Quận Đống Đa hướng tới xây dựng đô thị xanh, thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Sáng nay (22/7) Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 -2025 khai mạc phiên chính thức. Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Chung - Uỷ viên TW Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích mà Đảng bộ và nhân dân quận Đống Đa đã đạt được trong 5 năm qua, đồng thời nhấn mạnh 6 nhiệm vụ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Đống Đa cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới.
Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, nêu gương, sáng tạo
Sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ Quận thành công
Sôi nổi chung khảo Hội diễn ca múa nhạc trong công nhân viên chức lao động quận Đống Đa

Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ XXVIII là một sự kiện chính trị quan trọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong Quận. Thành công của Đại hội đảng bộ Quận sẽ đóng góp rất quan trọng vào thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII sắp tới.

3119 img 2041
Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Mặc dù, là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, Quận ủy Đống Đa đã vừa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch thành công, vừa chú trọng duy trì, phục hồi các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội trong điều kiện bình thường mới; vừa chuẩn bị tích cực, chu đáo, hiệu quả cho công tác đại hội các chi bộ, đảng bộ trực thuộc và Đại hội Đảng bộ Quận, được Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy đánh giá cao.

Báo cáo chính trị của Đại hội đã thể hiện tinh thần đổi mới, sáng tạo, trí tuệ, dân chủ và đoàn kết; phản ánh khách quan, trung thực kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ XXVII; làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm và rút ra bài học kinh nghiệm; xác định phương hướng, mục tiêu, các khâu đột phá và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển Quận Đống Đa trong nhiệm kỳ tới.

Chủ tịch UBND Thành phố cũng đánh giá cao kết quả đạt được khá toàn diện mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân quận Đống Đa đã đạt được trong 5 năm qua. Như kinh tế tăng trưởng khá và ổn định, bình quân 11,4%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo định hướng thương mại - dịch vụ (chiếm 62,04% trong tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế). Thu ngân sách trong nhiệm kỳ đạt hơn 43.700 tỷ đồng, bình quân tăng hơn 22,4% so với dự toán hàng năm.

Văn hóa xã hội phát triển và đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa trong đời sống xã hội tiếp tục được Quận đẩy mạnh. Giáo dục đào tạo tiếp tục được chú trọng đầu tư, phát triển cả về quy mô và chất lượng: nhiều năm liền là đơn vị xuất sắc. An sinh xã hội được bảo đảm; chất lượng cuộc sống của nhân dân được nâng cao.

Bộ mặt đô thị có nhiều đổi mới, nhiều tuyến phố kiểu mẫu được hoàn thành: tuyến đường dạo ven sông Tô Lịch; tuyến phố Thái Hà; đường Hoàng Cầu;… góp phần tạo cảnh quan đô thị ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực. Đống Đa là một trong những địa phương đầu tiên kết nối trực tuyến đến 100% các phường.

Đặc biệt, trong những tháng đầu năm 2020 vừa qua, đại dịch Covid -19 đã tác động đến toàn bộ nền kinh tế cũng như mọi mặt của đời sống nhân dân. Nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, Quận đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phòng chống dịch và nhanh chóng triển khai hỗ trợ kịp thời người dân gặp khó khăn; góp phần vào thành công chung của Thủ đô và cả nước trong việc kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội và ổn định đời sống nhân dân, sớm thiết lập trạng thái bình thường mới để phục hồi và phát triển kinh tế.

0219 img 2039
Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được khá toàn diện của Đảng bộ Quận trong 5 năm qua.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng tình, nhất trí cao với mục tiêu tổng quát của Đảng bộ Quận đặt ra, song Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị Đại hội tập trung thảo luận, bổ sung, hoàn thiện, làm rõ thêm để thống nhất thực hiện một số nội dung:

Thứ nhất, trong giai đoạn trước mắt, Đảng bộ Quận cần tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh quốc phòng theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị BCH Đảng bộ Thành phố lần thứ 23, Chỉ thị 31-CT/TU của Thành ủy với quyết tâm cao, chỉ đạo điều hành quyết liệt để đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, tài chính, ngân sách năm 2020, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI.

Thứ hai, tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế là một trong 4 quận trung tâm của Thủ đô. Đống Đa cần tiếp tục thực hiện các giải pháp tích cực, hiệu quả trong đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động.

Phát huy mọi khả năng và nguồn lực của các thành phần kinh tế, các ngành, lĩnh vực có trình độ, chất lượng và giá trị gia tăng cao. Khai thác và quản lý hiệu quả kinh tế đô thị, phát triển kinh tế tri thức, kinh tế số, các mô hình kinh doanh mới trên nền tảng Cách mạng công nghiệp 4.0, chú trọng phát triển bền vững. Tiếp tục bảo tồn, tôn tạo các khu vực nội đô lịch sử, kiểm soát tốc độ gia tăng dân số, nhất là khu vực trung tâm.

Thứ ba, tập trung tạo chuyển biến mới và rõ nét trên 3 khâu đột phá Quận đã xác định, đó là: Xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là xây dựng và phát triển hạ tầng công nghệ thông tin - viễn thông theo phân cấp đồng bộ, hiện đại.

quan dong da huong toi xay dung do thi xanh thong minh hien dai
Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát huy mọi nguồn lực; tập trung xây dựng phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị, hạ tầng xã hội theo phân cấp, hiệu quả, thiết thực, bền vững.

Thứ tư, tiếp tục chú trọng phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử ngàn năm văn hiến, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh và phát triển toàn diện; khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, tự lực, tự cường, niềm tin, ý chí và khát vọng vươn lên; đề cao ý thức, trách nhiệm, đạo đức xã hội, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Đưa văn hóa và con người Hà Nội thực sự trở thành giá trị tinh thần to lớn, nguồn lực quan trọng trong công cuộc phát triển Thủ đô nói chung và quận Đống Đa nói riêng.

Thứ năm, Thực hiện hiệu quả Đề án số 08 về “Phòng ngừa, ngăn chặn, giải quyết kịp thời hoạt động tập trung đông người, tuần hành, biểu tình gây mất ANTT và Nghị quyết số 15 của Thành ủy về củng cố các cơ sở đảng yếu kém, giải quyết các vấn đề phức tạp trên địa bàn.

Thứ sáu, tập trung xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận đề ra trong nhiệm kỳ tới. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp; đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát đối với những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực để phòng ngừa sai phạm của cán bộ, đảng viên.

Tiếp tục quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của bộ máy chính quyền quận, phường.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.
Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

(LĐTĐ) Luật Thủ đô (sửa đổi) là một bước tiến lớn trong công cuộc hoàn thiện thể chế về xây dựng, phát triển Thủ đô trong bối cảnh mới. Trong đó, các chính sách về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã được đề cập một cách rõ nét, thể hiện tầm quan trọng trong chiến lược về con người. Tuy nhiên, làm thế nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô, giữ chân người tài là vấn đề “nóng” cần được bàn thảo và quan tâm thấu đáo.
Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 25/4, tại Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thể, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Hồ, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm với 7 bàn thắng.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.

Tin khác

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 24 và 25/4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã đến thành phố Điện Biên Phủ bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định của pháp luật và 7 văn bản chưa bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.
Xem thêm
Phiên bản di động