Thành công của người thợ là hoàn thành tốt nhất công việc của mình

(LĐTĐ) Thành công của những người công nhân trực tiếp không phải là điều gì đó lớn lao, xa vời mà là luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc được giao. Đây là quan niệm của anh Phạm Việt Tùng - công nhân Công ty cổ phần Hãng sơn Đông Á (huyện Gia Lâm, Hà Nội).
Niềm tự hào của những Công nhân giỏi Thủ đô 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023 vinh dự đón nhận sự tôn vinh của tổ chức Công đoàn Nhân lên khát vọng được cống hiến

Phạm Việt Tùng “đầu quân” vào Công ty cổ phần Hãng Sơn Đông Á - doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh vật liệu trang trí (sơn, chất chống thấm) năm 2020. Ở đây, anh được hòa mình vào những phong trào thi đua sôi nổi.

“Công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty thường xuyên phát động sâu rộng các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: Sáng kiến, sáng tạo, lao động giỏi, phấn đấu trở thành Công nhân giỏi, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Hưởng ứng thi đua, nhiều cán bộ, công nhân viên đã có những sáng kiến, sáng tạo mang lại những lợi ích thiết thực, được Công ty khen thưởng xứng đáng và nhận được những danh hiệu cao quý do các cấp, ngành trao tặng” - Phạm Việt Tùng chia sẻ.

Thành công của người thợ là hoàn thành tốt nhất công việc của mình
Công nhân Phạm Việt Tùng (ngoài cùng bên trái) tại lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023

Không đứng ngoài khí thế thi đua sôi nổi ấy, Phạm Việt Tùng trăn trở phải làm thế nào để hưởng ứng hiệu quả nhất các phong trào thi đua trong Công ty mình. Với vị trí là công nhân lái xe nâng, anh suy nghĩ, cứ cố gắng gắng tỉ mỉ, cẩn thận, làm thật tốt nhiệm vụ được giao là thành công sẽ tới.

Công việc hàng ngày của anh là vận chuyển nguyên vật liệu, sản phẩm từ nhà máy về Kho thành phẩm, nâng, hạ sản phẩm của Công ty vào vị trí trong kho và nâng hạ sản phẩm lên xe cho khách hàng. Nghe qua thì đơn giản, nhưng theo Phạm Việt Tùng, nếu người lái xe không vững tay nghề, không tỉ mỉ, cẩn thận, tập trung thì cũng rất khó có thể điều khiển xe nâng được kệ hàng nặng tới 600 kg đặt vào được đúng vị trí quy định mà không chệch hướng, hay làm đổ hàng gây hư hỏng, thiệt hại cho Công ty. “Quá trình đào tạo, chúng tôi được học về kỹ thuật vận hành xe, nhưng sự khéo léo, tỉ mỉ, nhuần nhuyễn thì phải qua quá trình rèn luyện thực tế” - Tùng chia sẻ.

Chính nhờ được đào tạo chuyên môn về lái xe nâng, lại từng có thời gian làm công việc này ở một doanh nghiệp khác, nên trình độ tay nghề của Tùng khá vững vàng, kỹ thuật khéo léo, nhuần nhuyễn. Điều ấy cộng với tinh thần trách nhiệm và sự tâm huyết với công việc, luôn cần thận, tỉ mỉ nên Tùng đã vượt qua mọi trở ngại của công việc một cách dễ dàng để luôn đảm bảo hoàn thành tốt công việc.

Anh vận hành xe nâng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật cho phép, sắp xếp hàng hóa đúng theo yêu cầu, chủng loại, thứ tự, giúp thuận lợi cho công việc xuất, nhập hàng của Công ty. Anh cũng thường xuyên đảo lại các kệ hàng, sắp xếp, vệ sinh kho xưởng đảm bảo sạch sẽ, ngăn nắp không để xảy ra đổ vỡ hàng.

Thành công của người thợ là hoàn thành tốt nhất công việc của mình
Công nhân Phạm Việt Tùng trong giờ làm việc

Trong khi thực hiện nhiệm vụ Phạm Việt Tùng còn thường xuyên quan sát đảm bảo an toàn lao động, kịp thời phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn nếu để mất an toàn khi đặt các kệ hàng hóa lên cao. Qua đánh giá công việc hàng tháng, anh thường xuyên được nhận xét hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Dù mới vào Công ty chưa lâu nhưng liên tục các năm 2021, 2022, Phạm Việt Tùng đều được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhận xét về công nhân Phạm Việt Tùng, bà Đào Thị Lan Anh - Giám đốc Hành chính Nhân sự Công ty cổ phần Hãng sơn Đông Á cho biết: Công nhân Phạm Việt Tùng là người đã qua đào tạo đúng chuyên ngành, có kinh nghiệm và luôn tỉ mỉ, cẩn thận, hoàn thành tốt công việc được giao. Trong hoạt động phong trào tại Công ty, Tùng cũng tham gia sôi nổi, là thành viên đội bóng đá của Công ty. "Những công nhân như Tùng thật sự là "vốn quý" của doanh nghiệp" - bà Đào Lan Anh nhấn mạnh.

Đáng nói, không chỉ phấn đấu hoàn thành tốt công việc của mình, Phạm Việt Tùng cũng luôn tận tình chia sẻ kinh nghiệm và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp để cùng nhau tiến bộ. Anh tích cực tham gia các hoạt động do Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty tổ chức, phát động, sống chan hòa với tập thể được đồng nghiệp quý mến. Với những kết quả đạt được, mới đây, Phạm Việt Tùng vinh dự là 1 trong 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023 được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội biểu dương, khen thưởng.

Gặp Phạm Việt Tùng tại lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023 do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức mới đây, anh xúc động bộc bạch: “Danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô là phần thưởng to lớn, là niềm vinh dự, tự hào lớn lao nhất đối với những công nhân trực tiếp như tôi. Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng phấn đấu làm tốt hơn nữa công việc của mình để xứng đáng với danh hiệu cao quý này và hy vọng sẽ còn tiếp tục được vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô trong những lần tiếp theo”.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Người Tổ trưởng làm chủ máy móc, giàu sáng kiến sáng tạo

Người Tổ trưởng làm chủ máy móc, giàu sáng kiến sáng tạo

(LĐTĐ) Với vai trò là Tổ trưởng gia công tại Phân xưởng cơ khí (Công ty TNHH sản xuất nhựa Việt Nhật), anh Đỗ Văn Hùng luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao, không ngừng trau dồi kiến thức, đưa ra các sáng kiến, sáng tạo được áp dụng đem lại hiệu quả trong công việc.
Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”

Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã tích cực tổ chức, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và xây dựng quận Bắc Từ Liêm giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Cho trái ngọt từ những đam mê

Cho trái ngọt từ những đam mê

(LĐTĐ) Say sưa khi nói về lĩnh vực thiết kế thời trang, nhưng khi nhắc đến thành tích bản thân và danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024, Trần Thị Vân Khánh - Chuyên viên cắt mẫu, Phòng Kỹ thuật mẫu, Công ty TNHH SX&TM Tuấn Trang lại rất khiêm tốn, cho biết: “Danh hiệu này là niềm vui, niềm hạnh phúc với tôi, nhưng hơn hết, nó còn khẳng định và tôn vinh những nỗ lực cống hiến, sáng tạo của cả tập thể và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.
Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

(LĐTĐ) Vào Tháng Công nhân hằng năm, công nhân lao động huyện Thanh Trì lại đón nhận tin vui khi có nhiều người được vinh danh “Công nhân giỏi Thủ đô”. Đây là những thành quả từ phong trào thi đua luyện tay nghề, thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn huyện phát động và được sự hưởng ứng nhiệt tình của người lao động và chủ sử dụng lao động các đơn vị, doanh nghiệp.
Sức sống của các phong trào thi đua

Sức sống của các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, những năm qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Tham gia phong trào đã có hàng trăm công nhân lao động (CNLĐ) được vinh danh, hàng nghìn sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất, mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp.
Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

(LĐTĐ) Với tinh thần “Tất cả vì dự án đường dây 500 kV mạch 3”, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động gần 200 nhân lực để tiếp sức cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, nhưng cũng là tấm gương tiêu biểu đại diện cho những người Thợ điện Thủ đô…
Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã và đang được các cấp Công đoàn và công nhân lao động tích cực triển khai, hưởng ứng. Phong trào đã thực sự đi vào chiều sâu và có ý nghĩa lan tỏa sâu rộng. Đạt được danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” là niềm tự hào và mục tiêu phấn đấu của đông đảo công nhân lao động.
Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

(LĐTĐ) Dáng người nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, ánh mắt sáng ngời và khuôn mặt luôn rạng rỡ nụ cười, chị Nguyễn Thị Giang - Công ty TNHH Nam Sơn luôn để lại cho người tiếp xúc những thiện cảm tốt đẹp. Mọi người lại càng thiện cảm và nể phục hơn khi biết rằng, chị Giang là một thợ may giỏi nghề, có “đôi bàn tay vàng” luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao; đạt nhiều giải cao tại các kỳ thi thợ giỏi của ngành và thành phố Hà Nội.
Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

(LĐTĐ) Hội thi đã lựa chọn được 20 công nhân đại diện cho hơn 2.000 công nhân lao động của 4 doanh nghiệp có nghề may trên địa bàn huyện Ứng Hòa và Thanh Oai, đây là những thí sinh tiêu biểu, có tay nghề giỏi, đã vượt qua vòng thi cấp cơ sở do các doanh nghiệp tổ chức, được các doanh nghiệp bồi dưỡng, nâng cao tay nghề tham gia Hội thi cấp huyện.
Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

(LĐTĐ) “Với tôi, dù là công nhân trẻ hay với những người đã có nhiều kinh nghiệm; dù là có tay nghề cao hay thấp, thì điều quan trọng nhất với người thợ vẫn là không ngừng học hỏi, rèn luyện để hoàn thiện và nâng cao trình độ bản thân. Vì thế, hãy cứ sống hết mình và tận hiến với đam mê nghề nghiệp, thì sẽ đón nhận được những thành quả xứng đáng”, đó là chia sẻ của anh Hoàng Văn Trung - Tổ trưởng Tổ sửa chữa chung, Phòng Dịch vụ Hyundai Hà Đông - Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động