Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Hưởng ứng phong trào thi đua, trong những năm qua, nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã phát huy tài năng, sức sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn thử thách, vừa “Giỏi việc nước”, vừa “Đảm việc nhà”…
Sức lan tỏa của phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội biểu dương 60 nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Để thực hiện tốt phong trào thi đua, các cấp Công đoàn huyện Phú Xuyên đã tổ chức các hoạt động trong nữ CNVCLĐ và cụ thể hóa nội dung của phong trào thi đua cho phù hợp với từng cơ quan, đơn vị như phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” trong ngành giáo dục; phong trào “Điều dưỡng viên giỏi”, “Y tá giỏi” của ngành Y tế.

Từ đó, tạo sự đa dạng phong phú mà vẫn đảm bảo các nội dung chủ yếu của phong trào, đồng thời gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp, người cán bộ công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” thực hành tiết kiệm; phòng chống tham nhũng, lãng phí...

Phát huy tốt phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam cần cù, chịu khó, giàu đức hy sinh, kiên trì, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trên mọi cương vị, lĩnh vực công tác, các chị luôn thể hiện được bản lĩnh chính trị vững vàng và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, thể hiện rõ nét ở từng lĩnh vực công tác.

Trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, phong trào thi đua trong CNVCLĐ khối hành chính sự nghiệp với chức năng nhiệm vụ được phân công trên từng lĩnh vực khác nhau, các chị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, học tập, tu dưỡng đạo đức, nâng cao trình độ về mọi mặt đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương các chị đã tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội các giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội của huyện, cơ quan, đơn vị.

Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”
Công đoàn Trường Mầm non Thị trấn Phú Xuyên tổ chức gặp mặt giáo viên, nhân viên là con thương, bệnh binh nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Thực hiện cải cách hành chính, nêu cao ý thức trách nhiệm, đổi mới lề lối làm việc, thực hiện tốt phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Đặc biệt tuyên truyền, vận động gia đình, đoàn viên công đoàn, nhân dân thực hiện tốt đưa cơ giới hoá vào nông nghiệp, phát triển nông thôn, xây dựng nông thôn mới, nâng cao hiệu quả các công trình phúc lợi gắn với phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện năm trật tự văn minh đô thị - nông thôn, năm kỷ cương hành chính, vệ sinh môi trường, bảo vệ môi trường sinh thái; toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn bản sắc văn hoá, tiết kiệm trong việc cưới, việc tang,...

Với phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”, được cụ thể hoá phù hợp với ngành giáo dục, phong trào đã thực sự đi vào cuộc sống với nhiều hình thức nội dung phong phú, giáo viên tự làm đồ dùng dạy học và sử dụng thiết bị dạy học một cách sáng tạo có hiệu quả, nghiên cứu viết đề tài sáng kiến kinh nghiệm giảng dạy theo phương pháp mới, ứng dụng soạn bài trên giáo án điện tử đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ đổi mới tạo không khí thi đua trong nhà trường thúc đẩy phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, “xây dựng nhà trường văn hoá - nhà giáo mẫu mực - học sinh thanh lịch”.

Các chị đã tích cực cải tiến nội dung phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo với mục tiêu tất cả vì học sinh thân yêu, đã và đang tự khẳng định được vị trí, vai trò của mình. Bên cạnh đó chị em còn thực hiện tốt các cuộc vận động lớn trong ngành, đặc biệt là cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Với một lực lượng lao động nữ chiếm gần 70% trong ngành Y tế, ngành liên quan trực tiếp đến sức khỏe tính mạng của con người, chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ ban đầu cho nhân dân, đòi hỏi người cán bộ y tế nói chung, nữ cán bộ y tế nói riêng phải có tinh thần trách nhiệm rất cao, có lòng nhân ái, biết chịu đựng gian khó, dịu dàng, khéo léo và thận trọng.

Nhận thức được điều đó, chị em trong ngành y tế đã thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, nhiều chị em trực tiếp làm công tác khám chữa bệnh đã không quản ngày đêm tận tình cứu chữa người bệnh, chăm sóc người bệnh tận tình, chu đáo, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, chị em luôn cần cù lao động, đổi mới, sáng tạo trong công việc, có ý thức tổ chức kỷ luật, thay đổi nếp nghĩ, cách làm, rèn luyện tác phong công nghiệp để thích ứng với yêu cầu đổi mới. Những đơn vị ổn định việc làm, đảm bảo thu nhập thường xuyên, nữ CNVCLĐ luôn bám sát mục tiêu thi đua với năng suất, chất lượng, hiệu quả, làm thêm ca, thêm giờ đã hoàn thành các hợp đồng kinh tế của đơn vị.

Ở những đơn vị còn khó khăn về việc làm, đời sống thiếu ổn định, nữ CNVCLĐ đã tích cực tham gia đề xuất giải pháp, đa dạng hoá các loại hình sản phẩm và thị trường tiêu thụ. Nhiều chị rất giỏi trong chỉ đạo, quản lý, điều hành sản xuất, bám sát nhu cầu thị trường để phát triển sản xuất, đem lại hiệu quả cao.

Để duy trì và thực hiện tốt các phong trào, nữ cán bộ, công chức, viên chức luôn lấy phong trào thi đua 2 giỏi: “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” làm mục tiêu phấn đấu. Các chị em đều nỗ lực, cố gắng phấn đấu trong lao động, có tinh thần vượt khó, học hỏi kinh nghiệm, chủ động tiếp thu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ để đáp ứng được yêu cầu công việc chuyên môn nghiệp vụ.

Năm 2023 đã có 690 sáng kiến kinh nghiệm được thành phố và cấp bộ, ngành công nhận, nhiều sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng trong giảng dạy, sản xuất trong đó có 577 sáng kiến kinh nghiệm của nữ CNVCLĐ; 327 đồng chí được UBND huyện tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Đồng thời với những kết quả trong lao động, sản xuất, công tác và học tập, đông đảo gia đình nữ CNVCLĐ đều chú trọng xây dựng mối quan hệ gia đình hạnh phúc, bình đẳng, nuôi dạy con ngoan học giỏi đây còn là cơ sở, động lực để chị em phấn đấu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”.

Thông qua các hoạt động cụ thể, các cấp Công đoàn đã góp phần làm phong phú hơn đời sống tinh thần và vật chất của đội ngũ CNVCLĐ. Vai trò người vợ - người mẹ, người chồng - người cha trong gia đình được khẳng định và trở thành những tấm gương mẫu mực, là điểm tựa vững chắc cho các thế hệ công dân tương lai.

Các thành viên trong mỗi gia đình đều phải nỗ lực, kiên trì phấn đấu vươn lên không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao họ còn phấn đấu vun đắp hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, thực hiện tốt công tác Dân số - kế hoạch hoá gia đình, không ngừng học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, vươn lên làm giàu chính đáng.

Chính sự khéo léo khi giải quyết các mối quan hệ trong gia đình, sự linh hoạt và khoa học trong sắp xếp việc nhà, sự tinh tế và hài hoà, độ lượng và vị tha đã giúp nhiều chị thành công trong cuộc sống gia đình, tạo động lực để các chị có được những thành công trong lao động, sản xuất và công tác.

Năm 2023 đã có 672 gia đình CNVCLĐ đạt gia đình tiêu biểu cấp cơ sở, 103 gia đình đạt cấp huyện, 97% gia đình đạt gia đình văn hóa. Đó chính là những tấm gương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, mẫu mực, đã và đang góp phần xây dựng xã hội văn minh, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững, đẩy lùi những yếu tố tiêu cực nảy sinh từ mặt trái của nền kinh tế thị trường trong thời kỳ hội nhập.

H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh đêm 30/4

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh đêm 30/4

(LĐTĐ) Đúng 21h ngày 30/4, bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong mát đã được tô điểm bằng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong 60 năm qua

Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong 60 năm qua

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, từ ngày 26/4-30/4/2024, nhiệt độ tại các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh cao kỷ lục trong 60 năm qua.
Đông đảo du khách đến biển Cửa Lò giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng 40 độ C

Đông đảo du khách đến biển Cửa Lò giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng 40 độ C

(LĐTĐ) Trong những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 để giải tỏa cơn nóng đầu mùa, nhiều người đã chọn đến biển Cửa Lò để hóng gió và tắm mát.
Bảo vệ da khỏi tác hại do ánh nắng mặt trời và tia UV

Bảo vệ da khỏi tác hại do ánh nắng mặt trời và tia UV

(LĐTĐ) Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa ung thư da.
35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, quyền lợi bảo hiểm xã hội với việc công nhận và hỗ trợ 35 nhóm bệnh nghề nghiệp, phù hợp với quy định tại Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 và Thông tư 15/2016/TT-BYT (sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 02/2023/TT-BYT) quy định về danh mục bệnh nghề nghiệp được bảo hiểm.
HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Qua sự phát động, triển khai sâu rộng, hướng dẫn sát sao của Công đoàn, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi" trong công nhân lao động Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa và đạt những kết quả thiết thực.
Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các điểm đến du lịch ở Hà Tĩnh thu hút hàng vạn du khách, nổi bật trong đó có bãi biển Xuân Thành.

Tin khác

40 Công nhân giỏi quận Long Biên được tuyên dương dịp Quốc tế Lao động 1/5

40 Công nhân giỏi quận Long Biên được tuyên dương dịp Quốc tế Lao động 1/5

(LĐTĐ) Từ 1.158 công nhân được bình chọn đạt danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã quyết định khen thưởng 40 Công nhân giỏi cấp quận đúng dịp kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024).
LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao công tác chăm lo đời sống cho người lao động (NLĐ), ngay từ những ngày đầu quý I/2024, các cấp Công đoàn quận Hà Đông đã nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Trong đó, chú trọng tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ nhằm tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ… Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Xem thêm
Phiên bản di động