Sắp cải tạo đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển - nút giao Tứ Hiệp
| Thanh Trì: Chặng đường 70 năm giải phóng Thông xe tạm thời đường Lê Quang Đạo kéo dài Hạn chế các phương tiện lưu thông trên tuyến đường 70 |
UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường thuộc Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp tuyến đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển - nút giao Tứ Hiệp, tỷ lệ 1/500 (đoạn từ khu vực trạm biến áp 110KV Văn Điển đến nút giao Tứ Hiệp).
Cụ thể, vị trí tuyến đường thuộc địa bàn thị trấn Văn Điển, các xã: Tứ Hiệp, Tam Hiệp và Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì). Hướng tuyến phù hợp với Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1668/QĐ-TTg ngày 27-12-2024; Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31-3-2016 và Quy hoạch phân khu đô thị S5, tỷ lệ 1/5000 đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 3765/QĐ-UBND ngày 22-8-2012, chiều dài tuyến khoảng 1,6km.
![]() |
| Lực lượng chức năng phân luồng, điều tiết phương tiện. |
Điểm đầu tuyến tại khu vực trạm biến áp 110KV Văn Điển; điểm cuối tuyến tại nút giao Tứ Hiệp (xác đinh theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ, tỷ lệ 1/500 tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 3302/QĐ-UBND ngày 12-7-2021).
Quy mô mặt cắt ngang điển hình 50m, thành phần mặt cắt ngang gồm: lòng đường xe chạy chính hai bên rộng 2x7,5m (4 làn xe); lòng đường xe địa phương hai bên rộng 2x7m (4 làn xe); dải phân cách giữa rộng 3m; dải phân cách giữa lòng đường xe chạy chính và lòng đường xe địa phương rộng 2x1m; vỉa hè hai bên rộng 2x8,0m.
Đối với đoạn nút giao giữa tuyến đường với tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện có và tuyến Ngọc Hồi (đường Quốc lộ 1A), bố trí cầu vượt trực thông, thành phần mặt cắt ngang gồm: bề rộng cầu vượt trực thông rộng 26m (6 làn xe); đường gom hai bên phía dưới cầu vượt trực thông rộng 2x7m (4 làn xe); vỉa hè hai bên rộng 2x5,0m.
Về các nút giao: Đối với đoạn tuyến giao với tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện có và tuyến Ngọc Hồi (đường Quốc lộ 1A), xây dựng nút giao thông khác mức theo hình thức cầu vượt trực thông với tuyến đường. Các nút giao khác dọc tuyến đường được xác định là giao bằng.
Các tuyến đường ngang giao với tuyến đường mới chỉ xác định sơ bộ, cụ thể sẽ được xác định trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng các công trình tại khu vực được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Không gian xanh hòa vào nhịp sống Thủ đô
Hà Nội hướng dẫn chi tiết quy trình ứng cử HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2026 - 2031
Điểm tựa thúc đẩy chuyển đổi số trong dạy và học
Vingroup công bố mô hình giáo dục phi lợi nhuận dành cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt
“Người giữ lửa” phong trào tại khu dân cư
Đại hội Công đoàn lần thứ XVIII - Ngày hội lớn của cán bộ, đoàn viên, người lao động Thủ đô
Không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn
Tin khác
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô
Giao thông 25/12/2025 12:02
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Giao thông 25/12/2025 07:21
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025
Giao thông 25/12/2025 07:18
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5
Giao thông 24/12/2025 18:58
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Giao thông 23/12/2025 22:19
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Giao thông 23/12/2025 22:18
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Giao thông 23/12/2025 14:13
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi
Giao thông 23/12/2025 14:12
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025
Giao thông 23/12/2025 14:11
