Tết ấm đến sớm với đoàn viên, người lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều nay (21/1), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Tết ấm áp, tưng bừng đã đến sớm với đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô thông qua chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức.
“Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động quận Tây Hồ Ấm áp chương trình “Tết sum vầy” đến với người lao động huyện Thường Tín Tết ấm đến với đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy và trẻ em Làng Birla Hà Nội

Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo của LĐLĐ thành phố Hà Nội, các cấp Công đoàn dành cho đoàn viên, CNVCLĐ với mục tiêu mọi đoàn viên, CNVCLĐ đều có Tết đủ đẩy, vui tươi, bù đắp cho một năm làm việc vất vả.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đoàn viên, CNLĐ nhận phiếu dự bốc thăm trúng thưởng tại chương trình
ĐANG TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đoàn viên, CNVCLĐ háo hức dự Tết sum vầy - Xuân chia sẻ từ rất rớm

1h30: Khởi động phần thi gói bánh chưng và bốc thăm trúng thưởng

Mở đầu Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024 là phần thi gói bánh chưng, với sự tham gia của 8 đội thi đến từ 8 Cụm thi đua LĐLĐ Thành phố.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
ĐANG TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đoàn viên, người lao động tham gia thi gói bánh chưng tại Chương trình.

Trong lúc 8 đội thi đang thực hiện phần thi gói bánh chưng, 850 CNVCLĐ Thủ đô đến với phần bắt thăm trúng thưởng giải Khuyến khích, giải Ba, giải Nhì và giải Nhất. Riêng giải Đặc biệt sẽ bắt thăm vào cuối Chương trình.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình bốc thăm giải Khuyến khích

Chia sẻ tại Chương trình, anh Nguyễn Hoàng Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Matsuo Industries Việt Nam, thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội cho biết, Công ty của anh có 20 công nhân lao động tham dự chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ".

ĐANG TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Anh Nguyễn Hoàng Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Matsuo Industries Việt Nam, thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội

Không khí Chương trình rất sôi động với nhiều nội dung hấp dẫn, người lao động dễ dàng cảm nhận được tình cảm ấm áp của tổ chức Công đoàn.

“Công đoàn Công ty đã lựa chọn những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để đến tham dự Chương trình. Hoạt động của các cấp Công đoàn rất thiết thực, có ý nghĩa với công nhân lao động, đặc biệt là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến Xuân về. Là nguồn động viên tinh thần để họ đón một cái Tết an lành, giảm nỗi lo trong cuộc sống”, anh Long chia sẻ.

Anh Long cũng cho biết thêm, hưởng ứng những hoạt động của Công đoàn cấp trên, dịp Tết này, Công đoàn Công ty sẽ đẩy mạnh triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động; tập trung vào các chế độ lương thưởng, tiệc tất niên cuối năm, những phần quà thiết yếu để người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp.

Chị Lê Thị Hương (Công ty Cổ phần Nam Hà Nội) phấn khởi khi được tham gia chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” năm nay. Con trai chị Hương được 10 tuổi nhưng không thể đi đứng hay sinh hoạt cá nhân do cháu cháu mắc căn bệnh động kinh bại não bẩm sinh. Chồng chị sức khoẻ kém, mọi chi tiêu, sinh hoạt và tiền chữa bệnh cho con chị Hương phải gồng gánh một mình.

“Mỗi công nhân được hỗ trợ 1,5 triệu đồng, tham gia chợ Tết và phiếu tặng quà. Số tiền và hỗ trợ của tổ chức Công đoàn thực sự đã động viên, giúp tôi và các công nhân trong Công ty vượt qua khó khăn” - chị Hương giãi bày.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Bà Lê Thị Kim Huệ - Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa bốc thăm giải Khuyến khích

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung mọi nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Trong đó ưu tiên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, bị giảm thời gian làm việc, mất việc làm; đoàn viên, người lao động thuộc gia đình chính sách, nhiều năm chưa có điều kiện về quê đón Tết; đoàn viên, người lao động ở lại đơn vị, doanh nghiệp để phục vụ công tác, sản xuất, kinh doanh vào dịp Tết.

Công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động được tổ chức thực hiện ở 3 cấp: LĐLĐ thành phố Hà Nội, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở. Trong đó tập trng vào các hoạt động như: Tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” tập trung ở cơ sở, cấp trên trực tiếp cơ sở; tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết đoàn viên, người lao động; tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến; tổ chức chương trình “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024”; tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động không về quê đón Tết; hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở…

ĐANG TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Bà Lê Thị Bích Thanh - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Kinh Đô và ông Vũ Quốc Toản - Tổng Giám đốc Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội trao giải Nhất của Chương trình cho người lao động trúng thưởng.

Dự kiến LĐLĐ Thành phố và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở sẽ hỗ trợ trên 115 nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 65 tỷ đồng. Trong đó, LĐLĐ Thành phố hỗ trợ trên 45 nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 30 tỷ đồng từ nguồn tài chính LĐLĐ Thành phố, kinh phí của Ủy ban nhân dân Thành phố và Quỹ xã hội LĐLĐ Thành phố; Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hỗ trợ 70 nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 35 tỷ đồng từ nguồn tài chính Công đoàn.

Ngoài ra, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với người sử dụng lao động để tổ chức hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, đảm bảo đoàn viên, người lao động đón Tết an toàn, vui tươi, ấm áp, hạnh phúc.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, người lao động Thủ đô
Ông Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội trao giải Nhất phần thi gói bánh chưng

LĐLĐ Thành phố cũng chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức truyền thông nhanh chóng, kịp thời, liên tục về các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động trên các phương tiện truyền thông, báo đài, các nền tảng mạng xã hội, nhằm tạo hiệu ứng và lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng xã hội về vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động vào dịp Tết đến Xuân về; tạo không khí vui mừng, phấn khởi, chào đón mùa xuân trong đoàn viên, người lao động.

Thông qua việc triển khai các hoạt động chăm lo Tết nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong nhiệm vụ chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động; tạo động lực, cổ vũ đoàn viên, người lao động làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hiệu quả, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, gắn bó, đoàn kết xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững; củng cố niềm tin, gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn; thu hút người lao động gia nhập Công đoàn Việt Nam.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho CNVCLĐ may mắn bao gồm: 1 Giải Đặc biệt (1 xe máy Yamaha), 5 giải Nhất (mỗi giải 1 chiếc Smart Tivi Samsung 50inch), 10 giải Nhì (mỗi giải 1 lò vi sóng Panasonic), 20 giải Ba (mỗi giải 1 nồi chiên không dầu Philips) và 150 giải Khuyến khích (mỗi giải 1 Bếp từ Sunhous).
Nhóm P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, tuy nhiên ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ đã có hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra, khiến 24 người tử vong. Trên địa bàn Hà Nội, có thời điểm giao thông ùn ứ do lượng người và phương tiện di chuyển ra khỏi nội thành với mật độ quá lớn.
Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

(LĐTĐ) Tối 27/4, chương trình nhạc Jazz Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố (TP) Nha Trang chính thức mở màn với chủ đề The spotlight off Jazz, thu hút nhiều du khách và người dân đến thưởng thức.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Tây Hồ phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong quận tổ chức Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam”.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

(LĐTĐ) Du lịch không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại những giây phút thư giãn mà còn là cơ hội để bạn nhìn ngắm thế giới rộng lớn và học hỏi những điều mới mẻ. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức tìm tòi, khám phá thì bảo đảm an toàn vẫn là điều cần được quan tâm đầu tiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có chuyến du lịch hấp dẫn mà vẫn an toàn.

Tin khác

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai đa dạng các hoạt động với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, người lao động. Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những nội dung liên quan đến Tháng Công nhân năm 2024.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động