TGĐ Tập đoàn Kangaroo Việt Nam: Phát triển vì sức khỏe cộng đồng

Với hơn 2.000 lao động, nắm trong tay 5 ngành hàng với 700 dòng sản phẩm, đặc biệt, thương hiệu máy lọc nước đã đưa Kangaroo lên vị trí số 1 ngành hàng gia dụng Việt Nam. Không ai có thể ngờ, tất cả những kết quả đó đều nhờ vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Kangaroo trong việc thay đổi thói quen sinh hoạt, thói quen bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng. 
phat trien vi suc khoe cong dong Tất cả vì sức khỏe cộng đồng
phat trien vi suc khoe cong dong Hoàn thiện các mô hình văn hóa sức khỏe cộng đồng
phat trien vi suc khoe cong dong Nguy hại cho sức khỏe cộng đồng
phat trien vi suc khoe cong dong
Chân dung ông Lê Xuân Hoàn

“Vạn sự khởi đầu nan”

Trong lần đến thăm nhà một người bạn Hàn Quốc, chàng trai trẻ Nguyễn Thành Phương – TGĐ Tập đoàn Kangaroo khu vực Châu Á, thấy họ có cây đun nước nóng và máy lọc nước RO rất tiện lợi, tốt cho sức khỏe. Nghĩ về cảnh người dân xứ nhà chỉ biết đến nước giếng khoan, nước lọc qua bể lắng, anh đã nảy ra ý tưởng đưa sản phẩm về Việt Nam, phục vụ cuộc sống của người dân nước nhà.

Chính từ ý tưởng đó, năm 2003, Kangaroo ra đời với 10 nhân sự. Và những chiếc máy lọc nước đầu tiên được tung ra thị trường, tạo ra không ít bất ngờ cho xã hội lúc bấy giờ. Vì ở những năm tháng ấy, câu chuyện máy lọc nước với người tiêu dùng là thứ gì đó hoang đường và viển vông. Tất cả đều nghĩ nó không hề thiết thực với cuộc sống, ngày ấy, người ta mới chỉ dùng trực tiếp nước giếng khoan, ai cũng cho rằng, máy lọc nước quá ư thừa thãi, chưa kể tới giá thành đắt, chi phí lọc nước qua máy tốn kém hơn nhiều so với cách thức thông thường.

Thế nhưng, trên thực tế, nguồn nước ngày càng ô nhiễm, tạp khuẩn có hại trong nước không phải ít và việc lọc nước sơ khai không thể cho ra nguồn nước đạt chuẩn. Nhận thức được điều đó và để thay đổi suy nghĩ về việc bảo vệ sức khỏe, những người sáng lập công ty đã phải chinh phục ngay từ những người thân xung quanh họ. Suốt 2 năm trời tuyên truyền từ những người anh em, bạn bè, công sức của họ cũng được đền đáp khi mà những sản phẩm đầu tiên của Kangaroo đã được tiêu thụ. “Với những người lãnh đạo Kangaroo bây giờ, những chiếc máy đầu tiên sau 2 năm vật lộn thương trường, đó chính là sự thành công bước đầu, đánh dấu cho các bước tiến sau này của công ty”, ông Lê Xuân Hoàn – TGĐ Tập đoàn Kangaroo Việt Nam nhớ lại.

Từ những trái ngọt đầu mùa, Kangaroo tiếp tục dấn thân mình vào cuộc chạy việt dã dài hơi cùng bao khó khăn chờ đợi phía trước. Những người lãnh đạo công ty dùng thanh xuân, trí – lực bản thân nắm bắt dần thị hiếu, nhu cầu người sử dụng, quan trọng hơn cả là mục tiêu chung sức bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Họ miệt mài lao động, bỏ chi phí đầu tư, nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ, phát minh mới nhất vào từng sản phẩm. Thủa đầu, máy lọc nước của Kangaroo được công bố diệt được vi khuẩn amip ăn não người, một thời gian sau, họ tung ra thêm sản phẩm loại bỏ được tạp chất asen có trong nguồn nước. Cứ như thế, nhằm mang lại nguồn nước tốt nhất – thứ thiết yếu trong cuộc sống, những người lao động của công ty dùng hết sức mình làm việc. Và gần đây nhất, công ty đã đưa ra thị trường một sản phẩm vượt trội về công nghệ, chưa từng có trên thị trường, đó là máy lọc nước Hydrogen. Chẳng ai có thể ngờ, chiếc máy lọc nước ấy có thể tạo ra nước kiềm Hydrogen với đa công dụng từ kháng oxy hóa, chống lão hóa tới trung hòa axit dư thừa để từ đó hỗ trợ giữ gìn sức khỏe.

“Có thể coi, đây là công nghệ mới nhất và chúng tôi là những đơn vị đầu tiên sở hữu công nghệ này. Công ty đã dành gần 3 năm nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ Hydrogen cho máy lọc nước. Tháng 5 vừa qua, khi công ty vừa công bố sản phẩm thì ngay lập tức thị trường cũng xuất hiện các sản phẩm tương tự. Tôi xin khẳng định, nếu không phải là Kangaroo thì sẽ không có máy lọc nước Hydrogen và như vậy là một thiệt thòi lớn cho người Việt nam chúng ta”, anh Hoàn cho biết.

phat trien vi suc khoe cong dong
Kangaroo trình làng máy lọc nước hydrogen.

Nỗ lực vì cộng đồng

Suốt 15 năm hoạt động, bằng những tâm huyết chân thực vì xã hội, những sản phẩm của Kangaroo không chỉ góp phần thay đổi một thói quen sinh hoạt, bảo vệ sức khỏe người dân mà còn nâng tầm tiện nghi cuộc sống. Nhưng không chỉ dừng lại ở việc phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất, bằng những giá trị bản thân tạo ra, Kangaroo còn sử dụng nó quay lại để đóng góp thêm cho sự phát triển của xã hội.

Những hình ảnh pháo hoa rực rỡ, khó quên trong sự kiện “Fesstival Cầu Long Biên 2010” được người dân hết lời ca ngợi chính một trong những hoạt động ý nghĩa mà Kangaroo đã làm. Cho tới hình ảnh bao mái ấm tình thương che chở những số phận hẩm hiu, khốn khó tại vùng đất Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu), những căn nhà tràn đầy ý nghĩa tại đó cũng là nhờ công xây dựng của công ty này. Chưa kể tới là hoạt động ủng hộ, lắp đặt miễn phí máy lọc nước, cây nóng lạnh cho các em học sinh tại 9 trường học vùng ven biển miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế) để các em có nguồn nước đảm bảo sau mỗi tiết học mệt mỏi.

Ý tưởng táo bạo, mạnh dạn, lối tư duy đa chiều và tầm nhìn chiến lược vượt thời gian, đó là những điều Kangaroo đã làm để có được thành công. Nhưng có lẽ, điều quan trọng nhất mang lại vị thế của công ty bây giờ là cái tâm với nghề luôn đặt lợi ích, sức khỏe cộng đồng làm tôn chỉ, mục đích. “Kangaroo vẫn đang nỗ lực đầu tư nghiên cứu, ứng dụng nhằm tạo ra nhiều giá trị gia tăng hơn cho xã hội với mong muốn được đóng góp vào sự phát triển kinh tế, khoa học của Việt Nam nói chung, Thủ đô nói riêng. Đặc biệt, Kangaroo luôn tâm niệm, hướng tới sản xuất và kinh doanh các sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng”, ông Lê Xuân Hoàn – TGĐ Kangaroo Việt Nam nhấn mạnh.

Hồng Hải

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

(LĐTĐ) Một trong những điểm nổi bật của Luật Thủ đô 2024 là các quy định về phát triển văn hóa, thể thao và du lịch được quy định tại Điều 21. Điều này thể hiện rõ mục tiêu xây dựng và phát triển Thủ đô trở thành "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", đồng thời là trung tâm hội tụ, kết tinh văn hoá của cả nước.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho rằng, bên cạnh việc chú trọng đào tạo nhân lực đại trà, thì phải chú trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn liền với đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phát triển ứng dụng công nghệ, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Phấn đấu đến cuối năm 2025, Việt Nam phải nằm trong top 3 các nước dẫn đầu ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

(LĐTĐ) Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 29/11 đến hết ngày 1/12/2024, tại Công viên Thống Nhất, với nhiều hoạt động hấp dẫn, qua đó, tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa ẩm thực, làng nghề truyền thống địa phương
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

(LĐTĐ) Giải trình, làm rõ một số vấn đề tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, chiều 4/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, hiện nay học sinh phải đối mặt với sức ép rất lớn khi thi vào lớp 10. Do vậy, đã đến lúc chúng ta cần phải đánh giá một cách đầy đủ sau một thời gian triển khai Quyết định 522/QĐ-TTg 2018, mức độ phù hợp còn đến đâu, bởi đây là căn cứ mà rất nhiều địa phương dựa vào.
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

(LĐTĐ) Đại biểu Hà Sỹ Đồng cho rằng, dù lương cơ sở tăng 30%, nhưng một cán bộ, công chức mới được tuyển dụng, dù xuất sắc đến đâu, lương cũng chỉ mới đủ tiền thuê nhà ở mức bình dân, và chi tiêu phải hết sức tằn tiện...
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

(LĐTĐ) Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến ngày 31/10, sau 4 tháng đi vào hoạt động chính thức, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” - iHanoi đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng là 1.043.724.
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội được đặc biệt chú trọng. Bám sát đặc điểm, điều kiện địa phương, nội dung, hình thức tuyên truyền từng bước được đổi mới theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, sinh động và phù hợp với tâm lý, nhận thức của học sinh.

Tin khác

"Sống như nhà đầu tư": Hành trình Dragon Capital Việt Nam khơi dậy cảm hứng đầu tư cho cộng đồng

"Sống như nhà đầu tư": Hành trình Dragon Capital Việt Nam khơi dậy cảm hứng đầu tư cho cộng đồng

(LĐTĐ) Dự án "Sống như nhà đầu tư" ra mắt nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Dragon Capital, vừa đánh dấu cột mốc ý nghĩa đối với Công ty quản lý quỹ gắn liền với các giai đoạn của thị trường chứng khoán Việt Nam, vừa mang đến thông điệp ý nghĩa về “đầu tư” - một trong những khái niệm phổ biến và có tầm ảnh hưởng nhất đến đời sống cộng đồng.
Doanh nhân tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên

Doanh nhân tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên

(LĐTĐ) Tháng 10 không chỉ là thời điểm để tôn vinh những doanh nhân đã và đang nỗ lực cống hiến vì sự phát triển của nền kinh tế, mà còn là dịp để lắng lại, để thấu hiểu sâu hơn những tâm tư, những trăn trở của họ trên hành trình kiến tạo giá trị cho xã hội.
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk

Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk

(LĐTĐ) Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
Nền kinh tế cần nhiều hơn những doanh nghiệp nòng cốt dẫn dắt

Nền kinh tế cần nhiều hơn những doanh nghiệp nòng cốt dẫn dắt

(LĐTĐ) Nếu không có lực lượng doanh nhân trong nước lớn mạnh, dù đầu tư nước ngoài có phát triển bao nhiêu thì nền kinh tế khó phát triển vững mạnh, tự chủ. Hơn lúc nào hết, nền kinh tế cần những doanh nghiệp dân tộc - doanh nghiệp tư nhân trong nước đủ lớn đóng vai trò nòng cốt, dẫn dắt sự phát triển.
Doanh nhân và trách nhiệm xã hội

Doanh nhân và trách nhiệm xã hội

(LĐTĐ) Bên cạnh việc tập trung cho sản xuất - kinh doanh, dù trong điều kiện thuận lợi hay khó khăn cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp vẫn chú trọng thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, đóng góp hữu ích cho cộng đồng, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững.
Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Vinh kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Vinh kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

(LĐTĐ) Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Vinh, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Vinh vừa tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Quận Bắc Từ Liêm gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân

Quận Bắc Từ Liêm gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân

(LĐTĐ) Chiều ngày 26/9, quận Bắc Từ Liêm tổ chức gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp (DN), doanh nhân, nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).
Dự án dành cho trẻ tự kỷ ở Hà Nội được vinh danh Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024

Dự án dành cho trẻ tự kỷ ở Hà Nội được vinh danh Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024

(LĐTĐ) Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội, Viện Nghiên cứu bảo tồn và phát triển văn hóa Đông Nam Á phối hợp với một số cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024 với chủ đề "Hào khí doanh nhân Việt - Tỏa sáng thương hiệu đất Việt". Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng tâm lý - giáo dục Ngọc Ân dành cho trẻ tự kỷ, khuyết tật được vinh danh Top 10 Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024.
Trao giải cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh 2024”: Ươm mầm nữ doanh nhân

Trao giải cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh 2024”: Ươm mầm nữ doanh nhân

(LĐTĐ) Ngày 3/7, tại Lào Cai, vòng Chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” được tổ chức. Cuộc thi do Tổ chức phi chính phủ quốc tế Aide et Action Việt Nam (AEA – sắp trở thành Action Education) phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu về Giới, Gia đình và Môi trường trong Phát triển (CGFED) và các đối tác địa phương tổ chức với mục tiêu khuyến khích nữ thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) trong độ tuổi 18-35 thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập và vì thế trong gia đình và xã hội.
Ông Phạm Nhật Vượng: Quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

Ông Phạm Nhật Vượng: Quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

(LĐTĐ) Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định, việc thúc đẩy mạnh mẽ VinFast nhằm đưa ngành sản xuất của Việt Nam lên tầm quốc tế bởi VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh mà còn là một dự án cống hiến. VinFast không sản xuất xe giá rẻ mà tập trung vào những sản phẩm có giá đúng với giá trị thực.
Xem thêm
Phiên bản di động