Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy và Ủy ban nhân dân Thành phố về thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt nhiều biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.
so van hoa va the thao ha noi trien khai hieu qua cong tac phong chong dich covid 19 Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề nghị dừng kinh doanh karaoke, vũ trường từ ngày 13/3
so van hoa va the thao ha noi trien khai hieu qua cong tac phong chong dich covid 19 Người Hà Nội và nét đẹp văn hóa thanh lịch, văn minh
so van hoa va the thao ha noi trien khai hieu qua cong tac phong chong dich covid 19 Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ‘Thành phố vì hòa bình’

Theo đó, từ ngày 4/2, Sở Văn hóa và Thể thao đã ra Quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 do ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở làm Trưởng ban.

Các đơn vị thuộc Sở đã xây dựng kế hoạch và triển khai kịp thời, quyết liệt các biện pháp ứng phó với nguy cơ lây lan của dịch bệnh Covid– 19 tại cơ quan, đơn vị theo đúng khuyến cáo và hướng dẫn của Bộ Y tế, phối hợp với các đơn vị chuyên môn tổ chức phun thuốc diệt khuẩn tại trụ sở cơ quan, mua sắm, cấp phát miễn phí các trang thiết bị cần thiết (nước sát khuẩn tay, khẩu trang, máy đo thân nhiệt đạt tiêu chuẩn…) để thực hiện phòng, chống dịch.

so van hoa va the thao ha noi trien khai hieu qua cong tac phong chong dich covid 19
Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thực hiện tốt công tác tuyên truyền, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh (ảnh minh họa: Lương Hằng)

Ngay sau khi xuất hiện ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính Phủ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; Ban chỉ đạo của Sở đã triển khai đến các đơn vị việc rà soát những cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong toàn cơ quan có liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai, đồng thời thông báo công khai số người thuộc diện cách ly y tế tại nhà theo quy định. Toàn Sở tổ chức kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trụ sở cơ quan làm việc; công chức, viên chức, người lao động trong thời gian làm việc phải đeo khẩu trang để phòng, chống lây lan dịch theo quy định của ngành Y tế.

Để triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, Sở Văn hóa và Thể thao đã chủ động nắm bắt, kiểm soát tình hình, xây dựng phương án tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, tạm dừng các hoạt động do Sở chủ trì, các đoàn thi đấu, tập huấn tại các nước, tỉnh, Thành phổ có dịch; Thường xuyên nắm bắt thông tin và quản lý đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên (đặc biệt đối với các huấn luyện viên, vận động viên thi đấu, tập huấn từ nước ngoài, các tỉnh, thành phố trở về).

Sở cũng tổ chức tuyên truyền, phổ biến các biện pháp chống dịch bệnh đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, huấn luyện viên, vận động viên. Chỉ đạo các phòng chuyên môn dừng cấp phép tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao. Đối với các đơn vị đã được cấp phép, Sở đã ra thông báo yêu cầu tạm dừng để các đơn vị biết và chủ động ứng phó. Sở quyết định dừng việc đón khách tham quan tại các điểm di tích, danh lam thắng cảnh như: Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Khu Di tích Hỏa Lò; Đền Ngọc Sơn; Chùa Hương . . .

Công đoàn Sở văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phát động đợt quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở với tổng số tiền là 70 triệu đồng. Đoàn Thanh niên Sở đã phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền thực hiện Phòng chống dịch, huy động hàng ngàn khẩu trang phát miễn phí cho công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành; xây dựng clip tuyên truyền về phòng chống Covid – 19.

Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao đã ban hành hướng dẫn các Phòng, ban, đơn vị thuộc trực thuộc triển khai các nội dung Chỉ thị đảm bảo nghiêm túc, đúng yêu cầu: Bố trí cán bộ, công chức trong đơn vị làm việc 50% tại cơ quan, còn lại thực hiện chế độ làm việc tại nhà qua mạng, đảm bảo thường xuyên giữ liên lạc, không để công việc chậm, muộn; các bộ phận như văn phòng, bộ phận một cửa … bố trí trực, tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính qua mạng và tiếp nhận các thủ tục hành chính tại cơ quan. Tính đến nay, Sở đã giải quyết tổng số 88 thủ tục hành chính, trong đó mức độ 3 có 46 thủ tục , mức độ 4 có 42 thủ tục, tiếp nhận và giải quyết lĩnh vực của ngành 298 hồ sơ thủ tục hành chính.

Đối với các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở đảm bảo thường xuyên có bảo vệ và lãnh đạo trực cơ quan, trường hợp cán bộ, viên chức tham gia các hoạt động đón khách tham quan được bố trí nghỉ và làm việc tại nhà, các đồng chí làm công tác hành chính bố trí trực luân phiên. Quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức người lao động nghiêm túc thực hiện việc giãn cách xã hội, không có việc thì không ra ngoài, đồng thời vận động người thân, gia đình cùng thực hiện, không đầu cơ, tích trữ lương thực, thực phẩm tạo sốt ảo, gây hoang mang trong dư luận. Các trường hợp thuộc đối tượng phải cách ly tại nhà yêu cầu báo cáo thường xuyên về tình hình sức khỏe với lãnh đạo đơn vị và khai báo y tế với cơ quan y tế địa phương. Đảm bảo bố trí lực lượng bảo vệ trực 24/24 giờ để đảm bảo anh ninh, giữ gìn tài sản của cơ quan.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở đã yêu cầu các địa phương dừng toàn bộ các lễ hội, các hoạt động văn hoá thể thao tập trung đông người để thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Tính từ ngày 31/1 đến nay, toàn Thành phố có trên 900 lễ hội không tổ chức.

Nhằm nâng cao hiệu quả triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn Thành phố, Sở đã tập trung hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện Phong trào tại cơ sở; tổ chức đánh giá bình xét và công nhận các danh hiệu văn hóa đảm bảo đúng trình tự, quy định phù hợp với tình hình thực tế, gắn với nhiệm vụ trọng tâm về phòng chống dịch bệnh; tuyên truyền sâu rộng các nội dung phong trào đến các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn; lựa chọn những tiêu chí về xây dựng Gia đình văn hóa, Khu dân cư văn hóa phù hợp để cụ thể hóa triển khai, góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh.

Về công tác tuyên truyền, 100% các địa phương, đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, triển khai nghiêm túc yêu cầu của Chính phủ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân Thành phố, đặc biệt là Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 31 của Thành ủy và Chỉ thị 05 của Ủy ban nhân dân Thành phố với nhiều hình thức phong phú như: Tuyên truyền trên sóng phát thanh; Phát hành tờ rơi, tờ gấp; Căng treo baner, pano, khẩu hiệu tại các tuyến đường trung tâm Thành phố. Tại các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh cũng có nhiều hình thức tuyên tuyên phong phú, đa dạng. Qua công tác thông tin tuyên truyền, vận động, cán bộ, công chức, việc chức và đông đảo người dân đã từng bước nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, thực hiện theo quy định của pháp luật, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và chính quyền địa phương về phòng, chống dịch Covid – 19.

Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid – 19 bằng nhiều hình thức đa dạng với tần suất cao hơn, quyết liệt hơn. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19. Rà soát, theo dõi, giám sát các cá nhân có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai và thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh thực hiện nghiêm túc việc cách ly, khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế. Đẩy mạnh công tác phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban nhân dân Thành phố về phòng, chống dịch Covid – 19 trong hoạt động lễ hội, di tích; các hoạt động văn hóa, thể thao.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

(LĐTĐ) Câu chuyện về “rác thải cồng kềnh” không phải bây giờ mới được nhắc đến, tuy nhiên, cùng với muôn vẻ đổi thay của đô thị, sự bất cập, lúng túng trong xử lý vấn đề này đang dần trở nên nổi cộm.
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Góp ý vào Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cân nhắc bỏ quy định “Khách hàng là hộ gia đình, cá nhân khi vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua, thuê mua nhà ở xã hội phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hàng tháng, với thời gian tối thiểu 12 tháng và mức gửi theo quy định của bên cho vay”...
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...

Tin khác

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

(LĐTĐ) Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024 đã đi đến vòng tứ kết với 4 cặp đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày thi đấu hôm nay (23/4).
Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

(LĐTĐ) Đội tuyển U23 Việt Nam đón tin kém vui về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia.
U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tính đến lúc này, khi lượt trận thứ 2 của vòng bảng vừa khép lại, danh tính 5 đội chính thức góp mặt ở tứ kết giải U23 châu Á 2024 đã được xác định.
Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

(LĐTĐ) Dù phải làm khách trên sân của Wolves, Arsenal vẫn giành chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh.
Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

(LĐTĐ) Với chiến thuật hợp lý, U23 Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U23 Malaysia nhờ các pha lập công của Văn Khang và Minh Khoa. Chiến thắng này, gần như chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành tấm vé vào tứ kết cùng với Uzbekistan sớm một lượt trận.
Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
Xem thêm
Phiên bản di động