Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của Đề án Xây dựng xã hội học tập trước tháng 10/2020
Xây dựng môi trường học tập tiệm cận với chất lượng quốc tế | |
Tích cực hưởng ứng phong trào "Tự học là một cách xây dựng xã hội học tập" | |
Góp phần xây dựng một xã hội học tập |
Ngày 9/1/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 89/QĐ-TTg phê duyệt Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020" với mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể theo từng giai đoạn.
Trên cơ sở báo cáo của các bộ, ngành và địa phương về kết quả thực hiện Đề án tính đến thời điểm cuối năm 2019, nhiều chỉ tiêu đề ra trong mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Đề án cơ bản đã được hoàn thành.
Trong xã hội học tập, mọi cá nhân có trách nhiệm học tập thường xuyên, suốt đời, tận dụng mọi cơ hội học tập để làm người công dân tốt. (Ảnh minh họa: L.H) |
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều mục tiêu chưa đạt được. Chẳng hạn như: Tỉ lệ biết chữ độ tuổi 15 - 35 mới đạt 98,8% (thấp hơn mục tiêu của Đề án 0,2%); tỉ lệ biết chữ trong độ tuổi từ 15 - 60 đạt 97,6% (thấp hơn so với mục tiêu của Đề án 0,4%).
Việc nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động vẫn còn thấp hơn so với mục tiêu đề ra.
Để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đề án, Bộ GD&ĐT đề nghị UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các sở, ban, ngành… tiếp tục quán triệt sâu sắc những quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Đề án; tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Đề án.
Đồng thời rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ của Đề án tại địa phương; có giải pháp kịp thời khắc phục khó khăn để hoàn thành các mục tiêu của Đề án trước tháng 10/2020.
Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị UBND các tỉnh/thành phố chỉ đạo các Sở GD&ĐT tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, xóa mù chữ, củng cố kết quả biết chữ; tăng cường quản lý, chỉ đạo nâng cao năng lực hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, tin học tại các cơ sở giáo dục thường xuyên, góp phần nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ, tin học cho học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024
Tin khác
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học
Xã hội 26/04/2024 14:26
Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT
Giáo dục 24/04/2024 06:10
Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT
Giáo dục 24/04/2024 06:08
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024
Giáo dục 23/04/2024 20:27
Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn
Giáo dục 23/04/2024 19:37
Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh
Giáo dục 23/04/2024 17:03
Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024
Giáo dục 21/04/2024 18:57
202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh
Giáo dục 21/04/2024 15:02
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề
Xã hội 20/04/2024 15:57
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh
Giáo dục 20/04/2024 06:09