Đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT
Hà Nội: Xế hộp biển xanh “ngang nhiên” chiếm làn xe buýt nhanh BRT Công an truy tìm “quái xế” lái xe bằng chân lấn làn BRT Xe buýt nhanh đi vào làn ô tô, ô tô lấn làn BRT vì tắc đường |
Theo đó, buýt BRT đang được chạy trên làn riêng tại các đoạn: Ba La - Quang Trung - Lê Trọng Tấn - đường trục Bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ; các đoạn đi hỗn hợp với các phương tiện khác gồm đoạn bến xe Yên Nghĩa - Ngã ba Ba La, đoạn Giang Văn Minh - Kim Mã.
Với các đoạn tuyến BRT được bố trí chạy trong làn dành riêng có vạch sơn kết hợp với lắp dải phân cách cứng tại 3 nút giao thông, các đoạn này gồm: Giảng Võ, Hoàng Đạo Thúy và Khuất Duy Tiến; các nút giao thông được bố trí pha đèn và tổ chức phù hợp, tạo điều kiện cho BRT vận hành, trên toàn tuyến duy trì cấm xe dừng đỗ và cấm taxi vận hành trong giờ cao điểm.
![]() |
Dù có làn riêng song buýt BRT vẫn thường xuyên phải đối mặt với tình trạng các phương tiện giao thông khác lấn làn. |
Về thực trạng giao thông trên tuyến, tuyến BRT là trục xuyên tâm, do tập trung các phương tiện ra, vào khu vực trung tâm, lưu lượng các phương tiện tăng cao, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm gây ra tình trạng ùn ứ giao thông tại các nút giao làm giảm hiệu quả hoạt động của tuyến buýt nhanh. Một số nút giao thường xuyên ùn ứ gồm: Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến; Tố Hữu - Trung Văn; Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh.
Từ thực tế trên, Sở GTVT cho biết, để giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến, tăng hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông hiện có trên tuyến, Sở GTVT Hà Nội đề xuất Thành phố trên làn đường dành riêng cho xe buýt BRT cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được lưu thông vào.
Tuy nhiên, do hợp phần xe buýt nhanh BRT01 từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ theo Hiệp định Tín dụng tài trợ cho dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội và Hiệp định Tín dụng viện trợ của Quỹ môi trường toàn cầu, nên để thực hiện điều chỉnh thí điểm như trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiến nghị Thành phố có ý kiến thống nhất với WB.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thuế

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng trong bối cảnh bất ổn về thuế quan

Hà Nội: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2025

Leverkusen vs Bochum, vòng 27 Bundesliga: Cơ hội vàng cho đội chủ nhà

Tỷ giá USD hôm nay (27/3): Đồng USD tăng trở lại

Giá vàng hôm nay (27/3): Vàng trong nước tiếp đà tăng mạnh

Nhận định Strasbourg vs Lyon: Màn đối đầu rực lửa tại La Meinau
Tin khác

Hà Nội: Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn
Giao thông 26/03/2025 20:43

Hơn 100 lái xe buýt được nâng cao nghiệp vụ
Giao thông 26/03/2025 20:37

Di dời Tiểu đoàn 10 - Bộ Tư lệnh Pháo binh để làm metro tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
Giao thông 26/03/2025 14:49

Nghiên cứu mở rộng, tăng làn xe cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ
Giao thông 24/03/2025 16:25

Đường sắt mở bán vé tàu hè 2025
Giao thông 24/03/2025 15:51

Hà Nội xén dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến
Giao thông 24/03/2025 07:48

Chưa thể thu phí cao tốc nếu các trạm dừng nghỉ chậm hoàn thành
Giao thông 22/03/2025 22:14

Cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình được điều chỉnh mở rộng 6 làn xe với chiều dài 23,04 km
Giao thông 21/03/2025 21:16

Bộ Xây dựng sẽ cân nhắc lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam
Giao thông 21/03/2025 21:15

Công an TP.HCM cấp, đổi gần 13.000 giấy phép lái xe
Giao thông 21/03/2025 17:05