Quận Bắc Từ Liêm: Hoạt động Công đoàn khối trường học đạt nhiều kết quả tích cực

(LĐTĐ) Ngày 29/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024 và ký bản ghi nhớ phối hợp với các đơn vị trong công tác phát triển đoàn viên.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Thường Tín hoàn thành mọi nhiệm vụ trọng tâm LĐLĐ huyện Chương Mỹ biểu dương 45 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổng kết công tác Công đoàn khối Giáo dục

Dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng; Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách, cùng các cán bộ, đoàn viên, giáo viên khối trường học trên địa bàn quận.

Quận Bắc Từ Liêm: Hoạt động Công đoàn khối trường học đạt nhiều kết quả tích cực
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng phát biểu tại Hội nghị.

Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Thùy Chi cho biết, trong năm học qua, với tinh thần chủ động, tích cực triển khai chương trình phối hợp công tác, LĐLĐ và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận đã chỉ đạo, triển khai có hiệu quả công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động khối trường học; tổ chức tốt các phong trào thi đua đặc thù của ngành Giáo dục tới 100% các nhà trường.

Trọng tâm là đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”; phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” gắn với các phong trào thi đua do quận và Thành phố phát động; việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo”; cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt”; phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm”giai đoạn 2022 - 2025; “Mỗi nhà giáo, cán bộ giáo dục Bắc Từ Liêm nhận đỡ đầu, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, “Mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên quận Bắc Từ Liêm có một nội dung đổi mới trong công tác”…

Quận Bắc Từ Liêm: Hoạt động Công đoàn khối trường học đạt nhiều kết quả tích cực
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm học 2023 - 2024.

Thực hiện sự phối hợp chỉ đạo của phòng GD&ĐT và LĐLĐ quận, 100% các trường học tổ chức phát động phong trào thi đua và tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký các danh hiệu thi đua ngay từ đầu năm học như: Phong trào thi Giáo viên giỏi, viết và phát huy sáng kiến kinh nghiệm, ngày hội công nghệ thông tin và STEM, làm đồ dùng dạy học tự làm phục vụ trong giảng dạy và công tác. Kết quả, trong năm học đã có 257/305 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp Thành phố; 809/862 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp quận.

Bên cạnh đó, LĐLĐ và phòng GD&ĐT quận đã phối hợp triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đơn cử như, năm học 2023 - 2024, LĐLĐ quận tổ chức 3 lớp bồi dưỡng cho cán bộ Công đoàn cơ sở về Luật Thực hiện dân chủ cơ sở, nghiệp vụ công tác Ủy ban kiêm tra Công đoàn cơ sở, Ban Thanh tra nhân dân trường học cho các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên Ủy Ban Kiểm tra Công đoàn các trường; tổ chức tập huấn cán bộ công đoàn về công tác phối hợp và các kỹ năng hoạt động xã hội, hoạt động phong trào.

Quận Bắc Từ Liêm tổng kết công tác Công đoàn khối trường học năm học 2023-2024
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng và Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách trao Bằng khen của LĐLĐ Thành phố cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm học 2023 - 2024.

Nhằm đẩy mạnh công tác xây dựng đạo đức nhà giáo, đạo đức nghề nghiệp, phẩm chất chính trị cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, Ban Chấp hành Công đoàn kết hợp với Ban Giám hiệu các trường đẩy mạnh cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, gắn cuộc vận động với việc thực hiện Luật Dân chủ ở cơ sở. Phong trào xây dựng “Đơn vị đạt chuẩn Văn hóa” được các đơn vị tiếp tục duy trì, đảm bảo cảnh quan và môi trường sư phạm trong các nhà trường.

Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được Công đoàn cơ sở các trường chú trọng tạo sự giao lưu giữa các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong và ngoài đơn vị. 100% các trường tổ chức các câu lạc bộ văn hóa thể thao thực hiện Ngày thể thao theo mô hình thi đua ”4 ngày, 5 tốt”, mô hình “Trường học công viên”...

Quận Bắc Từ Liêm: Hoạt động Công đoàn khối trường học đạt nhiều kết quả tích cực
Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách trao Giấy khen của LĐLĐ quận cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc triển khai chương trình phối hợp công tác giữa LĐLĐ và Phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm. Từ đó, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị và nhiệm vụ chính trị của địa phương; đồng thời khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng đề nghị LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Phòng GD&ĐT quận để chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ các Công đoàn cơ sở khối trường học triển khai hiệu quả các hoạt động; tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn các nhà trường; tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên các nhà trường rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn và nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần…

Cạnh đó, LĐLĐ và Phòng GD&ĐT quận cần rà soát các nội dung, nhiệm vụ phối hợp năm học 2024 - 2025 trên cơ sở chủ động, tôn trọng, hỗ trợ để hoàn thành nhiệm vụ của từng ngành cũng như nhiệm vụ chung của toàn quận về giáo dục và đào tạo.

Quận Bắc Từ Liêm: Hoạt động Công đoàn khối trường học đạt nhiều kết quả tích cực
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm tặng quà cho 38 đoàn viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên các Công đoàn cơ sở trường học trực thuộc quận.

Ngoài ra, LĐLĐ quận tiếp tục phối hợp với Phòng GD&ĐT đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ công đoàn, cán bộ giáo viên, nhân viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, học tập nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức…

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và cho biết thời gian tới LĐLĐ và Phòng GD&ĐT quận sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp để nâng cao hiệu quả chương trình phối hợp công tác, góp phần chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động khối trường học trên địa bàn.

Quận Bắc Từ Liêm tổng kết công tác Công đoàn khối trường học năm học 2023-2024
LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm ký bản ghi nhớ phối hợp với các đơn vị trong công tác phát triển đoàn viên.

Nhân dịp này, 1 tập thể, 2 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 3 tập thể, 6 cán nhân đã được nhận Bằng khen của LĐLĐ Thành phố; 12 tập, 58 thể được nhận Giấy khen của LĐLĐ quận vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm học 2023 - 2024; 8 tập thể được nhận Giấy khen của LĐLĐ quận vì có thành tích xuất sắc trong phong trào văn hóa thể thao và 5 tập thể được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Sáng kiến sáng tạo năm học 2023 - 2024.

Cũng tại Hội nghị, LĐLĐ quận đã ký bản ghi nhớ phối hợp với các đơn vị trong công tác phát triển đoàn viên và tặng quà cho 38 đoàn viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên các Công đoàn cơ sở trường học trực thuộc.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần thực phẩm Việt Nam.
Sơn Tây: Sắp diễn ra Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024

Sơn Tây: Sắp diễn ra Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024

(LĐTĐ) Ông Lê Đại Thăng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây thông tin, Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ 4 - 6/10 tại thị xã Sơn Tây. Đây mà một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do thị xã Sơn Tây chủ trì, phối hợp cùng Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức.
Giao thông Thủ đô ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Ùn tắc trên một số tuyến đường

Giao thông Thủ đô ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Ùn tắc trên một số tuyến đường

(LĐTĐ) Ngày 31/8, tình hình giao thông ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 có nhiều diễn biến phức tạp. Trên các tuyến đường, phố chính nội thành, lượng người và phương tiện giao thông không quá đông, tuy nhiên ở các trục đường dẫn đi các tỉnh như cầu Vĩnh Tuy, Chương Dương, đường Vành đai 3… hiện tượng ùn ứ vẫn xảy ra.
Thêm 3 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin trên HOSE

Thêm 3 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin trên HOSE

(LĐTĐ) Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa bổ sung 3 cổ phiếu vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin), bao gồm: TLH (cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Thép Tiến Lên), EVE (cổ phiếu của CTCP Everpia) và STK (cổ phiếu của CTCK Sợi Thế Kỷ).
Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội

Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội

(LĐTĐ) Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày (từ ngày 31/8-3/9), là cơ hội để người dân và du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ ý nghĩa. Thủ đô Hà Nội là điểm đến không thể bỏ qua của nhiều du khách trong dịp này.
Những chính sách có hiệu lực từ tháng 9, trong đó có dừng mạng 2G

Những chính sách có hiệu lực từ tháng 9, trong đó có dừng mạng 2G

(LĐTĐ) Từ tháng 9/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: Quy định mới về cấp phó của các cơ quan, đơn vị; Dừng cung cấp mạng di động GSM (2G) từ 16/9; Hỗ trợ vay vốn tới 25 triệu đồng/công trình nước sạch...
Ưu tiên nguồn lực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng dịp nghỉ lễ

Ưu tiên nguồn lực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí, tập đoàn, tổng công ty nhà nước, các ngân hàng, tổ chức tài chính phải ưu tiên nguồn lực trực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng 24/7, đảm bảo phát hiện sớm các nguy cơ tấn công, thay đổi giao diện, kịp thời xử lý và khắc phục sự cố tấn công mạng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Tin khác

Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần thực phẩm Việt Nam.
Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

(LĐTĐ) Theo ghi nhận tại Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An, người lao động phấn khởi khi được doanh nghiệp chi thưởng và không bố trí làm việc trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024

Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn khối trường học, tuyên dương con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt thành tích cao trong học tập và trao hỗ trợ học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2023 - 2024.
Hoạt động hiệu quả, gắn kết đoàn viên

Hoạt động hiệu quả, gắn kết đoàn viên

(LĐTĐ) Công đoàn cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Thanh Xuân hiện có 58 đoàn viên. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn cơ quan BHXH quận Thanh Xuân đã tổ chức hoạt động hiệu quả.
LĐLĐ huyện Thanh Trì kết nạp thêm hơn 50 đoàn viên nhân dịp 2/9

LĐLĐ huyện Thanh Trì kết nạp thêm hơn 50 đoàn viên nhân dịp 2/9

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Quốc tế Napro và Công ty cổ phần Thực phẩm Song Đạt; kết nạp thêm 53 đoàn viên công đoàn.
Nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Với thông điệp “Tính mạng con người là trên hết”, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam mong muốn, mỗi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhất là trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên sôi nổi hưởng ứng Giải chạy, góp phần nâng cao sức khỏe

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên sôi nổi hưởng ứng Giải chạy, góp phần nâng cao sức khỏe

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô Hà Nội, nhằm nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, người lao động, nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên tổ chức “Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49 - vì hòa bình năm 2024”, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
Hơn 4.000 đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam tham gia “Bữa cơm Công đoàn”

Hơn 4.000 đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam tham gia “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” với sự tham gia của hơn 4.000 đoàn viên, người lao động của Công ty.
Huyện Ứng Hòa: Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ

Huyện Ứng Hòa: Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ứng Hòa, Hà Nội, đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 7 tháng đầu năm 2024; tổng kết hoạt động Công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2024 và năm học 2024 - 2025.
Huyện Phú Xuyên: Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên

Huyện Phú Xuyên: Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Xuyên, Hà Nội, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV).
Xem thêm
Phiên bản di động