Thanh niên Thủ đô dầm mưa đồng hành cùng thí sinh

(LĐTĐ) Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông, dù thời tiết mưa giông kéo dài, nhưng các tình nguyện viên Thủ đô vẫn đội mưa, gió đồng hành cùng các thí sinh nhằm tạo điều kiện cho các em hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất.
Kịp thời huy động đồng phục cho thí sinh bị mưa ướt để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe Hà Nội: Chủ động các biện pháp ứng phó bão số 2, đảm bảo an toàn kì thi tuyển sinh lớp 10 Thi lớp 10 Hà Nội: Rà soát chặt chẽ các trường hợp "F", tránh gây dư luận không đúng

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay có phần đặc biệt hơn so với những năm trước khi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Cùng với đó, trời mưa tầm tã kéo dài do ảnh hưởng của cơn bão số 2.

Để góp phần giúp các thí sinh có được tâm lý và tinh thần thi tốt nhất, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ được giao như: Đo thân nhiệt, phát khẩu trang hướng dẫn thí sinh làm thủ tục,… tại các điểm thi, các “thiên thần áo xanh” còn đội mưa, gió, che ô cho các em học sinh vào tận phòng thi.

Thanh niên Thủ đô dầm mưa đồng hành cùng thí sinh
Đoàn viên thanh niên thị trấn Vân Đình (Ứng Hòa) hỗ trợ thí sinh tới phòng thi.

Tại huyện Thanh Trì, sáng ngày 12/6, 2.341 thí sinh huyện Thanh Trì bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2020-2021 tại 5 điểm thi gồm: Trung học cơ sở Thanh Liệt, Trung học cơ sở Liên Ninh, Trung học phổ thông Ngọc Hồi, Trung học phổ thông Ngô Thì Nhậm, Trung học phổ thông Nguyễn Quốc Trinh với 98 phòng thi.

Tại các điểm thi, không khí rất trật tự, nghiêm túc. Thí sinh bước vào phòng thi với tâm lý tự tin, quyết tâm. Theo quy định, mỗi phòng thi có tối đa 24 thí sinh, trong phòng thi phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa 2 thí sinh ngồi cạnh nhau là 1,2m theo hàng ngang.

Thanh niên Thủ đô dầm mưa đồng hành cùng thí sinh
Đoàn viên, thanh niên huyện Thanh Trì tiếp sức mùa thi tại các điểm thi trên địa bàn huyện.

Các lực lượng Công an, trật tự, Cảnh sát Giao thông, thanh niên tình nguyện ứng trực từ sớm, chỉ dẫn nhiệt tình cho thí sinh; nhắc nhở phụ huynh nhanh chóng rời khỏi khu vực cổng điểm thi, tránh ùn tắc giao thông. Thí sinh được phân luồng vào khu vực điểm thi theo yêu cầu giãn cách.

Tại đây, thí sinh được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Tại hầu hết khu vực cổng điểm thi, phụ huynh sau khi đưa con đều ra về, đảm bảo giãn cách, khu vực cổng trường thông thoáng, lực lượng công an, tình nguyện ứng trực đầy đủ để xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Thanh niên Thủ đô dầm mưa đồng hành cùng thí sinh
Đoàn viên thanh niên huyện Thanh Trì đo thân nhiệt, hỗ trợ thí sinh vào phòng thi.

Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì Phạm Tiến Đạt cho biết: “Để tiếp sức cho các học sinh dự thi kỳ thi lớp 10 trung học phổ thông năm nay, Huyện đoàn Thanh Trì đã huy động trên 200 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện tham gia tiếp sức mùa thi. Đội được chia đều ra 5 địa điểm tổ chức dự thi và thay phiên nhau duy trì quân số thường xuyên 20 bạn đoàn viên tại mỗi điểm thi. Góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất”.

Đối với huyện Thường Tín, với khẩu hiệu “Hãy tự tin, chúng tôi đồng hành cùng bạn”, ngày từ sáng sớm ngày 13/6/2021, tại các điểm thi trên địa bàn huyện, các đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” các đoàn viên thanh niên tham gia đã có mặt để bảo đảm công tác đón tiếp, hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 tTrung học phổ thông năm học 2021-2022.

Thanh niên Thủ đô dầm mưa đồng hành cùng thí sinh
Đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín sát khuẩn, hướng dẫn lối vào phòng thi cho các thí sinh.

Trong ngày thứ 2 diễn ra kỳ thi, các bạn tình nguyện viên đã cung cấp nước uống miễn phí, phát khẩu trang, bố trí điểm rửa tay sát trùng, giữ đồ miễn phí, đo thân nhiệt, hướng dẫn người nhà thí sinh cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch bệnh Covid-19…

Đồng thời, phối hợp với Đoàn thanh niên Công an huyện Thường Tín, lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc giao thông tại các điểm thi và khu vực xung quanh; tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí cho thí sinh và người nhà; quan tâm rà soát các trường hợp thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt như khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón trong các ngày thi… để phân công tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ việc đưa đón và động viên thí sinh,…

Thanh niên Thủ đô dầm mưa đồng hành cùng thí sinh
Lực lượng Công an, Cảnh sát hỗ trợ thí sinh trong thời tiết mưa lớn.

Còn tại quận Bắc Từ Liêm, ngay từ sáng sớm các ngày 12 và 13/6, các đoàn viên thanh niên của Quận đoàn và các phường đã có mặt tại các điểm thi, sẵn sàng tinh thần đồng hành cùng các thí sinh trong cột mốc quan trọng của cuộc đời.

Được biết, để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Đoàn Thanh niên quận Bắc Từ Liêm đã tham gia diễn tập, chuẩn bị cùng với lực lượng chức năng địa phương từ thứ 3 ngày 8/6. Ngày 11 Đoàn Thanh niên phân chia các thành viên tới các điểm thi để hỗ trợ phun khử khuẩn, lau dọn bàn ghế. Còn trong 2 ngày 12 và 13/6 bắt đầu chính thức tham gia hỗ trợ ban chỉ đạo thi, thí sinh và người nhà thí sinh.

Thanh niên Thủ đô dầm mưa đồng hành cùng thí sinh
Lực lượng Công an, thanh niên tình nguyện quận Bắc Từ Liêm thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo phòng, chống dịch cho kỹ thi tuyển sinh lớp 10.

Anh Trần Đức Anh - Bí thư Đoàn phường Phú Diễn, Tổ trưởng tổ tiếp sức mùa thi tại các điểm thi Trung học cơ sở Phúc Diễn, Phú Diễn, Cổ Nhuế 1 và Trung học phổ thông Việt Hoàng cho biết: Năm nay là một năm khá đặc biệt đối với công tác tình nguyện cũng như đối với các thành viên đoàn thanh niên.

Cùng với việc hỗ trợ thí sinh như mọi năm, Đoàn Thanh niên phải hỗ trợ các lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho các phụ huynh, học sinh cũng như toàn điểm thi nói chung. Đặc biệt, thời tiết trong 2 ngày vừa qua có mưa to, gió lớn Đoàn Thanh niên cũng phải dầm mưa, tích cực hỗ trợ các em làm sao để không bị ướt, đảm bảo sức khỏe tốt để hoàn thành tốt bài thi của mình.

Thanh niên Thủ đô dầm mưa đồng hành cùng thí sinh
Quyết tâm thực hiện nhiệm vụ bất kể mưa to, gió lớn.

Ngoài ra, các bạn còn có nhiều sáng kiến như đặt các bàn sát khuẩn tay dọc lối đi vào để các em học sinh thực hiện việc sát khuẩn nhanh hơn, giảm thời gian di chuyển, tránh tụ tập đông người…

“Mặc dù trời mưa rất nặng hạt, nhiệm vụ trở nên vất vả hơn nhưng các bạn tình nguyện viên đều giữ tác phong làm việc nghiêm túc, nhiệt tình. Nhiều bạn còn nhường áo mưa của mình cho thí sinh, có bạn lại tất tả chạy ngược, xuôi thay phiên nhau che ô cho giúp học sinh tới tận điểm thi… Đó sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ đối với mỗi đoàn viên, thanh niên chúng tôi”, anh Đức Anh chia sẻ.

Đã có kinh nghiệm 3 năm tham gia tiếp sức mùa thi, bạn Đào Quốc Dũng, đoàn viên Đoàn Thanh niên phường Phú Diễn hào hứng chia sẻ: “Năm nay là năm tiếp sức mùa thi đặc biết nhất đối với bản thân mình. Những năm trước thời tiết rất nóng, cảm giác như đứng trong chảo lửa vậy, còn năm nay trời mưa to, tuy khá vất vả đối với chúng mình nhưng có lẽ sẽ làm dịu đi sự lo lắng, bức bối trong lòng thí sinh. Năm nay chúng mình cũng nhận được rất nhiều lời cảm ơn, động viên của phụ huynh học sinh. Chỉ vậy thôi là bọn mình đã được tiếp thêm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Thanh niên Thủ đô dầm mưa đồng hành cùng thí sinh
Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Còn về phía phụ huynh học sinh, chị Đào Thị Liên có con thi tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Phúc Diễn cho hay: Sau 2 ngày đưa con đi thi nhìn thấy các bạn đoàn viên, thanh niên cả ngày đội mưa gió hỗ trợ các thí sinh chị cảm thấy rất trân trọng và cảm động.

“Các bạn tình nguyện viên là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của kỳ thi. Với vị trí là một người phụ huynh có con được các bạn hỗ trợ nhiệt tình tôi vô cùng cảm kích và gửi lời cảm ơn chân thành tới các bạn”, chị Liên xúc động.

Có thể thấy, dù dưới thời tiết mưa rất nặng hạt, nhưng với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, các hoạt động tiếp sức mùa thi của thanh niên Thủ đô đã được triển khai kịp thời, nghiêm túc, chú trọng chất lượng, hiệu quả, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt nhất cho thí sinh, nhằm cổ vũ, động viên, tạo tinh thần thoải mái cho thí sinh, người nhà thí sinh trong suốt quá trình thi.

Lê Thắm - Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố

Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố

(LĐTĐ) Chiều 29/3, tại kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI xem xét, quyết nghị nội dung về Điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024; cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 cấp Thành phố và phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn đầu tư công.
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.

Tin khác

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn, thay thế Nghị quyết số 03/2023/NQ-HĐND được ban hành vào ngày 4/7/2023. Theo đó mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024 sẽ giảm đáng kể.
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) cho năm học 2024.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.
Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

(LĐTĐ) Trả lời câu hỏi của báo chí, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn thông tin, Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025. Kỳ thi sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6.
Hà Nội tổ chức thi 3 môn để tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên

Hà Nội tổ chức thi 3 môn để tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên

(LĐTĐ) Tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024-2025 của thành phố Hà Nội, học sinh sẽ làm ba bài thi gồm: Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Thành phố Vinh luôn là điểm nóng trong tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi này được đánh giá là căng thẳng hơn cả kỳ thi tuyển sinh vào đại học.
Xem thêm
Phiên bản di động