Thanh Trì: Chú trọng công tác phát triển đảng và nâng cao chất lượng đảng viên

(LĐTĐ) Thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) về “Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”, Đề án số 20-ĐA/TU ngày 24/10/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới”, Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì đã triển khai Kế hoạch số 140-KH/HU ngày 12/01/2023 về việc triển khai thực hiện Đề án số 20-ĐA/TU.
Huyện Đan Phượng: Chú trọng phát triển đảng viên ở doanh nghiệp ngoài Nhà nước Xác định cụ thể tiêu chuẩn, tiêu chí kết nạp đảng viên mới Chi bộ Văn phòng Công đoàn ngành GTVT Hà Nội tổ chức kết nạp đảng viên mới

Việc triển khai thực hiện kế hoạch nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của tổ chức đảng, đảng viên và hệ thống chính trị, trước hết là của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị đối với công tác kết nạp đảng viên. Kịp thời chấn chỉnh công tác kết nạp đảng viên, khắc phục triệt để tình trạng “chạy theo số lượng, xem nhẹ chất lượng”.

Theo Kế hoạch, đảng viên mới kết nạp phải thực sự là quần chúng ưu tú, có năng lực, có uy tín, đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, có cơ cấu hợp lý, tạo nguồn cán bộ cho hệ thống chính trị các cấp; đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

Kế hoạch đề ra, cần quan tâm kết nạp trong lực lượng trí thức, lao động, đó là giáo viên, giảng viên, sinh viên trong trường phổ thông, cao đẳng, đại học; các y, bác sĩ, nhân viên trong lĩnh vực y tế; công nhân lao động trực tiếp trong các loại hình doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp tư nhân.

Thanh Trì: Chú trọng công tác phát triển đảng và nâng cao chất lượng đảng viên
Lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng khóa I năm 2023. (Ảnh: Thu Thủy)

Về chất lượng, phấn đấu đến năm 2025, đảng viên mới kết nạp (trừ học sinh trong các trường trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng) phải có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông. Phấn đấu đến năm 2025 đảng viên mới kết nạp có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đạt tỷ lệ bình quân tăng 2%, trong đó có trình độ từ đại học trở lên tăng 3% so với nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Để việc thực hiện Đề án số 20-ĐA/HU và các chỉ tiêu kết nạp đảng viên được giao năm 2023 hiệu quả, Đảng bộ huyện Thanh Trì yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cấp ủy và đảng viên phải nắm vững phương châm, quan điểm của Đảng, tinh thần Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương, Thành ủy về chủ trương nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên mới; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, đảng viên, chủ doanh nghiệp;

Quán triệt và xác định rõ phương châm, phương hướng nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, coi trọng chất lượng làm chính, kiên quyết khắc phục tình trạng chạy theo thành tích, coi nhẹ tiêu chuẩn. Xây dựng và thực hiện kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, tập trung tạo nguồn trong lực lượng trí thức (giáo viên, học sinh, sinh viên, y, bác sĩ…); công nhân lao động, lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Quan tâm những giáo viên, học sinh, sinh viên là quần chúng có thành tích trong lao động, học tập, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của nhà trường, ưu tiên những học sinh, sinh viên có thành tích cao hoặc là thủ lĩnh trong các lĩnh vực học tập và phong trào thi đua đưa vào kế hoạch kết nạp Đảng.

Các tổ chức đảng trong khối doanh nghiệp, y tế, nhất là khu vực ngoài nhà nước cần có những giải pháp riêng để phù hợp với tình hình thực tiễn ở đơn vị; quan tâm đến đối tượng là viên chức, người lao động trực tiếp có nhiều sáng kiến kinh nghiệm hiệu quả, có nhiều đóng góp trong phát triển của cơ quan, doanh nghiệp.

Cấp ủy, tổ chức đảng khu vực thôn, tổ dân phố, rà soát lực lượng ở độ tuổi thanh niên và trung niên trong các thành phần dân cư, nắm chắc số lượng; quan tâm tạo điều kiện phát triển đảng viên là trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố chưa là đảng viên, người đã thực hiện xong nghĩa vụ quân sự, công an về tham gia công tác tại địa phương; đồng bào có đạo, có uy tín, mục đích phấn đấu đúng đắn và được nhân dân tín nhiệm; lực lượng thanh niên có đạo đức tốt, tích cực tham gia hoạt động đoàn thanh niên và phát triển địa phương để xem xét kết nạp vào Đảng.

Nâng cao chất lượng đảng viên mới chính là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện Thanh Trì ngày càng trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề nghị các tỉnh hỗ trợ cát san lấp dự án vành đai 3 TP.HCM

Đề nghị các tỉnh hỗ trợ cát san lấp dự án vành đai 3 TP.HCM

(LĐTĐ) Dự án đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang thiếu hụt nghiêm trọng cát san lấp, ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công dự án.
Bắt "tú ông" điều hành đường dây môi giới mại dâm

Bắt "tú ông" điều hành đường dây môi giới mại dâm

(LĐTĐ) Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, vừa triệt phá đường dây môi giới mại dâm thông qua hàng loạt web khiêu dâm do đối tượng Hoàng Duy Hưng (sinh năm 1990; trú tại thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) cầm đầu.
Sôi nổi hội thi “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” quận Đống Đa năm 2024

Sôi nổi hội thi “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” quận Đống Đa năm 2024

(LĐTĐ) Diễn ra trong 2 ngày, hội thi “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” quận Đống Đa năm 2024 đã mang lại nhiều cảm xúc cho các thí sinh tham dự và cả người dân chứng kiến.
Giải đáp thắc mắc cho người lao động về cách tính tiền lương mới

Giải đáp thắc mắc cho người lao động về cách tính tiền lương mới

(LĐTĐ) Tiền lương mới khi thực hiện cải cách được tính như thế nào, có còn phụ cấp không, có tính thâm niêm không, lương tối thiểu vùng tăng bao nhiêu... là vấn đề đang được cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đặc biệt quan tâm trước thời điểm thực hiện cải cách tổng thể tiền lương (1/7/2024).
Ấn tượng Hội thi “Đầu bếp giỏi - Tôn vinh ẩm thực Cửa Lò” năm 2024

Ấn tượng Hội thi “Đầu bếp giỏi - Tôn vinh ẩm thực Cửa Lò” năm 2024

(LĐTĐ) Chiều ngày 9/5, Liên đoàn Lao động thị xã Cửa Lò chủ trì phối hợp với Hội Nông dân, Hội Phụ nữ và Phòng Văn hóa thị xã tổ chức Hội thi “Đầu bếp giỏi - Tôn vinh ẩm thực Cửa Lò” năm 2024
Hà Nội và Kiên Giang trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06

Hà Nội và Kiên Giang trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, thời gian qua, thành phố Hà Nội và tỉnh Kiên Giang đã cùng triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách liên quan đến Đề án 06 và đã đạt một số kết quả nhất định.
Khẳng định giá trị của người lao động

Khẳng định giá trị của người lao động

(LĐTĐ) Hội nghị Người lao động ở các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã thực sự thiết thực. Ban lãnh đạo doanh nghiệp, Công đoàn và người lao động đã cùng nhau thực hiện đối thoại các vấn đề liên quan đến quyền lợi, chế độ của người lao động, đưa ra nhiều giải pháp cụ thể, định hướng để phát triển với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới. Hội nghị Người lao động được tổ chức cũng khẳng định giá trị, vài trò của người lao động trong doanh nghiệp.

Tin khác

Quận Thanh Xuân: Hỗ trợ sinh kế cho người khó khăn, tặng xe đạp cho học sinh nghèo

Quận Thanh Xuân: Hỗ trợ sinh kế cho người khó khăn, tặng xe đạp cho học sinh nghèo

(LĐTĐ) Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân đã trao hỗ trợ sinh kế cho 11 trường hợp (mỗi trường hợp 5 triệu đồng), trao nuôi dưỡng thường xuyên cho 21 trường hợp (mỗi trường hợp 1,8 triệu đồng) và trao tặng 28 xe đạp cho 28 học sinh (tổng giá trị 67 triệu đồng).
Hà Nội lần đầu tổ chức Lễ hội Sen nhằm tôn vinh nghề trồng sen

Hà Nội lần đầu tổ chức Lễ hội Sen nhằm tôn vinh nghề trồng sen

(LĐTĐ) Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến được tổ chức trong 5 ngày của tháng 7 tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ. Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.
Phụ nữ Thủ đô phát huy tinh thần “tuổi cao, gương sáng”

Phụ nữ Thủ đô phát huy tinh thần “tuổi cao, gương sáng”

(LĐTĐ) Lực lượng phụ nữ cao tuổi của Thủ đô có số lượng và chất lượng cao, có tiếng nói trong gia đình và uy tín trong cộng đồng. Trong những năm qua, phụ nữ cao tuổi không ngừng phát huy ý chí, nhiệt huyết và kinh nghiệm quý báu để nhân rộng những mô hình điển hình, cách làm hay trên mọi lĩnh vực, đóng góp xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.
Kết nối du lịch với không gian nghệ thuật sáng tạo

Kết nối du lịch với không gian nghệ thuật sáng tạo

(LĐTĐ) Dự án nghệ thuật công cộng cầu đi bộ Trần Nhật Duật (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vừa ra mắt công chúng yêu nghệ thuật được kỳ vọng hình thành nên tour đi bộ tham quan các không gian nghệ thuật sáng tạo gắn bó với đời sống của cộng đồng ở Thủ đô.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội trao Huy hiệu Đảng tại huyện Sóc Sơn

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội trao Huy hiệu Đảng tại huyện Sóc Sơn

(LĐTĐ) Chiều 8/5, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã dự Lễ trao Huy hiệu Đảng tại huyện Sóc Sơn, nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Hà Nội kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số tại 16 đơn vị

Hà Nội kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số tại 16 đơn vị

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội sẽ kiểm tra công tác Cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 tại 16 đơn vị. Trong đó có: Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Giao thông vận tải; Sở Thông tin và Truyền thông và Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện: Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thường Tín, Phú Xuyên, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thạch Thất, Long Biên, Chương Mỹ, Thanh Oai…
Gặp mặt, biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước

Gặp mặt, biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Sáng nay (8/5), tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội phối hợp Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố tổ chức chương trình “Gặp mặt, biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019 - 2024” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Kinh nghiệm phát triển đảng viên trẻ nhìn từ Quận ủy Thanh Xuân

Kinh nghiệm phát triển đảng viên trẻ nhìn từ Quận ủy Thanh Xuân

(LĐTĐ) Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ quận Thanh Xuân đã kết nạp 691 đảng viên, đạt 70% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận đề ra. Trong đó, tính đến tháng 5/2024, đã kết nạp 8 học sinh trung học phổ thông (THPT).
Kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng nhìn từ quận Tây Hồ

Kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng nhìn từ quận Tây Hồ

(LĐTĐ) Trong những năm qua, công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc nâng cao chất lượng công tác kết nạp Đảng và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng của Đảng bộ quận Tây Hồ luôn được quan tâm, chú trọng. Từ khi thực hiện Đề án 20 về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới, đến nay đảng viên được kết nạp ngày càng nâng lên về chất lượng, số lượng.
Vẫn còn hơn 2.160 công trình tồn tại vi phạm về phòng cháy, chữa cháy

Vẫn còn hơn 2.160 công trình tồn tại vi phạm về phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Qua rà soát, đến thời điểm hiện tại, Hà Nội còn 2.164 công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) hoạt động từ sau khi Luật PCCC có hiệu lực. Các đơn vị đã mời các chủ đầu tư họp thống nhất biện pháp, giải pháp thực hiện, 100% chủ đầu tư cam kết lộ trình, thời gian khắc phục.
Xem thêm
Phiên bản di động