Tăng cơ hội tiếp cận vắc xin mới cho người dân Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/7, Công ty EPLUS Research - đối tác chiến lược toàn diện của Hệ thống tiêm chủng VNVC và Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam, thuộc Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu thế giới GSK đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
Khắc phục ngay tình trạng thiếu vắc xin cho chương trình tiêm chủng mở rộng Gỡ vướng vắc xin tiêm chủng mở rộng TP.HCM tiếp cận được thuốc Immunoglobulin điều trị bệnh tay chân miệng

Sự kiện này mở ra cơ hội để đối tác chiến lược của EPLUS Research là Hệ thống tiêm chủng VNVC đưa về Việt Nam nhiều loại vắc xin mới, vắc xin khan hiếm với số lượng lớn tiêm chủng cho người dân, tiến tới mục tiêu nâng cao tỷ lệ bao phủ tiêm chủng vắc xin, đặc biệt là những nhóm nguy cơ cao như: Phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người có bệnh nền (đái tháo đường, suy thận, cao huyết áp, bệnh mạch vành, suy tim, viêm gan, hen suyễn, xương khớp…).

Tăng cơ hội tiếp cận vắc xin mới cho người dân Việt Nam
Công ty EPLUS Research và Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam ký kết hợp tác.

Theo đó, biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược lâu dài giữa EPLUS Research và GSK Việt Nam ký kết hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe và mang lại cuộc sống chất lượng, lâu dài cho người dân Việt Nam, thông qua nhiều hoạt động quan trọng như thiết lập chuỗi cung ứng vắc xin bền vững và liên tục, bao gồm cả những vắc xin đã có và những vắc xin mới trong thời gian tới, mở rộng độ bao phủ vắc xin đến mọi đối tượng, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của vắc xin trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình…

EPLUS Research là công ty tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ phụ trợ cho ngành Y tế, trong đó đặc biệt quan trọng là nhập khẩu, phân phối và cung ứng vắc xin. Hiện EPLUS Research đã nhập khẩu và cung ứng vắc xin từ nhiều hãng sản xuất vắc xin hàng đầu thế giới đến Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC...

Hợp tác này được kỳ vọng sẽ nhanh chóng đưa vắc xin thiết yếu mới, chất lượng cao, được sản xuất từ các nhà máy lớn đặt tại Bỉ hay Italia đến với người dân Việt Nam trên khắp cả nước nhiều hơn và bảo đảm sự an toàn, hiệu quả sử dụng, bắt nhịp với các chương trình tiêm chủng của các quốc gia phát triển.

Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần EPLUS Research cho biết, công ty đã đầu tư mạng lưới cung ứng vắc xin hiện đại hàng đầu Việt Nam với gần 120 kho lạnh đạt chuẩn Good Storage Practices (GSP) cùng hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh (Cold chain) ở mỗi trung tâm tiêm chủng VNVC, đặc biệt là hệ thống 3 tổng kho lạnh âm sâu, bảo quản vắc xin đến âm 86 độ C, đạt tiêu chuẩn quốc tế cho toàn bộ quá trình bảo quản, vận chuyển, cung ứng và đưa vào sử dụng vắc xin. "Tại cùng 1 thời điểm, hệ thống kho lạnh của chúng tôi có thể bảo quản lên đến 300 triệu liều vắc xin ở tất cả các nhiệt độ tiêu chuẩn”, ông Dũng cho hay.

Cùng với đối tác chiến lược là GSK và Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC, EPLUS Research kỳ vọng có thể mang về nhiều loại vắc xin mới, vắc xin khan hiếm, ứng dụng các giải pháp công nghệ và logistic tiên tiến nhất để nhanh chóng đưa vắc xin an toàn về gần hơn với người dân, cung ứng đầy đủ để kịp thời đáp ứng nhu cầu phòng bệnh cho trẻ em và người lớn đang ngày càng tăng cao.

Tại lễ ký kết, ông Luis Arosemena, Phó Chủ tịch cấp cao, GSK Khu vực các thị trường mới nổi nhấn mạnh, Việt Nam là 1 trong 5 thị trường ưu tiên và được đầu tư mạnh mẽ của GSK trong tổng số hơn 100 quốc gia thuộc khu vực.

Báo cáo mới đây của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) về tình hình trẻ em thế giới 2023 với chủ đề "vắc xin cho mọi trẻ em" cho thấy, 67 triệu trẻ em trên toàn cầu bị bỏ lỡ một hoặc nhiều liều vắc xin trong hơn ba năm dịch Covid-19 (2019 - 2021). Nguyên nhân là do các dịch vụ tiêm chủng bị gián đoạn vì hệ thống y tế quá tải, nguồn lực khan hiếm và bị phân tán, tình trạng xung đột.

Trong đó, có gần 250.000 trẻ em ở Việt Nam không được tiêm vắc xin đầy đủ. Thiếu vắc xin và miễn dịch từ vắc xin suy yếu có thể dẫn đến nguy cơ bệnh bùng phát trên diện rộng, ảnh hưởng miễn dịch cộng đồng, đe dọa hệ thống y tế cũng như tính mạng người dân.

Tổ chức Y tế thế giới WHO đang kêu gọi các nỗ lực tiêm bù, tiêm vét quy mô lớn cho tất cả trẻ em ở Việt Nam đã bỏ lỡ lịch tiêm chủng định kỳ trong đại dịch, khôi phục tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ ít nhất là bằng mức của năm 2019, nhằm tránh bất kỳ đợt bùng phát dịch bệnh nào có thể phòng ngừa được bằng vắc xin tại Việt Nam trong tương lai gần.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Ứng Hòa tri ân các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên

Huyện Ứng Hòa tri ân các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), huyện Ứng Hòa đã tổ chức nhiều đoàn công tác đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội đã đặt hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Hơn 2.000 phụ nữ Mỹ Đức đồng diễn dân vũ chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hơn 2.000 phụ nữ Mỹ Đức đồng diễn dân vũ chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Đức phát động hội viên phụ nữ huyện đồng loạt thực hiện màn đồng diễn dân vũ tại 22 xã, thị trấn.
Hà Nội: Thông xe hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch

Hà Nội: Thông xe hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch

(LĐTĐ) Ngày 6/5, hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch chính thức thông xe. Ngay sau khi rào chắn được gỡ bỏ, xe máy và ô tô đã lưu thông trên toàn tuyến.
Ấn tượng 700 máy bay không người lái tạo hình Chiến thắng Điện Biên Phủ trên bầu trời Điện Biên

Ấn tượng 700 máy bay không người lái tạo hình Chiến thắng Điện Biên Phủ trên bầu trời Điện Biên

(LĐTĐ) Tối 5/5, bầu trời phía trên Tượng đài chiến thắng ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên xuất hiện nhiều hình ảnh khổng lồ được tạo từ 700 drone (thiết bị bay không người lái) phát sáng.
Ấn tượng những màn đồng diễn “tạo hình” con số 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ấn tượng những màn đồng diễn “tạo hình” con số 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô các cấp hội phụ nữ ở Thủ đô Hà Nội đã thực hiện màn đồng diễn dân vũ, "tạo hình" cờ đỏ sao vàng và con số 70 lịch sử. Với sự sáng tạo và luyện tập miệt mài, phụ nữ Thủ đô đã tạo nên những hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng để kỷ niệm ngày trọng đại này.
Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, trên địa bàn huyện Thanh Trì.

Tin khác

Người dân không nên hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin AstraZeneca

Người dân không nên hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin AstraZeneca

(LĐTĐ) Trước thông tin vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân cần hiểu rõ thông tin để tránh tâm lý hoang mang không cần thiết.
Đã có 529 người phải nhập viện do nghi ăn bánh mì tại Đồng Nai

Đã có 529 người phải nhập viện do nghi ăn bánh mì tại Đồng Nai

(LĐTĐ) Sáng 4/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), tính đến 6 giờ hôm nay, số ca nhập viện điều trị đã có 529 ca, tăng hơn so với các ngày trước.
Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì

Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì ở tiệm bánh mì Băng tại địa chỉ khu phố 2, phường Xuân Bình, thành phố (TP) Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, ngày 3/5, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh này phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra vụ việc.
Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố. Kế hoạch xác định rõ mục tiêu, toàn Thành phố phấn đấu đến năm 2030, giảm tỷ lệ mù lòa xuống dưới 4 người/1.000 dân, trong đó, giảm tỷ lệ mù lòa ở người từ 50 tuổi trở lên xuống dưới 12 người/1.000 dân.
5 ngày nghỉ lễ, gần 2.000 người cấp cứu vì tai nạn giao thông

5 ngày nghỉ lễ, gần 2.000 người cấp cứu vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Sở Y tế Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày (từ ngày 27/4 đến 1/5/2024), đã có gần 8.000 bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú; tổng số bệnh nhân khám cấp cứu, tai nạn giao thông là 1.990 người.
Huy động các thầy thuốc giỏi cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

Huy động các thầy thuốc giỏi cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

(LĐTĐ) Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai khiến nhiều người tử vong và bị thương. Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bị nạn.
Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố ghi nhận thêm 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 170 trường hợp mắc tay chân miệng.
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã ra thông báo có 346 nhà thuốc, quầy thuốc tổ chức bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

(LĐTĐ) Xuất hiện nốt sẩn đen dưới lòng bàn chân trái 10 năm nay, chị C.T.H.N chỉ nghĩ là nốt ruồi. Gần đây, thấy nốt ruồi bỗng phát triển to dần, bề mặt sần sùi, chị N đi khám và được phát hiện mắc ung thư hắc tố.
Hà Tĩnh: Nắng nóng gay gắt, 2 người tử vong do sốc nhiệt

Hà Tĩnh: Nắng nóng gay gắt, 2 người tử vong do sốc nhiệt

(LĐTĐ) Ngày 29/4, lãnh đạo UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) thông tin về việc có hai người đàn ông trên địa bàn huyện đã tử vong do sốc nhiệt khi đi ra đường giữa thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.
Xem thêm
Phiên bản di động