ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ, BÍ THƯ THÀNH ỦY HÀ NỘI - BÙI THỊ MINH HOÀI:

Phấn đấu hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố đề ra

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài nhấn mạnh, trong thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ bám sát các nghị quyết, chỉ thị, các chỉ đạo của Trung ương, đặc biệt là chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và kết luận chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc làm việc hôm nay để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố đề ra.
Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hà NộiBám sát tình hình mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân vùng ngập lụtBí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài gửi Thư thăm hỏi các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Hà Giang bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

Như tin đã đưa, sáng nay (18/8), Thủ tướng Chính phủ có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về tình hình, giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.

Phấn đấu hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố đề ra
Quang cảnh buổi làm việc.

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô nhận thức sâu sắc rằng, những kết quả đạt được trong thời gian qua, bên cạnh sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô… Thành phố luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Trung ương Đảng, Chính phủ và Quốc hội; sự giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành Trung ương; của cá nhân đồng chí Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí Phó Thủ tướng, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã thường xuyên dành tình cảm, sự quan tâm đối với Thủ đô.

Đặc biệt, trong chỉ đạo xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi), Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và đối ngoại; cũng như trong triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương về Hà Nội.

Trên tinh thần đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài nhấn mạnh, trong thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ bám sát các nghị quyết, chỉ thị, các chỉ đạo của Trung ương, đặc biệt là chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc làm việc hôm nay để triển khai xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án cụ thể hóa, tiếp tục triển khai có hiệu quả, hoàn thành và hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố đề ra. Không ngừng nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để tiếp tục phát huy và đóng góp nhiều hơn nữa với vai trò, vị thế của Thủ đô - trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước, xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, thành phố kết nối toàn cầu… qua đó góp phần quan trọng cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cũng như sự nghiệp xây dựng đất nước thịnh cường.

Phấn đấu hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố đề ra
Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài phát biểu tiếp thu ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi làm việc.

Đồng thời, Thành phố mong muốn nhận tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cá nhân Thủ tướng… sự phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban, ngành Trung ương để Hà Nội có các cơ chế, chính sách vượt trội nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ mà Bộ Chính trị đã đề ra tại Nghị quyết số 15-NQ/TW về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Kết luận số 80-KL/TW ngày 24/5/2024 của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 và cụ thể hóa Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua để Hà Nội phát triển nhanh và bền vững.

Trước đó, tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu 10 ấn tượng cũng là 10 điểm sáng của thành phố Hà Nội thời gian qua, lưu ý 6 hạn chế còn tồn tại. Đồng thời, chỉ đạo 5 nhiệm vụ trọng tâm, 10 nhiệm vụ cụ thể yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tập trung chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Trong đó, Thủ tướng Chính phủ ấn tượng về sự đoàn kết thống nhất của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội, thực sự theo đúng tinh thần chỉ đạo của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là “Tiền hô hậu ủng”, “Nhất hô bá ứng”, “Trên dưới đồng lòng”, “Dọc ngang thông suốt”. Cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố cũng đã tích cực đổi mới tư duy, đổi mới cách làm, luôn sơ kết, tổng kết, đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm nguồn lực bắt nguồn từ tư duy, động lực bắt nguồn từ sự đổi mới, sức mạnh bắt nguồn từ nhân dân; nỗ lực tăng trưởng kinh tế, xây dựng thể chế kinh tế thị trường; huy động các nguồn lực cho phát triển, thu hút FDI được đẩy mạnh; đầu tư công khắc phục được dàn trải, làm mới các động lực tăng trưởng cũ như đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu, cùng với đó đẩy mạnh các động lực tăng trưởng mới như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tri thức, kinh tế chia sẻ; phát huy giá trị văn hoá, con người Hà Nội.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh

Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội cần tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh; chú trọng việc bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh trong trường học và khu vực cổng trường, an toàn giao thông trên các xe đưa đón học sinh đến trường...
Tặng sách cho các em học sinh vùng bị thiên tai, lũ lụt

Tặng sách cho các em học sinh vùng bị thiên tai, lũ lụt

(LĐTĐ) Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, Ban Tổ chức Hội Sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 về việc ủng hộ, tặng sách cho các Thư viện trường học tại các huyện ngoại thành Hà Nội bị ảnh hưởng bởi bão lụt, đến nay các đơn vị xuất bản trên địa bàn Thành phố đã nhiệt tình chung tay, góp sức ủng hộ với tổng số lượng 16.000 cuốn sách, vở, đồ dùng học tập các loại.
Lan tỏa văn hóa đọc để Hà Nội trở thành “Thủ đô" của sách và tri thức

Lan tỏa văn hóa đọc để Hà Nội trở thành “Thủ đô" của sách và tri thức

(LĐTĐ) Tối 27/9, Hội Sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình” đã chính thức khai mạc. Hội Sách không chỉ là sự kiện văn hóa, mà còn là cầu nối của tri thức, là nơi mà mỗi cuốn sách mang theo những câu chuyện, những ý tưởng và tri thức được chia sẻ rộng rãi.
Đã thực hiện 423 công trình, phần việc thanh niên trị giá gần 62 tỷ đồng

Đã thực hiện 423 công trình, phần việc thanh niên trị giá gần 62 tỷ đồng

(LĐTĐ) Tại chương trình tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024, chiều 27/9, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng - Trưởng ban Chỉ đạo chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè cho biết, các hoạt động trong chiến dịch đã được triển khai rộng khắp. Sau 3 tháng, chiến dịch đã thu hút 132.834 tình nguyện viên tham gia.
Thực hiện xác thực sinh trắc học, số tài khoản nhận tiền lừa đảo giảm đáng kể

Thực hiện xác thực sinh trắc học, số tài khoản nhận tiền lừa đảo giảm đáng kể

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, số tài khoản nhận tiền lừa đảo trong tháng 8 giảm khoảng 72% so với trung bình 7 tháng đầu năm, khi chưa thực hiện xác thực sinh trắc học.
Liên tiếp phá kỷ lục, giá vàng liệu có còn tăng đến mức nào?

Liên tiếp phá kỷ lục, giá vàng liệu có còn tăng đến mức nào?

(LĐTĐ) Giá vàng trong nước liên tiếp tăng thời gian gần đây, đặc biệt là vàng nhẫn. Nhiều nhà đầu tư quan tâm liệu đà tăng “nóng” có còn kéo dài?
Phổ biến quy định về xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ trong lĩnh vực báo chí

Phổ biến quy định về xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ trong lĩnh vực báo chí

(LĐTĐ) Chiều ngày 27/9, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị phổ biến Thông tư số 05/2024/TT-BTTTT hướng dẫn xây dựng, thẩm định, ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực báo chí thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ TT&TT.

Tin khác

Hội đồng nhân dân TP.HCM thông qua 28 Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội

Hội đồng nhân dân TP.HCM thông qua 28 Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Ngày 27/9, Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã bế mạc và thông qua 28 Nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội Thành phố.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp lãnh đạo các tổ chức Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp lãnh đạo các tổ chức Liên hợp quốc

Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chuyến công tác tại New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có các cuộc gặp với Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres, Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Khoá 79 Philemon Yang, Tổng Giám đốc Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) Achim Steiner và Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng quốc tế (UNICEF) Catherine Russel.
Tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng phát triển ổn định, thực chất

Tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng phát triển ổn định, thực chất

Điểm lại lịch sử quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho rằng đây là một quá trình hiếm có và là hình mẫu trong quan hệ quốc tế về hàn gắn và xây dựng quan hệ sau chiến tranh.
"Cơ hội lịch sử để đưa thế giới bước vào thời đại mới, kỷ nguyên phát triển mới"

"Cơ hội lịch sử để đưa thế giới bước vào thời đại mới, kỷ nguyên phát triển mới"

Phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhận định nhân loại đang đứng trước cơ hội lịch sử để đưa thế giới bước vào kỷ nguyên tốt đẹp hơn.
Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Chiều 20/9/2024, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII họp phiên bế mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài phát biểu bế mạc Hội nghị. Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.
Ngày làm việc thứ ba và phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII

Ngày làm việc thứ ba và phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII

Theo Báo Nhân dân, ngày 20/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng diễn ra ngày làm việc thứ ba và phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu bế mạc Hội nghị. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành Hội nghị.
Vun đắp quan hệ hợp tác giữa Thủ đô của hai nước Việt Nam - Lào

Vun đắp quan hệ hợp tác giữa Thủ đô của hai nước Việt Nam - Lào

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã gặp và làm việc với Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thủ đô Viêng Chăn Anouphap Tounalom và Ủy viên Trung ương Đảng, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn Athsaphangthong Siphandone.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

(LĐTĐ) Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới”.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân đã tới Thủ đô Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, từ ngày 10 - 13/9/2024.
Xem thêm
Phiên bản di động