Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội: Các khu công nghiệp kiên trì thực hiện "nhiệm vụ kép"

(LĐTĐ) Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, các khu công nghiệp tập trung đóng góp 60% giá trị sản xuất công nghiệp của Thủ đô, do vậy yêu cầu đặt ra là không để đứt quãng sản xuất; kiên trì thực hiện "nhiệm vụ kép", vừa an toàn phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo duy trì sản xuất, kinh doanh hiệu quả.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội: Nâng mức độ cảnh báo phòng, chống Covid-19 Phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" Hà Nội triển khai 4 nhiệm vụ trọng tâm phòng, chống Covid-19

Chiều 14/5, bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu công nghiệp Nội Bài (huyện Sóc Sơn) và Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh). Cùng đi có Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường và lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố.

undefined
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến nhắc nhở các doanh nghiệp thực hiện nghiêm thông điệp 5K. (Ảnh: Lương Toàn)

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty trách nhiệm hữu hạn RHYTHM PRECISION Việt Nam (khu Công nghiệp Nội Bài) và Công ty trách nhiệm hữu hạn KATOLEC Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Minh), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội ghi nhận 2 công ty cũng như Ban Quản lý Khu công nghiệp Nội Bài, Khu công nghiệp Quang Minh đã thực hiện khá chủ động, nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Trung ương, Thành phố.

Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thị Tuyến, các khu công nghiệp là nơi có nguy cơ cao về lây nhiễm Covid-19 và nếu để xảy ra lây nhiễm thì hậu quả rất khôn lường. Do vậy, yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 tại đây cũng phải cao hơn.

Bà Nguyễn Thị Tuyến cho biết, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo, nếu có trường hợp F0 trong khu công nghiệp sẽ tiến hành cách ly tại chỗ. Do vậy, ngay từ bây giờ, các doanh nghiệp phải xây dựng kịch bản, tính đến những tình huống cao nhất, nếu có trường hợp F0 thì sẽ cách ly tại chỗ như nào để không bị động, lúng túng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội chỉ đạo Sở Y tế, Liên đoàn Lao động Thành phố hướng dẫn Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Thành phố xây dựng quy trình phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp, gửi đến tất cả các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố và các doanh nghiệp trong khu, trong chiều nay và chậm nhất sáng mai 15/5 phải ban hành.

undefined
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chỉ đạo khẩn trương xây dựng quy trình phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp. (Ảnh: Lương Toàn)

Trong đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý, tại cổng của các doanh nghiệp phải bố trí hệ thống phun khử khuẩn tự động; khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả những người di biến động đến địa bàn Bắc Ninh và Hưng Yên; thực hiện nghiêm thông điệp 5K, cơ cấu lại sản xuất để cố gắng giữ khoảng cách giữa công nhân trong các dây chuyền từ 1,5-2m; thực hiện đeo khẩu trang, găng tay trong suốt quá trình sản xuất; bố trí vách ngăn trong các bếp ăn đảm bảo tiêu chuẩn, đồng thời chia ca để đảm bảo giãn cách tại các bếp ăn tập thể của doanh nghiệp…

Bà Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội sớm báo cáo với Tổng Liên đoàn Lao động để có sự phối hợp liên thông với Liên đoàn Lao động các tỉnh xung quanh trong việc nắm bắt tình hình di biến động của người lao động. Đồng thời, phát huy vai trò trong việc sớm thành lập các tổ an toàn covid trong doanh nghiệp, lấy đội ngũ cán bộ công đoàn trong doanh nghiệp làm nòng cốt.

Đối với các Ban Quản lý khu công nghiệp, bà Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu, những đơn vị này khẩn trương có văn bản gửi đến các doanh nghiệp trong khu, nâng cao trách nhiệm, nhất là người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời nên có xét nghiệm xác suất đối với chuyên gia, người lao động trong các doanh nghiệp.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu, các huyện Sóc Sơn, Mê Linh tăng cường phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp; chủ động xây dựng các khu cách ly tập trung để chủ động ứng phó trong trường hợp dịch diễn biến xấu; phát huy kinh nghiệm "3 trước" và "4 tại chỗ", khoanh vùng cách ly 3 lớp của huyện Đông Anh.

undefined
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng quà cho công nhân và lực lượng tuyến đầu chống dịch của Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn và Mê Linh. (Ảnh: Lương Toàn)

Bà Nguyễn Thị Tuyến đặc biệt lưu ý các địa phương, cần rà soát lại các cử tri trong khu công nghiệp, đảm bảo trong mọi hoàn cảnh cử tri là công nhân trong khu công nghiệp đều được thực hiện quyền bầu cử.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh: 9 khu công nghiệp tập trung đóng góp 60% giá trị sản xuất công nghiệp toàn Thành phố, do vậy yêu cầu đặt ra là không để đứt quãng sản xuất; kiên trì thực hiện "nhiệm vụ kép", vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa duy trì sản xuất, kinh doanh an toàn.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tặng quà, hỗ trợ cho Trung tâm Y tế huyện Mê Linh và Sóc Sơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cũng tặng 100 xuất quà cho công nhân của 2 công ty và lực lượng tuyến đầu chống dịch của Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn và Mê Linh.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động