Tập trung chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(LĐTĐ) Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đề nghị các cấp Công đoàn Thủ đô đẩy mạnh việc thành lập, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp, đồng thời tập trung thực hiện công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động, nhất là những trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Tổng Công ty UDIC: Chú trọng thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép" Hà Nội kêu gọi ủng hộ kinh phí mua vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nghiên cứu, sản xuất vắc xin

Ngày 21/6, đồng chí Nguyễn Phi Thường - Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Liên đoàn Lao động Thành phố đã chủ trì họp giao ban Ban Chỉ đạo để nắm bắt tình hình và triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong các cấp Công đoàn Thủ đô.

Tập trung chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Đồng chí Nguyễn Phi Thường - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội chủ trì cuộc họp. (Ảnh: Mai Quý)

Theo báo cáo tại cuộc họp giao ban, trong tuần qua (từ ngày 14-20/6), các cấp Công đoàn Thủ đô đã tiếp tục triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; duy trì các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên, người lao động trong việc tham gia phòng, chống dịch; việc rà soát, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được các đơn vị tích cực triển khai; công tác thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp tiếp tục được đẩy mạnh, tính đến nay đã có 11.012 Tổ được thành lập với 48.965 người tham gia.

Trong tuần, 5 Tổ công tác của Liên đoàn Lao động Thành phố đã kiểm tra việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại 45/45 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở (đạt 100%) và một số Công đoàn cơ sở. Báo cáo tại cuộc họp giao ban, đại diện các Tổ công tác cho biết, qua kiểm tra cho thấy, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tích cực vào triển khai công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố; mô hình “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp đã phát huy hiệu quả, nhất là tại những doanh nghiệp có đông công nhân lao động, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và chế xuất; việc thành lập và hoạt động của các “Tổ An toàn Covid-19” được người sử dụng lao đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, việc thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp chưa đạt được kết quả 100%, do có những doanh nghiệp quy mô nhỏ, lao động tính chất mùa vụ và lưu động; một số doanh nghiệp đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 từ năm 2020...

Qua kiểm tra cho thấy, nhiều đơn vị đã có cách làm hay trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch. Đơn cử như, Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng số 5 (thuộc Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội), từ hoạt động của các “Tổ An toàn Covid-19” đã xây dựng các kịch bản chi tiết ứng phó với dịch bệnh, xây dựng biện pháp cách ly theo từng tình huống xảy ra và đối với từng bộ phận khác nhau như công trường, văn phòng,…; hằng ngày, “Tổ An toàn Covid-19” của Công ty Cổ phần dây cáp điện Cadi-Sun (thuộc Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân) đã trích xuất camera để nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm quy định 5K, sử dụng hệ thống loa truyền thanh nội bộ trong công ty thường xuyên tuyên truyền đến từng bộ phận làm việc về việc đảm bảo các quy định phòng, chống dịch…

Tập trung chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Các “Tổ An toàn Covid-19” trong doanh nghiệp đang phát huy vai trò. (Ảnh: Lương Hằng)

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã ghi nhận sự chủ động, tích cực và quyết liệt của các cấp Công đoàn Thủ đô trong việc triển khai công tác phòng, chống dịch; các Tổ công tác của Liên đoàn Lao động Thành phố đã thực hiện kiểm tra 100% Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở để nắm bắt những vướng mắc và những cách làm hay của cơ sở trong triển khai công tác phòng, chống dịch, nhất là việc thành lập và hoạt động của “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đề nghị, thời gian tới, cùng với việc thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp, các đơn vị cần tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của “Tổ An toàn Covid-19” để Tổ phát huy tối đa hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp; đẩy mạnh thực hiện công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là những trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tiếp tục quan tâm và có kế hoạch để ổn quan hệ lao động tại doanh nghiệp và đảm bảo đời sống việc làm của người lao động trong bối cảnh dịch Covid-19 đang khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, đời sống việc làm, thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng.

Nêu thực trạng, các đơn vị gặp khó khăn trong việc hoàn thành các chỉ tiêu Liên đoàn Lao động Thành phố giao do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhất là các chỉ tiêu về thu kinh phí Công đoàn; tổ chức Hội nghị người lao động; ký kết Thỏa ước lao động tập thể; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở…, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đề nghị các Tổ công tác, các đồng chí Thường vụ phụ trách Công đoàn cấp trên cơ sở quan tâm, chỉ đạo đơn vị triển khai các giải pháp để khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

Trong tuần qua (từ ngày 14-20/6), 5 Tổ công tác của Liên đoàn Lao động Thành phố đã kiểm tra việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại 45/45 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở (đạt 100%) và một số Công đoàn cơ sở.

Qua kiểm tra cho thấy, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tích cực vào triển khai công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố; mô hình “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp đã phát huy hiệu quả, nhất là tại những doanh nghiệp có đông công nhân lao động, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và chế xuất; việc thành lập và hoạt động của các “Tổ An toàn Covid-19” được người sử dụng lao đồng tình ủng hộ.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Minh bạch hóa thị trường thẻ tín dụng

Minh bạch hóa thị trường thẻ tín dụng

(LĐTĐ) Vừa qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến việc, một khách hàng dùng Thẻ tín dụng trị giá 8,5 triệu đồng của một ngân hàng rồi “quên trả”, sau 11 năm số nợ (gốc và lãi) lên tới 8,8 tỷ đồng.
Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Chiều 18/3, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, tổ chức phiên họp thứ Nhất. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, chủ trì hội nghị.
Bệnh đường hô hấp gia tăng khi giao mùa

Bệnh đường hô hấp gia tăng khi giao mùa

(LĐTĐ) Thời tiết và nhiệt độ thay đổi thất thường, cộng thêm nồm ẩm là điều kiện thuận lợi để các bệnh lý nền mạn tính tiến triển nặng, tăng nguy cơ tái phát bệnh cơ xương khớp, gây ra nguy cơ bệnh chồng bệnh. Đặc biệt, trong thời tiết nồm ẩm như hiện nay, tình trạng người dân, nhất là người già, trẻ nhỏ mắc các bệnh về đường hô hấp có xu hướng gia tăng.
Nhiều ngành tiếp tục tăng trưởng

Nhiều ngành tiếp tục tăng trưởng

(LĐTĐ) Theo quy luật, trước và sau Tết Nguyên đán là thời điểm thường ghi nhận sự tăng trưởng tích cực của ngành dịch vụ và năm 2024 cũng không phải ngoại lệ.
Cảnh giác trước các trang web mạo danh “Cục An ninh mạng”

Cảnh giác trước các trang web mạo danh “Cục An ninh mạng”

(LĐTĐ) Gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện các trang mạng xã hội mạo danh “Cục An ninh mạng”; “Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao” lợi dụng lòng tin của nạn nhân muốn sớm lấy lại tài sản sau khi bị lừa đảo, chiếm đoạt trên mạng nhưng thực tế, các đối tượng sẽ tiếp tục dụ dỗ, lừa tiền của các nạn nhân.
Xác định giới hạn sử dụng không gian ngầm

Xác định giới hạn sử dụng không gian ngầm

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), trong đó có vấn đề phân định rõ phạm vi không gian ngầm được phép sử dụng của người có quyền sử dụng đất, phạm vi không gian ngầm thuộc quyền quản lý, khai thác của Nhà nước.
Hàng nghìn nhà đầu tư đội mưa tới dự phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh

Hàng nghìn nhà đầu tư đội mưa tới dự phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Ngày 19/3, tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm 15 vụ án xảy ra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Công ty Tân Hoàng Minh).

Tin khác

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô đã và đang không ngừng đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Với phương châm hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để khẳng định vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

(LĐTĐ) Đúng 7h giờ sáng nay (ngày 7/2/2024, tức 28 tháng Chạp năm Quý Mão), trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết, tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Thăng Long, hàng chục chuyến xe ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn Thủ đô đã khởi hành, đưa 1.200 công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội về quê sum họp, vui Tết đoàn viên bên gia đình.
Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức các chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc

Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức các chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc

(LĐTĐ) Ngoài những chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết đã thành thông lệ, Tết Nguyên đán năm nay, các cấp Công đoàn thành phố Hà Nội còn tổ chức 6 chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.
Báo chí góp phần lan tỏa và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô

Báo chí góp phần lan tỏa và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhân dịp đón Xuân mới Giáp Thìn 2024, chiều 30/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và thành phố Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động