Quận Cầu Giấy: Đa dạng, thiết thực “Góc thư giãn Công đoàn”

(LĐTĐ) Thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy, 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS) trên địa bàn đã triển khai xây dựng mô hình “Góc thư giãn Công đoàn”. Trong đó, nhiều “Góc thư giãn Công đoàn” rất thiết thực, hiệu quả, mang lại hứng khởi cho đoàn viên công đoàn sau những giờ lao động mệt mỏi.
Dấu ấn Công đoàn quận Cầu Giấy trong "Tháng Công nhân" năm 2024 Cầu Giấy: Biểu dương khen thưởng, khơi dậy tinh thần cống hiến của người lao động Khích lệ tinh thần sáng tạo của người lao động từ phong trào thi đua trở thành "Công nhân giỏi"

Trên tinh thần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, mong muốn có một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi, thư giãn trong thời gian nghỉ trưa hay những lúc chờ họp, tạo sự gắn kết giữa các đoàn viên công đoàn trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, ngày 22/4/2024, LĐLĐ quận Cầu Giấy đã có công văn số 46/LĐLĐ về việc triển khai xây dựng mô hình “Góc thư giãn Công đoàn”, tạo không gian nghỉ ngơi của người lao động sau giờ làm việc căng thẳng.

Quận Cầu Giấy: Đa dạng, thiết thực “Góc thư giãn Công đoàn”
“Góc thư giãn Công đoàn” tại Trường Tiểu học Trung Yên được thiết kế đẹp mắt, trang bị đầy đủ tiện nghi như bàn, ghế, sách báo, cây cảnh,…

“Góc thư giãn Công đoàn” được thiết kế ở nơi phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, có không gian mở, có bàn, ghế ngồi, có cây xanh, có giá sách với một số đầu sách, truyện, sổ tay đảng viên, bản tin sinh hoạt Công đoàn cơ sở... Vào giờ nghỉ giải lao, đoàn viên công đoàn có thể vừa cùng nhau thưởng thức tách trà, cà phê, vừa tranh thủ đọc sách, truyện thư giãn; hoặc cùng nhau trò chuyện, trao đổi chuyên môn.

Ngay sau khi LĐLĐ quận triển khai, 100% CĐCS xây dựng mô hình “Góc thư giãn Công đoàn”. Trong đó, nhiều CĐCS xây dựng mô hình “Góc thư giãn Công đoàn” rất thiết thực, hiệu quả, mang lại hứng khởi cho đoàn viên công đoàn sau những giờ lao động mệt mỏi.

Nổi bật là 2 mô hình “Góc thư giãn Công đoàn” và “Bữa sáng hạnh phúc” tại Công đoàn Trường Tiểu học Trung Yên. “Góc thư giãn Công đoàn” được xây dựng ở 2 khu vực: Tầng 2 khu hiệu bộ và công viên học đường. Đây là không gian được thiết kế đẹp mắt, trang bị đầy đủ tiện nghi như bàn, ghế, sách báo, cây cảnh,… là nơi lý tưởng để cán bộ, giáo viên nhà trường nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Không chỉ chăm lo về tinh thần, Công đoàn Trường Tiểu học Trung Yên chú trọng quan tâm tới sức khỏe của các công đoàn viên. Với mô hình “Bữa sáng hạnh phúc” được tổ chức vào sáng thứ Sáu hàng tuần (từ 6h30phút - 7h30phút). Mỗi tổ công đoàn sẽ phụ trách chuẩn bị đồ ăn, tráng miệng, nước uống trong 1 tuần. Đây là cơ hội để các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường có dịp chia sẻ thêm về cuộc sống, gắn kết tình đoàn kết trong nhà trường và cũng là dịp để sinh hoạt công đoàn và phát triển, lan tỏa công tác nữ công trong nhà trường.

Tại Công đoàn Trường THCS Dịch Vọng đã tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” là một hoạt động thiết thực, khẳng định trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo và chăm lo tốt hơn cho đoàn viên từ những bữa ăn, những nhu cầu cụ thể thường ngày. Mục đích cao hơn là để đoàn viên, người lao động được thưởng thức bữa ăn trong không khí tình thân, cùng đoàn kết, trò chuyện, giảm căng thẳng sau giờ làm việc tại Góc thư giãn công đoàn.

Với Trường THCS Nghĩa Tân, trong những phút giải lao sau giờ lên lớp, nơi không gian xanh của “Trạm đọc” đã trở thành địa điểm để các thầy cô giáo có những khoảng thời gian thư giãn, trò chuyện cùng đồng nghiệp. Bên tách trà, cốc cafe tự pha, cùng chút bánh kẹo…; cái oi bức của mùa hè dường như đã vơi bớt đi nhiều phần. “Góc thư giãn Công đoàn” gần đây đã trở thành địa điểm lý tưởng để các thầy cô giáo của nhà trường tận hưởng những niềm vui thường ngày.

Quận Cầu Giấy: Đa dạng, thiết thực “Góc thư giãn Công đoàn”
Quận Cầu Giấy: Đa dạng, thiết thực “Góc thư giãn Công đoàn”
"Góc thư giãn Công đoàn" của Trường THCS Nghĩa Tân đã trở thành địa điểm để các thầy cô giáo có những khoảng thời gian thư giãn, trò chuyện cùng đồng nghiệp.

Trong tháng 5, Công đoàn Trường Tiểu học An Hoà khánh thành “Phòng Công đoàn”, đây là công trình kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Phòng Công đoàn khang trang với diện tích gần 40m2 gồm phòng sinh hoạt chung và phòng vệ sinh khép kín. Phòng sinh hoạt chung được trang trí thành nhiều góc tạo không gian thoải mái: Góc tự hào là nơi lưu giữ các thành tích của cá nhân và gia đình đoàn viên công đoàn trong trường; Góc thư giãn cùng nhiều sách báo, tạp chí, ấn phẩm tuyên truyền; Góc sẻ chia - nơi lưu giữ những khoảnh khắc đáng yêu của các thành viên công đoàn; Góc chill ấm cúng với không gian của cây xanh, bàntrà. Nơi đây có những “Bữa cơm công đoàn” đầy ắp tiếng cười và niềm vui; Góc sinh nhật với đầy đủ các thành viên trong nhà trường để cùng nhau gửi đến những lời chúc tốt đẹp nhất...

Đại diện Công đoàn Trường THCS Nghĩa Tân cho hay: Đây không chỉ là địa điểm giao lưu, thư giãn lý tưởng trong giờ nghỉ giải lao mà còn là nơi trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm làm việc, nơi phát huy khả năng sáng tạo của mỗi đoàn viên công đoàn.

Công trình tuy nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa thiết thực, là nguồn động viên tinh thần to lớn, nâng cao tinh thần đoàn kết, sẻ chia trong tập thể đoàn viên công đoàn trường.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy: Việc xây dựng ”Góc thư giãn Công đoàn” của CĐCS hết sức thiết thực và cần thiết, phù hợp với định hướng tổ chức phong trào thi đua của Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đó là Công đoàn “Đồng hành cùng doanh nghiệp; chăm lo đời sống vật chất cho người lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ”. Góp phần xây đắp giá trị cốt lõi trong văn hóa cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; trong đó, coi trọng môi trường quản lý đơn vị hiện đại, người lao động là tài sản quý giá nhất của đơn vị.

“Môi trường làm việc tốt với sự ghi nhận kịp thời và trân trọng những đóng góp của người lao động là nguồn động viên to lớn để họ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp”, bà Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền Thành phố chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện các mặt công tác.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm.
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.

Tin khác

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Từ chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhận được những suất cơm ngon, đầy đủ dưỡng chất. Thông qua chương trình, Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Qua đó khích lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên yên tâm làm việc, cống hiến cho đơn vị.
Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

(LĐTĐ) Ngày 13/7, tại trụ sở Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (tòa nhà VTV Building, số 8 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức chương trình “Công đoàn Đống Đa đồng hành cùng đoàn viên, người lao động vượt qua nắng hè giai đoạn 2024-2028”.
Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, hàng năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn phối hợp cùng với chính quyền tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước với nội dung: Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất - chất lượng - hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với phong trào xanh sạch đẹp - bảo đảm an toàn vệ sinh lao động…
Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, cấp ủy Đảng các đơn vị, 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong Cụm thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố đã nỗ lực vượt qua khó khăn chung của tình hình kinh tế đất nước và Thủ đô, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ), động viên NLĐ phấn đấu tích cực sản xuất, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

(LĐTĐ) Với những suất cơm đầy đủ dưỡng chất, thông qua chương trình "Bữa cơm Công đoàn", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Từ đó để người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), vừa qua,.Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm, tặng quà các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức và Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn và tổ chức Bữa cơm Công đoàn năm 2024, tại Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn.
LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 11/7, LĐLĐ quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Quốc tế.
Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành động lực giúp nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Hoàn Kiếm phát huy năng lực bản thân, vượt khó khăn để đạt thành tích cao trong lao động sản xuất, thành công trong xây dựng hạnh phúc gia đình.
Trao hỗ trợ Công đoàn cho gia đình cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo huyện Thanh Trì

Trao hỗ trợ Công đoàn cho gia đình cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Chiều ngày 9/7, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Thanh Trì tổ chức đến thăm, trao hỗ trợ cho gia đình cô giáo Lương Thị Hồng Trang.
Xem thêm
Phiên bản di động