Phối hợp hoạt động để chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 14/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai và Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu; ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2023 - 2028.
Đình Nội Bình Đà thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân Xã Thanh Thùy: Điểm sáng bảo vệ môi trường làng nghề Bài 5: Thu nhập, đời sống Nhân dân ngày càng nâng cao

Trước buổi lễ, đoàn viên, người lao động thuộc LĐLĐ huyện Thanh Oai và Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội đã tham quan và trải nghiệm thực tế tại làng nghề làm nón lá truyền thống (làng Chuông thuộc huyện Thanh Oai). Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa.

Hà Nội: Hai Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp chăm lo cho người lao động
Đoàn viên, người lao động trải nghiệm thực tế tại làng nghề làm nón lá truyền thống của huyện Thanh Oai

Tại lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Thị Hảo, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai đã thay mặt Ban tổ chức trình bày diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang qua 94 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.

Đánh giá kết quả đạt được trong hoạt động phong trào thi đua xây dựng “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2023, bà Nguyễn Thị Hảo cho biết, với chủ đề năm 2023 “Gia đình hạnh phúc, Quốc gia thịnh vượng”, LĐLĐ huyện Thanh Oai đã ban hành kế hoạch, triển khai thực hiện đến 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS) và đoàn viên công đoàn về tổ chức các phong trào thi đua xây dựng gia đình CNVCLĐ tiêu biểu.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện Thanh Oai đã chỉ đạo CĐCS tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động xây dựng gia đình bình đẳng, no ấm tiến bộ. Qua triển khai, các CĐCS đã tích cực triển khai tuyên truyền, phối hợp tổ chức tốt các phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”.

Hà Nội: Hai Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp chăm lo cho người lao động
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa phát biểu tại Hội nghị

“Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của công tác gia đình trong tình hình mới, những năm qua, các cấp công đoàn trong huyện luôn quan tâm, đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa trong cán bộ, CNVCLĐ”, bà Hảo chia sẻ.

Cụ thể, mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động với vai trò là những người cha, người mẹ, người con trong gia đình có nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc. LĐLĐ huyện cũng hướng dẫn, chỉ đạo các CĐCS trong huyện thường xuyên phổ biến, quán triệt đến đoàn viên, CNVCLĐ về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn huyện Thanh Oai đã phối hợp tổ chức các hoạt động liên quan đến công tác xây dựng gia đình văn hóa trong CNVCLĐ huyện với hình thức và nội dung đa dạng, phong phú, như: Tổ chức Tọa đàm về công tác gia đình, sinh hoạt câu lạc bộ nữ công, tổ chức các phong trào thi đua "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo", "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong CNVCLĐ huyện...

Hà Nội: Hai Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp chăm lo cho người lao động
LĐLĐ huyện Thanh Oai và Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội ký kết chương trình phối hợp

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Hảo cũng thông tin, hoạt động xã hội từ thiện đã được các CĐCS quan tâm, nhằm chăm lo tốt hơn tới sức khoẻ và đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ. Nổi bật, 100% các CĐCS phối hợp thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức tốt việc chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ đảm bảo tiền lương, tiền công, tiền thưởng.

“Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Tháng Công nhân, LĐLĐ huyện đã trao tặng gần 700 xuất quà, 300 phiếu mua hàng, tặng vé xe cho 55 đoàn viên về quê đón Tết với tổng số tiền gần 600 triệu đồng; trao thông báo hỗ trợ 3 Mái ấm công đoàn năm 2023 (trị giá 50 triệu đồng/mái ấm)”, Chủ tịch Công đoàn huyện Thanh Oai cho biết.

Cùng với đó, các CĐCS tặng trên 1.660 xuất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và tham mưu lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp có lương, thưởng, thưởng tháng thứ 13 cho người lao động.

Hà Nội: Hai Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp chăm lo cho người lao động
Biểu dương khen thưởng cho các gia đình tiêu biểu

Đặc biệt, LĐLĐ huyện Thanh Oai tiếp tục triển khai hiệu quả thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”; Phối hợp với các đơn vị y tế khám bệnh miễn phí cho 250 công nhân lao động, trị giá trên 310 triệu đồng; phối hợp Quỹ trợ vốn LĐLĐ thành phố Hà Nội giải ngân cho 49 đoàn viên có nhu cầu vay vốn để tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; xây mới, sửa chữa nhà ở tại 5 CĐCS với tổng số tiền giải ngân gần 1,5 tỷ đồng.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Hảo chia sẻ, hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6, đã có 1 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu được LĐLĐ thành phố Hà Nội và 30 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu được huyện biểu dương.

“Đây là những hoạt động thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan chức năng đối với phong trào xây dựng gia đình văn hóa, qua đó dần xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu trong hôn nhân và gia đình; tăng cường công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phòng chống các tệ nạn xã hội và bạo lực trong gia đình; giáo dục và vận động mọi gia đình tự nguyện, tự giác, tích cực thực hiện nếp sống văn minh. Các gia đình và thành viên trong mỗi gia đình chia sẻ những kinh nghiệm trong nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; qua đó góp phần biểu dương, nhân rộng các mô hình gia đình vượt khó vươn lên, gia đình làm kinh tế giỏi, gia đình hiếu học, gia đình trẻ hạnh phúc, gia đình nhiều thế hệ chung sống mẫu mực...”, bà Hảo nhấn mạnh.

Hà Nội: Hai Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp chăm lo cho người lao động
Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Hảo trình bày diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang qua 94 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã giao lưu với các gia đình tiêu biểu của 2 đơn vị để chia sẻ kinh nghiệm và có cái nhìn thực tế hơn về hạnh phúc gia đình Việt Nam hiện đại và tổ chức Công đoàn đã đồng hành như thế nào cùng đoàn viên trong việc xây dựng Tổ ấm gia đình. Nội dung chia sẻ của cuộc giao lưu đã khẳng định, gia đình là nơi khơi nguồn và hình thành nhân cách mỗi con người. Tình cảm gia đình là cơ sở tốt đẹp, bền vững của lòng yêu nước, yêu dân. Trong đó văn hóa ứng xử là hạt nhân quan trọng gắn kết mọi thành viên trong gia đình. Mỗi một gia đình lựa chọn cách ứng xử, gắn kết với nhau theo một cách rất riêng.

Cũng tại Hội nghị, LĐLĐ huyện Thanh Oai và Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội đã biểu dương khen thưởng các gia đình tiêu biểu; trao tặng "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thanh Oai. Đặc biệt, LĐLĐ huyện Thanh Oai và Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội đã ký kết chương trình phối hợp công tác trong thời gian tới.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã biểu dương những kết quả đạt được của 2 đơn vị trong thời gian qua và khẳng định thành tích đó có đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Công đoàn Thủ đô Hà Nội.

Hà Nội: Hai Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp chăm lo cho người lao động
Trao tặng "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thanh Oai

Phân tích những thuận lợi, khó khăn trong giai đoạn tới, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội đề nghị, 2 đơn vị cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, sớm có giải pháp khắc phục những hạn chế; từ đó làm tốt nhất vai trò của tổ chức Công đoàn là bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội yêu cầu, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Nữ công quần chúng; phối hợp với các đơn vị trong công tác cán bộ nữ và vận động CNVCLĐ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, xây dựng người nữ CNVCLĐ có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa; tham mưu, phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng và giới thiệu cán bộ nữ có đủ năng lực, phẩm chất đạo đức, điều kiện và tiêu chuẩn tham gia cấp ủy cũng như các cấp chính quyền.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên hoan nghệ thuật Hội Cựu chiến binh quận Hai Bà Trưng

Liên hoan nghệ thuật Hội Cựu chiến binh quận Hai Bà Trưng

(LĐTĐ) Mới đây, Hội Cựu chiến binh quận Hai Bà Trưng phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan nghệ thuật lần thứ VI năm 2024 với chủ đề “Mãi mãi là Bộ đội Cụ Hồ”.
Tiếp tục đóng góp trí tuệ, tạo đồng thuận để xây  dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại

Tiếp tục đóng góp trí tuệ, tạo đồng thuận để xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại

(LĐTĐ) Trong 70 năm qua, các nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo đã đóng góp tích cực vào chặng đường phát triển của Thủ đô, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố niềm tin vào Đảng, chính quyền và Nhân dân.
Đoàn viên, người lao động và hội viên phụ nữ Thanh Trì chung tay giữ vệ sinh môi trường

Đoàn viên, người lao động và hội viên phụ nữ Thanh Trì chung tay giữ vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Ngay trước Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện đã tổ chức Lễ phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường.
Ký giao ước thi đua, tích cực đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập

Ký giao ước thi đua, tích cực đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập

(LĐTĐ) Tại Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025 diễn ra sáng nay (5/10), Ban Giám hiệu - Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học Long Biên đã ký giao ước thi đua, phát động thi đua tới cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) tiếp tục hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gắn với phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” của ngành Giáo dục giai đoạn 2020 - 2025.
Tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu nạn cho gần 1.000 học sinh huyện Đan Phượng

Tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu nạn cho gần 1.000 học sinh huyện Đan Phượng

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 5 và 6/10, Công an huyện Đan Phượng, Hà Nội phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện, Công ty Điện lực Đan Phượng tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cho người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện.
TP.HCM: 5 năm chỉ tuyển được 3 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc vào làm việc

TP.HCM: 5 năm chỉ tuyển được 3 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc vào làm việc

(LĐTĐ) Từ năm 2018 đến 2022, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) chưa có trường hợp sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ được thu hút theo Nghị định số 140 ngày 5/12/2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.
“Kém nhiệt” lao động thời vụ cuối năm tại TP. HCM

“Kém nhiệt” lao động thời vụ cuối năm tại TP. HCM

(LĐTĐ) “Đến hẹn lại lên”, vào dịp cuối năm, nhu cầu lao động thời vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) sẽ diễn ra sôi động. Tuy nhiên do kinh tế khó khăn nên dự báo việc làm thời vụ năm nay tại Thành phố sẽ “kém nhiệt” so với những năm trước.

Tin khác

Đoàn viên, người lao động và hội viên phụ nữ Thanh Trì chung tay giữ vệ sinh môi trường

Đoàn viên, người lao động và hội viên phụ nữ Thanh Trì chung tay giữ vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Ngay trước Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện đã tổ chức Lễ phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường.
Ký giao ước thi đua, tích cực đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập

Ký giao ước thi đua, tích cực đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập

(LĐTĐ) Tại Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025 diễn ra sáng nay (5/10), Ban Giám hiệu - Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học Long Biên đã ký giao ước thi đua, phát động thi đua tới cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) tiếp tục hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gắn với phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” của ngành Giáo dục giai đoạn 2020 - 2025.
Chung khảo cuộc thi "Tìm kiếm tài năng Công đoàn - Đoàn Thanh niên Đống Đa năm 2024"

Chung khảo cuộc thi "Tìm kiếm tài năng Công đoàn - Đoàn Thanh niên Đống Đa năm 2024"

(LĐTĐ) Ngày 5/10, Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) quận Đống Đa và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận đã phối hợp tổ chức chung khảo cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Công đoàn - Đoàn Thanh niên Đống Đa 2024”.
Nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho cán bộ công đoàn các cấp

Nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho cán bộ công đoàn các cấp

(LĐTĐ) Ngày 04/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn công tác tư vấn pháp luật cho cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp
Đội bóng đá Công đoàn Gia Lai sẵn sàng tham gia Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024

Đội bóng đá Công đoàn Gia Lai sẵn sàng tham gia Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024

(LĐTĐ) Góp mặt cùng Giải bóng đá Công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Báo Tuổi trẻ tổ chức, Công đoàn Gia Lai tham gia 1 đội bóng với tổng số 22 người, bao gồm 16 vận động viên, 1 huấn luyện viên và lãnh đạo đội, cán bộ chuyên môn, y tế và săn sóc viên.
Sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ khoa học LĐLĐ thành phố Hà Nội

Sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ khoa học LĐLĐ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 4/10, Câu lạc bộ Nữ khoa học Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức sinh hoạt quý III năm 2024. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy dự chương trình.
Công đoàn huyện Thạch Thất làm tốt phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”

Công đoàn huyện Thạch Thất làm tốt phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất luôn quan tâm tới phong trào “Người tốt, việc tốt”; chỉ đạo phát động, phát triển khai tổ chức phong trào thi đua hằng năm với nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức.
Gần 3.000 vận động viên tham dự Hội khỏe ngành Y tế Hà Nội năm 2024

Gần 3.000 vận động viên tham dự Hội khỏe ngành Y tế Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng 4/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Công đoàn Ngành tổ chức Hội khỏe cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) ngành Y tế Hà Nội năm 2024. Hội khỏe đã thu hút được 78 đơn vị trong Ngành, với gần 3.000 vận động viên tham gia.
LĐLĐ huyện và Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên phối hợp hiệu quả các chương trình hoạt động

LĐLĐ huyện và Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên phối hợp hiệu quả các chương trình hoạt động

(LĐTĐ) Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Thành phố và Huyện ủy Phú Xuyên, thời gian qua, LĐLĐ huyện và Phòng GD&ĐT huyện đã phối hợp thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2021 - 2025.
Tôn vinh 100 gương sáng kiến, sáng tạo và 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Tôn vinh 100 gương sáng kiến, sáng tạo và 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Hội nghị tuyên dương “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” và tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động