Thanh Trì: Nhiều xã đạt chỉ số cải cách hành chính cao

(LĐTĐ) Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là khâu đột phá, tạo bước chuyển biến mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân và doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; huyện Thanh Trì đã từng bước hoàn thiện, minh bạch công tác CCHC, mang lại hiệu quả tích cực và đạt được nhiều kết quả tích cực.
Sửa đổi một số tiêu chí đánh giá Chỉ số cải cách hành chính Hà Nội thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 Hà Nội: Chủ động rà soát, thẩm định chấm điểm chỉ số cải cách hành chính

Ngày 10/2, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thanh Trì tổ chức công bố kết quả chỉ số Cải cách hành chính (CCHC), chỉ số SIPAS năm 2022 và triển khai thực hiện Kết luận 191/KLTT-SNV ngày 2/2/2023 của Thanh tra Sở Nội vụ.

Đầu năm 2022, huyện Thanh Trì đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 21/1/2022 về việc tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị thuộc huyện. Huyện tổ chức kiểm tra CCHC đối với 3 xã, kiểm tra công vụ đột xuất 28 đơn vị. Chỉ đạo các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn thường xuyên rà soát TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị với Bộ TTHC của UBND thành phố Hà Nội công bố để công khai danh sách TTHC thuộc thẩm quyền. Cụ thể đã rà soát, công khai 3 Quyết định công bố TTHC của UBND Thành phố thuộc lĩnh vực Thương binh xã hội.

Kết quả rà soát TTHC đến thời điểm hiện nay, có 243 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện của 12 lĩnh vực và 179 TTHC thuộc thẩm quyền cấp xã của 14 lĩnh vực. Trong đó có 138 TTHC cấp huyện, 74 TTHC cấp xã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 54 TTHC cấp huyện, 9 TTHC cấp xã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Thanh Trì: Nhiều xã đạt chỉ số cải cách hành chính cao
Huyện Thanh Trì công bố kết quả chỉ số Cải cách hành chính, chỉ số SIPAS năm 2022 (Ảnh: TH)

100% TTHC đã được các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn thực hiện công khai theo nội dung và hình thức thống nhất qua niêm yết công khai bằng bản giấy tại bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã, thị trấn và đăng tải trên cổng thông tin điện tử huyện, trang thông tin điện tử các xã, thị trấn. Việc tiếp nhận và giải quyết TTHC tại huyện và các xã đảm bảo đúng quy trình, quy định. Hồ sơ tiếp nhận tại UBND huyện là 8.180 hồ sơ, đã giải quyết 8.104 hồ sơ, 74 hồ sơ đang giải quyết. UBND các xã, thị trấn đã tiếp nhận và giải quyết 62.839 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp huyện đạt 80,88%, cấp xã đạt 25,19%. Tỷ lệ tiếp nhận qua dịch vụ công mức độ 4 cấp huyện đạt 2,58%. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích đạt 3,07% đối với cấp huyện. 100% các đơn vị thực hiện tổ chức đối thoại đối với cá nhân, tổ chức về TTHC, giải quyết TTHC theo đúng quy định.

Đối với Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS): Trong giải quyết thủ tục hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước thuộc huyện đạt bình quân 76,35%. Xã Tam Hiệp đứng đầu với chỉ số hài lòng đạt 93,46%. Kết quả đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các trường công lập trực thuộc UBND huyện, cấp mầm non có 11 trường có chỉ số hài lòng đạt 100%.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì nhấn mạnh: Công tác CCHC là một nhiệm vụ phải thực hiện thường xuyên, liên tục phù hợp với yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Đề nghị các ban, ngành, UBND các xã, thị trấn bám sát Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2021-2030; chủ động xây dựng, thực hiện kế hoạch CCHC năm 2023; tham mưu, triển khai các biện pháp duy trì, cải thiện và nâng cao chỉ số CCHC và SIPAS. Xác định công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức, coi thực hiện cải cách TTHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của mỗi cơ quan đơn vị. Nâng cao tỷ lệ hồ sơ TTHC được giải quyết đúng hạn và trước hạn. Phấn đấu 100% hồ sơ TTHC được giải quyết đúng và trước hạn.

Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường tuyên truyền, quán triệt công tác CCHC gắn với Chủ đề công tác năm của Thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”. Nghiên cứu các sáng kiến hoặc giải pháp, cách làm mới có khả năng áp dụng, đem lại hiệu quả trong công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị để nhân rộng trên địa bàn toàn huyện. Tiếp tục kiện toàn bộ máy, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

(LĐTĐ) Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đang xem xét sửa đổi Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), với nhiều đề xuất sửa đổi, bổ sung quan trọng, nhằm tháo gỡ khó khăn từ thực tiễn, giúp cho chính sách bảo hiểm này thật sự phát huy được hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

(LĐTĐ) Thực tế, các quốc gia đang phát triển muốn bao phủ nhanh và hiệu quả dịch vụ tài chính chính thức. Theo đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để hiện đại hóa các kênh cung ứng dịch vụ tài chính hiện đại. Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số dịch vụ tài chính, song thực trạng bức tranh tiếp cận dịch vụ cho thấy vẫn còn dư địa lớn để cải thiện, đặc biệt là với nhóm thu nhập thấp.
Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đông Anh đã và đang triển khai hiệu quả chương trình phối hợp công tác. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành Giáo dục.
Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạnh thanh, thiếu niên thường xuyên tụ tập điều khiển mô tô xe gắn máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, liên tục hò hét đã gây hoang mang, khiếp sợ cho người tham gia giao thông ở Hà Nội. Mới đây nhất, vụ việc nhóm “quái xế” tông tử vong người phụ nữ đang dừng chờ đèn đỏ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo. Nhiều người dân tỏ rõ sự bất bình với hành vi của nhóm đối tượng trên và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý triệt để tình trạng này.
Bông mua tím

Bông mua tím

(LĐTĐ) Con mương xẻ miếng đất của nhà tôi ra làm hai phần. Một nửa kêu là vườn tạp. Bên còn lại thì làm rẫy khóm. Mùa đến, bên này lẫn phía kia đều tím hồng một màu bông mua. Ngoại nói, loại cây này nhiều công dụng, chữa bệnh hay lắm. Nghe vậy nhưng bọn con nít tụi tôi đâu hiểu ý tứ bởi còn mải chơi.
Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, người lao động được các cấp Công đoàn quan tâm, chăm lo về mọi mặt, đặc biệt là việc đảm bảo sức khỏe để ổn định lao động sản xuất. Qua các hoạt động chăm lo đó đã tạo niềm tin đối với người lao động vào tổ chức Công đoàn và giúp người lao động có động lực để gắn bó lâu dài, nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

(LĐTĐ) Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh là mục tiêu của Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Nhận thức sâu sắc điều đó, thời gian qua, Hà Nội đã triển khai phong trào xây dựng Gia đình văn hóa với những cách làm bài bản. Thông qua phong trào, những giá trị tốt đẹp của gia đình truyền thống như hiếu thảo, chung thủy, đoàn kết được duy trì và lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Tin khác

Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

(LĐTĐ) Thực tế, các quốc gia đang phát triển muốn bao phủ nhanh và hiệu quả dịch vụ tài chính chính thức. Theo đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để hiện đại hóa các kênh cung ứng dịch vụ tài chính hiện đại. Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số dịch vụ tài chính, song thực trạng bức tranh tiếp cận dịch vụ cho thấy vẫn còn dư địa lớn để cải thiện, đặc biệt là với nhóm thu nhập thấp.
Hà Nội: Chuyển đổi số hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp

Hà Nội: Chuyển đổi số hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp

(LĐTĐ) Nhờ những nỗ lực không ngừng trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ, tính đến hết tháng 9/2024, quá trình chuyển đổi số của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tạo thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp.
Công đoàn Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số

Công đoàn Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số

(LĐTĐ) Ngày 18/10, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Samsung Việt Nam tổ chức Diễn đàn Đa phương (MSF) 2024, với chủ đề "Phát triển con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số".
Báo Kinh tế & Đô thị ra mắt tòa soạn hội tụ và hệ sinh thái số

Báo Kinh tế & Đô thị ra mắt tòa soạn hội tụ và hệ sinh thái số

(LĐTĐ) Sáng 17/10, Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Lễ ra mắt “Tòa soạn Hội tụ và Hệ sinh thái số”. Đây là sự kiện nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 10 năm chuyên trang Hanoitimes được thành phố Hà Nội chọn là Kênh thông tin đối ngoại chủ lực của Thành phố.
Trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" tiếp nhận 500 tin phản ánh vi phạm giao thông

Trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" tiếp nhận 500 tin phản ánh vi phạm giao thông

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ ngày 15/9 đến 14/10, Trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" tiếp nhận 545 tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Qua kiểm tra, xác minh, các đơn vị đã xử phạt đối với 166 trường hợp vi phạm...
Trang bị kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến tới người dân

Trang bị kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến tới người dân

(LĐTĐ) Để tăng cường nâng cao nhận thức cho người dân giảm thiểu các nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức phát động Chiến dịch “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng” dưới sự chủ trì của Cục An toàn thông tin.
Hà Nội lan tỏa sâu rộng hơn nữa quá trình chuyển đổi số tới từng người dân

Hà Nội lan tỏa sâu rộng hơn nữa quá trình chuyển đổi số tới từng người dân

(LĐTĐ) Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà đã được xác định là tất yếu đối với Hà Nội, là khâu đột phá để Thủ đô phát triển nhanh và bền vững. Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, các cấp chính quyền trên địa bàn thành phố tiếp tục đẩy mạnh phát triển 4 sẵn sàng tới từng người dân nhằm lan tỏa sâu rộng hơn nữa quá trình chuyển đổi số.
Quận Tây Hồ phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Quận Tây Hồ phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

(LĐTĐ) Sáng ngày 9/10, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ tổ chức chương trình phát động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia (10/10) năm 2024.
Khánh Hòa đưa hệ thống giám sát, điều hành thông minh IoC và công dân số vào hoạt động

Khánh Hòa đưa hệ thống giám sát, điều hành thông minh IoC và công dân số vào hoạt động

(LĐTĐ) Tỉnh Khánh Hòa chính thức đưa hai ứng dụng công nghệ vào hoạt động, gồm: Hệ thống giám sát, điều hành thông minh IoC và Hệ thống ứng dụng công dân số Khánh Hòa. Đây là những giải pháp công nghệ quan trọng, đánh dấu sự cam kết của chính quyền tỉnh trong việc xây dựng một nền hành chính hiệu quả, minh bạch, và thân thiện với người dân.
Nhiều ưu đãi cho người dân trong “Tháng tiêu dùng số” năm 2024

Nhiều ưu đãi cho người dân trong “Tháng tiêu dùng số” năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024 là năm thứ ba, Việt Nam tổ chức chương trình “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số” diễn ra từ ngày 1/10 đến 31/10 nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10).
Xem thêm
Phiên bản di động