Thí điểm phí trông giữ xe không tiền mặt tại Hà Nội
Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động Luật Thủ đô (sửa đổi): Cần chính sách ưu tiên cho xây dựng bãi đỗ xe Để bãi đỗ xe không nằm trên giấy |
Theo đó, triển khai thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 30/12/2022 của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đặc biệt hướng đến mục tiêu từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh, tạo thói quen không sử dụng tiền mặt khi thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe của người dân trên địa bàn Thành phố; Tăng cường công tác quản lý nhà nước đồng thời minh bạch trong công tác thu giá dịch vụ trông giữ xe tại các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe tạm thời; Đảm bảo an ninh, trật tự, đô thị ngăn nắp, xã hội văn minh… hàng loạt địa điểm trông giữ xe trên địa bàn Hà Nội đã thí điểm triển khai ứng dụng công nghệ thông minh trong quản lý, điều hành thu phí.
Hà Nội đang tiến gần đến mục tiêu tất cả các bãi trông giữ xe đều ứng dụng công nghệ thông minh trong quản lý, điều hành thu phí. Ảnh: Đinh Luyện |
Đáng chú ý, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan, tổ chức triển khai thí điểm ứng dụng giải pháp công nghệ tìm kiếm và thanh toán giá trông giữ xe nhằm hạn chế, tiến tới không sử dụng tiền mặt tại 7 vị trí do Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đang khai thác là bãi đỗ xe Trần Quang Khải (bãi kín, cho phương tiện ô tô), điểm trông xe ô tô tạm thời dưới lòng đường trên các phố Lý Thường Kiệt, Phan Chu Trinh, Lý Thái Tổ (tại 2 vị trí), Nguyễn Thượng Hiền và điểm trông xe máy tạm thời trên hè phố Phủ Doãn… đã bước đầu triển khai thí điểm và cho kết quả tích cực.
Được biết, việc thí điểm công nghệ thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt sẽ đem đến sự thuận lợi, minh bạch về giá khi trừ trực tiếp tiền trên hệ thống, đồng thời có cảnh báo gửi về ứng dụng. Ngoài ra, thời gian ra vào của phương tiện cũng được hệ thống lưu giữ và thông báo chính xác đến chủ xe. Khi ứng dụng công nghệ này, chủ xe cũng đỡ phải sử dụng đến tiền mặt hoặc khi nhân viên trả lại tiền lẻ mất rất nhiều thời gian.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát
Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?
Hợp tác để tạo bước đột phá thực hiện Đề án 06 của thành phố Hà Nội
Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược
Đưa nông sản OCOP Hà Giang đến người tiêu dùng Thủ đô
Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ Công đoàn Viên chức Việt Nam
Tin khác
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt
Giao thông 19/11/2024 18:56
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông
Giao thông 19/11/2024 17:46
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại
Giao thông 19/11/2024 17:42
Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?
Giao thông 19/11/2024 07:56
Thanh Trì: Chùa Yên Phú bàn giao hơn 1.000 m2 đất phục vụ nâng cấp Quốc lộ 1A
Giao thông 18/11/2024 22:50