Đại hội Đảng bộ quận Hai Bà Trưng lần thứ 26, nhiệm kỳ 2020-2025:

Quyết tâm xây dựng quận Hai Bà Trưng phát triển bền vững, văn minh, hiện đại

(LĐTĐ) Sáng 4/8, trong không khí vui tươi, phấn khởi, hướng tới kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh 2-9, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đảng bộ quận Hai Bà Trưng đã tiến hành khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ 25, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Biểu dương "Điển hình tiên tiến" giai đoạn 2015-2020 trong công nhân, viên chức, lao động quận Hai Bà Trưng
Quận Hai Bà Trưng: Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp đảm bảo tiến độ, chất lượng
Quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ quận Hai Bà Trưng khóa XXVI có 52% nữ

Nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt mức, về đích sớm

Đại hội vinh dự và vui mừng đón nhận lẵng hoa chúc mừng của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và lẵng hoa chúc mừng của đồng chí Hoàng Trung Hải - Uỷ viên Bộ Chính trị.

Đến dự Đại hội có các đồng chí: Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Văn Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn.

dai hoi dang bo quan hai ba trung thanh cong tot dep
Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Ngoài ra còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Văn Sửu; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Quốc Hùng; Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Phùng Thị Hồng Hà.

Tham dự phiên khai mạc Đại hội còn có 244 đại biểu chính thức, những đảng viên tiêu biểu, đại diện cho trí tuệ và sự đoàn kết thống nhất cao của Đảng bộ, đại diện cho 69 tổ chức cơ sở đảng và 20.239 đảng viên trong toàn Đảng bộ quận Hai Bà Trưng.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Nam - Thành uỷ viên, Bí thư Quận uỷ Hai Bà Trưng khoá 25 cho biết, Đại hội lần này có trách nhiệm kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện những thành tựu và yếu kém khuyết điểm, chỉ ra những nguyên nhân, nhất là những nguyên nhân chủ quan, nguyên nhân do sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền từ quận đến cơ sở và rút ra bài học kinh nghiệm qua việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội 25, kinh nghiệm giải quyết những tồn tại và những vấn đề mới nảy sinh trong thời gian qua.

Trên cơ sở đó, Đại hội sẽ quyết định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, khâu đột phá cho giai đoạn 2020 - 2025.

Bên cạnh đó, Đại hội có nhiệm vụ đóng góp vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội lần thứ 13 của Đảng và Đại hội lần thứ 17 Đảng bộ Thành phố; Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa 26; bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội và bầu Đoàn đại biểu đại diện cho Đảng bộ quận đi dự Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ 17, gồm những đồng chí thực sự tiêu biểu, đủ sức lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ nặng nề trong nhiệm kỳ tới và đóng góp tích cực cho thành công của Đại hội 17 Đảng bộ Thành phố.

dai hoi dang bo quan hai ba trung thanh cong tot dep
Quang cảnh Đại hội.

Đại hội lần thứ 26 của Đảng bộ quận Hai Bà Trưng với phương châm Dân chủ - Đoàn kết - Kỷ cương - Trí tuệ - Đổi mới, thể hiện tình cảm, ý chí, quyết tâm của toàn Đảng bộ là tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng quận Hai Bà Trưng phát triển bền vững, văn minh, hiện đại.

Trình bày Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa XXV, Phó Bí thư Thường trực quận ủy Hai Bà Trưng Đinh Thị Lan Duyên cho biết, nhiệm kỳ 2015 - 2020, kinh tế quận tiếp tục phát triển; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng dịch vụ - công nghiệp và xây dựng với tốc độ tăng trưởng khá; các nguồn lực xã hội được huy động và phát huy hiệu quả.

Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp và xây dựng tăng bình quân 13,2%/năm; dịch vụ tăng bình quân 18%/năm, cao hơn mục tiêu Đại hội và tốc đọ tăng giai đoạn 2010 - 2015. Thu ngân sách hằng năm đều vượt dự toán. Tổng thu ngân sách giai đoạn 2016 - 2020 tăng 2,7 lần so với 5 năm của nhiệm kỳ trước và từ năm 2018, quận Hai Bà Trưng luôn đứng đầu về số thu ngân sách trong 30 quận, huyện.

Quản lý và phát triển đô thị có nhiều tiến bộ, từng bước hình thành đô thị văn minh, hiện đại. Văn hóa - xã hội, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh có những bước phát triển mới. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống Nhân dân được nâng lên, đến tháng 9 năm 2019 toàn quận không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị có nhiều đổi mới như chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 11, 12), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Chương trình 01 của Thành ủy và Quận ủy. Phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng có nhiều đổi mới theo hướng khoa học, dân chủ, hướng về cơ sở, đạt kết quả tích cực. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục lý luận chính trị, các hoạt động tuyên truyền, thông tin thời sự gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 11, 12) được xác định là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhằm nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên...

Đại hội đề ra mục tiêu tổng quát đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045: Tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; phát huy sức mạnh đại đoàn kết và mở rộng dân chủ; huy động, phân bổ và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế nhanh, bền vững; xây dựng hạ tầng đô thị phát triển đồng bộ. Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh; giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Phấn đấu đến năm 2025, Quận Hai Bà Trưng cơ bản hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật khung cho phát triển đô thị theo quy hoạch, tiếp tục chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế theo hướng dịch vụ - công nghiệp và xây dựng trên nền tảng cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, không có hộ nghèo; đến năm 2030 trở thành quận có hạ tầng đô thị đồng bộ, hiện đại, là điểm sáng về trật tự văn minh đô thị, dịch vụ phát triển với tỷ trọng ngày càng cao; đến năm 2045, trở thành quận phát triển bền vững theo hướng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, đóng góp ngày càng lớn cho sự phát triển của Thủ đô.

Cần định vị rõ vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của quận trung tâm của Thủ đô

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội, Trưởng Đoàn công tác số 5 của Ban Thường vụ Thành uỷ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả toàn diện toàn Đảng bộ quận Hai Bà Trưng đạt được trong nhiệm kỳ qua như Báo cáo Chính trị đã nêu trước Đại hội.

Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn khẳng định, nhiệm kỳ 2015 - 2020, trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hai Bà Trưng đã đoàn kết, thống nhất, với quyết tâm chính trị cao thực hiện hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội 25 đề ra, có 13 chỉ tiêu đã hoàn thành vượt mức, trong đó có 5 chỉ tiêu về đích sớm từ 1 đến 2 năm, tạo ra bước chuyển mới trên các lĩnh vực hoạt động của Đảng bộ.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường. Phương thức lãnh đạo của các cấp ủy tiếp tục được đổi mới. Công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền ngày càng hiệu lực, hiệu quả. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội được triển khai chủ động. Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ quận. Diện mạo của quận có chuyển biến rõ nét, phát triển toàn diện trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

dai hoi dang bo quan hai ba trung thanh cong tot dep
Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội.

Với sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong nhân dân, sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị, những kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ 25 là tích cực và toàn diện. Hai năm liền (2018, 2019), quận Hai Bà Trưng được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; năm 2020, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất.

Tuy nhiên, Phó Bí thư Thành ủy cũng lưu ý một số hạn chế, tồn tại mà Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ quận đã nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận như: Kinh tế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của quận; công tác xây dựng và quản lý đô thị còn chưa đáp ứng yêu cầu đề ra; hệ thống thiết chế văn hóa phục vụ sự nghiệp văn hóa cơ sở còn thiếu; việc thu hút các nguồn lực để xã hội hóa các hoạt động văn hóa còn hạn chế. Công tác quản lý nhà nước về quốc phòng và an ninh ở một số địa bàn có lúc, có việc còn thiếu chủ động. Việc giải quyết bức xúc dân sinh ở một số nơi, xử lý một số vụ việc phức tạp, tồn đọng còn khó khăn, chưa dứt điểm. Công tác xây dựng và củng cố hệ thống chính trị, vai trò hạt nhân lãnh đạo của một số tổ chức đảng ở cấp cơ sở, nhất là trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước còn khó khăn, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy có nơi còn hình thức, chất lượng chưa cao...

Đồng chí Đào Đức Toàn đề nghị Đại hội tiếp tục phân tích làm rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan từ sự lãnh đạo, điều hành, tổ chức thực hiện của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, cơ quan trong quận; từ đó đề ra những nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ để có hướng khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

Trong những năm tới, dự báo tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường; ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 còn phức tạp và chưa thể đánh giá đầy đủ tác động đến kinh tế - xã hội của cả nước, cũng như của Thủ đô. Thành phố cùng với cả nước đứng trước nhiều thuận lợi, thời cơ, nhưng cũng còn không ít khó khăn, thách thức, cả đối với việc thực hiện nhiệm vụ trước mắt và lâu dài.

Trong bối cảnh đó, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới, quận Hai Bà Trưng cần định vị rõ vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của quận trung tâm của Thủ đô, để cụ thể hóa thành mục tiêu, đường hướng phát triển phù hợp, vững chắc trong giai đoạn tới.

Phó Bí thư Thành uỷ cơ bản tán thành với chủ đề, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cùng với các nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá đã đề ra trong Báo cáo chính trị trình Đại hội. Đồng chí Phó Bí thư Thành uỷ cũng nêu trong dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội 17 Đảng bộ Thành phố xác định mục tiêu phát triển của Thủ đô là:

"Đến năm 2025, xây dựng, phát triển Hà Nội giàu đẹp, văn minh, hiện đại, tiêu biểu cho cả nước; động lực phát triển kinh tế - xã hội của vùng và cả nước. Có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực. Tiếp tục phát triển nhanh và bền vững theo hướng đô thị xanh, thông minh, thành phố đổi mới sáng tạo; duy trì tăng trưởng kinh tế cao hơn so với trung bình cả nước và cao hơn giai đoạn 2015 - 2020. Hà Nội cơ bản trở thành thành phố công nghiệp hóa, hiện đại hóa; GRDP/người đạt 8.100 đến 8.300 USD.

Phấn đấu đến năm 2030, Hà Nội trở thành thành phố "xanh - văn minh - hiện đại"; đô thị phát triển năng động, hiệu quả, có sức cạnh tranh quốc tế; hoàn thành công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô; GRDP/người đạt 12.000 đến 13.000 USD.

Đến năm 2045, Hà Nội có chất lượng cuộc sống cao; Kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển toàn diện, bền vững, trở thành thành phố toàn cầu; phấn đấu GRDP/người đạt trên 36.000 USD."

Từ yêu cầu đó, Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn nhấn mạnh thêm một số vấn đề. Thứ nhất, với vị trí đặc biệt của một quận lõi của Thủ đô, Đảng bộ Quận Hai Bà Trưng cần "Quyết tâm xây dựng quận Hai Bà Trưng phát triển bền vững, văn minh, hiện đại", giữ vai trò là địa phương đi đầu trong việc góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Để thực hiện tốt yêu cầu, đạt mục tiêu trên, quận cần đề ra những giải pháp đồng bộ để tổ chức thực hiện có trọng tâm, trọng điểm trên từng lĩnh vực.

Thứ hai, đẩy mạnh các giải pháp thu hút, kêu gọi, huy động các nguồn lực cho đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, nhất là hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội. Quận cần chủ động hơn trong chỉ đạo xây dựng và quản lý quy hoạch, quản lý đầu tư xây dựng gắn với chỉnh trang, quản lý trật tự, mỹ quan đô thị, sắp xếp, quản lý không để tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; chú trọng bảo vệ môi trường, phát triển, hoàn thiện hệ thống hạ tầng đô thị, nhất là giao thông, cấp thoát nước, chiếu sáng, cây xanh; quan tâm cải tạo chung cư cũ, xử lý dứt điểm úng ngập, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đầu tư thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn quận, tạo diện mạo đô thị văn minh, hiện đại xanh - sạch - đẹp...

Thứ ba, quận Hai Bà Trưng cần quan tâm chăm lo, phát triển toàn diện văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ, tạo nền tảng tinh thần xã hội vững chắc; phát huy vai trò gương mẫu thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa phòng, chống dịch Coivd-19, vừa khôi phục, phát triển kinh tế; hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội...

Thứ tư, lãnh đạo và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn trong mọi tình huống; làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; giải quyết kịp thời, dứt điểm, đúng pháp luật các vụ việc phức tạp nảy sinh ngay từ cơ sở, nhất là về lĩnh vực quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng; không để phát sinh những điểm nóng về an ninh, trật tự trên địa bàn theo tinh thần Nghị quyết số 15 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Thứ năm, đặc biệt chăm lo công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Quận, đồng chí Đào Đức Toàn đề nghị các đồng chí phải tiếp tục giữ vững và phát huy sự đoàn kết, thống nhất. Chăm lo xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh; kiên trì, kiên quyết thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; đề cao trách nhiệm, vai trò nêu gương của cán bộ, công chức, đảng viên, nhất là người đứng đầu, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Mở rộng dân chủ trong Đảng, trong xã hội; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, sự đoàn kết thống nhất trong các cấp ủy và trong toàn Đảng bộ...

Thay mặt Đại hội, tiếp thu chỉ đạo của Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng khóa 25 Nguyễn Văn Nam khẳng định Đại hội sẽ nghiên cứu để bổ sung, hoàn thiện các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới; tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống, tích cực đóng góp để xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tin khác

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định của pháp luật và 7 văn bản chưa bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.
Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Chiều 22/4, ông An Hoàng Linh, Bí thư Huyện ủy Yên Bình (Yên Bái) cho biết, tại Nhà máy xi măng Yên Bái (trên địa bàn thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.
Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 22/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động