Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm: Triển khai hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

(LĐTĐ) Với chức năng, nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm đã thực hiện tốt công tác tư vấn việc làm, học nghề; tư vấn kết nối cung - cầu lao động giữa lao động với doanh nghiệp có nhu cầu trên địa bàn huyện và vùng lân cận, qua đó không chỉ góp phần giải quyết việc làm tại địa phương, mà còn thúc đẩy sự phát triển của thị trường lao động trên địa bàn Thủ đô.
Chuyên nghiệp trong quy trình, tạo thuận tiện tối đa cho người lao động Gần 42.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố Tận dụng công nghệ, kết nối hơn 41.000 việc làm cho lao động tại 6 tỉnh, thành phố

Thông tin về hoạt động của Sàn, ông Ngô Văn Thanh - Trưởng Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm cho biết: Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm là tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ hằng ngày; cập nhật thường xuyên và cung cấp thông tin tuyển dụng trên trang Facebook, mạng xã hội của Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm nhằm cung cấp tới các cơ quan, doanh nghiệp, trường nghề và người lao động trên địa bàn huyện cũng như các vùng lân cận.

Cùng đó, Sàn còn thực hiện khai thác nhà tuyển dụng, tổ chức công tác tư vấn giới thiệu việc làm; tư vấn kết nối cung - cầu lao động giữa lao động với doanh nghiệp có nhu cầu trên địa bàn; kết nối lao động và doanh nghiệp khi có nhu cầu phỏng vấn online; tổ chức tuyên truyền về chính sách bảo hiểm thất nghiệp; tư vấn, giới thiệu việc làm tại Sàn dành cho lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bên cạnh đó, từ dữ liệu thu thập được, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm còn hỗ trợ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Gia Lâm trong cập nhật các thông tin biến động cung - cầu lao động hằng năm…

Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm: Triển khai hiệu quả kết nối cung - cầu lao động
Người lao động tham gia phỏng vấn trực tiếp với doanh nghiệp tại Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm.

Theo Trưởng Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm, để người lao động tiếp cận được thông tin về hoạt động tuyển dụng, tư vấn, giới thiệu việc làm, bên cạnh hình thức tiếp nhận và xử lý thông tin, tư vấn trực tiếp tại Sàn, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm chú trọng đẩy mạnh hình thức tư vấn hỗ trợ trực tuyến trên nền tảng dịch vụ công của Nhà nước, với mục đích đa dạng hình thức, chuyên nghiệp trong quy trình và tạo sự thuận tiện tối đa cho người lao động và người sử dụng lao động.

“Một trong những điểm mạnh của Sàn là có cán bộ phụ trách tuyên truyền, lập kế hoạch, triển khai xây dựng, thực hiện phương án tuyên truyền thông tin cụ thể, chi tiết, nhanh nhất tới người lao động, cơ sở, doanh nghiệp. Đặc biệt, Sàn rất chú trọng đẩy mạnh cập nhật thông tin, tuyên truyền qua các nền tảng mạng xã hội, internet - phương tiện truyền thông dễ dàng tiếp cận đến với đông đảo lực lượng lao động hiện nay”, ông Ngô Văn Thanh chia sẻ.

Cụ thể, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm đã đẩy mạnh, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về Sàn và các hoạt động của Sàn, trong đó: Đăng 520 tin/bài tuyển dụng trên Facebook của Sàn, các nhóm; đăng 90 tin/bài tuyên truyền về các phiên giao dịch việc làm, về cổng Dịch vụ công, về các hoạt động của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội; phát hơn 2.500 tờ rơi giới thiệu về Sàn và hoạt động tuyển dụng tại Sàn.

Công tác thông tin về thị trường lao động và tổ chức phiên giao dịch việc làm được triển khai hiệu quả, với 172 phiên giao dịch việc làm đã được triển khai trong 6 tháng đầu năm, thu hút 116 lượt doanh nghiệp tham gia, với nhu cầu tuyển dụng 3.354 chỉ tiêu. Kết quả, số lao động được tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường lao động gần 2.400 lượt người; số lao động được phỏng vấn gần 1.300 lượt người; số người lao động được tiếp nhận hồ sơ tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm là 377 người.

Bên cạnh đó, cũng trong 6 tháng đầu năm, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm đã tư vấn về việc làm cho 10.823 lượt người lao động; tư vấn cho 276 doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng.

Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm: Triển khai hiệu quả kết nối cung - cầu lao động
Người lao động thực hiện đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng Dịch vụ công quốc gia với sự hỗ trợ, hướng dẫn của cán bộ Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm.

Đánh giá về hiệu quả hoạt động của Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm, ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết: Sàn Gia Lâm là nơi tập trung nhiều làng nghề và khu công nghiệp như Phú Thị, Bát Tràng, Ninh Hiệp... nhờ công tác truyền thông hiệu quả nên số lượng doanh nghiệp địa phương biết đến Sàn và có nhu cầu tuyển dụng qua Sàn khá nhiều.

Cụ thể hóa các nhiệm vụ được Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội giao, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm đã tích cực kết nối doanh nghiệp và người lao động phỏng vấn trực tiếp tại Sàn hằng tuần. Công tác tuyên truyền, thu thập, phân tích và cung cấp thông tin về cung - cầu lao động trên địa bàn Gia Lâm và khu vực lân cận được triển khai hiệu quả, không chỉ việc kết nối người lao động và doanh nghiệp tại Sàn, mà còn góp phần cung cấp thông tin về Trung tâm, từ đó có bức tranh toàn cảnh về thị trường lao động Thủ đô.

Thông tin hoạt động từ nay đến cuối năm, Trưởng Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm Ngô Văn Thanh cho biết, 6 tháng cuối năm Sàn sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức mới thiết thực và hiệu quả như: Tăng tần suất và số lượng các bản tin phát thanh, tờ rơi, băng rôn…; dán thông tin tuyển dụng hàng tuần tại các nhà văn hóa của thôn ở 22 xã, thị trấn; tập trung nâng cao chất lượng phiên giao dịch việc làm hằng ngày, đồng thời gắn kết lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp tham gia vào hoạt động kết thông tin thị trường lao động tại Sàn.

Sàn cũng sẽ tham gia các buổi tư vấn việc làm hướng nghiệp dạy nghề do Đoàn Thanh niên huyện tổ chức nhằm giới thiệu về Điểm giao dịch việc làm vệ tinh và thu thập thông tin của người lao động, qua đó kết nối việc làm cho người lao động hiệu quả hơn; đồng thời phối hợp với doanh nghiệp trên địa bàn huyện kết nối thông tin thị trường lao động nhằm giúp cho doanh nghiệp và người lao động gặp nhau dễ dàng hơn.

“Trong công tác thông tin thị trường lao động, Sàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động và doanh nghiệp thông hình thức trực tiếp và gián tiếp. Đặc biệt, sẽ tăng tần suất chăm sóc doanh nghiệp và người lao động nhằm giải quyết được việc làm cấp thiết nhất cho người lao động tại thời điểm hiện tại, ngay trên địa bàn”, ông Ngô Văn Thanh cho biết.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hơn 733 nghìn thí sinh đã nhập nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống

Hơn 733 nghìn thí sinh đã nhập nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống

(LĐTĐ) Kết thúc thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024, có hơn 733 nghìn thí sinh đã nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển (tương đương 68,5% so với số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT).
Chất lượng nguồn lao động đang dần được nâng cao

Chất lượng nguồn lao động đang dần được nâng cao

(LĐTĐ) 6 tháng năm 2024, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên của cả nước là 52,5 triệu người, tăng 196,6 nghìn người so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ tham gia lực lượng lao động là 68,5%; tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ là 28%, tăng 1,4 điểm phần trăm, điều này cho thấy chất lượng nguồn lao động đang dần được nâng cao.
Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên: Nhiều hoạt động chào mừng 95 năm Công đoàn Việt Nam

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên: Nhiều hoạt động chào mừng 95 năm Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động hướng tới chào mừng và thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên.
Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024: Tăng trưởng ấn tượng

Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024: Tăng trưởng ấn tượng

(LĐTĐ) Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 với hàng loạt điểm sáng. Đáng chú ý, tổng doanh thu hợp nhất đạt mức cao nhất trong lịch sử với 16.665 tỷ đồng, đây cũng là quý có mức tăng trưởng cao nhất tính từ đầu năm 2022. Mảng xuất khẩu bứt tốc với mức tăng lên đến 37% so với cùng kỳ.
Uống Trà Dr Thanh, một thuyền viên bất ngờ trúng giải trị giá 46 triệu đồng

Uống Trà Dr Thanh, một thuyền viên bất ngờ trúng giải trị giá 46 triệu đồng

(LĐTĐ) Anh Bùi Ngọc Chiến, 36 tuổi, trú tại Hải Hưng, Hải Hậu, Nam Định đã may mắn trúng giải Nhất từ chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” với giải thưởng là set 9 thiết bị gia dụng giúp thanh lọc không gian sống trị giá 46 triệu đồng nhờ thanh lọc cơ thể với Trà Dr Thanh.
Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch số 8155/KH-UBND về việc kiểm tra và thành phần đoàn kiểm tra việc tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động xây dựng đối với 5 công trình khách sạn, căn hộ trên địa bàn thành phố Nha Trang.
Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 100 đoàn viên Công ty CP Quản lý G7 Taxi

Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 100 đoàn viên Công ty CP Quản lý G7 Taxi

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); thực hiện chức năng cốt lõi của tổ chức Công đoàn là chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động, ngày 30/7, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tiếp tục phối hợp đơn vị y tế tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 100 đoàn viên Công ty CP Quản lý G7 Taxi.

Tin khác

Chất lượng nguồn lao động đang dần được nâng cao

Chất lượng nguồn lao động đang dần được nâng cao

(LĐTĐ) 6 tháng năm 2024, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên của cả nước là 52,5 triệu người, tăng 196,6 nghìn người so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ tham gia lực lượng lao động là 68,5%; tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ là 28%, tăng 1,4 điểm phần trăm, điều này cho thấy chất lượng nguồn lao động đang dần được nâng cao.
Đào tạo nghề cho lao động phi chính thức đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế số

Đào tạo nghề cho lao động phi chính thức đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế số

(LĐTĐ) Sáng 30/7, Báo Kinh tế & Đô thị, Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (ActionAid) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp tổ chức tọa đàm “Đào tạo nghề cho lao động phi chính thức trong nền kinh tế số: Thực trạng và các cơ hội”.
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để phát triển nhanh

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để phát triển nhanh

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội luôn chú trọng nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập và phát triển.
Đề xuất bổ sung thêm đối tượng được hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài

Đề xuất bổ sung thêm đối tượng được hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã gửi hồ sơ dự án Luật Việc làm (sửa đổi) sang Bộ Tư pháp thẩm định, để tiếp tục hoàn thiện trước khi trình Chính phủ. Đáng chú ý, ở lần sửa đổi này, cơ quan soạn thảo đề xuất bổ sung thêm nhiều đối tượng được hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Bình Dương: Tạo việc làm tăng thêm cho gần 17.500 người trong 6 tháng đầu năm 2024

Bình Dương: Tạo việc làm tăng thêm cho gần 17.500 người trong 6 tháng đầu năm 2024

(LĐTĐ) Nhu cầu sử dụng lao động tăng, do tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục tăng trưởng, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp phục hồi và có nhiều dấu hiệu khởi sắc, nhiều doanh nghiệp mở rộng nhà xưởng để sản xuất.
Kết nối hơn 26.000 cơ hội việc làm cho lao động 6 tỉnh, thành phố phía Bắc

Kết nối hơn 26.000 cơ hội việc làm cho lao động 6 tỉnh, thành phố phía Bắc

(LĐTĐ) Ngày 11/7, phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía Bắc gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình đã diễn ra thành công, thu hút hàng nghìn người lao động và hơn 100 doanh nghiệp tham gia. Sự kiện này đã phần nào hiện thực hóa các kế hoạch hỗ trợ, phát triển thị trường lao động và giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh khác trong khu vực.
Thêm cơ hội lập nghiệp cho học viên nghề hệ 9+

Thêm cơ hội lập nghiệp cho học viên nghề hệ 9+

(LĐTĐ) Là một mô hình đào tạo song song giữa học nghề và học văn hóa phổ thông dành cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS), chương trình học nghề hệ 9+ (Chương trình 9+) hiện đang được triển khai tại nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn thành phố Hà Nội thật sự là cơ hội quý cho các em học sinh vừa có thể tiếp tục học tập theo chương trình phổ thông, vừa được đào tạo kỹ năng nghề để có thể lập nghiệp từ sớm.
Nhiều tín hiệu khả quan từ thị trường lao động

Nhiều tín hiệu khả quan từ thị trường lao động

(LĐTĐ) Tình hình kinh tế - xã hội thành phố Hà Nội ổn định đã tạo thời cơ tốt cho các doanh nghiệp trên địa bàn nhanh chóng ổn định sản xuất kinh doanh, tích cực tuyển dụng lao động đem lại những tín hiệu khả quan cho thị trường lao động Hà Nội.
Chi trả ngay lương, phụ cấp mới từ ngày 1/7

Chi trả ngay lương, phụ cấp mới từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Tại buổi họp Chính phủ thường kỳ chiều 6/7, báo chí quan tâm tới việc tăng lương cơ sở và đặt câu hỏi đến Bộ Nội vụ là trong kỳ nhận lương tháng 7 này, mức lương mới của cán bộ, công chức, viên chức đã được lĩnh ngay hay chưa?
Thị trường lao động Hà Nội tiếp đà phục hồi

Thị trường lao động Hà Nội tiếp đà phục hồi

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, trong bối cảnh nền kinh tế thành phố Hà Nội xuất hiện nhiều điểm sáng, thị trường lao động của thành phố Hà Nội cũng tiếp tục đà phục hồi, phát triển. Điều này thể hiện ở việc trong 6 tháng đầu năm, tỉ lệ giải quyết việc làm trên địa bàn Thành phố tăng, số lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp của Thành phố giảm.
Xem thêm
Phiên bản di động