Đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT
Hà Nội: Xế hộp biển xanh “ngang nhiên” chiếm làn xe buýt nhanh BRT Công an truy tìm “quái xế” lái xe bằng chân lấn làn BRT Xe buýt nhanh đi vào làn ô tô, ô tô lấn làn BRT vì tắc đường |
Theo đó, buýt BRT đang được chạy trên làn riêng tại các đoạn: Ba La - Quang Trung - Lê Trọng Tấn - đường trục Bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ; các đoạn đi hỗn hợp với các phương tiện khác gồm đoạn bến xe Yên Nghĩa - Ngã ba Ba La, đoạn Giang Văn Minh - Kim Mã.
Với các đoạn tuyến BRT được bố trí chạy trong làn dành riêng có vạch sơn kết hợp với lắp dải phân cách cứng tại 3 nút giao thông, các đoạn này gồm: Giảng Võ, Hoàng Đạo Thúy và Khuất Duy Tiến; các nút giao thông được bố trí pha đèn và tổ chức phù hợp, tạo điều kiện cho BRT vận hành, trên toàn tuyến duy trì cấm xe dừng đỗ và cấm taxi vận hành trong giờ cao điểm.
![]() |
Dù có làn riêng song buýt BRT vẫn thường xuyên phải đối mặt với tình trạng các phương tiện giao thông khác lấn làn. |
Về thực trạng giao thông trên tuyến, tuyến BRT là trục xuyên tâm, do tập trung các phương tiện ra, vào khu vực trung tâm, lưu lượng các phương tiện tăng cao, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm gây ra tình trạng ùn ứ giao thông tại các nút giao làm giảm hiệu quả hoạt động của tuyến buýt nhanh. Một số nút giao thường xuyên ùn ứ gồm: Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến; Tố Hữu - Trung Văn; Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh.
Từ thực tế trên, Sở GTVT cho biết, để giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến, tăng hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông hiện có trên tuyến, Sở GTVT Hà Nội đề xuất Thành phố trên làn đường dành riêng cho xe buýt BRT cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được lưu thông vào.
Tuy nhiên, do hợp phần xe buýt nhanh BRT01 từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ theo Hiệp định Tín dụng tài trợ cho dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội và Hiệp định Tín dụng viện trợ của Quỹ môi trường toàn cầu, nên để thực hiện điều chỉnh thí điểm như trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiến nghị Thành phố có ý kiến thống nhất với WB.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Để chống ngập khu vực nội đô: Cần “khơi thông” các dự án thoát nước

Đau đáu “giữ hồn” nghề tò he Xuân La

Để trí thức là “binh chủng” đưa đất nước hùng cường

Chú trọng công tác vận động, tuyên truyền giáo dục

Giá vàng trong nước vẫn “chợ riêng”

LĐLĐ huyện Mỹ Đức phối hợp với Bảo hiểm xã hội chăm lo tốt nhất cho người lao động

Ngày làm việc thứ nhất của Hội nghị lần thứ tám, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Tin khác

Thông xe tuyến đường nối Khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn với đường Võ Nguyên Giáp
Giao thông 02/10/2023 15:08

Xuyên đêm kiểm tra nồng độ cồn, xử lý thanh thiếu niên lạng lách đánh võng
Giao thông 01/10/2023 16:57

Đoàn viên thanh niên thành phố Thủ Đức tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông
Giao thông 01/10/2023 15:31

Xanh SM đón khách hàng thứ 6 triệu
Giao thông 30/09/2023 22:51

Transerco: Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách qua các hội thi và phong trào thi đua
Giao thông 30/09/2023 20:51

Rà soát hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định
Đô thị 30/09/2023 20:26

Tài xế nhà xe Thành Bưởi vượt ẩu dẫn đến vụ tai nạn làm 4 người chết tại Đồng Nai
Giao thông 30/09/2023 16:49

Xử lý 424 trường hợp vi phạm luật giao thông ngày 29/9
Giao thông 30/09/2023 16:28

Đồng Nai: Tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 4 người chết, 5 người bị thương nặng
Giao thông 30/09/2023 12:03

Transerco tổ chức “Hội thi nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023”
Giao thông 29/09/2023 16:19