Quận Đống Đa tập huấn khảo sát, đo lường chỉ số SIPAS
Hơn 400 học viên tham dự lớp bồi dưỡng công tác cải cách hành chính 88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu |
Dự hội nghị có sự tham gia của các đại biểu là đại diện lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động của các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn quận.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Trịnh Hữu Tuấn cho biết, thực hiện Văn bản số 1123 của UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố Hà Nội và Văn bản số 3389 của Sở Nội vụ Hà Nội về việc triển khai điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2024, UBND quận Đống Đa tổ chức hội nghị với 2 nội dung: Quán triệt và phổ biến chi tiết việc cập nhập dữ liệu của cán bộ, công chức, viên chức vào Hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia; Triển khai công tác điều tra, đo lường chỉ số SIPAS năm 2024.
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa nhiệm vụ xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức là một trong 3 nhiệm vụ quan trọng trong việc thực hiện chuyên đổi số của Bộ Nội vụ; đây cũng là một trong những cơ sở để thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.
![]() |
Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Trịnh Hữu Tuấn phát biểu tại hội nghị. |
Tuy nhiên để đảm bảo tiêu chí "Đúng - Đủ - Sạch - Sống" đối với các dữ liệu cần có sự quan tâm, vào cuộc nghiêm túc của các cán bộ, công chức, viên chức và sự hướng dẫn chi tiết, cụ thể của đơn vị chuyên môn để cập nhập, quản lý, vận hành và khai thác hiệu quả tối đa của dữ liệu cập nhật.
Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho hay, công tác cải cách hành chính của quận đã từng bước ổn định và đi vào nề nếp, các nhiệm vụ về cải cách hành chính đang được tích cực triển khai.
Năm 2024 là năm đầu tiên quận Đống Đa được chọn thực hiện để thực hiện khảo sát, đánh giá chỉ số SIPAS của thành phố Hà Nội với 3 phường được chọn là Ô Chợ Dừa, Khương Thượng, Khâm Thiên, Trong 67 tổ dân phố sẽ thực hiện rà soát 11 tổ dân phố với khoảng 1.500 hộ gia đình.
![]() |
Cán bộ, công chức, viên chức quận Đống Đa tham gia tập huấn. |
“Việc khảo sát này mang ý nghĩa rất quan trọng. Đây là thước đo mang tính khách quan, phản ánh trung thực kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước thông qua việc cung cấp các dịch vụ hành chính công. Thông qua đó, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của mình nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức”, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa nói.
Để thực hiện tốt các nội dung trên, thông qua buổi tập huấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa đề nghị các đơn vị, cán bộ công chức, viên chức phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung, nghiêm túc lắng nghe đây đủ, tích cực trao dồi, thảo luận, tương tác đa chiều về những vướng mắc để đảm bảo truyền đạt đầy đủ nội dung tập huấn cho cơ sở, thực hiện tốt, đúng hạn đối với công tác cập nhập dữ liệu.
![]() |
Các đại biểu tập huấn khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024. |
Bên cạnh đó, UBND các phường tham gia khảo sát cần tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của các nội dung chỉ số SIPAS trên các phương tiện, thông tin đại chúng để người dân, tổ chức nhìn nhận tích cực, khách quan hơn về nỗ lực của các cấp chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.
Kết quả khảo sát cần khách quan, trung thực đạt hiệu quả cao. Đây cũng là cơ sở để các đơn vị nhìn nhận, quan tâm xây dựng đội ngũ công chức, viên chức đủ năng lực chuyên môn, có đạo đức, văn hóa công vụ; khắc phục, xử lý nghiêm, dứt khoát những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính.
Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu các chức năng, tính năng mới nâng cấp, bổ sung của phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức; hướng dẫn nghiệp vụ tra cứu, báo cáo thống kê, khai thác thông tin, dữ liệu trên hệ thống phục vụ công tác tổ chức cán bộ của cơ quan, đơn vị; hướng dẫn truy cập, cập nhật, bổ sung, chuẩn hóa thông tin hồ sơ cá nhân trên phần mềm, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các trường thông tin theo quy định của Bộ Nội vụ.
Đại diện Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội đã trình bày phương án khảo sát, đo lường chỉ số SIPAS; hướng dẫn phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước...
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Cần đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin sởi

F1 mùa giải 2025: Những thay đổi lớn hứa hẹn gia tăng kịch tính

Đang xác minh danh tính 2 người phụ nữ chụp ảnh trên đường sắt trước mũi tàu vào ga

Độc đáo mô hình Lăng Bác từ oản nghệ thuật

Chiều 15/3, giá vàng trong nước vẫn ở mức cao

Võ sĩ Hà Thị Linh giành Huy chương Đồng tại Giải vô địch Boxing nữ thế giới 2025

Hà Nội nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Tin khác

Khai mạc Festival “Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển”
Nhịp sống Thủ đô 15/03/2025 14:16

Lan tỏa niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng bộ thành phố Hà Nội
Nhịp sống Thủ đô 14/03/2025 18:33

Hà Nội tìm giải pháp xử lý các vấn đề cấp bách trong bảo vệ môi trường
Thủ đô 14/03/2025 10:45

Báo Lao động Thủ đô đoạt giải C Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VII
Nhịp sống Thủ đô 13/03/2025 11:06

Hà Nội mở rộng Cụm công nghiệp Quất động 2
Nhịp sống Thủ đô 13/03/2025 10:16

Hà Nội thành lập 3 cụm công nghiệp làng nghề
Nhịp sống Thủ đô 12/03/2025 06:06

Hà Nội nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan môi trường
Nhịp sống Thủ đô 11/03/2025 14:11

Tuổi trẻ Công an Thủ đô xung kích ra quân bảo đảm an toàn các sự kiện quan trọng năm 2025
Nhịp sống Thủ đô 11/03/2025 12:17

Tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc
Nhịp sống Thủ đô 11/03/2025 10:34

Nâng cao chỉ số cải cách hành chính, hướng tới sự hài lòng của người dân
Nhịp sống Thủ đô 10/03/2025 15:05