Đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT
Hà Nội: Xế hộp biển xanh “ngang nhiên” chiếm làn xe buýt nhanh BRT Công an truy tìm “quái xế” lái xe bằng chân lấn làn BRT Xe buýt nhanh đi vào làn ô tô, ô tô lấn làn BRT vì tắc đường |
Theo đó, buýt BRT đang được chạy trên làn riêng tại các đoạn: Ba La - Quang Trung - Lê Trọng Tấn - đường trục Bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ; các đoạn đi hỗn hợp với các phương tiện khác gồm đoạn bến xe Yên Nghĩa - Ngã ba Ba La, đoạn Giang Văn Minh - Kim Mã.
Với các đoạn tuyến BRT được bố trí chạy trong làn dành riêng có vạch sơn kết hợp với lắp dải phân cách cứng tại 3 nút giao thông, các đoạn này gồm: Giảng Võ, Hoàng Đạo Thúy và Khuất Duy Tiến; các nút giao thông được bố trí pha đèn và tổ chức phù hợp, tạo điều kiện cho BRT vận hành, trên toàn tuyến duy trì cấm xe dừng đỗ và cấm taxi vận hành trong giờ cao điểm.
Dù có làn riêng song buýt BRT vẫn thường xuyên phải đối mặt với tình trạng các phương tiện giao thông khác lấn làn. |
Về thực trạng giao thông trên tuyến, tuyến BRT là trục xuyên tâm, do tập trung các phương tiện ra, vào khu vực trung tâm, lưu lượng các phương tiện tăng cao, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm gây ra tình trạng ùn ứ giao thông tại các nút giao làm giảm hiệu quả hoạt động của tuyến buýt nhanh. Một số nút giao thường xuyên ùn ứ gồm: Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến; Tố Hữu - Trung Văn; Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh.
Từ thực tế trên, Sở GTVT cho biết, để giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến, tăng hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông hiện có trên tuyến, Sở GTVT Hà Nội đề xuất Thành phố trên làn đường dành riêng cho xe buýt BRT cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được lưu thông vào.
Tuy nhiên, do hợp phần xe buýt nhanh BRT01 từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ theo Hiệp định Tín dụng tài trợ cho dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội và Hiệp định Tín dụng viện trợ của Quỹ môi trường toàn cầu, nên để thực hiện điều chỉnh thí điểm như trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiến nghị Thành phố có ý kiến thống nhất với WB.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề
Tin khác
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5
Giao thông 20/04/2024 16:01
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy
Giao thông 20/04/2024 15:45
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2
Giao thông 18/04/2024 22:19
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động
Giao thông 18/04/2024 11:29
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh
Giao thông 18/04/2024 08:04
Vì sao dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai chậm tiến độ?
Đô thị 17/04/2024 11:12
Quy định về hồ sơ thi giấy phép lái xe từ 1/6/2024
Infographic 16/04/2024 15:10
Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt
Giao thông 16/04/2024 12:38
Thí điểm phí trông giữ xe không tiền mặt tại Hà Nội
Giao thông 15/04/2024 19:58
Bộ GTVT: Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn
Giao thông 15/04/2024 18:46