M
10/10/2020 12:57

Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng

(LĐTĐ) Ngày 9/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương, Ủy ban Nhân dân quận Tây Hồ tổ chức khai mạc chương trình giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng tại không gian văn hóa ẩm thực phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.

Khai mạc Tuần hàng Việt’ và điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Sơn Tây Tạo nguồn lực phát triển kinh tế Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, sự kiện có 150 gian hàng với gần 1.000 dòng sản phẩm OCOP và 2.000 sản phẩm tiềm năng là các đặc sản vùng miền thuộc các tỉnh đồng bằng sông Hồng và các tỉnh, thành phố trên cả nước được trưng bày, giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô.

Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện

Các sản phẩm trưng bày tại sự kiện đều được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Tất cả đều có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao bì, nhãn mác, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Tại sự kiện còn có các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh đồng bằng sông Hồng như: Hát xẩm, cụ đồ viết thư pháp, làng nghề nặn tò he... ;khu trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng, miền (thưởng ngoạn trà sen, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng Vòng...).

Theo Phó chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, đây là cơ hội để giúp cho các chủ thể kết nối giao thương sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, giúp các đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online… để người tiêu dùng Thủ đô, người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Mai Quý

Nguồn :