Sớm cải tạo nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ để giảm thiểu ùn tắc giao thông

(LĐTĐ) Từ lâu, những người dân sinh sống và lưu thông qua tuyến đường giao cắt Sa Đôi - Đại Mỗ thuộc địa phận quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cảm thấy bất an khi tuyến có mặt cắt nhỏ, hẹp, lưu lượng phương tiện lớn dẫn đến cảnh ùn tắc thường xuyên xảy ra. Việc sớm điều chỉnh, xử lý “điểm đen” giao thông này là hết sức cấp bách, góp phần đảm bảo để phương tiện lưu thông thông thoáng, hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông.
Hà Nội đã giảm một số điểm ùn tắc giao thông Bài 1: Từ góc nhìn sự ùn tắc cục bộ Hà Nội giảm nhiều điểm ùn tắc giao thông

Ùn tắc thường xuyên tái diễn

Anh Nguyễn Thanh Tuấn (sinh năm 1978) sinh sống trên tuyến đường Sa Đôi chia sẻ, trục đường, đặc biệt là nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ thường xuyên diễn ra cảnh ùn tắc. Trong đó, nhức nhối nhất là trong các khung giờ sáng sớm và chiều tối.

Theo phản ánh của người dân địa phương, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc tại trục giao thông này, một phần do đây là trục huyết mạch nối liền với các quận nội thành, mặt khác bởi trên địa bàn có một số cơ sở giáo dục như Trường Tiểu học Nguyễn Quý Đức, Trường Mầm non Đại Mỗ B…

Bởi vậy, vào các khung giờ 6 - 8h và 16 - 18h hàng ngày lưu lượng người và phương tiện đổ về đưa đón học sinh tăng cao đột biến, điều này khiến tình trạng ùn tắc giao thông thêm nhức nhối.

Sớm cải tạo nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ để giảm thiểu ùn tắc giao thông
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường cùng đoàn công tác liên ngành nghiên cứu sơ đồ tổ chức lại giao thông và theo dõi thực tế tại nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ để giảm thiểu ùn tắc. Ảnh: Đinh Luyện

Trao đổi với Lao động Thủ đô, ông Nguyễn Viết Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm) cho biết, tuyến đường Đại Mỗ giao với phố Sa Đôi và các tuyến đường giao thông trên địa bàn phường có điểm chung là nhỏ hẹp và lưu lượng người, phương tiện lưu thông lớn.

Trong thời gian vừa qua, được sự chỉ đạo của quận Nam Từ Liêm, Ủy ban nhân dân phường Đại Mỗ đã triển khai xây dựng các tuyến hạ tầng khung trên địa bàn. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai xây dựng trên địa bàn, công tác giải phóng mặt bằng để hoàn thiện hạ tầng giao thông dù tiến hành khẩn trương nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Đại Mỗ, tuyến Đại Mỗ giao với phố Sa Đôi có lưu lượng giao thông lớn, hiện tượng ùn tắc trong khu vực chủ yếu xảy ra ở các khung giờ 6 - 8h và 16 - 18h hàng ngày.

Để đảm bảo an toàn giao thông cũng như đảm bảo sự đi lại an toàn của người dân, phường đã chỉ đạo các lực lượng liên quan như Công an phường, lực lượng tự quản… thường xuyên túc trực tại khu vực này, kết hợp với lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Công an quận Nam Từ Liêm để điều tiết giao thông.

Sớm cải tạo nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ để giảm thiểu ùn tắc giao thông
Bản vẽ tổ chức giao thông khu vực nút giao Đại Mỗ - Sa Đôi. Ảnh: Đinh Luyện

“Với tuyến này, liên quan nhiều đến các phường, quận như Hà Đông, phường Dương Nội, phường Vạn Phúc… lưu lượng giao thông lớn, chúng tôi kiến nghị cơ quan chức năng sớm có giải pháp mở rộng nút giao và điều tiết luồng tuyến, biển báo giao thông để chống ùn tắc giờ cao điểm”, ông Nguyễn Viết Hùng đề xuất.

Nỗ lực xử lý các “điểm đen” ùn tắc

Thực tế, thời gian qua Hà Nội đối diện với thực trạng ùn tắc giao thông không ngừng diễn biến phức tạp. Để từng bước kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, Thành phố cũng như Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã và đang nỗ lực từng ngày, dốc sức giữ gìn trật tự, an toàn giao thông, góp phần vào sự phát triển chung của Thủ đô.

Nhằm giảm ùn tắc trong điều kiện hạ tầng chật hẹp so với tốc độ đô thị hoá, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông kết hợp hệ thống vạch sơn, biển báo trên các trục…

Đồng thời, tích cực theo dõi và tiến hành tổ chức giao thông tại các “điểm đen” ùn tắc từ đó đề ra các phương án bảo đảm an toàn giao thông, khắc phục ùn tắc giao thông.

Sớm cải tạo nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ để giảm thiểu ùn tắc giao thông
Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Trần Hữu Bảo cùng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở khảo sát tổ chức giao thông tại "điểm đen" ùn tắc. Ảnh: Đinh Luyện

Với mục tiêu trong năm 2023 giải quyết dứt điểm từ 8 đến 10 điểm ùn tắc giao thông, định kỳ hàng tuần Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đều họp cùng các phòng ban chuyên môn để tìm giải pháp khắc phục các điểm đen ùn tắc. Ngoài ra, Giám đốc Sở cùng liên ngành cũng đột xuất kiểm tra, khảo sát tại các điểm giao thông ùn ứ.

Ngay chiều 16/5, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường cùng đoàn công tác liên ngành đã trực tiếp xuống khảo sát “điểm đen” ùn ứ Sa Đôi - Đại Mỗ để tìm hướng khắc phục.

Tại buổi khảo sát, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã chỉ đạo các phòng, ban đơn vị thuộc Sở tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý, nỗ lực trong thời gian nhanh nhất khắc phục ùn ứ. Theo đó, nhiều phương án đã được Lãnh đạo Sở và các đơn vị liên quan đưa ra bàn thảo, hướng mục tiêu cao nhất là giải tỏa, phân luồng tại nút giao này.

Sớm cải tạo nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ để giảm thiểu ùn tắc giao thông
Đường Sa Đôi có lưu lượng người và phương tiện lưu thông lớn, đặc biệt ở đầu giờ sáng và cuối buổ chiều. Ảnh: Đinh Luyện

Nhiều phương án có thể được xem xét, thí điểm triển khai trong thời gian tới như cấm ô tô rẽ trái từ Đại Mỗ (hướng đi Hà Đông) sang đường Sa Đôi vào giờ cao điểm. Các phương tiện ô tô rẽ phải vào ngõ 169 Đại Mỗ, qua dự án thi công đường 70 kéo dài sau đó đi thẳng qua nút giao về hướng Đại lộ Thăng Long.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiến hành xén lề, mở rộng lòng đường tại nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ. Đồng thời, lắp đặt đảo vòng xuyến tại nút giao ngõ 169 Đại Mỗ và đường 70 kéo dài…

Ở góc độ địa phương đề xuất với các ngành chức năng, ông Nguyễn Viết Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Đại Mỗ cũng kiến nghị, ngoài việc điều chỉnh, phân luồng tuyến để giảm ùn tắc trên trục giao thông Sa Đôi thì tuyến đường Đại Mỗ cũng cần có sự nâng cấp, cải tạo.

Cụ thể, theo đại diện Ủy ban nhân dân phường Đại Mỗ, tuyến đường Đại Mỗ nhiều năm nay chưa được nâng cấp, hiện hạ tầng giao thông trên tuyến đã xuống cấp, việc tiêu thoát nước kém… Bởi vậy, mong mỏi lớn nhất của người dân địa phương là các cơ quan chức năng sớm vào cuộc cải tạo lại tuyến đường để đảm bảo giao thông.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây

Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây

(LĐTĐ) Sau 3 ngày (31/10 - 2/11), Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024 đã khép lại, đánh dấu sự trở lại sôi động của các ban nhạc sống trong dòng chảy nghệ thuật biểu diễn, khẳng định vị trí không gì có thể thay thế được dẫu rằng đã đến thời của kỷ nguyên công nghệ 4.0. Đáng chú ý, trong những ngày biểu diễn, hàng nghìn khán giả từ khắp mọi miền đã đổ về Sơn Tây để thưởng lãm chương trình nghệ thuật đặc sắc này.
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm

Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm

(LĐTĐ) Google Maps vừa nâng cấp tính năng vượt trội với sự hỗ trợ của AI Gemini, giúp người dùng có trải nghiệm du lịch và khám phá địa điểm thông minh, tiện lợi hơn bao giờ hết.
Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn

Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn

(LĐTĐ) Hiện nay, không khí lạnh tăng cường đang ảnh hưởng mạnh đến thời tiết miền Bắc và miền Trung, gây ra tình trạng rét tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, trong khi miền Trung đối diện với những trận mưa lớn kèm nguy cơ ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất.
Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi

Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi

(LĐTĐ) Ủng hộ chủ trương xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài, tuy nhiên, đại biểu Nguyễn Anh Trí (Đoàn thành phố Hà Nội) cho rằng, phải cân nhắc thật kỹ về sự cần thiết và tính hiệu quả.
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Sau thời gian triển khai, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trên địa bàn quận Ba Đình bước đầu đã phát huy tác dụng, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học. Mô hình này còn giúp xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện, góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT).
Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024

Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024

(LĐTĐ) Theo quy định mới, từ 16/12/2024, yêu cầu phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở theo quy trình chi tiết, bao gồm tiếp nhận, kiểm tra, và xử lý hồ sơ đúng thẩm quyền. Hồ sơ cần đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể và được lưu trữ cẩn thận.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 2/11, Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức đoàn công tác do đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn GTVT Việt Nam, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội làm Trưởng đoàn đã đến các đơn vị Công đoàn cơ sở để trao hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Tin khác

Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Sau thời gian triển khai, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trên địa bàn quận Ba Đình bước đầu đã phát huy tác dụng, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học. Mô hình này còn giúp xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện, góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT).
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024

TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024

(LĐTĐ) Các lỗi vi phạm chủ yếu như không chú ý quan sát, chuyển hướng không đúng quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, vượt xe không đúng quy định. Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố 51 vụ án với 40 bị can.
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý

Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát giao thông triển khai nhiều tổ công tác tuần tra kiểm soát trên khắp các tuyến đường xuyên tâm, hướng từ các huyện ngoại thành vào trung tâm Hà Nội. Khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, nhiều "yêng hùng" ngổ ngáo đầu trần điều khiển xe máy với tốc độ cao vượt đèn, bấm còi rú ga... tất cả đều lí nhí xin lỗi, cúi đầu xấu hổ.
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội về nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ cũng như đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp hiệu quả.
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới

Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới, thực hiện theo phương án ủy quyền cho cấp huyện. Quyết định này bãi bỏ các thủ tục cũ, nhằm tăng cường hiệu quả quản lý.
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM

Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa ban hành Quyết định số 4836 về kế hoạch thực hiện các khu vực TOD (phát triển giao thông công cộng) dọc tuyến metro số 1, metro số 2, Vành đai 3 theo Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh

Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh

(LĐTĐ) Sau gần 1 tháng ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại Hà Nội, tình trạng học sinh vi phạm đã giảm đáng kể…
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong

Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong

(LĐTĐ) Qua hình ảnh camera nhà dân ghi lại tại hiện trường, chiếc xe ô tô Ford Everest biển kiểm soát 30L-220.xx từ trong ngõ đi ra, cùng chiều với đoàn người đưa tang, sau đó xe đột ngột tăng tốc, đâm vào hàng loạt người đeo khăn tang đi bộ bên đường…
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?

Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?

(LĐTĐ) Sự cố dừng tàu tuyến Nhổn - Ga Hà Nội chiều tối ngày 24/10 vừa qua đã làm ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách.
TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng

TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã ban hành 3.170 thông báo gửi chủ phương tiện đến trụ sở Thanh tra Sở GTVT để làm việc; gửi thông báo cho Cục Đăng kiểm Việt Nam danh sách 2.800 lượt phương tiện vi phạm về tải trọng để cảnh báo phương tiện vi phạm hành chính trên chương trình quản lý kiểm định.
Xem thêm
Phiên bản di động