Phúc tra chặt chẽ việc chốt chỉ số công tơ
EVNNPC: Triển khai các chương trình an sinh xã hội | |
EVN được tăng giá điện không cần báo cáo trong phạm vi 3-5% | |
Giám sát chặt việc EVN tăng giá bán điện |
Theo đó, để triển khai thực hiện giá bán lẻ điện mới từ ngày 1/12/2017, 27 Công ty Điện lực thành viên EVNNPC đãt ập trung bố trí lực lượng CBCNV thực hiện chốt chỉ số của toàn bộ công tơ đang vận hành trên lưới trong ngày 01/12/2017 (trừ các công tơ bán lẻ điện cho khách hàng sinh hoạt). Việc chốt chỉ số của các công tơ ba giá, công tơ trạm chuyên dùng, công tơ tổng bán buôn điện phải có xác nhận của đại diện khách hàng hoặc người làm chứng. Đối với các công tơ đang thu thập chỉ số từ xa phải thực hiện chốt chỉ số và nhắn tin cho khách hàng chỉ số chốt khi đổi giá hoặc thông báo đến khách hàng trong vòng 24 giờ theo đúng cam kết đã thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện. Các công tơ chính và công tơ trừ phụ phải thực hiện chốt đồng thời.
Các công nhân điện kiểm tra chỉ sổ công tơ để chốt trước khi thực hiện điều chỉnh tăng giá điện (ảnh TCty cung cấp) |
EVNNPC cũng chỉ đạo các đơn vị phải thực hiện ngay việc in ấn, niêm yết công khai Biểu giá bán lẻ điện mới tại các địa điểm giao dịch khách hàng của CTĐL/ĐL và trên Website của các đơn vị; Chủ động tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông của địa phương như truyền hình, báo, đài truyền thanh…và Website của đơn vị về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện.
Đối với khách hàng, EVNNPC yêu cầu các đơn vị phải tổ chức phúc tra chặt chẽ việc chốt chỉ số công tơ, đặc biệt là các khách hàng có sản lượng tiêu thụ lớn, doanh nghiệp tư nhân, các tổ chức mua buôn và khu vực mới tiếp nhận. Tổng công ty nghiêm cấm việc cố tình hoặc thông đồng khi chốt chỉ số công tơ để trục lợi, đơn vị phải lưu ý hướng dẫn và kiểm tra, phúc tra việc chốt chỉ số của các tổ chức dịch vụ bán lẻ điện năng trong tháng đổi giá đảm bảo chính xác, không gây thắc mắc cho các hộ sử dụng điện.
Các đơn vị thành viên EVNNPC phải nghiên cứu kỹ Quy định biểu giá bán lẻ điện mới tại QĐ 4495/QĐ-BCT và các tài liệu, văn bản chỉ đạo của Tổng công ty, EVN và phổ biến đầy đủ đến lãnh đạo, các CBCNV có liên quan nắm vững để thực hiện; Tổ chức các bộ phận tiếp nhận thông tin và bố trí nhân lực đủ trình độ, có thái độ giao tiếp văn minh, lịch sự để giải đáp kịp thời, chính xác các ý kiến thắc mắc của khách hàng sử dụng điện và của nhân dân về giá bán điện, đặc biệt là việc phối hợp với Trung tâm chăm sóc khách hàng tiếp nhận, phản hồi các ý kiến liên quan đến giá bán điện; Các Công ty Điện lực trong tháng đổi giá phải tổ chức rà soát thật kỹ hóa đơn trước khi phát hành, đảm bảo không xảy ra sai sót, gây ra các phản ứng không cần thiết của khách hàng và cộng đồng. Lựa chọn theo xác suất để in ra giấy bảng kê chi tiết tiền điện theo các phiên ghi để rà soát nhằm đảm bảo tính tính xác của hóa đơn và biên nhận thanh toán.
EVNNPC cũng yêu cầu các đơn vị thành viên khi tiếp nhận các ý kiến của khách hàng liên quan đến tiền điện, lãnh đạo đơn vị phải khẩn trương tổ chức xác minh và giải thích, giải quyết đầy đủ cho khách hàng trong vòng 24h kể từ khi tiếp nhận thông tin. Các hóa đơn, giấy biên nhận thanh toán nếu sai, hỏng phải được rà soát sửa chữa kịp thời, đặc biệt lưu ý việc rà soát kỹ các hóa đơn của khách hàng có sự thay đổi trong tháng đổi giá như: Treo tháo định kỳ, thay đổi số hộ dùng chung, nâng, hạ cấp TI, thay đổi tỷ lệ áp giá, thay đổi đối tượng áp giá, các khách hàng có công tơ trừ phụ, khách hàng ghép tổng trước khi phát hành hóa đơn.
Các đơn vị thuộc EVNNPC hạn chế việc thay thế định kỳ thiết bị đo đếm trong kỳ đổi giá và thay đổi lịch ghi chỉ số của khách hàng, đặc biệt là các khách hàng sinh hoạt, trường hợp bất khả kháng phải thông báo cho khách hàng và tính toán định mức số ngày sử dụng điện đúng quy định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sử dụng điện; Thường xuyên tổ chức kiểm tra áp giá bán điện đúng mục đích, đối tượng sử dụng điện, đặc biệt là các khách hàng có nhiều mục đích cùng một địa điểm; rà soát lại số hộ sử dụng điện sinh hoạt dùng chung công tơ đo đếm điện để áp giá đúng mức bậc thang không để thất thu về giá.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc tổ chức tập huấn, phổ biến Quy định biểu giá bán lẻ điện mới và các tài liệu hướng dẫn, văn bản chỉ đạo của Tổng công ty, EVN cho tất cả các giao dịch viên để trả lời khách hàng; Tính toán, bố trí đầy đủ nhân lực để phối hợp với các Công ty Điện lực tổ chức tiếp nhận, giải quyết, phản hồi kịp thời các kiến nghị, thắc mắc liên quan đến giá bán điện cho khách hàng; Cập nhật biểu giá bán lẻ điện mới trên trang Web chăm sóc khách hàng của Tổng công ty; Phối hợp với NPCIT và EVNICT để thực hiện ngay việc kết nối Website CSKH của Tổng công ty vào trang Web tính toán hóa đơn trong kỳ đổi giá điện của EVN để khách hàng có thể chủ động tra cứu và tính toán tiền điện./.
Nên xem
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động
Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình
Tin khác
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh
Sự kiện 23/04/2024 13:30
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"
Sự kiện 20/04/2024 15:31
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình
Sự kiện 19/04/2024 06:22
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
Sự kiện 18/04/2024 18:04
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
Sự kiện 18/04/2024 17:00
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương
Sự kiện 18/04/2024 12:58
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023
Sự kiện 18/04/2024 12:57
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương
Sự kiện 18/04/2024 11:29
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương
Sự kiện 18/04/2024 10:55
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng
Thời sự 17/04/2024 22:53