Sự ra đời của những chiếc xe SUV mang đẳng cấp thế giới

Chỉ cần để ý quan sát, bạn sẽ thấy những chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) có mặt ở khắp mọi nơi trên đường phố.
su ra doi cua nhung chiec xe suv mang dang cap the gioi Chơi SUV: Chọn ô tô 1 tỷ, thuế rẻ
su ra doi cua nhung chiec xe suv mang dang cap the gioi Điểm tên những mẫu SUV cỡ nhỏ hiện đang hút khách
su ra doi cua nhung chiec xe suv mang dang cap the gioi Porsche Macan thách thức thị trường xe SUV sang trong nước
su ra doi cua nhung chiec xe suv mang dang cap the gioi
SUV Hạng Sang Ford Explorer trang bị động cơ EcoBoost 2.3L

Dòng xe SUV trước đó không hề phổ biến như vậy. Lịch sử trước đây, các dòng xe sedan, wagon và hatchback mới chính là những kẻ thống thị đường phố, và chúng là sự lựa chọn duy nhất của những khách hàng muốn mua một chiếc xe mới trong nhiều năm. Tuy nhiên, kể từ khi phân khúc SUV được định hình vào những năm 1950 và 1960, những chiếc xe đa dụng và mạnh mẽ này đã trở nên phố biến hơn rất nhiều. Ngày nay ở một số thị trường, SUV mới chính là dòng xe bán chạy hơn cả, và xu hướng này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Việc SUV ngày càng được ưa chuộng xuất phát từ rất nhiều thay đổi và cải tiến trong phân khúc này. Công nghệ chế tạo động cơ được cải tiến, cùng với sự phát triển của thiết kế khí động học đã giúp những chiếc SUV có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tương tự các dòng xe con, giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể trong suốt quá trình sử dụng xe. Những tính năng an toàn cùa dòng xe SUV cũng được cải tiến không ngừng, giúp cho SUV trở thành một trong những dòng xe có độ an toàn cao nhất hiện nay

Có rất nhiều nguyên nhân lý giải cho sự phổ biến của dòng xe SUV, và thiết kế chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Khách hàng mong muốn một chiếc xe có thể đưa họ đến bất kỳ đâu.

Ford đã và đang thiết kế và chế tạo những chiếc SUV hàng đầu kể từ khi đòng xe này xuất hiện trong lịch sử. Trong suốt quá trình này, đội ngũ thiết kế của Ford đã nắm bắt được những điều khách hàng mong muốn trên một chiếc SUV, qua đó biến việc thiết kế xe trở thành một công việc mang đầy tính nghệ thuật.

Điều gì tạo nên một chiếc SUV của Ford?

Về cơ bản, một chiếc SUV Ford phải vừa mạnh mẽ, vừa cơ động – và thiết kế của xe đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện hình ảnh này. So với các dòng xe khác, SUV được ưa chuộng bởi nó mang lại những cảm xúc cũng như khả năng đầy khác biệt – khách hàng có thể lái chiếc SUV đi tới những nơi mà một chiếc xe thông thường không thể tới.

Ông Max Wolff, Thiết kế trưởng ngoại thất của Ford Châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Khi thiết kế một chiếc SUV, điều quan trọng là phải thể hiện được sự khỏe khoắn và mạnh mẽ của chiếc xe, và đây chính là điểm mạnh của Ford. Với hàng thập kỷ kinh nghiệm trong việc thiết kế những dòng xe đa dụng hàng đầu, chúng tôi biết rõ cách tạo ra những chiếc SUV có khả năng giúp bạn chinh phục thế giới. Từ khoảng sáng gầm xe cho tới hình dáng bề thế và vững chãi, mọi chi tiết trên xe đều được chúng tôi dành công sức tính toán kỹ lưỡng để tối ưu giữa thiết kế và công năng.”

su ra doi cua nhung chiec xe suv mang dang cap the gioi
Phác hoạ Ford Everest (trước)

Tuy nhiên, chỉ riêng vẻ cơ bắp chưa phải là điều quan trọng duy nhất trên xe SUV – tính linh hoạt mới chính là yếu tố biến chiếc SUV trở thành một phương tiện lý tưởng cho cuộc sống hiện đại. Khách hàng mong muốn một chiếc xe phù hợp với mọi phong cách sống của họ, một chiêc xe của gia đình vừa có thể giúp họ di chuyển trong những hành trình xa, hay đơn giản hàng ngày đưa đón con đi học, hoặc đồng hành trên những cung đường du lịch khám phá vào dịp cuối tuần.

Thiết kế của một chiếc SUV Ford sẽ bắt đầu từ góc nhìn cơ bản ngang xe. Nếu chiếc xe này được thiết kế để di chuyển trong khu vực đô thị, thì thiết kế gọn gàng sẽ giúp khách hàng dễ dàng xoay chuyển hơn trong điều kiện giao thông đông đúc. Ngược lại, nếu một chiếc SUV được hướng tới những khách hàng yêu thích các chuyến dã ngoại, thì thiết kế rộng rãi và cơ bắp hơn sẽ giúp tăng cường khả năng vượt địa hình của xe.

Dù chỉ với vài đường nét bên ngoài đơn giản, bạn có thể dễ dàng phân biệt một chiếc SUV nhờ vào một số nét thiết kế đặc trưng dễ nhận biết.

Lấy ví dụ, vị trí ghế lái trong xe SUV thường được đặt cao để người lái và hành khách dễ dàng quan sát chướng ngại vật và giao phông phía trước. Vị trí ghế cao cũng giúp việc ra-vào xe thuận tiện và tự nhiên hơn, sẽ không còn tình cảnh phải cúi gập người hoặc chật vật để ra khỏi những chiếc sedan hoặc hactchback thấp bé. Điều này cực kỳ quan trọng khi, khách hàng không còn lo đau mỏi lưng khi phải bê vật nặng hoặc bế trẻ nhỏ đặt vào ghế an toàn trong xe.

Kiểu dáng tự nhiên của một chiếc SUV cũng hầm hố và khỏe mạnh hơn rất nhiều một chiếc xe thông thường. Khoảng sáng gầm xe lớn và vị trí ngồi cao, thiết kế mạnh mẽ cùng với góc thoát rộng chính là những đặc điểm nổi bật mang tính thương hiệu của dòng xe SUV Ford.

Một vài thủ thuật thiết kế có thể giúp những chiếc xe nhỏ gọn, chẳng hạn như dòng SUV cỡ nhỏ, duy trì được nét mạnh mẽ đặc trưng của những chiếc SUV cỡ lớn. Những đường dập nổi ngang và căng vồng ở đầu xe sẽ giúp chiếc xe trông rộng rãi, mạnh mẽ và chắc chắn hơn. Hoặc những yếu tố thiết kế đặc trưng của dòng SUV, chẳng hạn như lốp dự phòng đặt sau xe giống như chiếc Ford EcoSport, vẫn giữ vai trò rất quan trọng về thị giác giúp định hình thiết kế dòng xe SUV.

Vẻ cơ bắp và khỏe khoắn là đặc trưng gắn liền của các dòng xe SUV của Ford; và cũng giống như khi các nhà thiết kế sử dụng các kỹ thuật giúp những chiếc SUV nhỏ đảm bảo bề ngoài mạnh mẽ của mình, các kỹ sư cũng có thể thêm vào các yếu tố để tăng cảm giác mạnh mẽ và hiệu quả cho các dòng SUV lớn hơn. Ví dụ ở dòng Everest, ốp cản trước và sau có màu bạc kim loại làm tăng chất cứng vững thể hiện khả năng off-road của xe.

Kể từ khi chiếc Ford Bronco đầu tiên ra đời cách đây 50 năm, các nhà thiết kế của Ford đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tạo nên những chiếc SUV phù hợp với nhu cầu khách hàng. Một chiếc SUV về bản chất phải là sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh, tính năng của một chiếc xe tải với kiểu dáng, sự tiện nghi và cảm giác lái của một chiếc xe con.

Cuộc cách mạng của dòng xe SUV

Khá ngạc nhiên là những yêu cầu cơ bản về dòng xe SUV không hề có sự thay đổi nào kể từ khi chiếc Bronco lần đầu ra mắt năm 1965. Điều duy nhất thay đổi là khách hàng mong muốn dòng xe SUV được đa dạng hóa, cũng như yêu cầu ngày càng cao về sức mạnh và khả năng vận hành đối với những thế hệ SUV mới.

Trong khi một số khách hàng vẫn đòi hỏi sức mạnh của những chiếc SUV với thiết kế thân liền khung như chiếc Ford Everest, thì những nhu cầu mới của khách hàng đã dẫn đến sự phát triển của dòng xe SUV đô thị, chẳng hạn như chiếc Ford EcoSport.

su ra doi cua nhung chiec xe suv mang dang cap the gioi
Phác hoạ Ford Everest (sau)

Phân khúc SUV cỡ nhỏ với đại diện là chiếc EcoSport đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng nhờ vào nhu cầu ngày càng tăng về một chiếc xe với khả năng di chuyển và đỗ dễ dàng, hiệu quả trong khu vực đô thị đông người. Với nhiều điểm mạnh tương tự dòng SUV cỡ lớn như khoang chứa đồ rộng rãi, vị trí ghế lái cao và cảm giác lái mạnh mẽ, những chiếc SUV nhỏ gọn chính là phương tiện hoàn hảo cho việc lái xe trong thành phố và cả cho những chuyến đi xa.

Những chiếc SUV cỡ lớn giờ cũng được kỳ vọng vượt trội về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Thành quả này một phần đến từ sự ra đời của hệ truyền động hiệu quả hơn, trong đó có việc trang bị động cơ EcoBoost ở hầu hết các dòng xe Ford được bán ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Công nghệ EcoBoost tiên tiến được thiết kế để mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu khi lái xe trong điều kiện bình thường, và sức mạnh mà khách hàng mong muốn ví dụ như khi cần tăng tốc vượt trên đường cao tốc.

Thiết kế cũng cũng có ảnh hưởng lớn tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu: Đội ngũ thiết kế của Ford đã hợp tác với các kỹ sư khí động học để tạo ra chiếc SUV có khả năng chống lại lực cản gió một cách dễ dàng. Chẳng hạn, cửa sổ phía sau chiếc EcoSport đã được thêm vào các chi tiết để giảm lực cản, hoặc ốp cản sau có hình dạng 3D trên xe Everest được trang bị để quản lý hiệu quả hơn luồng không khí dưới xe. Mỗi chiếc xe Ford mới phải trải qua hàng ngàn giờ thử nghiệm để tối đa hóa hiệu quả khí động học của nó.

Dữ liệu từ những thử nghiệm này sẽ giúp các nhà thiết kế tạo ra một chiếc xe tiêu thụ ít nhiên liệu hơn, nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài mạnh mẽ, linh hoạt – những yếu tố cốt lõi của một chiếc SUV. Triết lý thiết kế từ hàng chục năm này sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển trong tương lai.

"Bản thân thiết kế của một chiếc SUV đã là một yếu tố nhận diện cực kỳ quan trọng", Ông Wolff nói. "Khi dòng xe này được phổ biến, việc các hãng cố gắng tạo điểm nhấn cho sản phẩm của mình để tách biệt với các đối thủ cạnh tranh sẽ trở nên ngày càng quan trọng. Tuy nhiên, dù cho phân khúc này có phát triển theo hướng nào, tất cả các xe SUV của chúng tôi vẫn sẽ mang những nét đặc trưng không thể nhầm lẫn của Ford."

Ông Wolff từ chối bình luận chi tiết về kế hoạch tương lai của Ford cho việc thiết kế dòng xe SUV. Tuy vậy, họ sẽ vẫn duy trì một yếu tố cốt lõi trong thiết kế xe: luôn luôn mang lại cảm giác mạnh mẽ cho khách hàng, hướng tới việc khám phá mọi mặt của cuộc sống.

Ford Everests

Dáng vẻ bề thế và thiết kế đầu xe căng và khỏe của chiếc Everest chính là biểu hiện cho sức mạnh của chiếc xe này trên mọi địa hình, bên cạnh đó nội thất sang trọng, tinh xảo ở bên trong xe cũng rất tương xứng với vẻ ngoài hình khối và ấn tượng.

Nhìn lướt qua, ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Ford hiển hiện nhất ở phần lưới tản nhiệt hình thang ngược nổi bật của chiếc Everest, một sản phẩm độc đáo của gia đình xe One Ford.

Với nắp ca-pô căng vồng và kết nối hài hòa với cụm đèn trước tích hợp đèn LED chiếu ban ngày và thiết kế cản trước mạ bạc, chiếc Everest toát lên vẻ mạnh mẽ và cơ bắp. Tấm ốp cản trước màu bạc kim loại, thiết kế mạnh mẽ và góc thoát rộng thể hiện rõ nét khả năng lái trên mọi địa hình của chiếc xe này.

su ra doi cua nhung chiec xe suv mang dang cap the gioi
SUV Hiện Đại Ford Kuga

Ford Explorer

Chiếc Explorer có vẻ ngoài vừa sang trọng, vừa tinh tế với các chi tiết đầy nam tính. Ở gần phần lưới tản nhiệt là cụm đèn LED chiếu gần và đèn Halogen chiếu xa, bên cạnh nắp ca-pô thiết kế hình vỏ sò.

Thiết kế ngoại thất của chiếc xe này vừa trau chuốt, sang trọng lại có tính công năng cao, chẳng hạn giá chở đồ trên nóc xe được tích hợp các rãnh giúp thoát nước mưa ra khỏi xe và một cánh lướt gió phía sau giúp cải thiện hiệu quả khí động học.

Ford Kuga

Nằm trong phân khúc SUV hiện đại của Ford, chiếc Kuga sở hữu lưới tản nhiệt lớn hình thang rộng ở phía trên, với phần lưới tản nhiệt dưới đi kèm với cặp đèn pha LED chiếu ban ngày và đèn sương mù phong cách. Cụm đèn hậu hiện đại cũng làm tôn lên nét tinh tế cho phần đuôi xe.

Được trang bị đầy đủ các công nghệ tiên tiến, chiếc Kuga là ưu thế của dòng xe SUV. Tính năng Mở cốp Rảnh tay giúp cho khách hàng dễ dàng đóng/mở cốp xe chỉ bằng động tác đưa chân vào điểm giữa cản sau. Tính năng thông minh này giúp các bố mẹ dễ dàng tiếp cận khoang chứa đồ khi quay trở lại xe với lỉnh kỉnh túi xách trên tay hay phải bế trẻ em.

Ngôn ngữ thiết kế toàn cầu của Ford được thể hiện rõ nét trong thiết kế hiện đại, tinh tế của chiếc EcoSport.

Nắp ca-pô rộng nối liền với phần thân xe, toát lên vẻ năng động. Bao quanh phần lưới tản nhiệt hình thang ngược là cặp đèn trước nhỏ gọn mà hiện đại.

Thiết kế sườn xe cũng vô cùng tinh tế khi cột B được sơn màu tối, ẩn vào hệ thống cửa sổ tạo nên một khối liền mạch và thanh lịch cho xe. Một đường dập nổi mạnh mẽ chạy dọc thân xe, định hình giữa cửa sổ và cửa xe, mỏng và cao dần ở cuối xe tạo nên một cảm giác khí động học rõ rệt.

Ốp lốp dự phòng được thiết kế riêng cho dòng xe này và được khéo léo tích hợp gắn trên cửa sau, vừa để giữ lại đặc tính cổ điển của dòng xe SUV, vừa phục vụ cho mục đích sử dụng thực tế. Thiết kế này giúp tăng cường không gian chứa đồ phía sau, đồng thời khách hàng cũng dễ dàng chuyển vật nặng vào xe.

Ford Motor Công ty Ford Motor là công ty hàng đầu trong ngành sản xuất xe ô tô có trụ sở tại Dearborn, Michigan, sản xuất và phân phối xe ô tô trên suốt sáu lục địa với khoảng 201,000 nhân viên và 67 nhà máy trên toàn cầu. Bên cạnh lĩnh vực kinh doanh, Ford luôn nỗ lực thực hiện những nghiên cứu khoa học nhằm theo đuổi kế hoạch di chuyển thông minh Ford – bằng việc sử dụng các phát minh tiên tiến để đưa Ford lên một tầm cao mới về khả năng kết nối, tính di động, các dòng xe tự động, trải nghiệm của khách hàng và dữ liệu lớn.
Thu Hương

Nên xem

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

(LĐTĐ) Trong quá trình tuần lưu trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã phát hiện 1 xe ô tô hiệu Transit 16 chỗ, màu trắng, dừng đỗ bên đường khẩn cấp. Ngay tại đó, có 10 người dân đang đứng chờ.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.

Tin khác

Hyundai Stargazer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Hyundai Stargazer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

(LĐTĐ) Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak là hai phiên bản tiên phong nâng tầm trải nghiệm khách hàng Ford thế hệ mới từ những cải tiến về thiết kế, nâng cấp trong trang bị tiện nghi, tới việc ứng dụng công nghệ vào trải nghiệm mua sắm của chủ sở hữu.
Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

(LĐTĐ) Tháng 2/2024 là thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, dẫn đến doanh số của xe ô tô Hyundai nói riêng cũng như toàn thị trường nói chung suy giảm.
Hyundai Creta có giá bán lẻ mới từ 599 triệu đồng

Hyundai Creta có giá bán lẻ mới từ 599 triệu đồng

(LĐTĐ) Hôm nay (4/3), Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức điều chỉnh giảm giá bán lẻ cho Hyundai Creta lên tới 41 triệu đồng, giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 599 triệu đồng (đã gồm VAT).
Hyundai Custin - Tận hưởng hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè

Hyundai Custin - Tận hưởng hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè

(LĐTĐ) Hyundai Custin chỉ trong một thời gian ngắn xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc, một mẫu MPV - xe gia đình đáng tin cậy để bạn tận hưởng mọi hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè.
Sau Tết, thị trường ô tô kỳ vọng sớm ổn định trở lại

Sau Tết, thị trường ô tô kỳ vọng sớm ổn định trở lại

(LĐTĐ) Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường ô tô được kỳ vọng sẽ ổn định trở lại, doanh số sẽ tăng trưởng cao hơn trong các tháng kinh doanh tiếp theo.
Nghệ An đứng thứ 3 cả nước về mua xe ô tô

Nghệ An đứng thứ 3 cả nước về mua xe ô tô

(LĐTĐ) Trong năm 2023, tỉnh Nghệ An lọt tốp 3 địa phương mua xe cao nhất cả nước, chỉ xếp sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Những trải nghiệm “lần đầu trong đời” của người dùng xe điện

Những trải nghiệm “lần đầu trong đời” của người dùng xe điện

(LĐTĐ) Cảm giác thót tim khi ngập nước sâu nhưng cả người và xe đều bình an vô sự, khoảnh khắc ngọt ngào khi…tỏ tình với trợ lý ảo thông minh và được đáp lại, hay những chuyến xe "không sợ say" cùng gia đình nhỏ…là những trải nghiệm lần đầu đầy cảm xúc được các thành viên cộng đồng VinFast chia sẻ trong cuộc thi "Lái xe xanh - Rinh rồng vàng".
Hyundai Custin - Xe đẹp, tiện nghi và an toàn

Hyundai Custin - Xe đẹp, tiện nghi và an toàn

(LĐTĐ) Hyundai Custin gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt, không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi, cùng nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe hiện đại. Đặc biệt hơn, xe tạo được ấn tượng với giá bán chỉ 999 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất.
VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người

VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người

(LĐTĐ) Las Vegas, Nevada - ngày 9/1/2024 (tức ngày 10/01/2024 giờ Việt Nam) - Tại CES 2024, VinFast (Nasdaq: VFS) công bố ra mắt toàn cầu mẫu xe điện mới nhất - VF 3. Mẫu mini-eSUV năng động và đầy cá tính chính thức gia nhập dải sản phẩm xe điện đa dạng của VinFast, mang tới giải pháp di chuyển nội đô xanh và thông minh ở phân khúc giá dễ tiếp cận dành cho mọi người.
Xem thêm
Phiên bản di động