Quyết tâm bảo vệ “vùng xanh” an toàn cho Hà Nội

(LĐTĐ) Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội ra sức bảo vệ “vùng xanh” cho Thủ đô. Người dân và chính quyền các địa phương nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 05 của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội và Công điện số 17 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội. Nhiều cách làm hay, sáng tạo đã được chính quyền và người dân triển khai thực hiện để góp phần đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ bình yên cho Thủ đô.
Quận Tây Hồ siết chặt quản lý mô hình “vùng xanh” an toàn Người dân phường Bưởi chung tay giữ gìn, bảo vệ “vùng xanh” Cư dân Hà Nội chung sức mở rộng “vùng xanh” chống dịch

Mỗi người dân là một “chiến sĩ”

Từ những kinh nghiệm trong cuộc chiến chống dịch, các cấp chính quyền nhận thấy, Thủ đô cần có những mô hình hay, có hiệu quả tại từng địa phương, đơn vị để phòng, chống dịch như mô hình cách ly “3 lớp”, “4 tại chỗ” và thôn, làng, tổ dân phố, khu dân cư tự quản tại một số quận, huyện… để nghiên cứu triển khai nhân rộng...

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo và UBND thành phố Hà Nội, phường Đồng Tâm, phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) đã nhanh chóng, quyết liệt thành lập nhiều “vùng xanh” trong từng khu dân cư, tổ dân phố, tòa chung cư… nhằm bảo vệ an toàn cho người dân không để xảy ra lây nhiễm bệnh từ bên ngoài vào và lây nhiễm chéo trong địa bàn. Thực hiện mô hình “vùng xanh” thành công, đem lại hiệu quả cao cần có ý thức và sự chung tay của từng cá nhân và cả tập thể. Chỉ cần một phút lơ là sẽ để lại hậu quả khôn lường.

Quyết tâm bảo vệ “vùng xanh” an toàn cho Hà Nội
Trong khu vực nội thành các tổ dân phố đã lập ra các “vùng xanh” an toàn.

Tại chốt kiểm soát của phường Đồng Tâm, các lối ra vào được rào lại, chỉ để lại một lối duy nhất có chốt kiểm soát. Nội quy phòng dịch được đề ra và phổ biến đến từng người dân trong khu, từ đó mọi người nắm rõ và nghiêm túc chấp hành. Người dân khi đi ra khỏi khu vực phải có giấy đi đường, phiếu đi chợ… và được tổ kiểm soát ghi lại thông tin. Người giao hàng đến chỉ được đứng ngoài, giao hàng tại bàn trực chốt không được mang trực tiếp vào các hộ dân. Những người dân không thường trú tại địa bàn phường khi vào đều phải khai báo y tế, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K và chỉ được vào khi thực sự cần thiết.

Ông Vũ Danh Thành - Tổ trưởng Tổ tự quản phường Đồng Tâm, cho biết: “Mọi người trong khu dân cư của chúng tôi đều đồng lòng ủng hộ và chấp hành nghiêm nội quy phòng dịch. Tôi nghĩ là không chỉ ở chốt Đồng Tâm mà tất cả các chốt trên địa bàn Hà Nội người dân ai cũng đều muốn được quay về cuộc sống như ngày trước nên ai cũng nghiêm túc chấp hành, cùng nhau chung tay để đẩy lùi dịch Covid-19”.

Nhận thấy rằng chỉ có việc thiết lập “vùng xanh” an toàn ở khu dân cư mới thực hiện tốt việc phòng, chống dịch Covid-19, góp phần bảo vệ sức khoẻ mỗi người dân, gia đình và xã hội, ngày 7/8/2021, Khu dân cư số 6, phường Kim Giang (quận Thanh Xuân) đã nhanh chóng “kích hoạt” 4 chốt bảo vệ “vùng xanh”. Anh Nguyễn Hồng Phương - thành viên của chốt “vùng xanh” tại ngõ 20 đường Kim Giang cho biết, người dân khi qua chốt đều phải khai báo y tế, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, người vận chuyển hàng hóa đến chỉ được giao tại bàn chốt trực, không đưa trực tiếp vào nhà dân.

Quyết tâm bảo vệ “vùng xanh” an toàn cho Hà Nội
Một chốt kiểm soát “vùng xanh” tại đường Kim Giang, quận Thanh Xuân.

Qua tìm hiểu, trước khi thiết lập “vùng xanh”, cấp ủy, tổ dân phố và ban công tác mặt trận khu dân cư đã có thư ngỏ gửi các gia đình, trong đó nêu rõ mục đích, yêu cầu và sự cần thiết phải xây dựng “vùng xanh” trong phòng, chống Covid-19; đề nghị bà con ủng hộ chủ trương của phường, nâng cao ý thức phòng dịch và tạo niềm tin cùng chiến thắng dịch bệnh.

Đặc biệt, phải thực hiện nghiêm quy tắc an toàn trong phòng, chống dịch bệnh, chỉ cho phép người dân cư trú tại địa bàn có giấy đi đường, phiếu mua hàng được đi lại, còn những trường hợp khác phải ở nhà, chỉ được giao nhận hàng tại chốt. Những người lạ từ nơi khác đến nếu không có giấy tờ và lý do chính đáng thì tuyệt đối không được vào bên trong khu dân cư.

Sau khi nhận được thư ngỏ, hầu hết người dân trong khu dân cư đều đồng tình ủng hộ, ai có điều kiện về sức khỏe và thời gian đều đăng ký tham gia trực tại các chốt “vùng xanh”. Nhiều gia đình đã ủng hộ cả vật chất và tinh thần cho lực lượng trên tuyến đầu chống dịch. Kinh phí mà các gia đình và cá nhân trong khu dân cư tự nguyện đóng góp đã cơ bản đủ trang trải việc duy trì các tổ kiểm soát chốt “vùng xanh” trong một tuần.

Giữ vững “vùng xanh” ngoại thành

Không chỉ trong khu vực nội thành, nhiều khu dân cư ở ngoại thành Hà Nội cũng thiết lập các “vùng xanh”. Thôn 3, xã Trung Châu (huyện Đan Phượng) là một ví dụ điển hình. Thôn 3 là một trong những địa bàn phức tạp nhất của xã Trung Châu bởi dân cư đông với 223 hộ dân và 1.050 nhân khẩu; thôn lại tiếp giáp với một số thôn của xã Vân Nam, Vân Phúc (huyện Phúc Thọ). Để thực hiện công tác phòng, chống Covid-19, thôn đã huy động lực lượng gồm cán bộ thôn, các hội đoàn thể, y tế, tình nguyện viên thay nhau trực chốt 24/24.

Ông Hoàng Văn Tuất - Trưởng thôn 3, xã Trung Châu, chia sẻ: Với phương châm gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, 100% hộ dân trong thôn đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Tất cả mọi người ra - vào đều phải khai báo y tế, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K; việc vận chuyển hàng hóa chỉ được giao nhận tại chốt trực; người dân muốn ra khỏi khu vực phải có giấy đi đường, giấy công tác, phiếu đi chợ.

“Hiệu quả cao nhất mà mô hình “vùng xanh” mang lại chính là ý thức tự giác của người dân được nâng cao hơn, phát huy sức mạnh cộng đồng. Cán bộ, nhân dân trong thôn đã cùng tham gia vào công tác chốt chặn. Từ đó, mọi người tự ý thức được đây là việc làm đang bảo vệ sự an toàn cho chính cá nhân, gia đình mình và cả khu dân cư”, ông Tuất nhấn mạnh.

Quyết tâm bảo vệ “vùng xanh” an toàn cho Hà Nội
Từng thôn, xóm cùng bảo vệ “vùng xanh”.

Hiện tại, trên địa bàn xã Trung Châu có 1 chốt liên huyện giữa Đan Phượng và Phúc Thọ; 15 chốt trực của các thôn và 50 chốt cứng. Ngoài việc bố trí lực lượng đoàn viên, y tế phối hợp với lực lượng chức năng trực chốt liên huyện, xã đã huy động 140 người tham gia trực tại các chốt ở khu dân cư.

Cùng với việc trích nguồn ngân sách của địa phương, Đảng ủy, UBND xã đã giao cho các tổ chức đoàn thể vận động xã hội hoá để tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân, các tập thể, cá nhân ủng hộ hỗ trợ lực lượng tham gia trực chốt. Đặc biệt, trong dịp này nhiều hộ dân cũng tự nguyện nấu cháo, thổi xôi, nấu đồ ăn sáng, ủng hộ hoa quả, thức ăn, đồ uống nhằm tăng cường sức khoẻ, giúp người trực chốt phấn khởi, yên tâm làm tốt nhiệm vụ…

Là địa phương đầu tiên của huyện Ứng Hòa triển khai “vùng xanh” an toàn, thôn Nội Xá, xã Vạn Thái đang thực hiện rất hiệu quả mô hình này. Toàn thôn có 1.839 hộ, với 7.258 nhân khẩu. UBND xã lập nhiều chốt, lối ra vào được rào lại, chỉ còn một lối đi duy nhất. Tại đây, Tổ Covid cộng đồng và người dân trong các khu dân cư cử người tham gia trực chốt, tự nguyện thực hiện các nội quy, nhắc nhở lẫn nhau nhằm bảo vệ “vùng xanh” của mình; giữ gìn, cùng phấn đấu không để xảy ra dịch bệnh.

Bí thư Đảng ủy xã Vạn Thái Trần Thị Oánh cho hay, hiện có 40 người dân trên địa bàn thôn, độ tuổi từ 20 đến 50, tình nguyện tham gia trực chốt “vùng xanh”. Đến nay, toàn huyện Ứng Hòa đã có 145 thôn, làng, tổ dân phố thực hiện “vùng xanh” an toàn.

Giữ chặt, kiểm soát nghiêm

Nói về việc thiết lập và quản lý các “vùng xanh” an toàn trên địa bàn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn cho biết, quận Tây Hồ đang tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả của mô hình “Tổ dân phố xanh an toàn, khu chung cư an toàn” nhằm tạo kết quả thực chất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, huy động nhân dân tự nguyện, tự giác tham gia xây dựng “vùng xanh” an toàn để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả trong tổ chức thực hiện… Trước mắt, quận đang triển khai tại 3 phường gồm: Bưởi, Thụy Khuê và Yên Phụ.

Quyết tâm bảo vệ “vùng xanh” an toàn cho Hà Nội
Để bảo vệ “vùng xanh” an toàn, các thành viên tổ kiểm soát thay nhau trực tại chốt 24/24h hàng ngày.

Để phát huy vai trò của các “vùng xanh” an toàn, quận Tây Hồ đặt ra những yêu cầu phải thực hiện như: Tuyên truyền để người dân hiểu, đồng thuận và thực hiện; ban hành, niêm yết nội quy tại mỗi khu vực; thiết lập các chốt kiểm soát; kiện toàn bộ máy tổ chức, phương thức hoạt động ở các chốt; tăng cường cung ứng lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về tiêm vắc xin, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng; tăng cường các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội và công kiểm tra, giám sát…

Trong đó, tại các chốt “vùng xanh” quy định điều kiện an toàn phòng, chống dịch được thực hiện ở mức cao nhất. Quy định rõ ràng đối tượng ra - vào khu vực. Đồng thời, quy định quyền và trách nhiệm của người dân trong việc ký cam kết chấp hành yêu cầu, thông báo của lực lượng thi hành công vụ, tự nguyện khai báo, không được tiếp khách, cho lưu trú đối với người từ bên ngoài vào, yêu cầu người đi làm phải nêu rõ thông tin cho lực lượng làm việc tại chốt.

Tại mỗi chốt kiểm soát, lực lượng chức năng sẽ thiết lập 1 lối ra - vào được rào chắn cơ động, phù hợp điều kiện thực tế để xe cấp cứu, xe cứu hỏa, xe bán hàng hóa lưu động có thể di chuyển được và đảm bảo thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp. Các đường phụ, lối nhỏ, ngách ra vào khu vực thuộc “vùng xanh” an toàn đều phải chốt cứng, không có ra vào kể cả người và phương tiện… theo phương châm “giữ chặt, kiểm soát nghiêm”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cũng cho biết, để đảm bảo việc triển khai các biện pháp siết chặt quản lý các khu “vùng xanh“ an toàn, Thường trực Quận ủy đã chỉ đạo các phòng, ban đơn vị có liên quan tiếp tục rà soát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để có những điều chỉnh phù hợp với thực tế. Cùng với đó, Thường trực Quận ủy đã phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ trực tiếp kiểm tra, giám sát việc thực hiện “vùng xanh” an toàn tại phường được phân công theo dõi.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Hoàng Tuấn Anh cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Quận ủy, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, và có phương án bố trí lượng vắc xin, thực hiện kế hoạch tiêm phòng cho nhân dân, phấn đấu đạt miễn dịch cộng đồng cho các khu “vùng xanh”'.

Chủ động cập nhật các chính sách hỗ trợ đối với đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 để kịp thời tổ chức thực hiện. Đồng thời, chủ động điều phối việc cung cứng hàng hóa thực phẩm cho người dân tại các khu vực “vùng xanh” an toàn…

Quyết tâm bảo vệ “vùng xanh” an toàn cho Hà Nội
Những “vùng xanh” an toàn góp phần giữ bình yên cho Hà Nội giữa "bão" Covid-19.

“Nhằm hạn chế tình trạng người dân ra đường khi không cần thiết, đặc biệt là việc ra ngoài “vùng xanh”, quận Tây Hồ đã bố trí các điểm chợ lưu động đảm bảo chất lượng, số lượng trong chính “vùng xanh” an toàn để đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết hàng ngày của người dân. Sau một thời gian thực hiện, đến nay, công tác đưa chợ lưu động vào các khu “vùng xanh” đã phát huy được hiệu quả, được nhân dân, dư luận đánh giá cao”, ông Hoàng Tuấn Anh nói.

Thực tế cho thấy, dù không phải là địa bàn đầu tiên tổ chức mô hình “vùng xanh” an toàn, nhưng với tinh thần chủ động, sáng tạo, hướng đến lợi ích của nhân dân như đưa chợ lưu động vào vùng xanh; tăng cường hỗ trợ người lao động mất việc, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… mô hình “vùng xanh” an toàn tại quận Tây Hồ đã thực sự trở thành điểm tựa vững chắc cho công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Khuyến khích người dân tham gia quản lý chốt

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng, đến nay huyện đã thiết lập các “vùng xanh” tại 219 thôn, tổ dân phố, ngõ, xóm, khu dân cư an toàn. Các xã đều khuyến khích người dân tham gia quản lý chốt “vùng xanh”. Huyện duy trì 7 chốt kiểm soát dịch và 119 chốt cứng, 126 chốt mềm với 1.223 người tham gia tại 16 xã, thị trấn. Đồng thời, huyện tăng cường các tổ tuần tra lưu động kiểm tra việc chấp hành thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn.

Là địa phương đầu tiên của huyện Ứng Hòa triển khai “vùng xanh” an toàn, thôn Nội Xá, xã Vạn Thái đang thực hiện rất hiệu quả mô hình này. Toàn thôn có 1.839 hộ, với 7.258 nhân khẩu. UBND xã lập nhiều chốt, lối ra vào được rào lại, chỉ còn một lối đi duy nhất. Tại đây, Tổ Covid cộng đồng và người dân trong các khu dân cư cử người tham gia trực chốt, tự nguyện thực hiện các nội quy, nhắc nhở lẫn nhau nhằm bảo vệ “vùng xanh” của mình; giữ gìn, cùng phấn đấu không để xảy ra dịch bệnh. Bí thư Đảng ủy xã Vạn Thái Trần Thị Oánh cho hay, hiện có 40 người dân trên địa bàn thôn, độ tuổi từ 20 đến 50, tình nguyện tham gia trực chốt “vùng xanh”. Đến nay, toàn huyện Ứng Hòa đã có 145 thôn, làng, tổ dân phố thực hiện “vùng xanh” an toàn.

Tại huyện Thanh Oai, các chốt đều phân công cán bộ trực 24/24, kiểm tra các phương tiện lưu thông, đo thân nhiệt và hướng dẫn khai báo y tế, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đối với các “vùng xanh”, huyện yêu cầu các xã, thị trấn thành lập các “đội tự quản vùng xanh”, giám sát chặt chẽ người trong thôn, xóm, gia đình.

Hoạt động giao nhận đồ diễn ra tại các chốt, những người được ra ngoài phải có giấy đi đường và giấy tờ theo đúng quy định của pháp luật. Anh Lê Văn Hiệu - đoàn viên Thanh niên xã Thanh Thùy, chia sẻ, “đội tự quản vùng xanh” có nhiệm vụ trực 24/24 để giám sát tại các chốt kiểm soát, đồng thời hỗ trợ người dân nhận nhu yếu phẩm, tuyên truyền để người dân chủ động, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Thực hiện phương châm “mỗi gia đình là một chốt”, “mỗi khu dân cư là một chốt”, chính quyền và người dân phường Giang Biên (quận Long Biên) đã tiếp tục giữ vững những vùng an toàn, bảo đảm không có trường hợp lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2. Phó Chủ tịch UBND phường Giang Biên Nguyễn Thị Hoài cho biết, UBND phường lập 6 chốt mềm và 30 chốt cứng.

Đồng thời, quán triệt 20 Tổ Covid-19 cộng đồng tuyên truyền đến người dân trên địa bàn. Hiện nay, phường không có trường hợp F0 nên các lực lượng chức năng phải trực chốt nghiêm ngặt, bảo đảm 3 vòng bảo vệ “vùng xanh”: Khu dân cư - tổ dân phố - phường, kiểm soát chặt người ngoài địa phương vào khu dân cư.

Tại quận Bắc Từ Liêm, hiện tại cũng đã thiết lập được 916 “vùng xanh” tự quản. Trong chuyến thăm và kiểm tra một số chốt kiểm soát dịch, chốt tự quản trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm vào chiều ngày 17/8 vừa qua, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết đánh giá cao các lực lượng làm nhiệm vụ. Nhất là lực lượng tự quản tại các chốt trực “vùng xanh” an toàn đã không quản ngại khó khăn, ngày đêm ứng trực, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm giãn cách, góp phần cùng Thành phố chống dịch.

H.Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Cầu Thượng Cát  và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

(LĐTĐ) Tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Bá Nguyên khẳng định, thiết kế cầu Thượng Cát (Hà Nội) và cầu Thạch Hãn 1 (Quảng Trị) không giống nhau.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện chuyển đổi số, có khoảng 50 KOL, Tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố sẽ thực hiện livestream bán hàng tại chương trình.
Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đề nghị, việc lấy phiếu ý kiến cử tri tại các phường cần được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật.
Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

(LĐTĐ) Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông

Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông

(LĐTĐ) Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, huyện Thanh Trì đã kết nạp 3 học sinh trung học phổ thông vào đội ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. 3 học sinh đều trưởng thành từ những đoàn viên thanh niên xuất sắc của trường Trung học phổ thông Ngọc Hồi.
Tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai Thành phố Hà Nội và Thượng Hải

Tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai Thành phố Hà Nội và Thượng Hải

(LĐTĐ) Chiều nay (26/3), tại Hà Nội đã diễn ra Hội đàm giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố Hà Nội và Ủy ban Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc Thành phố Thượng Hải. Nhân dịp này, hai bên đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2024 - 2029.
Hàng nghìn cơ hội việc làm tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm ở Sơn Tây

Hàng nghìn cơ hội việc làm tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm ở Sơn Tây

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra trên địa bàn Thị xã ngày 30/3. Đáng chú ý, tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm lần này các đơn vị, doanh nghiệp mang đến hàng nghìn cơ hội tuyển dụng.
Hiệu quả từ sự đoàn kết, nỗ lực trong đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp

Hiệu quả từ sự đoàn kết, nỗ lực trong đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp

(LĐTĐ) Việc chỉ đạo thực hiện đăng ký việc mới, việc khó là một trong những minh chứng rõ nét về việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đối với nhiệm vụ chính trị của quận bảo đảm chất lượng, hiệu quả.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Quận Bắc Từ Liêm phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(LĐTĐ) Thực hiện Kế hoạch số 218 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, ngày 26/3, Quận ủy Bắc Từ Liêm phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động