Phan Ngọc Vũ: Người công nhân với những sáng kiến từ “đôi tay vàng”

(LĐTĐ) Dù mới công tác tại Công ty Cổ phần Thống Nhất Hà Nội từ năm 2017, nhưng với một trái tim yêu nghề, đầy nhiệt huyết, anh Phan Ngọc Vũ - Trưởng chuyền hàn, Phân xưởng Khung, Công ty Cổ phần Thống Nhất Hà Nội luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp làm việc để tối ưu hóa thời gian và nâng cao năng suất lao động. Qua đó, góp một phần công sức đưa sản phẩm, thương hiệu của Công ty đến người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất.
Hiệu quả từ phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” Triển khai Tháng Công nhân có chiều sâu, hiệu quả Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội: Biểu dương "Công nhân giỏi", "Sáng kiến, sáng tạo"

Gặp Phan Ngọc Vũ tại lễ tuyên dương Công nhân giỏi tiêu biểu năm 2023 do Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức mới đây, chia sẻ niềm vui khi nhận danh hiệu Công nhân giỏi, Phan Ngọc Vũ xúc động: “Danh hiệu Công nhân giỏi là phần thưởng to lớn, là niềm vinh dự, tự hào nhất đối với những công nhân trực tiếp như chúng tôi. Đây chính là nguồn động viên rất lớn, là động lực để bản thân tôi tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để trở thành Công nhân giỏi các cấp trong những năm tiếp theo”.

Phan Ngọc Vũ: Người công nhân với những sáng kiến từ “đôi tay vàng”
Phan Ngọc Vũ (thứ 7 từ phải qua) nhận Giấy chứng nhận "Công nhân giỏi"

Năm 2017, Phan Ngọc Vũ được nhận vào làm việc với vị trí thợ hàn Tig, tại Phân xưởng Khung, Công ty Cổ phần Thống Nhất Hà Nội - Một doanh nghiệp chuyên sản xuất xe đạp có thương hiệu từ xa xưa tại Việt Nam. Tại đây, Vũ được hòa mình vào những phong trào thi đua sôi nổi. Cùng với tinh thần ham học hỏi, chăm chỉ, chịu khó, luôn trau dồi kinh nghiệm, nên chỉ sau 1 năm vào nghề, Vũ đã đạt được sản lượng cũng như chất lượng sản phẩm đứng đầu tổ hàn.

Để đáp ứng yêu cầu về chất lượng mối hàn, cũng như sản lượng tăng cao, trong quá trình làm việc Phan Ngọc Vũ luôn chủ động tìm tòi, đổi mới phương pháp làm việc nhằm tối ưu hóa thời gian và nâng cao năng suất. Đặc biệt, trong công việc, Vũ luôn chủ động tham mưu cho quản lý trực tiếp, cũng như Ban lãnh đạo Công ty về các sáng kiến, cải tiến quy trình sản xuất; đồng thời, thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, nhiệt tình đào tạo và giúp đỡ các đồng nghiệp mới vào nghề hoàn thành tốt công việc.

“Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, tôi đã được Ban lãnh đạo đánh giá cao. Đúng vào thời điểm Công ty đầu tư nâng cấp dây chuyền máy móc hiện đại, tôi đã được Ban lãnh đạo tin tưởng bổ nhiệm chức Trưởng chuyền hàn, phụ trách dây chuyền robot hàn tự động. Đây là cơ hội để tôi thể hiện năng lực, cũng như học hỏi thêm kinh nghiệm để ngày càng hoàn thiện bản thân”, Ngọc Vũ bộc bạch.

Phan Ngọc Vũ: Người công nhân với những sáng kiến từ “đôi tay vàng”
Phan Ngọc Vũ phát biểu tham luận tại Hội nghị tuyên dương "Công nhân giỏi" tiêu biểu ngành Công Thương Hà Nội năm 2023

Cùng với tinh thần cầu tiến, không ngừng phấn đấu trong công việc, đặc biệt là việc tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty phát động như: Sáng kiến, sáng tạo, lao động giỏi, phấn đấu trở thành Công nhân giỏi, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Phan Ngọc Vũ cùng với các đoàn viên công đoàn Công ty Cổ phần Thống Nhất Hà Nội đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo mang lại những lợi ích thiết thực, góp phần đưa sản phẩm xe đạp Thống Nhất đến tay người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất. Nhờ đó, Vũ và nhiều đoàn viên công đoàn trong Công ty đã được khen thưởng xứng đáng và nhận được những danh hiệu cao quý do các cấp, ngành trao tặng.

Cụ thể, trong năm 2020, Phan Ngọc Vũ đã đạt danh hiệu “Đôi tay vàng” Thống Nhất; năm 2021, đạt các danh hiệu như: “Sáng kiến cải tiến - giải A3” do Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội trao tặng; danh hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” Thống Nhất; đạt bằng Khen “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô”; đạt giải Ba nghề hàn Tig - Hội thi Thợ giỏi Thành phố lần 2; năm 2022, đạt giải Nhì nghề hàn Tig do Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội trao tặng; danh hiệu “Công nhân giỏi”, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội; danh hiệu “Bàn tay vàng” trong làng xe đạp Thống Nhất năm 2022.

“Để đạt được những kết quả như trên, ngoài sự cố gắng, kiên trì và nỗ lực không ngừng nghỉ; tôi còn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo, cũng như Công đoàn Công ty. Đặc biệt, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã luôn tạo điều kiện để người lao động tại các Công đoàn cơ sở như chúng tôi có cơ hội được tham gia các cuộc thi, được cọ xát, học hỏi, nâng cao tay nghề và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm quý báu”, anh Phan Ngọc Vũ chia sẻ.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân - liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

(LĐTĐ) Trả lời câu hỏi của báo chí, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn thông tin, Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025. Kỳ thi sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.

Tin khác

Khích lệ tinh thần hăng say lao động qua các phong trào thi đua

Khích lệ tinh thần hăng say lao động qua các phong trào thi đua

Các phong trào thi đua yêu nước do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai, phát động ngày càng đa dạng và thực chất. Các phong trào thi đua đã phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất chất lượng công việc, tạo không khí thi đua sôi nổi rộng khắp, khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Những “Cây sáng kiến” trong lao động, sản xuất

Những “Cây sáng kiến” trong lao động, sản xuất

(LĐTĐ) Thời gian qua, phong trào thi đua lao động giỏi phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” được đông đảo công nhân lao động hưởng ứng, duy trì và phát triển. Phong trào thi đua đã động viên, khai thác tiềm năng, trí tuệ, tâm huyết của từng công nhân lao động trong nghiên cứu, sáng tạo, tìm tòi. Từ đây xuất hiện nhiều “cây sáng kiến” trong lao động, sản xuất.
Người công nhân giỏi tỉ mỉ từng chi tiết

Người công nhân giỏi tỉ mỉ từng chi tiết

(LĐTĐ) Trong 10 năm vào làm việc tại Công ty TNHH Công nghệ cao Micro One, anh Nguyễn Hữu Đường (sinh năm 1990, xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội) luôn tận tâm với công việc, chú ý đến từng milimet của các chi tiết máy để cho ra những sản phẩm hoàn hảo nhất. Đồng nghiệp, bạn bè đều có chung nhận xét anh là người cẩn thận, tỉ mỉ, rất có trách nhiệm.
Dấu ấn Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023

Dấu ấn Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vừa phối hợp tổ chức thành công Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023, tạo ra một sân chơi rất bổ ích để công nhân lao động có cơ hội giao lưu, học hỏi, rèn luyện, nâng cao kỹ năng tay nghề.
Cơ hội để công nhân nâng cao tay nghề

Cơ hội để công nhân nâng cao tay nghề

(LĐTĐ) Thông qua Hội thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn tổ chức đã giúp đông đảo công nhân lao động ở các lĩnh vực, ngành nghề có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tay nghề. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động, năng lực cạnh tranh của Thủ đô và quốc gia trong quá trình hội nhập.
Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh tuyên dương 56 “Công nhân giỏi"

Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh tuyên dương 56 “Công nhân giỏi"

(LĐTĐ) Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mê Linh đã tổ chức Hội nghị tuyên dương “Công nhân giỏi” năm 2023 tại tỉnh Thanh Hóa. Chương trình nhằm tôn vinh những công nhân lao động (CNLĐ) trực tiếp sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mê Linh có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất tại đơn vị, doanh nghiệp.
79 công nhân lao động tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2023

79 công nhân lao động tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2023

(LĐTĐ) Sáng ngày 23/7, tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 79 công nhân lao động, đại diện cho gần 11.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Công Thương Hà Nội đã tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2023. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của CNVCLĐ ngành Công Thương Hà Nội chào mừng 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt nam; chào mừng Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVII; Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
9 cá nhân tiêu biểu của Hà Nội vinh dự nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần IV năm 2023

9 cá nhân tiêu biểu của Hà Nội vinh dự nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần IV năm 2023

(LĐTĐ) Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh là phần thưởng cao quý của tổ chức Công đoàn Việt Nam vinh danh công nhân lao động trực tiếp sản xuất tại các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, có thành tích tiêu biểu, xuất sắc nhất trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo. Giải thưởng được trao tặng 5 năm một lần vào năm diễn ra Đại hội Công đoàn Việt Nam.
“Công nhân giỏi” quận Nam Từ Liêm: Hạt nhân nòng cốt trong phong trào của cơ sở

“Công nhân giỏi” quận Nam Từ Liêm: Hạt nhân nòng cốt trong phong trào của cơ sở

(LĐTĐ) Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Lê Thị Kim Điệp, năm 2023, 304 Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp với 22.836 người lao động đã bình xét được 6.687 “Công nhân giỏi” cấp cơ sở (chiếm 30,6%/ tổng số công nhân trực tiếp sản xuất), đề nghị biểu dương 35 “Công nhân giỏi” cấp quận và đề nghị LĐLĐ Thành phố biểu dương 3 “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Động lực để người lao động không ngừng phấn đấu

Động lực để người lao động không ngừng phấn đấu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất", thời gian qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi” phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã được các cấp Công đoàn và công nhân lao động Thủ đô tích cực triển khai, hưởng ứng, duy trì và phát triển.
Xem thêm
Phiên bản di động