Tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy thử tốc độ tối đa

(LĐTĐ) Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, ngày 6/12, tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử ở chế độ vận hành tự động với tốc độ tối đa 80km/h.
Sáng mai (6/11) đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức khai thác thương mại Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội: Nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tiến độ Cận cảnh các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chuẩn bị vận hành

Đại diện MRB thông tin, các đoàn tàu đã được vận hành với tốc độ 80km/h trên chính tuyến, từ ga S1 đến ga S8 (Nhổn - Cầu Giấy, khoảng 8,5km) để kiểm tra sự hoạt động của đoàn tàu, tính đồng bộ giữa hệ thống thông tin, tín hiệu của đoàn tàu và hệ thống điều khiển.

Đây là bước quan trọng trong quy trình kiểm tra đoàn tàu ở trạng thái động, phục vụ kiểm tra nghiệm thu chạy thử và đánh giá độc lập về an toàn vận hành đoàn tàu.

Tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy thử tốc độ tối đa
Trục đường vận hành tàu Nhổn - ga Hà Nội nhìn từ khoang lái.

Theo quy trình dự án, các đoàn tàu và hệ thống thông tin, tín hiệu sẽ được kiểm tra nghiệm thu tĩnh trong Depot (không điện và có điện), chạy thử trên tuyến chính, liên động tích hợp với các hệ thống thiết bị của dự án; kiểm tra chạy thử và nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng.

Từ tháng 7/2021, dự án đã vận hành thử nghiệm liên động các đoàn tàu tại Depot và trên tuyến từ ga S1 đến S8. Hiện tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội có 10 đoàn tàu, được chế tạo tại Pháp.

Được biết, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Dự án có 10 đoàn tàu được chế tạo tại Pháp, mỗi đoàn gồm 4 toa, có khả năng chở 944-1.124 người, mật độ khoảng 6,6-8 người/m2.

Tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy thử tốc độ tối đa
Tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử ở chế độ vận hành tự động với tốc độ tối đa.

Trong khoang hành khách của tàu có hệ thống phát thanh, camera có màn hình quan sát trực tiếp tại toa cabin để kịp thời xử lý những trường hợp khẩn cấp và hệ thống phát hiện cháy và khói độc lập, đèn LED tự động điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp khi đi vào đoạn ngầm…

Khi đi vào vận hành chính thức, metro Nhổn - ga Hà Nội có tốc độ khai thác thương mại trung bình 35km/h và có 8 đoàn tàu cùng hoạt động, 1 đoàn tàu dự bị phục vụ giờ cao điểm khi quá tải và 1 đoàn tàu phục vụ cứu hộ khi có trường hợp khẩn cấp.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phẫu thuật thành công cho bé gái 3 tuổi bị xoắn dạ dày hiếm gặp

Phẫu thuật thành công cho bé gái 3 tuổi bị xoắn dạ dày hiếm gặp

(LĐTĐ) Vừa qua, Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin, các bác sĩ Khoa Ngoại Tiêu hoá - Trung tâm Ngoại tổng hợp của Bệnh viện đã phẫu thuật thành công ...
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội động viên sản xuất đầu năm tại huyện Chương Mỹ

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội động viên sản xuất đầu năm tại huyện Chương Mỹ

(LĐTĐ) Trong không khí phấn khởi những ngày làm việc đầu năm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 31/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư ...
Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, động viên sản xuất đầu Xuân tại huyện Thường Tín

Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, động viên sản xuất đầu Xuân tại huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Sáng 31/1, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã thăm, động viên sản xuất đầu năm 2023 một số đơn ...
Giáo dục ý nghĩa "Tết trồng cây" cho học sinh

Giáo dục ý nghĩa "Tết trồng cây" cho học sinh

(LĐTĐ) Ngày 31/1, tại Trường Trung học cơ sở Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội), quận Ba Đình tổ chức Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn ...
Nhộn nhịp mua vàng ngày vía Thần Tài

Nhộn nhịp mua vàng ngày vía Thần Tài

(LĐTĐ) Ghi nhận thực tế, ngay từ rất sớm ngày 31/1, nhiều người dân đã xếp hàng tại một số cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông, Cầu Giấy… để ...
Nhộn nhịp "phố nướng cá lóc" TP.HCM trong ngày vía Thần Tài

Nhộn nhịp "phố nướng cá lóc" TP.HCM trong ngày vía Thần Tài

(LĐTĐ) “Đến hẹn lại lên”, ngày 31/1 (Mùng 10 Tết Nguyên đán 2023) là ngày vía Thần Tài, tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí ...
Báo chí cần làm tốt hơn nữa công tác thông tin kịp thời, chính xác

Báo chí cần làm tốt hơn nữa công tác thông tin kịp thời, chính xác

(LĐTĐ) Sáng 31/1, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Báo Nhân Dân tổ chức Hội nghị ...

Tin khác

Đồng Nai: Hơn 1.500 tỷ đồng xây dựng cầu Thống Nhất

Đồng Nai: Hơn 1.500 tỷ đồng xây dựng cầu Thống Nhất

(LĐTĐ) Ngày 31/1, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai khởi công xây dựng cầu Thống Nhất thuộc dự án đường trục trung tâm thành phố Biên Hoà, đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng.
Xây dựng tòa nhà Văn phòng Công ty O&M thuộc dự án metro số 1

Xây dựng tòa nhà Văn phòng Công ty O&M thuộc dự án metro số 1

(LĐTĐ) Tòa nhà văn phòng Công ty O&M thuộc dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được xây dựng với kinh phí 46 tỷ đồng, là một trong những mảnh ghép cuối hoàn thiện bức tranh tổng thể tuyến metro đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Bài cuối: Bắt đầu từ ý thức của mỗi người

Bài cuối: Bắt đầu từ ý thức của mỗi người

(LĐTĐ) Hà Nội là nơi hội tụ, kết tinh, lan tỏa các giá trị văn hóa của cả nước. Hà Nội đã và đang hướng tới một đô thị phát triển, văn minh. Đô thị văn minh thì không thể không xây dựng văn hóa giao thông. Thực tế cũng chỉ ra, để xây dựng văn hóa giao thông thành nền nếp thì cần được đẩy mạnh, không chỉ trong giáo dục nhà trường mà còn phải được đưa vào nội quy của các cơ quan, đơn vị.
Bài 2: Chuyện không của riêng ai!

Bài 2: Chuyện không của riêng ai!

(LĐTĐ) Một sự thật hiển nhiên là, khi văn hóa giao thông được nâng cao thì những hành vi sai trái sẽ ngày càng thu hẹp, những tác động xấu do quá trình thiếu văn hóa giao thông sẽ giảm dần. Hơn hết, trong điều kiện hạ tầng giao thông chưa theo kịp sự phát triển kinh tế - xã hội, việc xây dựng văn hóa giao thông sẽ góp phần hạn chế ùn tắc, tai nạn. Về lâu dài, việc xây dựng văn hóa giao thông sẽ tạo nên cơ sở vững chắc cho một nền giao thông hiện đại, văn minh, một môi trường giao thông an toàn, thân thiện, cho con người, vì con người.
Bài 1: Bức tranh giao thông đa sắc màu

Bài 1: Bức tranh giao thông đa sắc màu

(LĐTĐ) LTS: Văn hóa giao thông có thể hiểu là cách ứng xử của con người với các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và quan hệ giữa con người với nhau. Có thể nói, để xây dựng văn hóa giao thông thì đóng góp của người tham gia giao thông giữ một vai trò quan trọng, góp phần định hình, tạo nên bản sắc của văn hoá giao thông.
Giao thông Hà Nội thông thoáng trong ngày đầu đi làm sau Tết Nguyên đán

Giao thông Hà Nội thông thoáng trong ngày đầu đi làm sau Tết Nguyên đán

(LĐTĐ) Hôm nay 27/1 (tức ngày mùng 6 Tết Nguyên đán Quý Mão), ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tại Hà Nội đã nhộn nhịp. Tuy nhiên, trên các trục giao thông, phương tiện lưu thông tương đối thông thuận, không xảy ra tình trạng ùn tắc.
7 ngày Tết Nguyên đán, toàn quốc xảy ra 152 vụ tai nạn giao thông

7 ngày Tết Nguyên đán, toàn quốc xảy ra 152 vụ tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, trong 7 ngày Tết Nguyên đán Quý Mão (từ ngày 20/1 đến ngày 26/1), toàn quốc xảy ra 152 vụ tai nạn giao thông, làm chết 89 người, bị thương 111 người. So với cùng kỳ 7 ngày Tết năm 2022, giảm 12 vụ (7,32%), giảm 3 người chết (3,26%), tăng 8 người bị thương (7,77%).
Bài cuối: Kỳ vọng vào những khởi sắc trong hạ tầng giao thông

Bài cuối: Kỳ vọng vào những khởi sắc trong hạ tầng giao thông

(LĐTĐ) Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại là một trong những ưu tiên hàng đầu của Hà Nội nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo điểm tựa cho tăng trưởng kinh tế. Bên cạnh các dự án giao thông trọng điểm đang được Thành phố triển khai để giảm ùn tắc, Hà Nội cũng đang đẩy mạnh đồng bộ các loại hình vận tải hành khách công cộng, thu hút người dân, từng bước hạn chế phương tiện giao thông cá nhân.
Bài 2: “Bức tranh” với nhiều gam màu sáng

Bài 2: “Bức tranh” với nhiều gam màu sáng

(LĐTĐ) Thực tế chứng minh, giao thông đô thị từng bước được cải tạo, nâng cấp và mở rộng, sẽ góp phần hạn chế tình trạng ùn tắc hành khách, hàng hóa, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Cho nên, Hà Nội cũng đã và đang có những cách làm sáng tạo, vận dụng linh hoạt các cơ chế chính sách để tập trung đầu tư các trục giao thông hướng tâm, đường vành đai... Đặc biệt, Hà Nội đang đẩy mạnh ưu tiên phát triển những đường vành đai, những trục đường cửa ngõ nhằm tạo lợi thế và không gian phát triển.
Chủ động phương án đón người dân trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão

Chủ động phương án đón người dân trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão

(LĐTĐ) Dự báo sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, lưu lượng người trở về Thủ đô sẽ tăng cao đột biến, Công an thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch bố trí 100% quân số tại các điểm nút giao thông đầu cửa ngõ, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan bảo đảm phương án đón người dân lên Thủ đô học tập, lao động an toàn.
Xem thêm
Phiên bản di động