M
24/08/2020 17:19

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đã và đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) vào các hệ thống siêu thị, điểm tư vấn giới thiệu và bán sản phẩm OCOP... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế để xây dựng Chương Mỹ phát triển
Nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp
Tập trung xây dựng và phát triển các chuỗi sản phẩm nông nghiệp

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội về kết quả thực hiện Chương trình OCOP, năm 2019, toàn thành phố đã đánh giá 301 sản phẩm, trong đó, có 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 207 sản phẩm 4 sao; 88 sản phẩm 3 sao; đạt 100,3% kế hoạch.

Năm 2020, thành phố tiếp tục chỉ đạo rà soát và đánh giá ít nhất 700 sản phẩm để đạt mục tiêu đề ra đến hết năm 2020, thành phố đánh giá, phân hạng 1.000 sản phẩm.

5021 3002 dsc 0194
Thành phố Hà Nội đã và đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng (Ảnh Mai Quý)

Công tác xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP được triển khai tích cực. Trong đó, năm 2020, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tổ chức hội nghị công bố quyết định công nhận sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội lần 2 nhằm tôn vinh 65 chủ thể với 77 sản phẩm 3 sao, 194 sản phẩm 4 sao và 4 sản phẩm tiềm năng 5 sao.

Đồng thời, tổ chức hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP nhằm mục đích kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Tại hội thảo đã có 109 biên bản hợp tác ghi nhớ giữa các chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP với các tập đoàn bán lẻ lớn ở Việt Nam.

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cũng đã tổ chức khu trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương, từ ngày 26 đến 28/6/2020, với số lượng trên 140 chủ thể có sản phẩm đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội công nhận OCOP năm 2019 các chủ thể có các sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP năm 2020 với hàng nghìn dòng sản phẩm được trưng bày trong khuôn viên trên 1.500m2, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, để các tổ chức, cá nhân đến tham quan, mua sắm và xúc tiến thương mại, đầu tư, tìm kiếm cơ hội liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm…

Thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã tập trung khảo sát các chủ thể có sản phẩm thuộc 06 nhóm sản phẩm OCOP trên địa bàn nhằm phân nhóm, phân hạng sản phẩm, từ đó có chính sách hỗ trợ nâng cấp và hoàn thiện cho các sản phẩm tham gia dự thi Chương trình OCOP năm 2020 và xây dựng kế hoạch giai đoạn 2021-2025.

Cạnh đó, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm tư vấn giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử...

Mạnh Quân

Nguồn :