Sớm phát triển làn đường dành riêng cho xe buýt

(LĐTĐ) Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội vừa có kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng (VTHKCC). Trong đó, đơn vị cũng đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xem xét việc tiếp tục phát triển làn đường dành riêng cho xe buýt và sớm có kế hoạch cụ thể triển khai 14 tuyến đường dành riêng để khai thác hiệu quả tốc độ xe chạy.
Đẩy nhanh nghiên cứu, đề xuất chiến lược vận hành phương tiện sử dụng năng lượng sạch Đề xuất bổ sung hàng nghìn điểm dừng xe buýt, tăng tính tiếp cận Đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT

Ông Nguyễn Trọng Thông - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa có văn bản kiến nghị tới Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan về một số nội dung cần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp VTHKCC; phát triển VTHKCC và xem xét, sửa đổi bổ sung Luật Giao thông đường bộ.

Theo đó, Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội kiến nghị UBND thành phố Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp VTHKCC bằng cách điều chỉnh kế hoạch sản lượng, doanh thu. Bởi thực tế, sản lượng VTHKCC thời gian qua suy giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ngoài ra, để cải thiện cần tăng tần suất trên tất cả các tuyến VTHKCC, tạo công ăn việc làm, cải thiện thu nhập cho người lao động.

Sớm phát triển làn đường dành riêng cho xe buýt
Để phương tiện VTHKCC phát huy tối đa hiệu quả, Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội kiến nghị phải phát triển làn đường dành riêng cho xe buýt.

Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội cũng kiến nghị tới Thành phố và Sở GTVT Hà Nội kiên trì chủ trương ưu tiên phát triển VTHKCC, sao cho hành khách khi sử dụng xe công cộng được thuận tiện, tiếp cận an toàn và đi nhanh hơn khi sử dụng xe cá nhân.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội đề xuất Thành phố duy trì đường dành riêng, tăng tần suất cho tuyến BRT, có chế tài chống chiếm dụng làn đường dành riêng. Đồng thời, đề nghị tiếp tục phát triển làn đường dành riêng cho xe buýt. Sớm có kế hoạch cụ thể triển khai 14 tuyến đường dành riêng để khai thác hiệu quả tốc độ xe chạy.

Với các tuyến buýt, BRT, metro, cần tổ chức hệ thống giao thông tiếp cận một cách thuận tiện, an toàn và phải được một tổ chức trực thuộc Thành phố quản lý, vận hành, khai thác.

Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội cũng đề nghị Bộ GTVT, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội sớm đề nghị với Chính phủ để Chính phủ trình Quốc hội xem xét sửa đổi, bổ sung Luật Giao thông đường bộ cho hoàn thiện, phù hợp với giai đoạn mới và thông lệ quốc tế; không nên xây dựng thêm "Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ”, tránh tiền lệ cho việc phải xây dựng các luật an toàn giao thông tương ứng cho các Luật Đường sắt, đường thủy, đường hàng không...

Cùng đó, Hiệp hội đề nghị với Chính phủ để Chính phủ trình Quốc hội xem xét chỉnh sửa Điểm e/điều 60 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 cho phép người lái xe bằng E, được sử dụng bằng E đến hết tuổi nghỉ hưu theo Bộ luật Lao động.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đồng Nai: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

Đồng Nai: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

(LĐTĐ) Ngày 4/12, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.
Công an TP.HCM vào cuộc vụ tiến sĩ dùng bằng giả "qua mặt" nhiều trường đại học

Công an TP.HCM vào cuộc vụ tiến sĩ dùng bằng giả "qua mặt" nhiều trường đại học

(LĐTĐ) Công an thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã làm việc với một số trường đại học liên quan đến việc ông Nguyễn Trường Hải (sinh năm 1981) sử dụng bằng tiến sĩ giả để “qua mặt” nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM.
Tiếp nhận cam kết tài trợ hơn 1.000 tỷ đồng cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn

Tiếp nhận cam kết tài trợ hơn 1.000 tỷ đồng cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn

(LĐTĐ) Ngày 4/12, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) chủ trì lễ ký kết biên bản thỏa thuận tài trợ công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn giữa Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM và Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood.
Hoàn thiện chính sách an sinh xã hội đa tầng, toàn diện, bền vững

Hoàn thiện chính sách an sinh xã hội đa tầng, toàn diện, bền vững

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết chính sách xã hội là chính sách chăm lo cho con người; là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội. Mục tiêu đến năm 2023 là hoàn thiện chính sách an sinh xã hội đa dạng, đa tầng, toàn diện, hiện đại, bao trùm, bền vững; phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiệu quả, hội nhập quốc tế...
Khơi dậy niềm tin, khát vọng cống hiến và xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh

Khơi dậy niềm tin, khát vọng cống hiến và xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh

(LĐTĐ) Sáng 4/12, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XIII), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã truyền đạt chuyên đề “Tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”.
Xuất khẩu nông lâm sản của Hà Nội đạt 1,345 tỷ USD

Xuất khẩu nông lâm sản của Hà Nội đạt 1,345 tỷ USD

(LĐTĐ) Thông tin tại hội nghị kết nối thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm nông sản năm 2023, 9 tháng năm 2023, xuất khẩu nông lâm sản của Hà Nội đạt 1,345 triệu USD. Trong đó, hàng nông sản đạt 777 triệu USD, tăng 22,9% so với cùng kỳ.
Hơn 1,4 triệu cán bộ, đảng viên nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XIII)

Hơn 1,4 triệu cán bộ, đảng viên nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XIII)

(LĐTĐ) Sáng 4/12, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ tám, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Tin khác

Tiếp nhận cam kết tài trợ hơn 1.000 tỷ đồng cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn

Tiếp nhận cam kết tài trợ hơn 1.000 tỷ đồng cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn

(LĐTĐ) Ngày 4/12, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) chủ trì lễ ký kết biên bản thỏa thuận tài trợ công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn giữa Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM và Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood.
Xử lý 136 trường hợp vi phạm Luật Giao thông trong ngày 3/12

Xử lý 136 trường hợp vi phạm Luật Giao thông trong ngày 3/12

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 136 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 49 phương tiện, 57 bộ giấy tờ, tước 36 giấy phép lái xe. Xử lý 11 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường thủy.
Cảnh sát giao thông xử lý xe chở hàng cồng kềnh dịp cuối năm

Cảnh sát giao thông xử lý xe chở hàng cồng kềnh dịp cuối năm

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình trạng xe máy chở hàng cồng kềnh diễn biến phức tạp, nhất là vào thời điểm những tháng cuối năm. Hành vi này không chỉ ảnh hưởng tầm nhìn của các lái xe khác mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Xử lý 22 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày đầu tháng 12

Xử lý 22 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày đầu tháng 12

(LĐTĐ) Lực lượng 141 phát hiện, xử lý 51 trường hợp vi phạm, trong đó có 22 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phát hiện, bắt giữ và bàn giao 4 vụ, 4 đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật cho đơn vị chức năng xác minh, điều tra làm rõ.
Thí điểm cấm ô tô đi vào đường 19/5 tại quận Hà Đông

Thí điểm cấm ô tô đi vào đường 19/5 tại quận Hà Đông

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ thí điểm các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trước cổng Trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Hà Đông), Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ cấm ô tô đi vào đường 19/5, hướng từ Cầu Đen đi Văn Quán, thời gian từ 7h đến 8h30 và 16h đến 17h30.
Tuyển thủ lái xe buýt của Transerco giành giải cao tại Hội thi “Lái xe buýt giỏi, an toàn năm 2023”

Tuyển thủ lái xe buýt của Transerco giành giải cao tại Hội thi “Lái xe buýt giỏi, an toàn năm 2023”

(LĐTĐ) Ngày 29/11, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Sở Giao thông vận tải Hà Nội) tổ chức Hội thi “Lái xe buýt giỏi, an toàn năm 2023”. Đây là hoạt động nằm trong chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2021 - 2025. Đáng chú ý, nhờ những nỗ lực của các cá nhân, cũng như hiệu quả từ Hội thi Lái xe giỏi nội bộ hàng năm của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), dịp này các tuyển thủ lái xe buýt của Transerco đã giành nhiều giải cao tại Hội thi.
Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong học đường

Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong học đường

(LĐTĐ) Để giảm thiểu tình trạng vi phạm luật giao thông trong lứa tuổi học sinh, Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội, đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, xây dựng kế hoạch và tổ chức ký kết chương trình phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh, cán bộ giáo viên của các trường học...
Quy hoạch Thủ đô cần lấy “xương  sống” là giao thông

Quy hoạch Thủ đô cần lấy “xương sống” là giao thông

(LĐTĐ) Thách thức lớn nhất đối với giao thông đô thị hiện nay của Hà Nội là ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường; di chuyển chưa thuận tiện, các đơn vị quản lý điều hành giao thông còn độc lập; dữ liệu giao thông chưa mang tính kết nối đồng bộ… Từ thực tiễn đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội xác định 3 yêu cầu đặt ra cho giao thông thông minh đó là tăng cường thông tin giao thông; nâng cao hiệu quả quản lý điều hành; phát triển cơ sở hạ tầng giao thông thông minh.
Đẩy mạnh di chuyển xanh, thông minh trong đô thị

Đẩy mạnh di chuyển xanh, thông minh trong đô thị

(LĐTĐ) Các đơn vị cho rằng, các phương tiện như xe bus điện và xe đạp công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát huy được hiệu quả trong hình thành lối sống xanh, di chuyển xanh, thông minh, góp phần giải tỏa áp lực đô thị.
Hà Nội phát triển giao thông thông minh để chống ùn tắc

Hà Nội phát triển giao thông thông minh để chống ùn tắc

(LĐTĐ) Đề án phát triển giao thông thông minh tại Hà Nội đặt ra tầm nhìn: Công nghệ hiện đại, hướng tới con người thân thiện môi trường, theo đó ứng dụng các công nghệ tiên tiến tăng cường thu thập thông tin, xử lý, chia sẻ, dữ liệu giao thông lớn, đa nguồn nhằm xây dựng hệ thống giao thông Thành phố an toàn, kết nối, bền vững.
Xem thêm
Phiên bản di động