Sớm phát triển làn đường dành riêng cho xe buýt
Ông Nguyễn Trọng Thông - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa có văn bản kiến nghị tới Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan về một số nội dung cần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp VTHKCC; phát triển VTHKCC và xem xét, sửa đổi bổ sung Luật Giao thông đường bộ.
Theo đó, Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội kiến nghị UBND thành phố Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp VTHKCC bằng cách điều chỉnh kế hoạch sản lượng, doanh thu. Bởi thực tế, sản lượng VTHKCC thời gian qua suy giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ngoài ra, để cải thiện cần tăng tần suất trên tất cả các tuyến VTHKCC, tạo công ăn việc làm, cải thiện thu nhập cho người lao động.
![]() |
Để phương tiện VTHKCC phát huy tối đa hiệu quả, Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội kiến nghị phải phát triển làn đường dành riêng cho xe buýt. |
Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội cũng kiến nghị tới Thành phố và Sở GTVT Hà Nội kiên trì chủ trương ưu tiên phát triển VTHKCC, sao cho hành khách khi sử dụng xe công cộng được thuận tiện, tiếp cận an toàn và đi nhanh hơn khi sử dụng xe cá nhân.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội đề xuất Thành phố duy trì đường dành riêng, tăng tần suất cho tuyến BRT, có chế tài chống chiếm dụng làn đường dành riêng. Đồng thời, đề nghị tiếp tục phát triển làn đường dành riêng cho xe buýt. Sớm có kế hoạch cụ thể triển khai 14 tuyến đường dành riêng để khai thác hiệu quả tốc độ xe chạy.
Với các tuyến buýt, BRT, metro, cần tổ chức hệ thống giao thông tiếp cận một cách thuận tiện, an toàn và phải được một tổ chức trực thuộc Thành phố quản lý, vận hành, khai thác.
Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội cũng đề nghị Bộ GTVT, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội sớm đề nghị với Chính phủ để Chính phủ trình Quốc hội xem xét sửa đổi, bổ sung Luật Giao thông đường bộ cho hoàn thiện, phù hợp với giai đoạn mới và thông lệ quốc tế; không nên xây dựng thêm "Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ”, tránh tiền lệ cho việc phải xây dựng các luật an toàn giao thông tương ứng cho các Luật Đường sắt, đường thủy, đường hàng không...
Cùng đó, Hiệp hội đề nghị với Chính phủ để Chính phủ trình Quốc hội xem xét chỉnh sửa Điểm e/điều 60 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 cho phép người lái xe bằng E, được sử dụng bằng E đến hết tuổi nghỉ hưu theo Bộ luật Lao động.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Đồng Nai: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

Công an TP.HCM vào cuộc vụ tiến sĩ dùng bằng giả "qua mặt" nhiều trường đại học

Tiếp nhận cam kết tài trợ hơn 1.000 tỷ đồng cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn

Hoàn thiện chính sách an sinh xã hội đa tầng, toàn diện, bền vững

Khơi dậy niềm tin, khát vọng cống hiến và xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh

Xuất khẩu nông lâm sản của Hà Nội đạt 1,345 tỷ USD

Hơn 1,4 triệu cán bộ, đảng viên nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XIII)
Tin khác

Tiếp nhận cam kết tài trợ hơn 1.000 tỷ đồng cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn
Giao thông 04/12/2023 16:40

Xử lý 136 trường hợp vi phạm Luật Giao thông trong ngày 3/12
Giao thông 04/12/2023 08:15

Cảnh sát giao thông xử lý xe chở hàng cồng kềnh dịp cuối năm
Giao thông 03/12/2023 14:37

Xử lý 22 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày đầu tháng 12
Giao thông 02/12/2023 14:32

Thí điểm cấm ô tô đi vào đường 19/5 tại quận Hà Đông
Giao thông 01/12/2023 11:10

Tuyển thủ lái xe buýt của Transerco giành giải cao tại Hội thi “Lái xe buýt giỏi, an toàn năm 2023”
Giao thông 30/11/2023 19:33

Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong học đường
Giao thông 30/11/2023 19:24

Quy hoạch Thủ đô cần lấy “xương sống” là giao thông
Giao thông 30/11/2023 14:50

Đẩy mạnh di chuyển xanh, thông minh trong đô thị
Giao thông 30/11/2023 12:57

Hà Nội phát triển giao thông thông minh để chống ùn tắc
Đô thị 29/11/2023 17:05