Thành công của người thợ là hoàn thành tốt nhất công việc của mình

(LĐTĐ) Thành công của những người công nhân trực tiếp không phải là điều gì đó lớn lao, xa vời mà là luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc được giao. Đây là quan niệm của anh Phạm Việt Tùng - công nhân Công ty cổ phần Hãng sơn Đông Á (huyện Gia Lâm, Hà Nội).
Niềm tự hào của những Công nhân giỏi Thủ đô 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023 vinh dự đón nhận sự tôn vinh của tổ chức Công đoàn Nhân lên khát vọng được cống hiến

Phạm Việt Tùng “đầu quân” vào Công ty cổ phần Hãng Sơn Đông Á - doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh vật liệu trang trí (sơn, chất chống thấm) năm 2020. Ở đây, anh được hòa mình vào những phong trào thi đua sôi nổi.

“Công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty thường xuyên phát động sâu rộng các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: Sáng kiến, sáng tạo, lao động giỏi, phấn đấu trở thành Công nhân giỏi, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Hưởng ứng thi đua, nhiều cán bộ, công nhân viên đã có những sáng kiến, sáng tạo mang lại những lợi ích thiết thực, được Công ty khen thưởng xứng đáng và nhận được những danh hiệu cao quý do các cấp, ngành trao tặng” - Phạm Việt Tùng chia sẻ.

Thành công của người thợ là hoàn thành tốt nhất công việc của mình
Công nhân Phạm Việt Tùng (ngoài cùng bên trái) tại lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023

Không đứng ngoài khí thế thi đua sôi nổi ấy, Phạm Việt Tùng trăn trở phải làm thế nào để hưởng ứng hiệu quả nhất các phong trào thi đua trong Công ty mình. Với vị trí là công nhân lái xe nâng, anh suy nghĩ, cứ cố gắng gắng tỉ mỉ, cẩn thận, làm thật tốt nhiệm vụ được giao là thành công sẽ tới.

Công việc hàng ngày của anh là vận chuyển nguyên vật liệu, sản phẩm từ nhà máy về Kho thành phẩm, nâng, hạ sản phẩm của Công ty vào vị trí trong kho và nâng hạ sản phẩm lên xe cho khách hàng. Nghe qua thì đơn giản, nhưng theo Phạm Việt Tùng, nếu người lái xe không vững tay nghề, không tỉ mỉ, cẩn thận, tập trung thì cũng rất khó có thể điều khiển xe nâng được kệ hàng nặng tới 600 kg đặt vào được đúng vị trí quy định mà không chệch hướng, hay làm đổ hàng gây hư hỏng, thiệt hại cho Công ty. “Quá trình đào tạo, chúng tôi được học về kỹ thuật vận hành xe, nhưng sự khéo léo, tỉ mỉ, nhuần nhuyễn thì phải qua quá trình rèn luyện thực tế” - Tùng chia sẻ.

Chính nhờ được đào tạo chuyên môn về lái xe nâng, lại từng có thời gian làm công việc này ở một doanh nghiệp khác, nên trình độ tay nghề của Tùng khá vững vàng, kỹ thuật khéo léo, nhuần nhuyễn. Điều ấy cộng với tinh thần trách nhiệm và sự tâm huyết với công việc, luôn cần thận, tỉ mỉ nên Tùng đã vượt qua mọi trở ngại của công việc một cách dễ dàng để luôn đảm bảo hoàn thành tốt công việc.

Anh vận hành xe nâng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật cho phép, sắp xếp hàng hóa đúng theo yêu cầu, chủng loại, thứ tự, giúp thuận lợi cho công việc xuất, nhập hàng của Công ty. Anh cũng thường xuyên đảo lại các kệ hàng, sắp xếp, vệ sinh kho xưởng đảm bảo sạch sẽ, ngăn nắp không để xảy ra đổ vỡ hàng.

Thành công của người thợ là hoàn thành tốt nhất công việc của mình
Công nhân Phạm Việt Tùng trong giờ làm việc

Trong khi thực hiện nhiệm vụ Phạm Việt Tùng còn thường xuyên quan sát đảm bảo an toàn lao động, kịp thời phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn nếu để mất an toàn khi đặt các kệ hàng hóa lên cao. Qua đánh giá công việc hàng tháng, anh thường xuyên được nhận xét hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Dù mới vào Công ty chưa lâu nhưng liên tục các năm 2021, 2022, Phạm Việt Tùng đều được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhận xét về công nhân Phạm Việt Tùng, bà Đào Thị Lan Anh - Giám đốc Hành chính Nhân sự Công ty cổ phần Hãng sơn Đông Á cho biết: Công nhân Phạm Việt Tùng là người đã qua đào tạo đúng chuyên ngành, có kinh nghiệm và luôn tỉ mỉ, cẩn thận, hoàn thành tốt công việc được giao. Trong hoạt động phong trào tại Công ty, Tùng cũng tham gia sôi nổi, là thành viên đội bóng đá của Công ty. "Những công nhân như Tùng thật sự là "vốn quý" của doanh nghiệp" - bà Đào Lan Anh nhấn mạnh.

Đáng nói, không chỉ phấn đấu hoàn thành tốt công việc của mình, Phạm Việt Tùng cũng luôn tận tình chia sẻ kinh nghiệm và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp để cùng nhau tiến bộ. Anh tích cực tham gia các hoạt động do Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty tổ chức, phát động, sống chan hòa với tập thể được đồng nghiệp quý mến. Với những kết quả đạt được, mới đây, Phạm Việt Tùng vinh dự là 1 trong 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023 được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội biểu dương, khen thưởng.

Gặp Phạm Việt Tùng tại lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023 do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức mới đây, anh xúc động bộc bạch: “Danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô là phần thưởng to lớn, là niềm vinh dự, tự hào lớn lao nhất đối với những công nhân trực tiếp như tôi. Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng phấn đấu làm tốt hơn nữa công việc của mình để xứng đáng với danh hiệu cao quý này và hy vọng sẽ còn tiếp tục được vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô trong những lần tiếp theo”.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.

Tin khác

Khích lệ tinh thần hăng say lao động qua các phong trào thi đua

Khích lệ tinh thần hăng say lao động qua các phong trào thi đua

Các phong trào thi đua yêu nước do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai, phát động ngày càng đa dạng và thực chất. Các phong trào thi đua đã phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất chất lượng công việc, tạo không khí thi đua sôi nổi rộng khắp, khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Những “Cây sáng kiến” trong lao động, sản xuất

Những “Cây sáng kiến” trong lao động, sản xuất

(LĐTĐ) Thời gian qua, phong trào thi đua lao động giỏi phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” được đông đảo công nhân lao động hưởng ứng, duy trì và phát triển. Phong trào thi đua đã động viên, khai thác tiềm năng, trí tuệ, tâm huyết của từng công nhân lao động trong nghiên cứu, sáng tạo, tìm tòi. Từ đây xuất hiện nhiều “cây sáng kiến” trong lao động, sản xuất.
Người công nhân giỏi tỉ mỉ từng chi tiết

Người công nhân giỏi tỉ mỉ từng chi tiết

(LĐTĐ) Trong 10 năm vào làm việc tại Công ty TNHH Công nghệ cao Micro One, anh Nguyễn Hữu Đường (sinh năm 1990, xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội) luôn tận tâm với công việc, chú ý đến từng milimet của các chi tiết máy để cho ra những sản phẩm hoàn hảo nhất. Đồng nghiệp, bạn bè đều có chung nhận xét anh là người cẩn thận, tỉ mỉ, rất có trách nhiệm.
Dấu ấn Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023

Dấu ấn Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vừa phối hợp tổ chức thành công Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023, tạo ra một sân chơi rất bổ ích để công nhân lao động có cơ hội giao lưu, học hỏi, rèn luyện, nâng cao kỹ năng tay nghề.
Cơ hội để công nhân nâng cao tay nghề

Cơ hội để công nhân nâng cao tay nghề

(LĐTĐ) Thông qua Hội thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn tổ chức đã giúp đông đảo công nhân lao động ở các lĩnh vực, ngành nghề có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tay nghề. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động, năng lực cạnh tranh của Thủ đô và quốc gia trong quá trình hội nhập.
Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh tuyên dương 56 “Công nhân giỏi"

Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh tuyên dương 56 “Công nhân giỏi"

(LĐTĐ) Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mê Linh đã tổ chức Hội nghị tuyên dương “Công nhân giỏi” năm 2023 tại tỉnh Thanh Hóa. Chương trình nhằm tôn vinh những công nhân lao động (CNLĐ) trực tiếp sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mê Linh có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất tại đơn vị, doanh nghiệp.
79 công nhân lao động tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2023

79 công nhân lao động tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2023

(LĐTĐ) Sáng ngày 23/7, tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 79 công nhân lao động, đại diện cho gần 11.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Công Thương Hà Nội đã tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2023. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của CNVCLĐ ngành Công Thương Hà Nội chào mừng 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt nam; chào mừng Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVII; Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
9 cá nhân tiêu biểu của Hà Nội vinh dự nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần IV năm 2023

9 cá nhân tiêu biểu của Hà Nội vinh dự nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần IV năm 2023

(LĐTĐ) Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh là phần thưởng cao quý của tổ chức Công đoàn Việt Nam vinh danh công nhân lao động trực tiếp sản xuất tại các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, có thành tích tiêu biểu, xuất sắc nhất trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo. Giải thưởng được trao tặng 5 năm một lần vào năm diễn ra Đại hội Công đoàn Việt Nam.
“Công nhân giỏi” quận Nam Từ Liêm: Hạt nhân nòng cốt trong phong trào của cơ sở

“Công nhân giỏi” quận Nam Từ Liêm: Hạt nhân nòng cốt trong phong trào của cơ sở

(LĐTĐ) Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Lê Thị Kim Điệp, năm 2023, 304 Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp với 22.836 người lao động đã bình xét được 6.687 “Công nhân giỏi” cấp cơ sở (chiếm 30,6%/ tổng số công nhân trực tiếp sản xuất), đề nghị biểu dương 35 “Công nhân giỏi” cấp quận và đề nghị LĐLĐ Thành phố biểu dương 3 “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Động lực để người lao động không ngừng phấn đấu

Động lực để người lao động không ngừng phấn đấu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất", thời gian qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi” phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã được các cấp Công đoàn và công nhân lao động Thủ đô tích cực triển khai, hưởng ứng, duy trì và phát triển.
Xem thêm
Phiên bản di động