Công đoàn ngành GTVT Hà Nội:

Thăm hỏi, động viên đoàn viên dũng cảm cứu 2 em nhỏ đuối nước

(LĐTĐ) Ngày 2/8, Đoàn công tác của Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã đến thăm, tặng quà đoàn viên thuộc Công đoàn Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh Hà Nội đã dũng cảm cứu 2 em nhỏ đuối nước.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Biểu dương các hạt nhân xây dựng gia đình hạnh phúc Điểm tựa của đoàn viên ngành Giao thông Công đoàn ngành GTVT Hà Nội tri ân người có công với cách mạng

Dẫn đầu đoàn công tác, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Tạ Thị Mỹ Thanh đã đến thăm, tặng quà và động viên đoàn viên Nguyễn Văn Trung. Anh Trung hiện là lái xe của Tập đoàn Mai Linh tại Hà Nội.

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh Hà Nội Trương Thanh Thúy thông tin, vào lúc 17h30 ngày 30/7, trong lúc đang ngồi đợi khách tại hồ Đền (Khu di tích Cổ Loa, Đông Anh), lái xe Nguyễn Văn Trung nhìn thấy hai em nhỏ đang di chuyển trên xe xích lô tiến về phía hồ.

Do không có lan can, các em đã không kịp dừng lại và đâm thẳng xuống hồ. Cả hai không biết bơi nên chỉ biết vùng vẫy trong vô vọng dưới hồ nước sâu.

Thăm hỏi, động viên đoàn viên dũng cảm cứu 2 em nhỏ đuối nước
Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Tạ Thị Mỹ Thanh trao Giấy khen cho việc tốt tiêu biểu của anh Nguyễn Văn Trung.

Nhìn thấy cảnh tượng trên, không hề do dự, anh Trung lập tức lao thẳng xuống hồ và kịp thời cứu cả hai thoát khỏi nguy hiểm cận kề, bảo toàn tính mạng. Trong lúc nỗ lực cứu mạng những đứa trẻ, anh Trung đã va vào vật cứng dưới hồ. Khi lên bờ, anh mới phát hiện bàn chân phải bị tổn thương, gãy một ngón chân. Sau khi được các bác sĩ chữa trị, sức khỏe của anh Trung đã ổn định.

Tại bệnh viện nơi anh Trung điều trị, Ban Chấp hành Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đã trao Giấy khen cho việc tốt tiêu biểu của anh Nguyễn Văn Trung.

Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Tạ Thị Mỹ Thanh nhấn mạnh, việc làm của anh Trung là hành động dũng cảm, sẵn sàng xả thân cứu người, là việc tốt điển hình trong công tác cứu nạn.

Từ “hạt nhân” người tốt việc tốt tiêu biểu Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội hi vọng tấm gương sẽ lan tỏa ra toàn xã hội, đặc biệt nhân rộng trong cán bộ, công nhân, viên chức, lao động ngành GTVT Thủ đô.

Được biết, ngoài tấm gương anh Nguyễn Văn Trung dũng cảm cứu người khi hoạn nạn, ở Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh Hà Nội cũng có nhiều tấm gương điển hình thầm lặng làm việc tốt. Chẳng hạn, sáng 30/7, anh Trương Công Huy - lái xe taxi Mai Linh Đà Lạt đã hỗ trợ mẹ bầu "vượt cạn" kịp thời.

Thăm hỏi, động viên đoàn viên dũng cảm cứu 2 em nhỏ đuối nước
Ban Chấp hành Công đoàn ngành GTVT Hà Nội thăm và động viên đoàn viên có hành động dũng cảm cứu người.

Theo đó, anh Trương Công Huy nhận được cuộc gọi của khách hàng N.T.H.V (sinh năm 1995), di chuyển từ đường Mạc Đĩnh Chi (phường 4, thành phố Đà Lạt) đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để cấp cứu. Đến nơi đón khách, lái xe mới biết khách hàng là một sản phụ, đi cùng là người nhà. Mới lên xe, chị V đã chuyển dạ, vỡ ối, nên hết sức lo lắng.

Bằng kinh nghiệm của mình, lái xe Huy liền trấn an, hướng dẫn người nhà chăm sóc cho sản phụ và tìm đường ngắn nhất để đưa chị V đến bệnh viện “vượt cạn” an toàn.

Những trường hợp người tốt việc tốt này đều được Ban lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh biểu dương, động viên. Từ những tấm gương tiêu biểu của Mai Linh, lãnh đạo Công đoàn ngành GTVT Hà Nội hi vọng những việc làm tốt, sẽ ngày một lan tỏa, góp phần xây dựng cuộc sống bình yên và hạnh phúc trong xã hội.

Đ.L

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thường Tín: Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Thường Tín: Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 4/5, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Tạ Hữu Thọ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Thường Tín; Nguyễn Xuân Minh - Chủ tịch UBND huyện Thường Tín…
Khơi sức mạnh từ kinh tế tư nhân

Khơi sức mạnh từ kinh tế tư nhân

(LĐTĐ) Kinh nghiệm quốc tế cũng như trong nước cho thấy, cải cách mạnh mẽ, cải thiện môi trường kinh doanh là hỗ trợ thiết thực, hiệu quả và có giá trị nhất đối với doanh nghiệp tư nhân trong thời kỳ sau khủng hoảng. Đây cũng là thời điểm để tạo đột phá về cải cách, qua đó giúp địa phương cũng như nền kinh tế phục hồi và phát triển.
Nhiều gói hỗ trợ về thuế cho người dân và doanh nghiệp

Nhiều gói hỗ trợ về thuế cho người dân và doanh nghiệp

(LĐTĐ) Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 sẽ giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng. Tính trung bình sẽ giảm khoảng 4 nghìn tỷ đồng/tháng; trong đó giảm ở khâu nội địa dự kiến là 2,5 nghìn tỷ đồng/tháng và giảm ở khâu nhập khẩu khoảng 1,5 nghìn tỷ đồng/tháng.
Đồi A1 trong những ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đồi A1 trong những ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Đồi A1 nằm ở phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, nơi từng diễn ra những trận đánh ác liệt nhất, kéo dài nhất, có tính chất quyết định chiến dịch Điện Biên Phủ.
Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 4/5, Công đoàn các Khu Công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024. Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội Trần Anh Tuấn tới dự chương trình.
Cải cách tiền lương mới từ 1/7 bảo đảm công bằng, không tăng giá vào thời điểm tăng lương

Cải cách tiền lương mới từ 1/7 bảo đảm công bằng, không tăng giá vào thời điểm tăng lương

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu chuẩn bị kỹ, báo cáo cấp có thẩm quyền để thực hiện cải cách tiền lương mới từ 1/7/2024, bảo đảm công bằng, tổng thể, thống nhất. Quán triệt tăng cường quản lý giá cả, thị trường, Thủ tướng nhấn mạnh không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.
Chiến sĩ Điện Biên xúc động ôn lại kỷ niệm tham gia chiến dịch

Chiến sĩ Điện Biên xúc động ôn lại kỷ niệm tham gia chiến dịch

(LĐTĐ) Đại tá Nguyễn Thụ cho hay, ông rất vinh dự và tự hào vì đã đóng góp một phần công sức của mình vào thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ và càng xúc động hơn khi được trực tiếp đánh vào cứ điểm A1 - nơi trận chiến ác liệt nhất của chiến dịch.

Tin khác

Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

(LĐTĐ) Với tình yêu hội họa và tin tưởng vào những điều tuyệt vời mà nó mang lại, những năm qua, cô Hoàng Thị Bình đã sáng tạo trong cách dạy, đưa bộ môn Mỹ thuật đến gần với học sinh hơn. Thông qua hội họa, nhiều trẻ em từ tăng động giảm chú ý, tự kỷ đã tiết chế được cảm xúc của mình và cởi mở hơn trong học tập, giao tiếp.
Xem thêm
Phiên bản di động