Phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Sáng nay (23/11), Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã chủ trì Lễ Phát động “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn”. Lễ phát động Chương trình được BHXH Việt Nam tổ chức trực tuyến tại điểm cầu Trung ương và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Đảm bảo đóng đúng, đóng đủ bảo hiểm cho người lao động Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Chính quyền địa phương đóng vai trò then chốt

Tại điểm cầu Trung ương, Lễ phát động có sự tham dự của Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng quản lý BHXH Nguyễn Văn Cường; các Phó Tổng Giám đốc và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam; đại điện các tổ chức, doanh nghiệp hưởng ứng trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT.

Phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn
Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh và Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng quản lý BHXH Nguyễn Văn Cường trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại điểm cầu BHXH Việt Nam.

Tại điểm cầu Hà Nội, có sự tham dự của Phó Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Đàm Thị Hòa; Phó Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Lê Văn Long; đại diện các sở, ban, ngành Thành phố; đại diện các doanh nghiệp và người dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Đông Anh được nhận sổ BHXH và thẻ BHYT.

Phát biểu tại Lễ phát động, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết: Thực hiện chủ trương “BHXH, BHYT toàn dân” của Đảng và Nhà nước, với mong muốn để người dân Việt Nam, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế khi ốm đau, được bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động, Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” hướng tới những đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác…

Chia sẻ niềm tự hào khi thời gian qua, sổ BHXH, thẻ BHYT đã được rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm lựa chọn là món quà thiết thực và ý nghĩa trao tặng đến người nghèo, người khó khăn trong những chương trình thiện nguyện mà các đơn vị tổ chức, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh, với những ý nghĩa nhân văn, nhân đạo, cộng đồng chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT, cuốn sổ BHXH, tấm thẻ BHYT khi được trao tặng đến người có hoàn cảnh khó khăn không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần vô cùng to lớn.

Phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn
Phó Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Đàm Thị Hòa trao tặng sổ BHXH cho người dân huyện Đông Anh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm cầu BHXH thành phố Hà Nội.

Quan trọng hơn, khi tham gia BHXH, BHYT là người dân được tham gia vào mạng lưới an sinh xã hội quốc gia, bên cạnh việc được quỹ an sinh xã hội quốc gia đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp, họ còn có cơ hội được chia sẻ lại với cộng đồng - điều tưởng như là không thể đối với những người khó khăn - những người dường như chỉ có thể đi nhận sự giúp đỡ từ xã hội thì nay đã có thể tự hào rằng mình cũng đã chia sẻ với cộng đồng - thông qua việc tham gia BHXH, BHYT.

“Với mong muốn nhân lên thật nhiều những giá trị nhân văn ấy, thay mặt lãnh đạo BHXH Việt Nam, tôi tha thiết kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam; các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, chung tay, để Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn được lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội, để ngày càng có thêm nhiều người dân được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động bằng BHXH, được chăm sóc sức khỏe khi ốm đau bằng BHYT” - Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh bày tỏ.

Phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn
Phó Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Lê Văn Long trao thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn
Giám đốc Bưu điện Hà Nội Nguyễn Hùng Sơn và Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng trao thẻ BHYT cho người dân khó khăn tai điểm cầu BHXH thành phố Hà Nội.

Hưởng ứng lời phát động của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam Nguyễn Văn Tĩnh cho biết, những năm qua, bên cạnh việc động viên toàn thể đoàn viên tích cực, chủ động, sáng tạo trong việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao; quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam còn tích cực vận động đoàn viên tham gia công tác nhân đạo, từ thiện, góp phần cùng với ngành BHXH Việt Nam thực hiện hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội. Từ những hoạt động thiện nguyện Công đoàn đứng ra tổ chức cho thấy, việc chọn sổ BHXH, thẻ BHYT là những món quà tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn có ý nghĩa hết sức sâu sắc.

“Chúng tôi đã từng được chứng kiến có những người dân nghẹn ngào xúc động khi cầm trên tay tấm thẻ BHYT, cuốn sổ BHXH được tặng và chia sẻ, tấm thẻ BHYT nhỏ bé đã đến đúng lúc, cứu sống người thân và bản thân họ; có những người nông dân 1 nắng 2 sương khi được tặng sổ BHXH đã khóc vì cuốn sổ BHXH mang lại cho họ cơ hội được có lương hưu khi hết tuổi lao động như những người đi làm tại cơ quan, doanh nghiệp khác, khiến họ cảm thấy được bình đẳng với người lao động ở các cơ quan, doanh nghiệp” - ông Nguyễn Văn Tĩnh nói.

Hưởng ứng phong trào ý nghĩa này, Công đoàn BHXH Việt Nam kêu gọi mỗi đoàn viên hãy gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện Chương trình, ủng hộ ít nhất 1 ngày lương để mua sổ BHXH, thẻ BHYT tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam thực hiện thắng lợi Chương trình - góp phần trao nhân ái - lan tỏa yêu thương.

Nhằm tiếp tục lan tỏa giá trị nhân văn, nhân đạo, cộng đồng chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT, tại Lễ phát động, BHXH Việt Nam đã trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng, được công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam dành dụm, quyên góp ngay trong buổi Lễ.

Phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn
Tại điểm cầu thành phố Hà Nội, đại diện Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Thăng Long trao tặng bảng biểu trưng 40 sổ BHXH và 90 thẻ BHYT để đồng hành cùng chương trình.
Phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Sở Giao dịch Hà Nội trao tặng 40 sổ BHXH và 90 thẻ BHYT tại điểm cầu BHXH thành phố Hà Nội.

Hưởng ứng lời phát động của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, tại buổi lễ, BHXH Việt Nam cũng nhận được sự chung tay của các đơn vị, doanh nghiệp cùng BHXH Việt Nam thực hiện hoạt động ý nghĩa này. Tại điểm cầu Trung ương, đại diện 6 doanh nghiệp đã trao tặng 3.000 sổ BHXH tự nguyện và 54.904 thẻ BHYT với tổng số tiền là trên 25,4 tỷ đồng. Ngoài ra, tại các điểm cầu nhiều đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã trao tặng hàng chục nghìn sổ BHXH và thẻ BHXH.

Tại điểm cầu Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thăng Long và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Sở Giao dịch Hà Nội ủng hộ 80 sổ BHXH và 180 thẻ BHYT tổng trị giá 200 triệu đồng. Cán bộ, công chức, viên chức BHXH Hà Nội ủng hộ 1 ngày lương với số tiền 325.388.000 đồng.

Tại Lễ phát động, lãnh đạo BHXH Thành phố và đại diện các đơn vị đã trao 8 sổ BHXH, 19 thẻ BHYT cho người dân huyện Đông Anh có hoàn cảnh khó khăn.

“Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão” của ngành BHXH Việt Nam sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Dự kiến, trong Chương trình sẽ phấn đấu trao tặng 30.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước và trao tặng hàng nghìn suất quà, góp phần mang Tết ấm đến với người nghèo nhân dịp Xuân Quý Mão.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.

Tin khác

Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản từ 1/7/2024

Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản từ 1/7/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở tăng lên 2.340.000 đồng, dẫn đến mức tiền hưởng chế độ thai sản cũng tăng theo. Trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi tăng lên 4.680.000 đồng, chế độ dưỡng sức sau thai sản tăng lên 702.000 đồng/ngày.
Người không đủ điều kiện hưởng lương hưu có thể hưởng trợ cấp hằng tháng

Người không đủ điều kiện hưởng lương hưu có thể hưởng trợ cấp hằng tháng

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã bổ sung chế độ trợ cấp hằng tháng đối với người lao động không đủ điều kiện hưởng lương hưu và chưa đủ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội.
Quy định tỷ lệ ngạch công chức từ 15/8/2024

Quy định tỷ lệ ngạch công chức từ 15/8/2024

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã ký ban hành Thông tư số 04/2024/TT-BNV sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 13/2022/TT-BNV ngày 31/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn việc xác định cơ cấu ngạch công chức.
Người nghèo từ 70 tuổi không có lương hưu được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội

Người nghèo từ 70 tuổi không có lương hưu được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội

(LĐTĐ) Trợ cấp hưu trí xã hội do ngân sách Nhà nước chi trả, nhằm hỗ trợ phần nào cho người cao tuổi không có lương hưu, trợ cấp là chính sách mới trong Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Người cao tuổi không có lương hưu được nhận trợ cấp xã hội

Người cao tuổi không có lương hưu được nhận trợ cấp xã hội

(LĐTĐ) Chính phủ đã nhiều lần ban hành văn bản hạ độ tuổi hưởng trợ cấp xã hội, nâng mức trợ cấp xã hội đối với người cao tuổi.
Từ 1/7/2024, doanh nghiệp có phải trả thêm 7% lương cho người lao động có trình độ?

Từ 1/7/2024, doanh nghiệp có phải trả thêm 7% lương cho người lao động có trình độ?

(LĐTĐ) Nội dung Nghị định 74/2024/NĐ-CP ban hành ngày 30/6/2024 quy định mức lương tối thiểu cho người lao động hợp đồng. Người sử dụng lao động phải điều chỉnh chế độ lương phù hợp nhưng không được cắt giảm chế độ có lợi cho người lao động. Từ 1/7/2024, không bắt buộc trả thêm 7% lương cho người có trình độ cao hơn.
Cách tính thời điểm đóng bảo hiểm y tế đủ 5 năm liên tục

Cách tính thời điểm đóng bảo hiểm y tế đủ 5 năm liên tục

(LĐTĐ) Bạn đọc Nguyễn Thị Huyền (quận Long Biên, thành phố Hà Nội) hỏi: Tôi muốn biết cách tính thời điểm đóng bảo hiểm y tế đủ 5 năm liên tục? Trường hợp đủ 5 năm liên tục, người có thẻ bảo hiểm y tế sẽ được hưởng những quyền lợi gì?
Nhiều chế độ BHXH được điều chỉnh tăng từ ngày 1/7

Nhiều chế độ BHXH được điều chỉnh tăng từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Việc điều chỉnh tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng bắt đầu từ ngày 1/7/2024 kéo theo chế độ đóng - hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) của người lao động cũng có sự điều chỉnh.
Điều chỉnh thu BHXH, BHYT theo mức lương mới

Điều chỉnh thu BHXH, BHYT theo mức lương mới

(LĐTĐ) Cơ quan Bảo hiểm xã hội đề nghị các đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu, rà soát hợp đồng lao động và mức tiền lương tối thiểu trong thang lương, bảng lương của đơn vị theo nguyên tắc không được thấp hơn mức lương tối thiểu được điều chỉnh từ 1/7/2024 để kịp thời điều chỉnh mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp (TNLĐ-BNN) cho người lao động.
Người bệnh sử dụng phải thuốc giả cần được bồi thường

Người bệnh sử dụng phải thuốc giả cần được bồi thường

(LĐTĐ) Quốc hội đang xem xét sửa đổi Luật Dược. Tại Kỳ họp thứ 7 vừa qua, khi thảo luận về dự án Luật này, đại biểu Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh đã đề nghị nghiên cứu bổ sung quy định bồi thường khi người bệnh sử dụng phải thuốc giả trong trường hợp thuốc giả nhưng lại có số đăng ký thật và hệ thống phân phối hợp pháp.
Xem thêm
Phiên bản di động