Công đoàn Trường Mầm non Ánh Dương:

Quyết tâm hoàn thành vượt mức các nội dung thi đua trong năm 2022

(LĐTĐ) Là một trong những Công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp, trực thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân; những năm qua, Công đoàn trường Mầm non Ánh Dương đã phát huy sức mạnh của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống, vật chất và tinh thần cho giáo viên, đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ năm học của mỗi cơ quan, đơn vị và đóng góp vào sự phát triển chung của quận Thanh Xuân.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh thi đua, sáng tạo, hướng về cơ sở Hà Nội: Phát động chiến dịch thi đua cao điểm 35 ngày hoàn thành chỉ tiêu giai đoạn 1 Chương trình “1 triệu sáng kiến” Tạo động lực cho đoàn viên, người lao động từ các phong trào thi đua

Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022, do LĐLĐ quận Thanh Xuân phát động, Chủ tịch Công đoàn Trường Mần non Ánh Dương Lê Nguyệt Anh cho biết, tập thể đoàn viên công đoàn, người lao động nhà trường đang tăng tốc thi đua và thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực.

Với tổng số 53 đoàn viên công đoàn, người lao động, những năm qua, Trường Mầm non Ánh Dương luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học, đóng góp vào thành tích chung của quận Thanh Xuân; Công đoàn Trường Mầm non Ảnh Dương luôn được LĐLĐ quận biểu dương, khen thưởng. Đời sống, việc làm, các chế độ, chính sách đối với người lao động luôn được bảo đảm như: Lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chế độ phúc lợi khác của nhà trường như tham quan, nghỉ mát,...

Quyết tâm hoàn thành vượt mức các nội dung thi đua trong năm 2022
Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Ánh Dương Lê Nguyệt Anh

Đặc biệt, thực hiện sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và LĐLĐ quận Thanh Xuân, những năm qua, hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua của đơn vị luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp lãnh đạo Thành phố và quận, góp phần quan trọng vào việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ năm học của cơ quan và đóng góp vào sự phát triển chung của quận Thanh Xuân.

Cùng với đó, hoạt động của tổ chức Công đoàn nhà trường luôn bám sát sự chỉ đạo của thủ trưởng cơ quan, lãnh đạo đơn vị, có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền cùng cấp, các bộ phận chuyên môn để phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao với tiêu chí: Năng suất, chất lượng, hiệu quả cao trên các lĩnh vực.

Nhân Tháng Công nhân, tháng hành động với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, cùng với các Công đoàn cơ sở trên địa bàn, ngay từ đầu năm, Công đoàn nhà trường đã triển khai tổ chức hội nghị liên quan trực tiếp tới quyền lợi của giáo viên, đoàn viên người lao động; thường xuyên tổ chức đối thoại giữa Công đoàn với chuyên môn và người lao động trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn nhằm tìm ra giải pháp thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao, đem lại hiệu quả trong giảng dạy và đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Đồng thời, căn cứ các cấp độ phòng, chống dịch để tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức đoàn viên công đoàn về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động Tháng Công nhân; về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam; về truyền thống, tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5; về phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên công đoàn, viên chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; triển khai các hoạt động kết nối, bảo đảm việc làm bền vững và thu nhập cho đoàn viên, người lao động.

Cùng với đó, Công đoàn nhà trường cũng đã phối hợp với chính quyền triển khai phát động phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" gắn với thực hiện tốt công tác An toàn vệ sinh lao động nhằm động viên toàn thể cán bộ giáo viên, đoàn viên, người lao động phát huy năng lực, sở trường công tác góp phần nâng cao hiệu quả công tác.

Thường xuyên phối hợp với chuyên môn dành thời gian và kinh phí tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động; trang bị các phương tiện phòng cháy, chữa cháy, đồ dùng bảo hộ cá nhân; cử cán bộ và mạng lưới an toàn vệ sinh viên tham gia các lớp tập huấn, huấn luyện về công tác An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ do Thành phố và quận tổ chức.

Bám sát sự chỉ đạo của cấp uỷ, chỉ đạo, triển khai của LĐLĐ quận về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Công đoàn Trường Mầm non Ánh Dương đã vận động đoàn viên là cán bộ, công chức, người lao động nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, sáng tạo, đổi mới quy trình làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, thực hiện cải cách hành chính gắn với chương trình Chuyển đổi số quốc gia. Tham gia tích cực và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”; Thực hiện Hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam về thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”...

“Thay mặt cho toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động quận Thanh Xuân, chúng tôi xin hứa quyết tâm nhất trí thực hiện tốt các nội dung thi đua do LĐLĐ quận phát động; phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, mục tiêu, kế hoạch 6 tháng đầu năm và những tháng tiếp theo năm 2022, cùng nhau hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của quận và Thủ đô, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Ánh Dương nhấn mạnh.

Để thực hiện tốt những nhiệm vụ chuyên môn và triển khai các hoạt động công đoàn tại đơn vị, góp phần thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, theo bà Lê Nguyệt Anh, thời gian tới đây Công đoàn Trường Mầm non Ánh Dương mong muốn tiếp tục tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp lãnh đạo, qua đó giúp nhà trường hoạt động có hiệu quả, đảm bảo tốt hơn đời sống người lao động, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển nhà trường và chăm lo đời sống người lao động...

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.
Thời tiết Hà Nội ngày 18/4: Sáng sớm có mưa dông, trưa chiều hửng nắng

Thời tiết Hà Nội ngày 18/4: Sáng sớm có mưa dông, trưa chiều hửng nắng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 18/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trưa chiều giảm mây hửng nắng.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương này vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường về việc vi phạm hút cát tại bãi biển thị xã Cửa Lò.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Tin khác

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, việc bảo đảm an ninh trật tự trong công nhân đặt ra yêu cầu cao hơn do xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động được xem là vấn đề cấp thiết, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành.
LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

(LĐTĐ) Quý I/2024 là thời điểm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, các cấp Công đoàn huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024; 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 17/4/2024, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Melatec tổ chức chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư cho đoàn viên, người lao động đợt 1/2024.
Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 Ngày Quốc tế Lao động 1/5; chào mừng Tháng Công nhân năm 2024; hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn Hà Đông (2/6/1979 - 2/6/2024); 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)… sáng 16/4, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông phối hợp cùng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Cơ sở 3, tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận.
Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn thành phố (TP) Đà Nẵng đã tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động; là đơn vị dành nguồn lực khá lớn để chăm lo cho người lao động.
Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

(LĐTĐ) Nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động (NLĐ), tạo điều kiện để NLĐ được biết, tham gia ý kiến, quyết định và giám sát các vấn đề liên quan đến quyền lợi của mình, mới đây, Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ của năm 2024. Đây là dịp để tập thể NLĐ và Ban lãnh đạo đơn vị điểm lại những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh…
LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức đã tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách “Lịch sử truyền thống phong trào công nhân, viên chức, lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024”.
LĐLĐ quận Long Biên và Công ty Cồn Phụng: Phối hợp chăm lo phúc lợi cho đoàn viên

LĐLĐ quận Long Biên và Công ty Cồn Phụng: Phối hợp chăm lo phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Theo Chương trình phối hợp vừa ký kết, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên và Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch thương mại Cồn Phụng (Công ty Cồn Phụng) sẽ tăng cường trao đổi kinh nghiệm; gắn kết các hoạt động chăm lo cho cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động thuộc LĐLĐ quận Long Biên.
3 nội dung trong Chương trình tiếp xúc cử tri là công nhân, lao động năm 2024

3 nội dung trong Chương trình tiếp xúc cử tri là công nhân, lao động năm 2024

(LĐTĐ) Chương trình tiếp xúc cử tri là công nhân, lao động năm 2024 sẽ tập trung vào 3 nội dung, trong đó công nhân, lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất các ý tưởng, giải pháp và khẳng định quyết tâm vượt mọi khó khăn, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động