Thanh Trì phát huy, nhân rộng các gương điển hình trong phòng, chống dịch

(LĐTĐ) Ngày 31/8, tại Sở Chỉ huy công tác phòng chống Covid-19 của huyện Thanh Trì, ông Nguyễn Tiến Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch.
Cuộc hành trình “xóa sổ” vùng nước chết “Hồi sinh” sông Tô Lịch vì tương lai của Thủ đô

Phát huy, nhân rộng các gương điển hình

Để kịp thời biểu dương những đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân tham gia nơi tuyến đầu chống dịch, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Quyết định số 4041/QĐ-UBND ngày 27/8/2021 về việc khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19” (đợt 7/2021).

Được khen thưởng đợt này, toàn huyện Thanh Trì có 9 tập thể gồm cán bộ, chiến sỹ và lực lượng tham gia chốt kiểm soát giáp Viện K3, xã Tân Triều; cán bộ, chiến sỹ và lực lượng tham gia chốt kiểm soát cầu Mới xã Hữu Hòa; cán bộ, chiến sỹ tham gia trực chốt kiểm soát chùa Văn Điển, thị trấn Văn Điển; Trạm y tế xã Liên Ninh, Trạm y tế xã Ngọc Hồi; Tổ Covid-19 cộng đồng thôn Thọ Am, xã Liên Ninh; Tổ Covid-19 cộng đồng số 3 thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp; Tổ Covid-19 cộng đồng số 3 xã Vạn Phúc; Tổ Covid-19 cộng đồng số 7 thôn Yên Xá, xã Tân Triều; cùng 10 cá nhân là cán bộ, chiến sỹ công an, y bác sĩ, thành viên tổ Covid-19 cộng đồng huyện và các xã, thị trấn.

Thanh Trì phát huy, nhân rộng các gương điển hình trong phòng, chống dịch
Ông Nguyễn Tiến Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thanh Trì trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho lực lượng có thành tích trong công tác phòng, chống dịch.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, huyện Thanh Trì đã tập trung mọi nguồn lực để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đã có nhiều tập thể, cá nhân không quản ngại khó khăn, ngày đêm tham gia trực chốt kiểm soát, hỗ trợ tiêm phòng vắc xin, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch, tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân.

Tiêu biểu, lực lượng Công an huyện đã chủ động tham mưu UBND huyện ra quyết định thành lập các chốt kiểm soát, đội tuần tra phòng, chống dịch Covid-19. Huy động 500 cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm thường trực 24/24; thực hiện truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh; hỗ trợ xét nghiệm Covid-19.

Ngoài ra, Công an huyện còn tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch và thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn các xã, thị trấn. Phân công, bố trí lực lượng bảo vệ bảo đảm an ninh, trật tự 24/24 giờ tại các khu cách ly. Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở nhà trọ, khu dân cư. Xử phạt trên 1.990 trường hợp vi phạm nội quy giãn cách xã hội theo quy định với số tiền trên 2 tỷ 800 triệu đồng…

Thanh Trì phát huy, nhân rộng các gương điển hình trong phòng, chống dịch
Lực lượng Công an huyện Thanh Trì tăng cường thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở nhà trọ, khu dân cư.

Những chiến công, thành tích của Công an huyện đã góp phần quan trọng cùng cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân địa phương phòng, chống dịch Covid-19, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Cường đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của các tập thể, cá nhân đã không quản khó khăn, vất vả ngày đêm nơi tuyến đầu thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Nguyễn Tiến Cường đề nghị các lực lượng tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ các quy định, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp về phòng, chống dịch Covid-19; phát huy và nhân rộng các gương điển hình tạo sự lan tỏa trong nhân dân để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tiếp tục tăng cường kiểm soát giãn cách xã hội

Với phương châm tổ chức bài bản, kịp thời, nghiêm túc, thực chất và hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phấn đấu cơ bản kiểm soát tình hình dịch bệnh trước ngày 6/9, huyện Thanh trì đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện những biện pháp trọng tâm và đã đạt một số kết quả cụ thể.

Theo đó, toàn bộ các xã, thị trấn đã hoàn thành rà soát, lập bản đồ vùng xanh, vùng nguy cơ (vàng, da cam, đỏ); thống kê lại toàn bộ đường giao thông và bố trí các điểm chốt cứng, chốt kiểm soát, chốt tự quản theo nguyên tắc linh hoạt, khép kín địa bàn, kiểm soát chặt ngay từ “gốc”, đến từng thôn, tổ dân phố và các ngõ, ngách. Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn ban hành Quyết định công nhận 350 “vùng xanh” theo nguyên tắc “giữ chặt, kiểm soát nghiêm”, “ai ở đâu ở yên đó”, công khai số điện thoại đường dây nóng của chốt “vùng xanh” để người dân biết, liên hệ và trực tiếp để người dân giám sát người dân.

Đến nay, toàn huyện bố trí 1.430 chốt (tăng 227 chốt), gồm 1 chốt mềm huyện, 35 chốt mềm xã, thị trấn; 203 chốt mềm thôn; 602 chốt tự quản, 589 chốt cứng; các chốt đảm bảo thực hiện chốt “3 lớp”; 350 vùng xanh, 112 vùng da cam, 47 vùng đỏ.

Thanh Trì phát huy, nhân rộng các gương điển hình trong phòng, chống dịch
Kiểm soát nghiêm việc đi lại của người dân

Tiếp tục tổ chức giãn cách xã hội “như Lệnh giới nghiêm” đối với các khu phong tỏa, khu cách ly; tổ chức chia nhỏ hơn các khu vực theo ngõ, xóm và lập chốt để quản lý, bố trí các chốt tự quản sâu vào bên trong khu dân cư để kiểm soát chặt chẽ từ “gốc”, rà soát và củng cố lại hệ thống chốt kiểm soát dịch trên toàn địa bàn, thực hiện chốt “3 lớp” theo phương châm tất cả ngõ thông phải bịt một đầu, các ngõ cụt phải chốt 1 đầu, kết hợp các tổ tuần tra lưu động xử lý vi phạm bên trong cùng với hệ thống camera giám sát; yêu cầu gia đình ký cam kết thực hiện giãn cách, không ra khỏi nhà khi không cần thiết; các trường hợp cần cấp cứu, chăm sóc sức khỏe thực hiện đúng quy định y tế.

Đặc biệt huyện đã phát huy hiệu quả từ hệ thống flycam và lắp đặt camera giám sát tại các ngõ xóm trong khu vực phong toả và nơi cách ly y tế. Biện pháp này đã giúp Tổ tuần tra bên trong các khu cách ly phát hiện sớm, kịp thời nhắc nhở, xử lý công dân vi phạm, nhằm nâng cao ý thức của nhân dân, đảm bảo nghiêm ngặt các nguyên tắc phòng chống dịch, không để tình trạng chặt ngoài lỏng trong và kiểm soát được tình hình dịch tốt nhất.

Tính từ ngày 24/8-30/8, các chốt kiểm soát và Tổ tuần tra đã kiểm tra, xử lý 520 trường hợp vi phạm giãn cách xã hội, với số tiền 629 triệu đồng (14 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 15 triệu đồng, 506 trường hợp ra ngoài không cần thiết với số tiền 614 triệu đồng). Lũy kế từ 27/4/2021 đã kiểm tra, xử lý 2143 trường hợp vi phạm giãn cách xã hội, với số tiền 2 tỷ 982 triệu đồng (153 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 217 triệu đồng, 1.979 trường hợp ra ngoài không cần thiết với số tiền 2 tỷ 626 triệu đồng).

Thực hiện nhiều mô hình an sinh

Cùng với đó, nhằm đảm bảo cung ứng kịp thời các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng có nhu cầu cao phục vụ đời sống nhân dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, cũng như ổn định tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, UBND huyện thanh trì đã phối hợp với các đơn vị liên kết chuỗi xây dựng phương án và hướng dẫn quy trình điều phối nhằm đảm bảo nguồn cung ứng nhu yếu phẩm phục vụ tiêu dùng của nhân dân phù hợp diễn biến của dịch; kiểm tra, giám sát 13 chợ và các cơ sở kinh doanh hàng thiết yếu trên địa bàn thực hiện đầy đủ 17 nội dung phòng chống dịch theo quy định; 100% các xã, thị trấn thực hiện rà soát, áp dụng 1 mẫu thẻ đi chợ; cấp phát cho nhân dân đi chợ 2 lần/tuần, trong đó ghi rõ giờ đi chợ, địa điểm chợ và thu lại thẻ sau khi mua hàng để phục vụ công tác truy vết.

Thanh Trì phát huy, nhân rộng các gương điển hình trong phòng, chống dịch
Cung ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm, an sinh xã hội trong nhân dân

Toàn huyện tiếp tục duy trì mô hình “Kết nối tiêu thụ nông sản” cho nhân dân trong huyện được hơn 150 tấn rau và 130 tấn quả các loại; đã xây dựng được phong trào tình nghĩa “Quà tặng rau xanh” với hơn 95 tấn đến các vùng cách ly y tế trên địa bàn huyện và các khu vực cách ly của một số quận bạn như Hà Đông, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng …

Đối với các khu cách ly y tế thực hiện cung ứng nhu yếu phẩm thiết yếu đến tận hộ dân theo hình thức “Đi chợ hộ”; đã cung ứng được 12 tấn rau, củ, quả các loại, 3,7 tấn thịt gia súc, gia cầm các loại và hơn 6.000 quả trứng gia cầm đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu của nhân dân và đảm bảo an toàn cho các lực lượng tham gia.

Cùng với đó, huyện đã mở rộng thêm 6 “Điểm bán hàng lưu động” tại các xã Tả Thanh Oai, Thanh Liệt, Ngũ Hiệp, nâng tổng số điểm bán hàng lưu động trên địa bàn huyện lên 16 điểm để cung ứng kịp thời nhu yếu phẩm cho nhân dân, giảm áp lực quá tải tại các chợ dân sinh; bình quân cung cấp các mặt hàng nhu yếu phẩm 8 -10 tấn/ngày đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống người dân.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.

Tin khác

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động