Thi lớp 10 Hà Nội: Rà soát chặt chẽ các trường hợp "F", tránh gây dư luận không đúng

(LĐTĐ) Về tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2021-2022, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị Sở Y tế có hướng dẫn để Sở Giáo dục và Đào tạo thống nhất với các đơn vị rà soát các trường hợp "F", tránh gây dư luận không đúng.
Vì một kỳ thi an toàn, công bằng và nhân văn Hà Nội: Có thể linh hoạt thời gian tổ chức học tập quy chế thi trực tuyến

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội sáng ngày 10/6, các sở, ngành quận, huyện, xã, phường đã báo cáo nhanh về việc tiếp tục khoanh vùng dập dịch cũng như chuẩn bị đảm bảo tuyệt đối an toàn cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp diễn ra.

Theo đó, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Văn Đại cho biết, kỳ thi có 93.363 thí sinh đăng ký dự thi. Sở đã thành lập 184 điểm thi với 3.988 phòng thi; điều động 14.484 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi.

Thi lớp 10 Hà Nội: Rà soát chặt chẽ các trường hợp
Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội sáng ngày 10/6.

Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đã được chuẩn bị nghiêm túc, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. 30 quận, huyện, thị xã đã tổ chức diễn tập công tác coi thi vào lớp 10, đặt ra nhiều tình huống giả định để kiểm soát tốt mọi diễn biến, lưu ý đến việc tổ chức phân luồng đón thí sinh vào và ra khỏi điểm thi bảo đảm giãn cách, không tập trung đông người.

Từ nay tới trước 16h ngày 11/6, các trường Trung học cơ sở hoàn thành việc tổ chức cho thí sinh học quy chế thi.

Đại diện huyện Đông Anh cho biết, để bảo đảm an toàn cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, huyện đã đổi 2 điểm thi. Hiện tại, công tác chuẩn bị tại 10 điểm thi với gần 4.500 thí sinh đã hoàn thành. Huyện đề xuất xét nghiệm nhanh cho toàn bộ cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi.

Huyện Mê Linh xác định là nơi có nguy cơ cao do có nhiều người dân di chuyển sang huyện Đông Anh làm việc. Huyện có gần 2.900 thí sinh thi lớp 10, chưa phát hiện trường hợp thí sinh liên quan đến dịch. Công tác bảo đảm an toàn cho kỳ thi tiếp tục được tăng cường.

Huyện Sóc Sơn có 11 điểm thi với gần 4.200 thí sinh, công tác chuẩn bị đã được thực hiện kỹ lưỡng, có tổ chức diễn tập và có phương án phân luồng thí sinh khi vào - ra khỏi điểm thi.

Báo cáo của phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) cho biết, trên địa bàn có 2 điểm thi với hơn 800 thí sinh. Địa phương đã sẵn sàng điều kiện tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, diễn tập xử lý các tình huống phát sinh, đồng thời phân công các lực lượng phân luồng, không để phụ huynh tập trung ở cổng trường.

Thi lớp 10 Hà Nội: Rà soát chặt chẽ các trường hợp
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị rà soát các trường hợp "F", tránh gây dư luận không đúng.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các Trưởng ban Chỉ đạo thi, Trưởng điểm thi tại các địa phương rà soát tất cả nội dung công việc; tập huấn, diễn tập kỹ đủ 184 điểm thi về các phương án phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng cũng lưu ý diễn tập và thực tế sẽ khác nhau. Do đó cần đặc biệt quan tâm đến công việc cụ thể liên quan đến khu vực thi.

Cụ thể: Khu vực thi được chia làm 3 vòng, vòng 1 là trong điểm thi, từ trường đến phòng thi; vòng 2 từ ngoài cổng trường quay ra phía ngoài (bán kính tùy theo từng điểm trường); vòng 3 là vị trí phụ huynh đưa thí sinh đến; thông tin cho người nhà thí sinh về phương án phân luồng, đón thí sinh, tránh để xảy ra ùn tắc…

Đồng chí cũng giao Sở Y tế có hướng dẫn để Sở Giáo dục và Đào tạo thống nhất với các đơn vị rà soát các trường hợp "F", tránh gây dư luận không đúng. Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị tập trung cao nhất, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phương án ứng phó kịp thời với thực tế trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chu Ngọc Anh nhận định, Thành phố đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19, hiện chỉ còn 18 điểm phong tỏa, rải rác ở 10 quận, huyện.

Thành phố quyết tâm duy trì nỗ lực này, không để sơ suất, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2021-2022. Thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, Thành phố có niềm tin sâu sắc với sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ được tổ chức an toàn, chất lượng.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố cũng nhắc nhở: Phụ huynh và học sinh cần tăng cường giữ sức khỏe để bảo đảm tốt cho kỳ thi.

Các công đoạn cho kỳ thi triển khai đúng tiến độ và kế hoạch, làm sao bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi này. Tận dụng tổng rà soát trong diễn tập chiều mai, từ đó tiên lượng các trường hợp phát sinh để chủ động mọi tình huống.

Trong phòng, chống dịch, Thành phố đến thời điểm này đã làm rất căn cơ, chặt chẽ, thấy được sự phản hồi tích cực của nhân dân và đánh giá rất cao. Đến thời điểm này, các công tác phục vụ cho kỳ thi đã được các cấp ngành chuẩn bị rất đầy đủ, thể hiện trách nhiệm cao nhất đến sự an toàn của thí sinh, phụ huynh, đảm bảo ngay từ chi tiết nhỏ nhất như việc phân luồng đến các điểm thi đến công tác chung cho tất cả các điểm thi.

Phương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cần đọc kỹ hướng dẫn để ghi Phiếu đăng ký dự thi chính xác, đồng thời phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin đã khai trong Phiếu.
Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (24/4) đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu, đến hết ngày 28/4.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

(LĐTĐ) Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

(LĐTĐ) Sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ” vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.
Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

(LĐTĐ) Cuộc thi khoa học toàn cầu Global Children’s Designathon 2024 với chủ đề “Make it Circular - Designing for a better future” (Sức mạnh của thiết kế vòng tròn - Thiết kế vì một tương lai tốt đẹp hơn) vừa diễn ra tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm, chú ý và tham gia đông đảo của học sinh.
202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

(LĐTĐ) Ngày 21/4, tại Trường Đại học Công đoàn (quận Đống Đa, Hà Nội), 202 thí sinh đã tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2023-2024. Đây là những thí sinh đã vượt qua hơn 1.000 thí sinh đến từ 490 trường tiểu học trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động