Thêm giải pháp duy trì tiêm vắc xin cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Sau một năm Hệ thống tiêm chủng VNVC triển khai chương trình “Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau” không lãi suất đã đạt mốc giải ngân 100 tỷ đồng đầu tiên. Chương trình đã góp phần hỗ trợ cho gần 7.000 khách hàng tiêm hơn 100.000 mũi vắc xin chất lượng cao các loại như 6 trong 1, cúm, rota vi rút, viêm gan A - B, thủy đậu, HPV, não mô cầu.
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu Các ổ dịch bạch hầu vẫn trong tầm kiểm soát Chủ quan vết thương hở, nhiều người nhập viện thở máy do uốn ván

Hôm nay (3/8), Hệ thống tiêm chủng VNVC công bố giải ngân 100 tỷ đồng đầu tiên cho chương trình hỗ trợ trả góp gói vắc xin 0% lãi suất “Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau” năm 2024. Bên cạnh đó, hệ thống cũng vừa khai trương dịch vụ tiêm chủng VIP VNVC và ra mắt khu tiêm chủng ưu tiên dành cho khách hàng gói vắc xin VNVC.

Thêm giải pháp duy trì tiêm vắc xin cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ em tại Hệ thống tiêm chủng VNVC.

Sau 8 năm thành lập, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã góp phần giúp nâng tỉ lệ tiêm chủng vắc xin ở cả trẻ em và người lớn. Theo đó, tháng 6/2017, Công ty cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) được thành lập và đưa vào hoạt động Hệ thống tiêm chủng VNVC với trung tâm tiêm chủng đầu tiên tại Hà Nội.

Sau hơn 8 năm, hệ thống đã cán mốc gần 200 trung tâm tiêm chủng hiện đại trên toàn quốc, nỗ lực để xây dựng và định vị dịch vụ tiêm chủng vắc xin chất lượng cao, an toàn, chuyên nghiệp với chi phí hợp lý, góp phần quan trọng trong việc thay đổi diện mạo của ngành tiêm chủng dịch vụ mới tại Việt Nam.

Cùng với đó. VNVC đầu tư lớn cho hệ thống dây chuyền lạnh, kho lạnh bảo quản vắc xin đến từng phòng tiêm để phục vụ khách hàng. Hệ thống có đội ngũ nhân sự chất lượng chuyên môn cao lớn nhất cả nước. Đồng thời, Hệ thống tiêm chủng VNVC nỗ lực đưa về Việt Nam hàng chục loại vắc xin thế hệ mới, vắc xin khan hiếm, vắc xin chất lượng cao, hàng trăm triệu liều vắc xin thiết yếu.

Đặc biệt, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã góp phần nâng tỉ lệ tiêm vắc xin phòng bệnh ở người lớn lên cao chưa từng có trên cả nước. Trong 8 năm qua, tỉ lệ người lớn tiêm vắc xin tại Hệ thống tiêm chủng VNVC đã tăng từ dưới 5% lên gần 40% tỉ trọng khách hàng, trong đó có hàng trăm ngàn người cao tuổi, người có bệnh nền, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe, phòng tránh tối đa các nguy cơ mắc bệnh, tăng nặng và tử vong.

Đặc biệt, tháng 7/2023, Hệ thống tiêm chủng VNVC và Mcredit - Thành viên Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng SBI Shinsei (Nhật Bản) đã chung tay đưa ra giải pháp đột phá khi chấp thuận cho Khách hàng “Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau”, chỉ với thủ tục tín chấp đơn giản bằng căn cước công dân và không phải trả lãi suất đến 12 tháng. Trong đó, toàn bộ phần lãi suất được Hệ thống tiêm chủng VNVC chi trả thay cho khách hàng.

Chỉ sau 1 năm Hệ thống tiêm chủng VNVC triển khai chương trình “Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau” không lãi suất đã đạt mốc giải ngân 100 tỷ đầu tiên, hỗ trợ cho gần 7.000 khách hàng tiêm hơn 100.000 mũi vắc xin chất lượng cao các loại cho trẻ em và người lớn như 6 trong 1, cúm, rota vi rút, viêm gan A -B, thủy đậu, HPV, não mô cầu.

Trong đó, các gói vắc xin được người dân lựa chọn tiêm trước trả sau nhiều nhất là gói vắc xin cho trẻ em từ 0 - 12 tháng và 0 - 24 tháng tuổi (chiếm hơn 70%) phục vụ chủ yếu cho phụ huynh là công nhân và người lao động có thu nhập trung bình - thấp tại các công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp; tiếp đó là gói vắc xin HPV cho trẻ vị thành niên và người trưởng thành, gói vắc xin cho phụ nữ chuẩn bị mang thai…

Bên cạnh đó, VNVC cũng vừa ra mắt dịch vụ tiêm chủng vắc xin VIP. Theo đó, nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ, không gian riêng tư và rút ngắn thời gian chờ đợi, mỗi ngày, khu Tiêm chủng vắc xin Vip luôn giới hạn số lượng khách hàng phục vụ. Không chỉ đảm bảo quy trình tiêm chủng an toàn, đảm bảo kiểm soát nhiễm khuẩn theo nguyên tắc một chiều khép kín, khách hàng tiêm chủng vắc xin Vip được điều dưỡng theo dõi, kiểm tra sau tiêm ngay tại chỗ ngồi, không cần phải di chuyển.

Khu tiêm chủng vắc xin Vip được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ chăm sóc khách hàng đạt chuẩn quốc tế. Khách hàng sử dụng dịch vụ Tiêm chủng vắc xin Vip tại VNVC sẽ được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp, miễn phí các tiện ích tại chỗ như: Dùng teabreak (tiệc trà) dinh dưỡng; sử dụng tã/bỉm/khăn giấy miễn phí, miễn phí nhắc lịch tiêm, lưu trữ lịch sử tiêm chủng trọn đời… Đặc biệt, giá vắc xin khi sử dụng dịch vụ tiêm chủng vắc xin VIP vẫn được giữ nguyên theo bảng giá niêm yết của VNVC trên toàn hệ thống.

Dịp này, Hệ thống tiêm chủng VNVC cũng đưa vào hoạt động khu tiêm chủng ưu tiên phục vụ các khách hàng tham gia Gói vắc xin và các khách hàng đặc biệt như người khuyết tật hay gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cầu Giấy triển khai đợt thi đua kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Cầu Giấy triển khai đợt thi đua kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thực hiện kế hoạch phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn quận Cầu Giấy đã triển khai nhiều hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, đi vào chiều sâu thực chất, thu hút đông đảo người lao động tham gia.
Nơi nuôi dưỡng tư duy sáng tạo và kỹ năng giao tiếp cho trẻ

Nơi nuôi dưỡng tư duy sáng tạo và kỹ năng giao tiếp cho trẻ

(LĐTĐ) Chương trình mầm non của Hệ thống Giáo dục Leo de Vinci được thiết kế toàn diện, nhằm phát triển các khía cạnh như kỹ năng xã hội, kiến thức văn hóa và kỹ năng sống cần thiết cho trẻ. Theo đại diện của hệ thống, tại Leo de Vinci, trẻ sẽ được trang bị nền tảng tư duy ngôn ngữ và năng lực sử dụng ngôn ngữ - yếu tố then chốt để tạo nên “sức bật” trong các cấp học tiếp theo.
Huyện Chương Mỹ còn 12 thôn xóm bị ngập, hơn 700 hộ dân bị ảnh hưởng

Huyện Chương Mỹ còn 12 thôn xóm bị ngập, hơn 700 hộ dân bị ảnh hưởng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Chương Mỹ (Hà Nội), đến 16h ngày 3/8, mực nước tại sông Bùi đã giảm xuống còn 6,40m (giảm 0,07m so với thời điểm 7h ngày 3/8), dưới mức báo động 2.
Nhiều địa phương tăng cường tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy

Nhiều địa phương tăng cường tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, nhiều huyện ngoại thành Hà Nội đã tích cực tăng cường công tác tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đến mọi tầng lớp nhân dân.
Nghỉ từ 1/7/2024 có được hưởng mức lương hưu mới?

Nghỉ từ 1/7/2024 có được hưởng mức lương hưu mới?

(LĐTĐ) Từ 1/7/2024, lương hưu sẽ tăng 15% cho những người nghỉ hưu trước ngày này. Đối với người nghỉ hưu sau 1/7/2024, mức hưởng lương hưu sẽ được tính như thế nào?
Nữ xạ thủ Trịnh Thu Vinh gửi lời xin lỗi người hâm mộ khi bị loại đáng tiếc tại Olympic Paris 2024

Nữ xạ thủ Trịnh Thu Vinh gửi lời xin lỗi người hâm mộ khi bị loại đáng tiếc tại Olympic Paris 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (3/8), nữ xạ thủ Trịnh Thu Vinh đã bước vào thi đấu chung kết nội dung 25m súng ngắn thể thao Olympic Paris 2024. Dù rất nỗ lực, vượt qua thành tích của ngày hôm qua nhưng Vinh vẫn bị loại sau lượt bắn thứ năm.
Sơn Tây: Sôi nổi liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng"

Sơn Tây: Sôi nổi liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng"

(LĐTĐ) Ngày 2/8, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Sơn Tây, Uỷ ban nhân dân thị xã Sơn Tây tổ chức Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), kỷ niệm 555 năm danh xưng “Sơn Tây” (1469 - 2024), 100 năm thành lập Thị xã (1924 - 2024) và 70 năm Ngày Giải phóng Sơn Tây (3/8/1954 - 3/8/2024).

Tin khác

Hơn 2.000 bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai tham gia khám chữa bệnh ngoài giờ

Hơn 2.000 bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai tham gia khám chữa bệnh ngoài giờ

(LĐTĐ) Từ ngày 1/8, Bệnh viện Bạch Mai chính thức triển khai khám, chữa bệnh ngoài giờ hành chính tại nhà K1 - Khoa khám bệnh theo yêu cầu đến 21 giờ. Hiện đã có hơn 2.000 bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện đăng ký tham gia khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính. Trong đó, nhiều Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ có chuyên môn cao đã tự nguyện đăng ký tham gia.
Nhiều kỳ vọng vào liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư

Nhiều kỳ vọng vào liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư

(LĐTĐ) Sự ra đời của liệu pháp miễn dịch điều trị ung thư thực sự là một cuộc cách mạng trong điều trị ung thư. Góp phần quan trọng trong việc phòng, chống và đẩy lùi bệnh ung thư tại Việt Nam cũng như thế giới. Đặc biệt, phương pháp này có thể áp dụng cho một số bệnh ung thư đã được điều trị bằng phương pháp khác không thành công; hoặc phối kết hợp với các phương pháp khác ngay từ đầu để nâng cao hiệu quả tối ưu.
Chủ quan vết thương hở, nhiều người nhập viện thở máy do uốn ván

Chủ quan vết thương hở, nhiều người nhập viện thở máy do uốn ván

(LĐTĐ) Chiều 31/7, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, Khoa Cấp cứu của đơn vị đã điều trị cho gần 10 trường hợp mắc bệnh uốn ván nặng.
Nữ bác sĩ bị tấm kính rơi vào người sẽ trở lại làm việc tại Bệnh viện K

Nữ bác sĩ bị tấm kính rơi vào người sẽ trở lại làm việc tại Bệnh viện K

(LĐTĐ) Bệnh viện K sẽ bố trí để nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý - người bị tai nạn hy hữu tại quán cà phê The Coffee House (Hà Nội) cách đây hơn 3 tháng trở lại làm bác sĩ lâm sàng theo nguyện vọng...
Phẫu thuật thành công khối u tuyến giáp khổng lồ hơn 10 năm

Phẫu thuật thành công khối u tuyến giáp khổng lồ hơn 10 năm

(LĐTĐ) Ngày 30/7, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, các y bác sĩ tại đây vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cho bệnh nhân Trịnh Thị Hoa (39 tuổi, ở Chương Mỹ - Hà Nội) mang khối u tuyến giáp “khổng lồ” suốt hơn 10 năm. Ca phẫu thuật có độ khó cao vì khối u có kích thước lớn, tăng sinh mạch máu nhiều, nguy cơ chảy máu cao và mất máu nhiều.
Từ 1/8, Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh đến 21 giờ

Từ 1/8, Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh đến 21 giờ

(LĐTĐ) “Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, góp phần giảm tình trạng quá tải, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, bắt đầu từ ngày 1/8, Bệnh viện Bạch Mai sẽ triển khai khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính tại nhà K1 - Khoa khám bệnh theo yêu cầu” - Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết.
Men gan tăng cao, ứ mật do uống thuốc không rõ nguồn gốc

Men gan tăng cao, ứ mật do uống thuốc không rõ nguồn gốc

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, thời gian qua Bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị tổn thương gan nghiêm trọng do sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc và áp dụng không đúng cách, đúng liều lượng.
Hà Nội ghi nhận thêm 125 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 125 ca mắc sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tuần qua (từ ngày 19 - 26/7) toàn Thành phố ghi nhận 125 trường hợp mắc sốt xuất huyết, bệnh nhân phân bố tại 25 quận, huyện.
Chương Mỹ hướng dẫn người dân phòng, chống dịch bệnh mùa mưa lũ

Chương Mỹ hướng dẫn người dân phòng, chống dịch bệnh mùa mưa lũ

(LĐTĐ) Để chủ động phòng, chống dịch bệnh trong mùa mưa lũ, Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ đã cử cán bộ xuống các địa bàn vùng ngập lụt để cùng với y tế các xã, y tế thôn tuyên truyền, cấp thuốc CloraminB, hướng dẫn các hộ dân biện pháp giữ vệ sinh môi trường, cách xử lý nguồn nước để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.
Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), vừa qua Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã gặp mặt, trò chuyện, lắng nghe chia sẻ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại cơ quan Bộ Y tế là thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ.
Xem thêm
Phiên bản di động