Quảng bá du lịch độc đáo thông qua dự án “Yêu lắm Việt Nam”

Hướng tới Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Báo Nhân Dân và đối tác công nghệ Phygital Labs đã triển khai lắp đặt miễn phí gần 200 bảng gắn chip NFC tại các địa danh nổi tiếng ở hơn 60 tỉnh, thành phố nhằm tạo trải nghiệm khám phá độc đáo cho du khách, hỗ trợ, thúc đẩy du lịch các địa phương.
Du lịch Tây Ninh: Hút khách ngay từ đầu năm và kỳ vọng lớn với Vesak 2025 Thị trường Halal - Cơ hội vàng cho du lịch Thủ đô Khát vọng hồi sinh đội tàu du lịch vịnh Hạ Long sau bão Yagi: Cần lối thoát từ chính sách

Chiều 17/4, Báo Nhân Dân đã công bố Dự án “Yêu lắm Việt Nam", kết hợp công nghệ kết nối không dây (NFC) và dữ liệu số nhằm lan tỏa tình yêu đất nước, quảng bá các địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch trên mọi miền Tổ quốc.

Quảng bá du lịch độc đáo thông qua dự án “Yêu lắm Việt Nam”
Lễ công bố dự án “Yêu lắm Việt Nam".

Từ Cột cờ Lũng Cú đến Đất mũi Cà Mau, chỉ với một chạm điện thoại kết nối NFC, du khách có thể mở ra một không gian số với nhiều tính năng được tích hợp. Từ việc check-in với sự hỗ trợ của các hướng dẫn viên AI để khám phá thông tin, lịch sử địa điểm cho tới xây dựng hành trình tham quan cá nhân hóa hay hoàn thành để nhận các món quà tặng và điểm thưởng.

Trang web www.yeulamvietnam.vn được thiết kế với giao diện hiện đại, dễ tương tác cùng song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh giúp du khách có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin chính thống về địa danh.

Ngoài ra, bản đồ trực tuyến giúp du khách tra cứu các điểm đến văn hóa nổi bật, theo dõi hành trình đã trải nghiệm và kết nối sâu hơn với từng vùng đất. Trong tương lai, nền tảng này còn được tích hợp thêm các tính năng phân tích dữ liệu du lịch theo thời gian thực để hỗ trợ quản lý điểm đến và tối ưu hóa tương tác. Bên cạnh lợi ích dành cho du khách, hệ thống còn mở ra khả năng phát triển dịch vụ, thương mại và dữ liệu văn hóa bản địa cho địa phương, từ đó góp phần thúc đẩy du lịch và kinh tế số bền vững.

Sau hơn 4 tháng triển khai, đã có hàng chục nghìn lượt check-in thành công, chia sẻ hình ảnh của du khách tại các bảng gắn chip NFC trên cả nước. Từ những địa danh thiêng liêng như cột cờ Lũng Cú tại Hà Giang, Hoàng thành Thăng Long ở Thủ đô Hà Nội hay mũi Cà Mau - cực nam của Tổ quốc đều đã có sự hiện diện của các trạm tương tác thông minh.

Dự án “Yêu lắm Việt Nam” mở ra một cộng đồng khám phá du lịch số, nơi mỗi người dân đều có thể trở thành một “đại sứ du lịch” thông qua các hoạt động: Nhận chứng nhận số khi hoàn thành trạm khám phá tại một tỉnh, thành phố; tích điểm, đổi quà hấp dẫn từ chương trình; chia sẻ hình ảnh, clip trải nghiệm lên mạng xã hội với hashtag #YeuLamVietNam; mời bạn bè quốc tế cùng tham gia hành trình tìm hiểu Việt Nam bằng công nghệ.

Quảng bá du lịch độc đáo thông qua dự án “Yêu lắm Việt Nam”
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh chia sẻ về dự án.

Dự án “Yêu lắm Việt Nam” là một phần trong tầm nhìn lớn, biến các nền tảng truyền thông và dữ liệu số thành phương tiện kết nối người dân với giá trị văn hóa, du lịch. “Yêu lắm Việt Nam” không chỉ là một hành trình trải nghiệm mà còn là một công cụ giáo dục công dân số, khuyến khích người trẻ thấu hiểu, trân trọng và tiếp nối giá trị truyền thống bằng tư duy công nghệ.

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, khoảng tháng 10/2024, Báo Nhân Dân đã có ý tưởng xây dựng chương trình “Yêu lắm Việt Nam” góp phần quảng bá du lịch một cách độc đáo, hướng đến sự kiện quan trọng nhất năm 2025 là kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước.

Được sự ủng hộ của lãnh đạo các địa phương và sự nỗ lực của phóng viên thường trú Báo Nhân Dân, từ tháng 12/2024 đến nay, dự án đã lắp đặt các trụ ở gần 200 địa điểm, trung bình mỗi tỉnh có 3 điểm check-in.

Song song với các bảng NFC, Báo Nhân Dân cũng đã xây dựng trang web "Yêu lắm Việt Nam" với nhiều ngôn ngữ, hướng tới đến nhiều đối tượng độc giả. Mặc dù trang web chưa chính thức công bố nhưng đến nay đã có hơn 12 nghìn lượt người check-in. Điểm đặc biệt của trang web và bảng NFC là chỉ cần quét mà không cần cài app, vì thế du khách mọi lứa tuổi, kể cả người không thạo công nghệ cũng có thể check-in.

Tổng Biên tập Lê Quốc Minh nhấn mạnh, đây là chương trình mang tính số hóa về du lịch lớn của quốc gia. Toàn bộ thông tin cá nhân đi đến những điểm này không bị tiết lộ, nhưng sẽ cung cấp số liệu khảo sát cho các nhà quản lý du lịch tại địa phương nắm được du lịch địa phương nơi nào được quan tâm, nơi nào chưa được quan tâm để có sự đầu tư thích đáng.

“Chúng tôi có thế mạnh về truyền thông, có đối tác mạnh về công nghệ, nên tôi tin rằng, trong thời gian tới, với sự thú vị của chương trình, sẽ có nhiều người tham gia check-in tại các điểm du lịch. Chúng tôi mong sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp đồng hành, mở rộng mạng lưới check-in tại từng địa phương, khi đó, chương trình sẽ tạo hiệu quả du lịch lớn không chỉ mang lại lợi ích ngắn hạn mà cả lợi ích dài hạn cho ngành du lịch”, Tổng Biên tập Lê Quốc Minh bày tỏ.

Ông cũng bày tỏ mong muốn không chỉ người dân, du khách ở từng địa phương sẽ đến các địa điểm du lịch trong vùng mà còn đi và check-in tại những địa điểm khác để kết nối một cách thực tế giữa các tỉnh, các vùng khác nhau. Sự kết nối bằng con đường du lịch như vậy là cách thức hiệu quả để Kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước.

Quảng bá du lịch độc đáo thông qua dự án “Yêu lắm Việt Nam”
Ông Huy Nguyễn, Tổng Giám đốc Phygital Labs nói về dự án.

Ông Huy Nguyễn, Tổng Giám đốc Phygital Labs cho biết, Phygital Labs đã từng tham gia xây dựng các dự án trải nghiệm đa tương tác ở một số địa điểm như: Đại nội Huế, Fansipan Lào Cai… Thế nhưng, phải đến khi được hợp tác cùng Báo Nhân Dân và triển khai “Yêu lắm Việt Nam”, Phygital Labs mới có cơ hội thực hiện một dự án mang tầm vóc quốc tế.

“Thời gian gần đây, xu hướng du lịch đã có nhiều sự thay đổi. Từ việc du lịch theo cách truyền thống, thông thường, giờ đây, ngành du lịch đang hướng đến những trải nghiệm đa tương tác. Đặc biệt là giới trẻ, khi tới một địa điểm, họ luôn mong muốn có sự hòa vào không gian bản địa, được cá nhân hóa những trải nghiệm du lịch”, ông Huy Nguyễn nhận định.

Theo ông Huy Nguyễn, “Yêu lắm Việt Nam” là một hướng dẫn viên, là một chủ nhà có thể cung cấp rất nhiều thông tin, tích hợp công nghệ Blockchain, trí tuệ nhân tạo (AI). Thông tin này không cố định mà được cập nhật theo thời gian bởi qua AI, ứng dụng sẽ học được cả những kiến thức, nắm được thông tin đã tương tác trước đó, từ đó, đưa ra những đánh giá, hướng dẫn mang tính cá nhân hóa.

Chương trình “Yêu lắm Việt Nam” không chỉ giúp công ty công nghệ, Báo Nhân Dân triển khai chiến dịch mà địa phương cũng có thể tham gia xây dựng thông tin cho “Yêu lắm Việt Nam”.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ thêm vào nhiều tính năng nữa để những hướng dẫn viên trên khắp Việt Nam này sẽ ngày càng thông minh hơn, cung cấp nhiều hơn các thông tin du lịch giá trị trên khắp đất nước. Đây là cơ hội để tất cả mọi người cùng bắt tay vào xây dựng một chiến dịch xuyên suốt với quy mô cấp quốc gia”, ông Huy thông tin thêm.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Betis vs Valencia: Tạo đà tâm lý cho trận chung kết

Betis vs Valencia: Tạo đà tâm lý cho trận chung kết

Trận đấu cuối cùng của La Liga mùa giải 2024/25 sẽ chứng kiến Real Betis tiếp đón Valencia tại Benito Villamarín vào lúc 02h00 ngày 24/5. Dù cả hai đội đều không còn mục tiêu rõ ràng tại giải đấu quốc nội, nhưng đây vẫn là một trận đấu mang nhiều ý nghĩa riêng, đặc biệt là với đội chủ nhà Betis khi họ đang hướng tới một cột mốc quan trọng khác.
Nước hoa giá rẻ và những mối đe dọa tiềm ẩn

Nước hoa giá rẻ và những mối đe dọa tiềm ẩn

Chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, người dùng dễ dàng mua được nước hoa gắn mác các thương hiệu lớn như: Dior, Chanel, Gucci... trên mạng. Thị trường nước hoa siêu rẻ bùng nổ do tâm lý sính hàng hiệu giá rẻ.
“Những chặng đường bụi bặm” tập 27: Hé lộ bí mật chấn động về ông Nhân, Phỏm đối mặt hiểm hoạ quá khứ

“Những chặng đường bụi bặm” tập 27: Hé lộ bí mật chấn động về ông Nhân, Phỏm đối mặt hiểm hoạ quá khứ

Tập 27 “Những chặng đường bụi bặm” mang đến loạt diễn biến kịch tính, khi nhiều bí mật trong quá khứ dần được lật mở, đặc biệt là thân phận thật sự của ông Nhân (Võ Hoài Nam), người luôn âm thầm đồng hành cùng Nguyên (Đình Tú) trong chuyến hành trình thiện nguyện đầy thử thách.
Nghệ An: Công an nổ súng khống chế 2 xe ô tô chở 1,5 tấn pháo lậu

Nghệ An: Công an nổ súng khống chế 2 xe ô tô chở 1,5 tấn pháo lậu

Ngày 21/5, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đang tạm giữ hình sự Hoàng Cảnh Ước (SN 1981) và Cao Thanh Hòa (SN 1994), cùng trú tỉnh Gia Lai, để điều tra tội buôn bán hàng cấm.
Giá xăng dầu hôm nay (22/5): Giá dầu thế giới vẫn kéo dài đà giảm

Giá xăng dầu hôm nay (22/5): Giá dầu thế giới vẫn kéo dài đà giảm

Hôm nay (22/5), giá dầu thế giới giảm sau khi chính phủ Mỹ công bố số liệu tiêu cực về lượng dầu thô và nhiên liệu tồn kho. Cụ thể, giá dầu Brent ở mốc 65,15 USD/thùng, giảm 0,29%, giá dầu WTI ở mốc 61,84 USD/thùng, giảm 0,32%. Trong nước, kỳ điều hành hôm nay rất có thể sẽ tăng phiên thứ hai liên tiếp.
Como vs Inter: Khó khăn chồng chất cho Nerazzurri

Como vs Inter: Khó khăn chồng chất cho Nerazzurri

Trận đấu cuối cùng của Serie A mùa giải 2024/25 sẽ chứng kiến cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Como và Inter Milan vào lúc 01h45 ngày 24/5 tại Giuseppe Sinigaglia. Đây là một trận đấu mang ý nghĩa then chốt cho Inter trong cuộc đua Scudetto, nhưng mọi thứ lại trở nên phức tạp hơn bao giờ hết khi họ phải đối mặt với một Como đang bay cao và không hề nương tay.
Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân ngày càng thực chất

Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân ngày càng thực chất

Mới đây, Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì tổ chức Lễ hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2025.

Tin khác

Hợp tác thúc đẩy nhu cầu du lịch từ du khách Việt Nam đến Singapore

Hợp tác thúc đẩy nhu cầu du lịch từ du khách Việt Nam đến Singapore

Ngày 20/5, Tổng cục Du lịch Singapore (STB), Vietnam Airlines (VNA) và Tập đoàn Sentosa Development Corporation (SDC) ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch và mở rộng kết nối giữa Việt Nam và Singapore, trong bối cảnh lượng khách đến Đảo quốc đang tăng trưởng ấn tượng trong khu vực.
Du lịch hè 2025: Nhu cầu tăng cao, du khách lên kế hoạch từ sớm

Du lịch hè 2025: Nhu cầu tăng cao, du khách lên kế hoạch từ sớm

Thị trường du lịch hè 2025 đang bước vào giai đoạn sôi động khi nhu cầu nghỉ mát tăng mạnh. Từ giữa tháng 4, nhiều du khách đã bắt đầu tìm hiểu các tour du lịch hè. Thời điểm được xác định là cao điểm du lịch hè là khoảng tháng 6, khi học sinh bắt đầu nghỉ hè.
Quận Hoàn Kiếm nâng tầm điểm đến du lịch trung tâm Thủ đô

Quận Hoàn Kiếm nâng tầm điểm đến du lịch trung tâm Thủ đô

Hội nghị "Nâng cấp chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch của quận Hoàn Kiếm với các doanh nghiệp lữ hành" với những đóng góp thiết thực từ các chuyên gia và doanh nghiệp sẽ là cơ sở quan trọng để quận Hoàn Kiếm tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng điểm đến du lịch, khẳng định vị thế "viên ngọc" của du lịch Thủ đô trong tương lai.
Hà Giang và Hội An nằm trong danh sách 44 điểm đến đẹp nhất hành tinh

Hà Giang và Hội An nằm trong danh sách 44 điểm đến đẹp nhất hành tinh

Tin vui từ tạp chí du lịch danh tiếng Time Out của Anh Quốc đã một lần nữa khẳng định sức hút kỳ diệu của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ngành Du lịch đón khoảng 10,5 triệu lượt du khách

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ngành Du lịch đón khoảng 10,5 triệu lượt du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay chứng kiến du lịch bùng nổ với khoảng 10,5 triệu lượt khách, tăng hơn 31% so với cùng kỳ 2024.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, lượng khách về Nghệ An tăng 123% so với năm 2024

Trong 5 ngày nghỉ lễ, lượng khách về Nghệ An tăng 123% so với năm 2024

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay thời tiết khá thuận lợi, vì vậy, các điểm đến ở Nghệ An thu hút một số lượng lớn du khách về tham quan, trải nghiệm.
Ngành du lịch TP.HCM “bội thu” dịp lễ 30/4 và 1/5

Ngành du lịch TP.HCM “bội thu” dịp lễ 30/4 và 1/5

Từ ngày 20/4 - 4/5/2025 (15 ngày), khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí… của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đạt khoảng 2,7 triệu lượt, khách quốc tế đến Thành phố đạt khoảng 355.000 lượt; qua đó đem về doanh thu cho Thành phố 15.707 tỷ đồng, trung bình mỗi ngày đạt hơn 1.000 tỷ đồng.
Sức hút du lịch Thủ đô: Nhìn từ con số ấn tượng trong dịp lễ 30/4

Sức hút du lịch Thủ đô: Nhìn từ con số ấn tượng trong dịp lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2025 đã khép lại với nhiều kết quả tích cực cho ngành Du lịch Thủ đô. Với lượng khách tăng cao, doanh thu tăng trưởng mạnh, Hà Nội một lần nữa khẳng định vị thế là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước.
Hà Nội - Điểm đến hấp dẫn với chuỗi sự kiện đặc sắc dịp lễ 30/4 - 1/5

Hà Nội - Điểm đến hấp dẫn với chuỗi sự kiện đặc sắc dịp lễ 30/4 - 1/5

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, ngành Du lịch Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn nhằm thu hút và chuẩn bị chu đáo cho việc đón khách du lịch đến Thủ đô trong 5 ngày nghỉ lễ.
Trải nghiệm đẳng cấp với giá ưu đãi tại các khách sạn hàng đầu Hà Nội

Trải nghiệm đẳng cấp với giá ưu đãi tại các khách sạn hàng đầu Hà Nội

Các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tung ra nhiều gói sản phẩm với đa dạng chính sách ưu đãi nhằm thu hút người dân và du khách đến trải nghiệm du lịch tại Thủ đô.
Xem thêm
Phiên bản di động