Quận Ba Đình huy động sức mạnh của toàn hệ thống chính trị chống dịch Covid – 19

(LĐTĐ) Để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid- 19, vừa qua, Ủy ban nhân quận Ba Đình đã ban hành Công điện số 176/ UBND – VP về việc thực hiện Công điện số 02/CĐ/UBND ngày 28/1/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.
Chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học ứng phó với dịch Covid-19. Hà Nội: Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone Nhu cầu mua khẩu trang không tăng đột biến do nguồn cung luôn đảm bảo

Trong Công điện nêu rõ, trước tình hình diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh Covid - 19 tại một số tỉnh thành phố trong cả nước, thực hiện nghiêm Công điện số 02/ CĐ - UBND ngày 28/01/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, thành phố Hà Nội, Uỷ ban nhân dân quận Ba Đình đề nghị và yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể nhân dân thuộc quận; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, bệnh viện, trường học đóng trên địa bàn quận thực hiện nghiêm một số nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, Ủy ban nhân quận Ba Đình quán triệt thực hiện nghiêm Công điện số 02/CĐ - UBND hồi 23h00 ngày 28/01/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội (có văn bản gửi kèm); đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh và nhân dân quận tuyệt đối không lơ là, chủ quan; thực hiện đúng, đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Thực hiện tốt thông điệp “ 5K ” gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn – Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. Hạn chế tối đa tập trung đông người, hạn chế tổ chức các lễ hội; chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng, chống dịch .

Quận Ba Đình huy động sức mạnh của toàn hệ thống chính trị chống dịch Covid – 19
Ảnh minh họa (T.T)

Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận tiếp tục bám sát chỉ đạo của Sở Y tế và CDC Hà Nội, kịp thời cập nhật các thông tin về dịch bệnh và các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, người bệnh trên địa bàn quận. Phối hợp Ủy ban nhân dân các phường chủ động giám sát các trường hợp về từ vùng dịch, xác minh, thần tốc truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh để khoanh vùng xử lý, lấy mẫu xét nghiệm ngay và áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định của Bộ Y tế.

Cùng đó, rà soát tất cả những trường hợp đi từ vùng dịch của tỉnh Quảng Ninh và thành phố Chí Linh - tỉnh Hải Dương về Hà Nội từ ngày 14/01/2021 đến nay để xét nghiệm xong trước ngày 01/02/2021. Chủ trì, phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin và các đơn vị liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân quận xây dựng Kế hoạch đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và các Lễ hội xuân 2021 .

Ủy ban nhân dân quận Ba Đình cũng chỉ đạo Công an quận Ba Đình bám sát chỉ đạo của Công an thành phố, chỉ đạo công an 14 phường thực hiện nghiêm công tác nắm địa bàn; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép và các trường hợp cố tình vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Các đội phòng chống dịch cơ động duy trì thường trực 24/24/7 để đảm bảo xử lý nhanh, kịp thời, hiệu quả các tình huống phát sinh tại địa bàn.

Phòng văn hóa và Thông tin đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở và thường xuyên cập nhật các thông tin liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid - 19 trên Cổng thông tin điện tử quận, trang Fanpage Facebook, Zalo ... Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác giám sát, truy vết các lượt tiếp xúc.

Phòng Giáo dục và Đào tạo bám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận thực hiện nghiêm một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19. Trong đó, tập trung vào việc yêu cầu học sinh và nhắc nhở phụ huynh học sinh đeo khẩu trang khi đi đến trường và từ trường về nhà. Thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang trong trường học, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng...

Ủy ban nhân dân các phường thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và quận Ba Đình về công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. Kích hoạt lại toàn bộ hệ thống chính trị và các đoàn thể xã hội, tổ giám sát để hành động nhanh, quyết liệt, đáp ứng công tác phòng, chống dịch lên trên một mức.

Chủ động nắm chắc địa bàn, điều tra, giám sát và thông tin kịp thời về các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh để chủ động điều tra, truy vết, xét nghiệm, cách ly theo quy định. Lập danh sách cụ thể các trường hợp đi về từ vùng dịch của tỉnh Quảng Ninh và thành phố Chí Linh - tỉnh Hải Dương gửi Phòng Y tế và Trung tâm Y tế để tổ chức xét nghiệm.

Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid - 19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế. Nâng cao tinh thần cảnh giác nhằm phát hiện, tố giác những trường hợp không chấp hành việc phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt phát giác và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn. Các phường phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường tại nơi công cộng...

Khi phát hiện có ca bệnh nghi ngờ hoặc các trường hợp có liên quan, Ủy ban nhân các phường cần chỉ đạo các đơn vị khẩn trương điều tra, truy vết, khoanh vùng xử lý dịch theo quy định, tuyệt đối không để dịch bệnh lan. Tùy vào tình hình thực tiễn tại cơ sở để xây dựng các phương án, kế hoạch tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và các Lễ hội xuân năm 2021 gắn với đảm bảo công tác phòng chống Covid - 19 theo đúng quy định.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân 14 phường chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; đảm bảo đủ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ; chủ động quyết định việc tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch theo thẩm quyền.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

(LĐTĐ) Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, người lao động (NLĐ) bình thường cũng khó khăn khi tìm kiếm việc làm thì cơ hội việc làm đối với người khuyết tật (NKT) càng hạn chế hơn. Trước bối cảnh này, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã tăng cường nhiều biện pháp nhằm mang tới cơ hội việc làm cho NKT, giúp họ tự tin tạo dựng cuộc sống, khẳng định bản thân, hòa nhập cộng đồng và đóng góp tích cực cho xã hội.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, tại xóm Tân Hoa, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương và dòng họ Trần Đình (chi 2) đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Nhà thờ họ Trần Đình (chi 2).
Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

(LĐTĐ) Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024 đã đi đến vòng tứ kết với 4 cặp đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày thi đấu hôm nay (23/4).
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2045/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; y tế các bộ, ngành bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
Thảo luận về Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất

Thảo luận về Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo “Góp ý Dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất”. Đáng chú ý, nhiều ý kiến đã đề nghị làm rõ các quy định về việc cưỡng chế thu hồi đất và quy định về giá đất…

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động