Thanh Trì: Nhiều xã đạt chỉ số cải cách hành chính cao
Ngày 10/2, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thanh Trì tổ chức công bố kết quả chỉ số Cải cách hành chính (CCHC), chỉ số SIPAS năm 2022 và triển khai thực hiện Kết luận 191/KLTT-SNV ngày 2/2/2023 của Thanh tra Sở Nội vụ.
Đầu năm 2022, huyện Thanh Trì đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 21/1/2022 về việc tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị thuộc huyện. Huyện tổ chức kiểm tra CCHC đối với 3 xã, kiểm tra công vụ đột xuất 28 đơn vị. Chỉ đạo các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn thường xuyên rà soát TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị với Bộ TTHC của UBND thành phố Hà Nội công bố để công khai danh sách TTHC thuộc thẩm quyền. Cụ thể đã rà soát, công khai 3 Quyết định công bố TTHC của UBND Thành phố thuộc lĩnh vực Thương binh xã hội.
Kết quả rà soát TTHC đến thời điểm hiện nay, có 243 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện của 12 lĩnh vực và 179 TTHC thuộc thẩm quyền cấp xã của 14 lĩnh vực. Trong đó có 138 TTHC cấp huyện, 74 TTHC cấp xã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 54 TTHC cấp huyện, 9 TTHC cấp xã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
![]() |
Huyện Thanh Trì công bố kết quả chỉ số Cải cách hành chính, chỉ số SIPAS năm 2022 (Ảnh: TH) |
100% TTHC đã được các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn thực hiện công khai theo nội dung và hình thức thống nhất qua niêm yết công khai bằng bản giấy tại bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã, thị trấn và đăng tải trên cổng thông tin điện tử huyện, trang thông tin điện tử các xã, thị trấn. Việc tiếp nhận và giải quyết TTHC tại huyện và các xã đảm bảo đúng quy trình, quy định. Hồ sơ tiếp nhận tại UBND huyện là 8.180 hồ sơ, đã giải quyết 8.104 hồ sơ, 74 hồ sơ đang giải quyết. UBND các xã, thị trấn đã tiếp nhận và giải quyết 62.839 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.
Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp huyện đạt 80,88%, cấp xã đạt 25,19%. Tỷ lệ tiếp nhận qua dịch vụ công mức độ 4 cấp huyện đạt 2,58%. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích đạt 3,07% đối với cấp huyện. 100% các đơn vị thực hiện tổ chức đối thoại đối với cá nhân, tổ chức về TTHC, giải quyết TTHC theo đúng quy định.
Đối với Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS): Trong giải quyết thủ tục hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước thuộc huyện đạt bình quân 76,35%. Xã Tam Hiệp đứng đầu với chỉ số hài lòng đạt 93,46%. Kết quả đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các trường công lập trực thuộc UBND huyện, cấp mầm non có 11 trường có chỉ số hài lòng đạt 100%.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì nhấn mạnh: Công tác CCHC là một nhiệm vụ phải thực hiện thường xuyên, liên tục phù hợp với yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Đề nghị các ban, ngành, UBND các xã, thị trấn bám sát Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2021-2030; chủ động xây dựng, thực hiện kế hoạch CCHC năm 2023; tham mưu, triển khai các biện pháp duy trì, cải thiện và nâng cao chỉ số CCHC và SIPAS. Xác định công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức, coi thực hiện cải cách TTHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của mỗi cơ quan đơn vị. Nâng cao tỷ lệ hồ sơ TTHC được giải quyết đúng hạn và trước hạn. Phấn đấu 100% hồ sơ TTHC được giải quyết đúng và trước hạn.
Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường tuyên truyền, quán triệt công tác CCHC gắn với Chủ đề công tác năm của Thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”. Nghiên cứu các sáng kiến hoặc giải pháp, cách làm mới có khả năng áp dụng, đem lại hiệu quả trong công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị để nhân rộng trên địa bàn toàn huyện. Tiếp tục kiện toàn bộ máy, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính.
Bảo Thoa
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Doanh nghiệp sôi nổi tuyển dụng

Giá vàng sụt giảm, người dân lại xếp hàng dài chờ mua

TP.HCM: Bảo đảm an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4

Vì sao Sơn Tây đặt tên một xã là Đoài Phương?

Hà Nội công bố số điện thoại phản ánh giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Tiêm vắc xin cúm miễn phí cho cựu chiến binh, người có công với cách mạng

Làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động
Tin khác

Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân
Chuyển đổi số 20/04/2025 21:56

Giải quyết các thách thức về niềm tin và chống lừa đảo trên nền tảng số
Xã hội 15/04/2025 16:11

Các bước cập nhật số Căn cước công dân vào ứng dụng VssID
Chuyển đổi số 01/04/2025 22:27

Bộ GD&ĐT xác định chuyển đổi số, cải cách hành chính là giải pháp đột phá
Chuyển đổi số 26/03/2025 21:47

Từ ngày 26/3 chính thức vận hành trang thông tin điện tử mới cấp, đổi giấy phép lái xe
Chuyển đổi số 26/03/2025 11:15

Ứng dụng iHanoi có chuyên mục “Sản phẩm công nghệ số xuất sắc”
Xã hội 10/03/2025 21:08

Bộ Khoa học và Công nghệ có 25 đơn vị sau hợp nhất
Chuyển đổi số 03/03/2025 16:50

Ưu tiên ứng dụng môi trường điện tử cho hoạt động cấp, đổi giấy phép lái xe
Chuyển đổi số 23/02/2025 11:04

Phát triển hạ tầng số, tạo nền móng cho chuyển đổi số
Xã hội 20/02/2025 16:07

Hà Nội xếp thứ 6 cả nước về chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh năm 2023
Xã hội 06/02/2025 18:57