Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã tích cực tổ chức, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và xây dựng quận Bắc Từ Liêm giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” Cho trái ngọt từ những đam mê Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo của công nhân lao động

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách, với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, cải thiện đời sống người lao động, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã chú trọng triển khai nhiều phong trào thi đua mang dấu ấn của tổ chức Công đoàn như: Phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”, “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi”… Đồng thời, chuyển trọng tâm thi đua khen thưởng về cơ sở, động viên khen thưởng những nhà quản lý, nhà khoa học và công nhân lao động trực tiếp có sáng kiến, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh.

Trong đó, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đã được các cấp Công đoàn và CNVCLĐ quận tích cực triển khai, hưởng ứng, duy trì và phát triển đến nay đã thực sự đi vào chiều sâu và có ý nghĩa.

Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”
LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm tuyên dương "Công nhân giỏi" năm 2024.

Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, ngay từ đầu năm, LĐLĐ quận đã xây dựng văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức Hội thi thợ giỏi và thao diễn kỹ thuật trong các lĩnh vực để công nhân lao động có điều kiện phát huy tài năng sáng tạo, rèn luyện tay nghề, qua đó lựa chọn, suy tôn những người đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” trong từng ngành nghề.

Đối với những đơn vị có đặc thù nghề nghiệp không tổ chức được Hội thi thợ giỏi, LĐLĐ quận hướng dẫn thành lập Hội đồng xét duyệt “Công nhân giỏi” để các đơn vị tổ chức xét duyệt và đề nghị quận biểu dương, khen thưởng. Các cá nhân được biểu dương khen thưởng cấp quận là những công nhân lao động xuất sắc điển hình trong các lĩnh vực, ngành nghề được công nhận qua các hội thi thợ giỏi và qua Hội đồng xét duyệt của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Trên cơ sở các tiêu chí đã có, LĐLĐ quận xây dựng bổ sung thêm một số tiêu chuẩn cụ thể, phù hợp với từng ngành nghề, đơn vị. Từ đó các CĐCS triển khai rộng rãi tới công nhân lao động trực tiếp, tổ chức cho công nhân lao động đăng ký phấn đấu.

Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”
CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm tích cực tham gia các phong trào thi đua, hội thi rèn luyện tay nghề.

Nhiều CĐCS đã tổ chức tuyên truyền, mục đích ý nghĩa của phong trào “Công nhân giỏi” đến công nhân lao động, đưa ra các nội dung, biện pháp phù hợp với điều kiện của từng đơn vị để tổ chức thực hiện. Phát động sâu rộng phong trào thi đua rèn luyện tay nghề, kỹ năng lao động nhất là đối với công nhân lao động trực tiếp sản xuất, vận dụng linh hoạt tình hình tổ chức các Hội thi thợ giỏi và thao diễn kỹ thuật trong các ngành nghề để đông đảo công nhân, người lao động có điều kiện phát huy tài năng sáng tạo, rèn luyện tay nghề.

Kết quả, các đơn vị doanh nghiệp bình chọn được 612 công nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp cơ sở. Từ những Công nhân giỏi ở cơ sở, LĐLĐ quận đã lựa chọn 70 công nhân tiêu biểu để biểu dương tại Hội nghị biểu dương Công nhân giỏi năm 2024.

Điển hình của phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” có thể kể đến như: Công ty Cổ phần Goldsun Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng ACE Thái Bình Dương, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Hà Nội, Công ty TNHH Medistar Việt Nam, Công ty TNHH Hoa Việt, Công ty TNHH Sơn Kova ...

Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”
Anh Đỗ Văn Hảo, Công ty Cổ phần Hà Yến đạt giải Ba tại Hội thi Công nhân cơ khí giỏi cấp Thành phố năm 2023.

Trong đó, Công ty Cổ phần Hà Yến đã có 2 công nhân đạt giải cao tại Hội thi Công nhân cơ khí giỏi cấp Thành phố năm 2023 là anh Nguyễn Minh Hải đạt giải Nhì, anh Đỗ Văn Hảo đạt giải Ba.

Cùng với những tập thể tiêu biểu từ phong trào cũng đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiên tiến như: Anh Lưu Văn Sỹ - Công ty TNHH Hoàng Vũ, là Tổ trưởng phụ trách 16 máy lốc ống, đào tạo ra nhiều công nhân vận hành máy có tay nghề kỹ thuật cao. Năm 2018, anh đạt giải Nhất nhóm cải tiến thay đầu nắn dưới 30 phút cấp tổ trưởng. Năm 2020, 2022 anh đạt danh hiệu cá nhân xuất sắc của năm, áp dụng triển khai kaizen 5S tại bộ phận. Năm 2023 anh Vũ đạt danh hiệu nhóm cải tiến kaizen thay khuôn lốc được nhân rộng và triển khai tất cả các size hàng, giảm thời gian thay khuôn, đáp ứng các nhu cầu chuyển đổi size của thị trường.

Anh Vũ Văn Mạnh - Công ty TNHH Sơn Kova là người lao động đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo được áp dụng giúp doanh nghiệp cải tiến công nghệ và nâng cao năng suất lao động. Năm 2021, anh đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” quận Bắc Từ Liêm; năm 2022 đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” và Bằng khen của LĐLĐ Thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh...

Có thể thấy, các công nhân, người lao động đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024 là những cá nhân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, với ý thức trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp của người thợ, hết lòng hết sức vì công việc với năng suất, chất lượng góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương "Gia đình công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu" năm 2024 và khen thưởng con của CNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024.
Chặt chẽ, đúng quy trình, tạo thuận lợi cho thí sinh

Chặt chẽ, đúng quy trình, tạo thuận lợi cho thí sinh

(LĐTĐ) Ngày 27/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn và Toán của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Trong đó, thành phố Hà Nội có số thí sinh chiếm 1/10, cũng là địa phương có số lượng thí sinh nhiều nhất. Toàn hệ thống chính trị của Thành phố và người dân đã chung sức nỗ lực bảo đảm an toàn và hỗ trợ các điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.
EVNNPC: Gắn biển công trình TBA 110kV Yên Lạc, Vĩnh Phúc

EVNNPC: Gắn biển công trình TBA 110kV Yên Lạc, Vĩnh Phúc

(LĐTĐ) Ngày 27/6, tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Yên Lạc.
LĐLĐ quận Đống Đa biểu dương 121 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

LĐLĐ quận Đống Đa biểu dương 121 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024, tặng quà cho con CNVCLĐ đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi năm học 2023-2024; tổng kết Hội khỏe CNVCLĐ quận năm 2024.
Đề xuất tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

(LĐTĐ) Mức chuẩn trợ giúp xã hội được đề xuất tăng lên 500.000 đồng/tháng, tương đương mức tăng 38,9%. Ước tính, nguồn kinh phí thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024 tăng thêm hơn 4.700 tỷ để trợ cấp xã hội cho hơn 3,3 triệu đối tượng bảo trợ xã hội và 349.000 đối tượng hưởng hỗ trợ kinh phí chăm sóc.
Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Ngay sau hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Hoài Đức lần thứ 6, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ huyện đã tổ chức ký kết chương trình phúc lợi với Công ty cổ phần đầu tư PA “Gạo Vian”.
Xử phạt tài xế xe chở phế liệu chất cao gần chạm nóc hầm chui Thanh Xuân

Xử phạt tài xế xe chở phế liệu chất cao gần chạm nóc hầm chui Thanh Xuân

(LĐTĐ) Chiều 27/6, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử phạt tài xế điều khiển xe chở phế liệu quá khổ di chuyển trên đường Nguyễn Trãi, Trần Phú. Đáng nói, tài xế còn ngang nhiên vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác.

Tin khác

Cho trái ngọt từ những đam mê

Cho trái ngọt từ những đam mê

(LĐTĐ) Say sưa khi nói về lĩnh vực thiết kế thời trang, nhưng khi nhắc đến thành tích bản thân và danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024, Trần Thị Vân Khánh - Chuyên viên cắt mẫu, Phòng Kỹ thuật mẫu, Công ty TNHH SX&TM Tuấn Trang lại rất khiêm tốn, cho biết: “Danh hiệu này là niềm vui, niềm hạnh phúc với tôi, nhưng hơn hết, nó còn khẳng định và tôn vinh những nỗ lực cống hiến, sáng tạo của cả tập thể và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.
Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

(LĐTĐ) Vào Tháng Công nhân hằng năm, công nhân lao động huyện Thanh Trì lại đón nhận tin vui khi có nhiều người được vinh danh “Công nhân giỏi Thủ đô”. Đây là những thành quả từ phong trào thi đua luyện tay nghề, thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn huyện phát động và được sự hưởng ứng nhiệt tình của người lao động và chủ sử dụng lao động các đơn vị, doanh nghiệp.
Sức sống của các phong trào thi đua

Sức sống của các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, những năm qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Tham gia phong trào đã có hàng trăm công nhân lao động (CNLĐ) được vinh danh, hàng nghìn sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất, mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp.
Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

(LĐTĐ) Với tinh thần “Tất cả vì dự án đường dây 500 kV mạch 3”, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động gần 200 nhân lực để tiếp sức cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, nhưng cũng là tấm gương tiêu biểu đại diện cho những người Thợ điện Thủ đô…
Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã và đang được các cấp Công đoàn và công nhân lao động tích cực triển khai, hưởng ứng. Phong trào đã thực sự đi vào chiều sâu và có ý nghĩa lan tỏa sâu rộng. Đạt được danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” là niềm tự hào và mục tiêu phấn đấu của đông đảo công nhân lao động.
Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

(LĐTĐ) Dáng người nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, ánh mắt sáng ngời và khuôn mặt luôn rạng rỡ nụ cười, chị Nguyễn Thị Giang - Công ty TNHH Nam Sơn luôn để lại cho người tiếp xúc những thiện cảm tốt đẹp. Mọi người lại càng thiện cảm và nể phục hơn khi biết rằng, chị Giang là một thợ may giỏi nghề, có “đôi bàn tay vàng” luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao; đạt nhiều giải cao tại các kỳ thi thợ giỏi của ngành và thành phố Hà Nội.
Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

(LĐTĐ) Hội thi đã lựa chọn được 20 công nhân đại diện cho hơn 2.000 công nhân lao động của 4 doanh nghiệp có nghề may trên địa bàn huyện Ứng Hòa và Thanh Oai, đây là những thí sinh tiêu biểu, có tay nghề giỏi, đã vượt qua vòng thi cấp cơ sở do các doanh nghiệp tổ chức, được các doanh nghiệp bồi dưỡng, nâng cao tay nghề tham gia Hội thi cấp huyện.
Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

(LĐTĐ) “Với tôi, dù là công nhân trẻ hay với những người đã có nhiều kinh nghiệm; dù là có tay nghề cao hay thấp, thì điều quan trọng nhất với người thợ vẫn là không ngừng học hỏi, rèn luyện để hoàn thiện và nâng cao trình độ bản thân. Vì thế, hãy cứ sống hết mình và tận hiến với đam mê nghề nghiệp, thì sẽ đón nhận được những thành quả xứng đáng”, đó là chia sẻ của anh Hoàng Văn Trung - Tổ trưởng Tổ sửa chữa chung, Phòng Dịch vụ Hyundai Hà Đông - Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Người “Công nhân giỏi Thủ đô” có nhiều sáng kiến

Người “Công nhân giỏi Thủ đô” có nhiều sáng kiến

(LĐTĐ) Với nhiều thành tích xuất sắc trong lao động, làm lợi cho doanh nghiệp, anh Nguyễn Viết Quỳnh (sinh năm 1988), Kỹ thuật viên sửa chữa chung, Công ty TNHH Toyota Thanh Xuân vinh dự được vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Xứng danh “Công nhân giỏi Thủ đô”

Xứng danh “Công nhân giỏi Thủ đô”

Dù làm công việc gì đều phải có áp lực, chính áp lực tạo nên cho bản thân trưởng thành hơn, động lực hơn và tay nghề được nâng cao hơn, đó là những điều mà anh Phạm Đắc Khởi, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam - Chi nhánh Xuân Mai, Hà Nội luôn tâm niệm. Với quan điểm “lửa thử vàng, gian nan thử sức” đã giúp anh có nhiều sáng kiến được áp dụng tại đơn vị, đem lại hiệu quả tăng năng suất lao động, làm lợi hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động