi vào - ra khỏi điểm thi.

Báo cáo của phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) cho biết, trên địa bàn có 2 điểm thi với hơn 800 thí sinh. Địa phương đã sẵn sàng điều kiện tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, diễn tập xử lý các tình huống phát sinh, đồng thời phân công các lực lượng phân luồng, không để phụ huynh tập trung ở cổng trường.

Thi lớp 10 Hà Nội: Rà soát chặt chẽ các trường hợp
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị rà soát các trường hợp "F", tránh gây dư luận không đúng.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các Trưởng ban Chỉ đạo thi, Trưởng điểm thi tại các địa phương rà soát tất cả nội dung công việc; tập huấn, diễn tập kỹ đủ 184 điểm thi về các phương án phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng cũng lưu ý diễn tập và thực tế sẽ khác nhau. Do đó cần đặc biệt quan tâm đến công việc cụ thể liên quan đến khu vực thi.

Cụ thể: Khu vực thi được chia làm 3 vòng, vòng 1 là trong điểm thi, từ trường đến phòng thi; vòng 2 từ ngoài cổng trường quay ra phía ngoài (bán kính tùy theo từng điểm trường); vòng 3 là vị trí phụ huynh đưa thí sinh đến; thông tin cho người nhà thí sinh về phương án phân luồng, đón thí sinh, tránh để xảy ra ùn tắc…

Đồng chí cũng giao Sở Y tế có hướng dẫn để Sở Giáo dục và Đào tạo thống nhất với các đơn vị rà soát các trường hợp "F", tránh gây dư luận không đúng. Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị tập trung cao nhất, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phương án ứng phó kịp thời với thực tế trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chu Ngọc Anh nhận định, Thành phố đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19, hiện chỉ còn 18 điểm phong tỏa, rải rác ở 10 quận, huyện.

Thành phố quyết tâm duy trì nỗ lực này, không để sơ suất, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2021-2022. Thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, Thành phố có niềm tin sâu sắc với sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ được tổ chức an toàn, chất lượng.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố cũng nhắc nhở: Phụ huynh và học sinh cần tăng cường giữ sức khỏe để bảo đảm tốt cho kỳ thi.

Các công đoạn cho kỳ thi triển khai đúng tiến độ và kế hoạch, làm sao bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi này. Tận dụng tổng rà soát trong diễn tập chiều mai, từ đó tiên lượng các trường hợp phát sinh để chủ động mọi tình huống.

Trong phòng, chống dịch, Thành phố đến thời điểm này đã làm rất căn cơ, chặt chẽ, thấy được sự phản hồi tích cực của nhân dân và đánh giá rất cao. Đến thời điểm này, các công tác phục vụ cho kỳ thi đã được các cấp ngành chuẩn bị rất đầy đủ, thể hiện trách nhiệm cao nhất đến sự an toàn của thí sinh, phụ huynh, đảm bảo ngay từ chi tiết nhỏ nhất như việc phân luồng đến các điểm thi đến công tác chung cho tất cả các điểm thi.

Phương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Sau khi điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được công bố, thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên Báo Lao động Thủ đô điện tử (tại địa chỉ https://laodongthudo.vn/tra-cuu-diem-thi).
3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, 8h ngày mai (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
14 nhà giáo tham dự Chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Phúc Thọ tâm huyết, sáng tạo” năm 2024

14 nhà giáo tham dự Chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Phúc Thọ tâm huyết, sáng tạo” năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phúc Thọ và Liên đoàn Lao động huyện Phúc Thọ đã phối hợp tổ chức Chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Phúc Thọ tâm huyết, sáng tạo” năm 2024.
Để con trẻ hòa mình vào nghệ thuật, khoa học dịp hè

Để con trẻ hòa mình vào nghệ thuật, khoa học dịp hè

(LĐTĐ) Các lớp học mỹ thuật, thủ công hay những trại hè khoa học… đang được nhiều phụ huynh lựa chọn để giúp con em mình có một mùa hè bổ ích, lành mạnh, sáng tạo.
4/4 học sinh Việt Nam giành Huy chương tại Olympic Sinh học quốc tế

4/4 học sinh Việt Nam giành Huy chương tại Olympic Sinh học quốc tế

(LĐTĐ) Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), tham dự kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế (IBO) năm 2024, 4/4 học sinh Việt Nam đều giành Huy chương với 3 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc; đứng thứ 3/81 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.
Hỗ trợ học sinh nhập học theo điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10

Hỗ trợ học sinh nhập học theo điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10

(LĐTĐ) Nhằm giúp học sinh nhập học theo điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025 được thuận lợi, nhanh chóng, chính xác; Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã công bố các số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ, đồng thời thông tin về quy trình và các mốc thời gian cần lưu ý.
Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025

Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Sau khi công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) chuyên, lớp 10 chương trình song ngữ tiếng Pháp và lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025.
Điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 chuyên năm học 2024 - 2025

Điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 chuyên năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Tối 12/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) chuyên, lớp 10 chương trình song ngữ tiếng Pháp và lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài năm học 2024 - 2025.
Hà Nội: Bổ sung 1.505 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025

Hà Nội: Bổ sung 1.505 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa quyết định giao bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 cho 10 trường với tổng chỉ tiêu 1.125 học sinh vào 25 lớp và 3 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên với tổng chỉ tiêu 380 học viên vào 9 lớp.
Từ hôm nay (12/7), Hà Nội tiếp nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển vào lớp 10

Từ hôm nay (12/7), Hà Nội tiếp nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển vào lớp 10

(LĐTĐ) Từ hôm nay (12/7), các trường Trung học phổ thông (THPT) công lập (chuyên và không chuyên) trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận hồ sơ của học sinh trúng tuyển vào lớp 10.
Xem thêm
Phiên bản di động