Sắp cải tạo đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển - nút giao Tứ Hiệp
| Thanh Trì: Chặng đường 70 năm giải phóng Thông xe tạm thời đường Lê Quang Đạo kéo dài Hạn chế các phương tiện lưu thông trên tuyến đường 70 |
UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường thuộc Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp tuyến đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển - nút giao Tứ Hiệp, tỷ lệ 1/500 (đoạn từ khu vực trạm biến áp 110KV Văn Điển đến nút giao Tứ Hiệp).
Cụ thể, vị trí tuyến đường thuộc địa bàn thị trấn Văn Điển, các xã: Tứ Hiệp, Tam Hiệp và Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì). Hướng tuyến phù hợp với Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1668/QĐ-TTg ngày 27-12-2024; Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31-3-2016 và Quy hoạch phân khu đô thị S5, tỷ lệ 1/5000 đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 3765/QĐ-UBND ngày 22-8-2012, chiều dài tuyến khoảng 1,6km.
![]() |
| Lực lượng chức năng phân luồng, điều tiết phương tiện. |
Điểm đầu tuyến tại khu vực trạm biến áp 110KV Văn Điển; điểm cuối tuyến tại nút giao Tứ Hiệp (xác đinh theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ, tỷ lệ 1/500 tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 3302/QĐ-UBND ngày 12-7-2021).
Quy mô mặt cắt ngang điển hình 50m, thành phần mặt cắt ngang gồm: lòng đường xe chạy chính hai bên rộng 2x7,5m (4 làn xe); lòng đường xe địa phương hai bên rộng 2x7m (4 làn xe); dải phân cách giữa rộng 3m; dải phân cách giữa lòng đường xe chạy chính và lòng đường xe địa phương rộng 2x1m; vỉa hè hai bên rộng 2x8,0m.
Đối với đoạn nút giao giữa tuyến đường với tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện có và tuyến Ngọc Hồi (đường Quốc lộ 1A), bố trí cầu vượt trực thông, thành phần mặt cắt ngang gồm: bề rộng cầu vượt trực thông rộng 26m (6 làn xe); đường gom hai bên phía dưới cầu vượt trực thông rộng 2x7m (4 làn xe); vỉa hè hai bên rộng 2x5,0m.
Về các nút giao: Đối với đoạn tuyến giao với tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện có và tuyến Ngọc Hồi (đường Quốc lộ 1A), xây dựng nút giao thông khác mức theo hình thức cầu vượt trực thông với tuyến đường. Các nút giao khác dọc tuyến đường được xác định là giao bằng.
Các tuyến đường ngang giao với tuyến đường mới chỉ xác định sơ bộ, cụ thể sẽ được xác định trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng các công trình tại khu vực được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

